Địa 12 Ôn tập kiểm tra học kì 2

Driver Sagiri

Học sinh
Thành viên
26 Tháng tư 2017
20
6
21
22
[TẶNG BẠN] TRỌN BỘ Bí kíp học tốt 08 môn
Chắc suất Đại học top - Giữ chỗ ngay!!

ĐĂNG BÀI NGAY để cùng trao đổi với các thành viên siêu nhiệt tình & dễ thương trên diễn đàn.

Câu 1. Có chiều dài 2300km, chạy suốt từ cửa khẩu Hữu Nghị ( Lạng Sơn) đến Năm Căn ( Cà Mau) là đặc điểm của
A. Quốc lộ 14
B, Quốc lộ 1
C. đường sắt Bắc - Nam.
D. Đường Hồ Chí Minh. . .
Câu 2. Quốc lộ 1 không đi qua vùng kinh tế nào sau đây?
A. Đồng bằng sông Hồng
B. Bắc Trung Bộ.
C. Tây Nguyên,,
D. Đông Nam Bộ.
Câu 3. Nhận định nào không chính xác về quốc lộ 1?
A. Góp phần phát triển kinh tế - xã hội về phía tây của đất nước.
B. Là tuyến đường bộ quan trọng nhất nước ta.
C. Đi qua phần lớn các vùng kinh tế của đất nước ( trừ Tây Nguyên).
D. Đi qua phần lớn các trung tâm công nghiệp lớn của đất nước.
Câu 4. Trục đường bộ có ý nghĩa thúc đẩy sự phát triển kinh tế - xã hội của dải đất phía tây đất nước là
A Quốc lộ 14.
B, Quốc lộ 1.
C. đường sắt Bắc - Nam.
D, Đường Hồ Chí Minh.
Câu 5. Ngành kinh tế nào sau đây đóng vai trò quan trọng trong cơ sở hạ tầng kinh tế - xã hội nước ta?
A. Thương mại và du lịch.
B. Giao thông vận tải và bảo hiểm,
C. Tài chính, ngân hàng.
D. Giao thông vận tải và thông tin liên lạc.
Câu 6. Giao thông vận tải đường sông nước ta chậm phát triển là do
A. sự thất thường của chế độ nước sông.
B. khí hậu không thuận lợi.
C. chậm đổi mới phương tiện và cơ sở vật chất,
D, Chủ yếu tập trung phát triển vào một số sông chính.
Câu 7. Tuyến đường sắt dài nhất nước ta là
A. Hà Nội - Thái Nguyên.
B. Hà Nội - Lào Cai.
C. Hà Nội - Tp. Hồ Chí Minh,
D. Hà Nội - Hải Phòng.
Câu 8. Ngành hàng không nước ta là ngành non trẻ nhưng có những bước tiến rất nhanh vì
A. phong cách phục vụ chuyên nghiệp.
B, chiến lược phát triển phù hợp và cơ sở vật chất được hiện đại hóa.
C, đội ngũ lao động được đào tạo chuyên nghiệp.
D. thu hút được vốn lớn từ đầu tư nước ngoài.
Câu 9. Càng nào sau đây là một cảng sông nhưng lại được xem như một cảng biển?
A. Sài Gòn.
B. Vũng Tàu.
C. Cam Ranh.
D. Đà Nẵng,
Câu 10. Tuyến đường biển nội địa quan trọng nhất ở nước ta là:
A. Hải Phòng - Thảnh phố Hồ Chí Minh,
B, Hải Phòng - Đà Nẵng.
C. Đà Nẵng - Hoàng Sa.
D. Thành phố Hồ Chí Minh - Trường Sa.
Câu 11. Hướng chuyên môn hóa vận tải hàng hóa và hành khách của giao thông vận tải đường thủy nước ta thể hiện rõ
A. Đồng bằng sông Cửu Long
B. Đồng bằng sông Hồng.
C. Bắc Trung Bộ.
D. Đông Nam Bộ
Câu 12. Đặc điểm nào không đúng với đường ô tô nước ta?
A. Ngày càng được hiện đại hóa.
B, Mật độ đường bộ của nước ta thấp so với một số nước khu vực
C. Mạng lưới ô tô đã phủ kín các vùng
D lượng đường bộ nước ta vào loại cao nhất khu vực.
Câu 13. Thuận lợi nhất về mặt tự nhiên đối với sự phát triển giao thông ở Đồng bằng sông Cửu Long là
A. địa hình bằng phẳng,
B, khí hậu ôn hòa.
C, nguồn nguyên liệu dồi dào.
D, mạng lưới sông ngòi, kênh rạch chằng chịt.
Câu 14. Nhân tố ảnh hưởng quyết định tới sự phát triển và phân bố ngành giao thông vận tải ở nước ta là
A. địa hình đồng bằng tập trung ở ven biển,
B, khí hậu, thủy văn.
C. sự phát triển và phân bổ các ngành kinh tế,
D. sự phân bố các đô thị.
Câu 15: Loại hình GTVT có khối lượng hàng hóa luân chuyển lớn nhất nước ta là
A, đường bộ.
B, đường biển
C. đường sông
D. đường hàng không
 
  • Like
Reactions: Khoảng lặng..

