Văn 8 Nghị luận về phòng chống bạo lực, xâm hại trẻ em

Thảo luận trong 'Làm văn' bắt đầu bởi Nhật Hạ !, 15 Tháng sáu 2019.

Lượt xem: 100

  1. Nhật Hạ !

    Nhật Hạ ! Học sinh Thành viên

    Bài viết:
    266
    Điểm thành tích:
    36
    Nơi ở:
    Quảng Nam
    Trường học/Cơ quan:
    THCS Lê Quang Sung
    Sở hữu bí kíp ĐỖ ĐẠI HỌC ít nhất 24đ - Đặt chỗ ngay!

    Đọc sách & cùng chia sẻ cảm nhận về sách số 2


    Chào bạn mới. Bạn hãy đăng nhập và hỗ trợ thành viên môn học bạn học tốt. Cộng đồng sẽ hỗ trợ bạn CHÂN THÀNH khi bạn cần trợ giúp. Đừng chỉ nghĩ cho riêng mình. Hãy cho đi để cuộc sống này ý nghĩa hơn bạn nhé. Yêu thương!

    Các bạn cho mình một số gợi ý để viết bài nghị luận về phòng chống bạo lực, xâm hại trẻ em với ạ. (Thực trạng, nguyên nhân,...) không cần bài văn hoàn chỉnh chỉ cần một số gợi ý thôi ạ.
     
  2. Phạm Đình Tài

    Phạm Đình Tài Tmod Văn Cu li diễn đàn

    Bài viết:
    814
    Điểm thành tích:
    126
    Nơi ở:
    Đà Nẵng
    Trường học/Cơ quan:
    Nguyễn Công Trứ
    Nhật Hạ ! thích bài này.
  3. Nguyễn Võ Hà Trang

    Nguyễn Võ Hà Trang Học sinh tiêu biểu Thành viên

    Bài viết:
    4,266
    Điểm thành tích:
    689
    Nơi ở:
    Hà Tĩnh
    Trường học/Cơ quan:
    Luhan 's studio . Noo Phước Thịnh ' s Entertainment . SM Entertainment . 6th Entertainment

    Mở bài: Giới thiệu vấn đề NL
    Thân bài:
    *Giải thích khái niệm:
    Bạo lực, xâm hại trẻ em bất cứ hành động (hoặc không nhất thiết là hành động) có chủ ý và làm tổn thương hoặc gây nguy hại cho trẻ.
    *Thực trạng
    - Hàng ngày, trên thế giới có hàng triệu trẻ em bị xâm hại dưới các hình thức khác nhau.
    - Các vụ bạo lực, xâm hại trẻ em đáng chú ý trong xã hội: vụ việc 3 trẻ em Trường tiểu học Đồng Hóa B (huyện Kim Bảng, Hà Nam) bị xâm hại tình dục; 7 trẻ ở Trường tiểu học Vĩnh Phú Đông (huyện Phước Long, Bạc Liêu); 13 trẻ ở Trường tiểu học - THCS Tam Lập (huyện Phú Giáo, Bình Dương); 9 trẻ thuộc Trường tiểu học xã An Thượng A (huyện Hoài Đức, Hà Nội); hàng loạt trẻ em từ 12-14 tuổi trường dân tộc nội trú THCS Thanh Sơn (Phú Thọ) bị thầy hiệu trưởng xâm hại tình dục. Hay vào năm 2017, 3 bảo mẫu ở trường MN Mầm xanh liên tục dùng tay, chân, các vật dụng khác để đánh trẻ với nhiều lý do khác nhau. Thậm chí, họ còn dùng dao đe dọa trẻ...
    - Tuy nhiên, những vụ việc được phát hiện trên chỉ là phần nổi của tảng băng chìm. Còn vô số vụ việc chưa được phát giác, do đó chúng ta cần phải có những biện pháp khắc phục để sự việc này giảm dần
    *Nguyên nhân:
    - Do tư duy có phần cổ hủ của người lớn ″Thương cho roi cho vọt, ghét cho ngọt cho bùi” nên người lớn tự cho mình quyền được đánh đập, bạo hành trẻ. Họ không biết rằng những hành động đó chỉ là sự bạo lực dưới cái mác của sự giáo dục.
    - Những người cha, người mẹ, người chăm sóc trẻ không được cung cấp đủ kĩ năng, kiến thức về bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em
    - Trẻ em là đối tượng dễ bạo lực, bởi chúng chưa được trang bị kĩ năng tự vệ hay khả năng tự chăm sóc, bảo vệ bản thân.
    - Cha mẹ bị cuốn vào tệ nạn xã hội, nghiện hút, cờ bạc, rượu chè; cha mẹ mâu thuẫn hoặc ly hôn, lối sống ích kỷ, thiếu trách nhiệm với con cái.
    - Pháp luật Việt Nam chưa đủ sức răn đe đối với các đối tượng bạo lực, xâm hại trẻ em
    ....
    *Hậu quả:
    - Để lại nỗi đau về thể xác và tinh thần cho trẻ em
    - Ảnh hưởng đến quá trình trưởng thành của trẻ, về cả nhận thức, trí tuệ, cách ứng xử, v.v
    - Ảnh hưởng đến quá trình phát triển của đất nước, bởi trẻ em thế hệ tương lai của đất nước
    *Giải pháp:
    - Thay đổi tư duy của phụ huynh cũng như cả cộng đồng về cách giáo dục, bảo vệ và chăm sóc trẻ em
    - Mỗi người cha, người mẹ cần có lối sống văn minh, có văn hóa, sống có trách nhiệm với con cái
    - Hoàn thiện hệ thống pháp luật vệ bảo vệ trẻ em; sửa đổi, bổ sung Luật bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em,
    * Bài học nhận thức
    - Phòng chống bạo lực và xâm hại trẻ em không phải là việc ngày một ngày hai, bởi vậy, cả xã hội cần phải chung tay bảo vệ trẻ em, đẩy lùi nạn xâm hại, bạo lực trẻ em để chúng có thể lớn lên trong tình yêu thương, có thể phát triển toàn diện để trở thành những người công dân tốt, có ích cho xã hội, đưa đất nước ngày một văn minh, giàu đẹp hơn, sánh vai với các cường quốc năm châu.
    Kết bài:
    Khẳng định lại vấn đề
    Liên hệ bản thân (Là người học sinh đang ngồi trên ghế nhà trường, chúng ta cần ...)
     
    Tuấn Anh Phan NguyễnNhật Hạ ! thích bài này.
Chú ý: Trả lời bài viết tuân thủ NỘI QUY. Xin cảm ơn!

Draft saved Draft deleted

CHIA SẺ TRANG NÀY

-->