Khoảng lặng..

Học sinh gương mẫu
Thành viên
4 Tháng tư 2020
1,185
3,332
331
Phú Yên
HOCMAI Forum
Câu 1. Có chiều dài 2300km, chạy suốt từ cửa khẩu Hữu Nghị ( Lạng Sơn) đến Năm Căn ( Cà Mau) là đặc điểm của
A. Quốc lộ 14
B, Quốc lộ 1
C. đường sắt Bắc - Nam.
D. Đường Hồ Chí Minh. . .
Câu 2. Quốc lộ 1 không đi qua vùng kinh tế nào sau đây?
A. Đồng bằng sông Hồng
B. Bắc Trung Bộ.
C. Tây Nguyên,,
D. Đông Nam Bộ.
Câu 3. Nhận định nào không chính xác về quốc lộ 1?
A. Góp phần phát triển kinh tế - xã hội về phía tây của đất nước.
B. Là tuyến đường bộ quan trọng nhất nước ta.
C. Đi qua phần lớn các vùng kinh tế của đất nước ( trừ Tây Nguyên).
D. Đi qua phần lớn các trung tâm công nghiệp lớn của đất nước.
Câu 4. Trục đường bộ có ý nghĩa thúc đẩy sự phát triển kinh tế - xã hội của dải đất phía tây đất nước là
A Quốc lộ 14.
B, Quốc lộ 1.
C. đường sắt Bắc - Nam.
D, Đường Hồ Chí Minh.
Câu 5. Ngành kinh tế nào sau đây đóng vai trò quan trọng trong cơ sở hạ tầng kinh tế - xã hội nước ta?
A. Thương mại và du lịch.
B. Giao thông vận tải và bảo hiểm,
C. Tài chính, ngân hàng.
D. Giao thông vận tải và thông tin liên lạc.
Câu 6. Giao thông vận tải đường sông nước ta chậm phát triển là do
A. sự thất thường của chế độ nước sông.
B. khí hậu không thuận lợi.
C. chậm đổi mới phương tiện và cơ sở vật chất,
D, Chủ yếu tập trung phát triển vào một số sông chính.
Câu 7. Tuyến đường sắt dài nhất nước ta là
A. Hà Nội - Thái Nguyên.
B. Hà Nội - Lào Cai.
C. Hà Nội - Tp. Hồ Chí Minh,
D. Hà Nội - Hải Phòng.
Câu 8. Ngành hàng không nước ta là ngành non trẻ nhưng có những bước tiến rất nhanh vì
A. phong cách phục vụ chuyên nghiệp.
B, chiến lược phát triển phù hợp và cơ sở vật chất được hiện đại hóa.
C, đội ngũ lao động được đào tạo chuyên nghiệp.
D. thu hút được vốn lớn từ đầu tư nước ngoài.
Câu 9. Càng nào sau đây là một cảng sông nhưng lại được xem như một cảng biển?
A. Sài Gòn.
B. Vũng Tàu.
C. Cam Ranh.
D. Đà Nẵng,
Câu 10. Tuyến đường biển nội địa quan trọng nhất ở nước ta là:
A. Hải Phòng - Thảnh phố Hồ Chí Minh,
B, Hải Phòng - Đà Nẵng.
C. Đà Nẵng - Hoàng Sa.
D. Thành phố Hồ Chí Minh - Trường Sa.
Câu 11. Hướng chuyên môn hóa vận tải hàng hóa và hành khách của giao thông vận tải đường thủy nước ta thể hiện rõ
A. Đồng bằng sông Cửu Long
B. Đồng bằng sông Hồng.
C. Bắc Trung Bộ.
D. Đông Nam Bộ
Câu 12. Đặc điểm nào không đúng với đường ô tô nước ta?
A. Ngày càng được hiện đại hóa.
B, Mật độ đường bộ của nước ta thấp so với một số nước khu vực
C. Mạng lưới ô tô đã phủ kín các vùng
D lượng đường bộ nước ta vào loại cao nhất khu vực.
Câu 13. Thuận lợi nhất về mặt tự nhiên đối với sự phát triển giao thông ở Đồng bằng sông Cửu Long là
A. địa hình bằng phẳng,
B, khí hậu ôn hòa.
C, nguồn nguyên liệu dồi dào.
D, mạng lưới sông ngòi, kênh rạch chằng chịt.
Câu 14. Nhân tố ảnh hưởng quyết định tới sự phát triển và phân bố ngành giao thông vận tải ở nước ta là
A. địa hình đồng bằng tập trung ở ven biển,
B, khí hậu, thủy văn.
C. sự phát triển và phân bổ các ngành kinh tế,
D. sự phân bố các đô thị.
Câu 15: Loại hình GTVT có khối lượng hàng hóa luân chuyển lớn nhất nước ta là
A, đường bộ.
B, đường biển
C. đường sông
D. đường hàng không


Câu 1. Có chiều dài 2300km, chạy suốt từ cửa khẩu Hữu Nghị ( Lạng Sơn) đến Năm Căn ( Cà Mau) là đặc điểm của
A. Quốc lộ 14
B. Quốc lộ 1 ( A )
C. đường sắt Bắc - Nam.
D. Đường Hồ Chí Minh. . .
Câu 2. Quốc lộ 1 ( A ) không đi qua vùng kinh tế nào sau đây?
A. Đồng bằng sông Hồng
B. Bắc Trung Bộ.
C. Tây Nguyên.
D. Đông Nam Bộ.
Câu 3. Nhận định nào không chính xác về quốc lộ 1 ( A )?
A. Góp phần phát triển kinh tế - xã hội về phía tây của đất nước.
B. Là tuyến đường bộ quan trọng nhất nước ta.
C. Đi qua phần lớn các vùng kinh tế của đất nước ( trừ Tây Nguyên).
D. Đi qua phần lớn các trung tâm công nghiệp lớn của đất nước.
Câu 4. Trục đường bộ có ý nghĩa thúc đẩy sự phát triển kinh tế - xã hội của dải đất phía tây đất nước là
A Quốc lộ 14.
B, Quốc lộ 1.
C. Đường sắt Bắc - Nam.
D, Đường Hồ Chí Minh.
Câu 5. Ngành kinh tế nào sau đây đóng vai trò quan trọng trong cơ sở hạ tầng kinh tế - xã hội nước ta?
A. Thương mại và du lịch.
B. Giao thông vận tải và bảo hiểm
C. Tài chính, ngân hàng.
D. Giao thông vận tải và thông tin liên lạc.
Câu 6. Giao thông vận tải đường sông nước ta chậm phát triển là do
A. sự thất thường của chế độ nước sông.
B. khí hậu không thuận lợi.
C. chậm đổi mới phương tiện và cơ sở vật chất,
D, Chủ yếu tập trung phát triển vào một số sông chính.
Câu 7. Tuyến đường sắt dài nhất nước ta là
A. Hà Nội - Thái Nguyên.
B. Hà Nội - Lào Cai.
C. Hà Nội - Tp. Hồ Chí Minh,
D. Hà Nội - Hải Phòng.
Câu 8. Ngành hàng không nước ta là ngành non trẻ nhưng có những bước tiến rất nhanh vì
A. phong cách phục vụ chuyên nghiệp.
B, chiến lược phát triển phù hợp và cơ sở vật chất được hiện đại hóa.
C, đội ngũ lao động được đào tạo chuyên nghiệp.
D. thu hút được vốn lớn từ đầu tư nước ngoài.
Câu 9. Càng nào sau đây là một cảng sông nhưng lại được xem như một cảng biển?
A. Sài Gòn.
B. Vũng Tàu.
C. Cam Ranh.
D. Đà Nẵng,
Câu 10. Tuyến đường biển nội địa quan trọng nhất ở nước ta là:
A. Hải Phòng - Thảnh phố Hồ Chí Minh,
B, Hải Phòng - Đà Nẵng.
C. Đà Nẵng - Hoàng Sa.
D. Thành phố Hồ Chí Minh - Trường Sa.
Câu 11. Hướng chuyên môn hóa vận tải hàng hóa và hành khách của giao thông vận tải đường thủy nước ta thể hiện rõ
A. Đồng bằng sông Cửu Long
B. Đồng bằng sông Hồng.
C. Bắc Trung Bộ.
D. Đông Nam Bộ
Câu 12. Đặc điểm nào không đúng với đường ô tô nước ta?
A. Ngày càng được hiện đại hóa.
B, Mật độ đường bộ của nước ta thấp so với một số nước khu vực
C. Mạng lưới ô tô đã phủ kín các vùng
D lượng đường bộ nước ta vào loại cao nhất khu vực.
Câu 13. Thuận lợi nhất về mặt tự nhiên đối với sự phát triển giao thông ở Đồng bằng sông Cửu Long là
A. địa hình bằng phẳng,
B, khí hậu ôn hòa.
C, nguồn nguyên liệu dồi dào.
D, mạng lưới sông ngòi, kênh rạch chằng chịt.
Câu 14. Nhân tố ảnh hưởng quyết định tới sự phát triển và phân bố ngành giao thông vận tải ở nước ta là
A. địa hình đồng bằng tập trung ở ven biển,
B, khí hậu, thủy văn.
C. sự phát triển và phân bổ các ngành kinh tế,
D. sự phân bố các đô thị.
Câu 15: Loại hình GTVT có khối lượng hàng hóa luân chuyển lớn nhất nước ta là
A, đường bộ.
B, đường biển
C. đường sông
D. đường hàng không


Theo em là như này nhé, quốc lộ 1A chứ không phải là quốc lộ 1 nha anh !
 
  • Like
Reactions: Driver Sagiri
Top Bottom