Kỹ năng KĨ NĂNG MỀM QUYẾT ĐỊNH 75% SỰ THÀNH ĐẠT

minhthu2k5

Học sinh tiến bộ
Thành viên
31 Tháng năm 2018
1,070
1,095
201
Quảng Nam
Hogwarts
[TẶNG BẠN] TRỌN BỘ Bí kíp học tốt 08 môn
Chắc suất Đại học top - Giữ chỗ ngay!!

ĐĂNG BÀI NGAY để cùng trao đổi với các thành viên siêu nhiệt tình & dễ thương trên diễn đàn.

1. Kỹ năng giao tiếp
Hãy nhớ, giao tiếp cũng giống như việc bạn viết một bản báo cáo cũng cần có sự thống nhất, yếu tố thuyết phục về nội dung và một phong thái bình tĩnh, tự tin khi thể hiện (từ trang phục, đầu tóc đến bước đi và cách bạn chuyện trò với những người xung quanh). Thêm nữa, luôn kiên nhẫn giải thích cho các thành viên khác trong nhóm làm việc cũng là cách bạn đang rèn luyện kỹ năng giao tiếp của bản thân.
2. Kỹ năng làm việc nhóm
Có lẽ đây chính là kỹ năng mà bạn thấy quen thuộc nhất, bởi bạn đã được tiếp xúc rất nhiều ngay từ khi còn ngồi trên giảng đường đại học. Thế nên, bạn sẽ hiểu được nó có tầm quan trọng như thế nào.
3. Kỹ năng bắt tay
Bắt tay không chỉ giúp bạn thể hiện rõ được vị thế và mức độ chuyên nghiệp của mình. Bắt tay còn là công cụ giúp bạn kết nối tạo thêm nhiều mối quan hệ tốt đẹp với đối tác và những người xung quanh.
4. Kỹ năng phản biện
Có khả năng tư duy phản biện và đưa ra những ý kiến thách thức khi cần thiết là dấu hiệu của một nhà lãnh đạo với tư tưởng mạnh mẽ và độc lập. Đây là một kỹ năng thường được đánh giá thấp, tuy nhiên nó lại vô cùng có giá trị và cũng không quá khó để học được chúng.
5. Kỹ năng quản lý thời gian
Thời gian là vàng, một giây trôi đi là mất đi mãi mãi, vì vậy hãy sắp xếp công việc một cách khoa học nhất, theo thứ tự yêu tin và xác định thời gian cụ thể thực hiện công việc đó. Có việc quan trọng và có việc ít quan trọng hơn, có việc phải mất 1, 2 ngày nhưng có việc chỉ mất 1, 2 giờ, đòi hỏi bạn phải có khả năng quản lý thời gian thích hợp.
6. Kỹ năng quan sát
Kỹ năng quan sát không chỉ bao gồm khả năng quan sát mà còn khả năng phân tích và giải thích. Khi bạn nhận bất kì thông tin hay dữ liệu gì, bạn cần đặt ra cho mình những câu hỏi như: Vấn đề ở đây là gì? Thông tin này nói lên điều gì? Và cố gắng giải thích hoặc tìm ra những câu trả lời phù hợp nhất có thể.
7. Kỹ năng từ chối
"Không có khuôn mẫu cho những người thành công nhưng có một mẫu số chung cho những người thất bại. Đó là loại người luôn muốn làm hài lòng tất cả mọi người”. Câu này quen thuộc chắc bạn đã từng nghe rồi, đúng chứ?
Làm hài lòng tất cả mọi người là điều không thể. Nên việc biết từ chối khéo léo, khôn ngoan sẽ giúp bạn vừa đảm bảo được các mối quan hệ xã hội cần thiết, vừa tạo được ranh giới an toàn cho chính mình.
8. Kỹ năng lãnh đạo
Dĩ nhiên rồi, nếu bạn luôn đặt mục tiêu thăng tiến trong sự nghiệp thì lãnh đạo là một kỹ năng công sở không thể nào không có. Khi làm việc gì bạn cũng cần phải nắm rõ được mục đích cuối cùng và lãnh đạo bản thân để không bị bỏ cuộc giữa chừng hoặc đi quá xa so với yêu cầu của công việc. Hãy biết dừng lại đúng lúc.
Nguồn: sưu tầm
P.s: Hãy rèn luyện ngay từ bây giờ. TUỔI TRẺ RÈN LUYỆN, CẢ ĐỜI UNG DUNG!
 
  • Like
Reactions: Hồ Nhi

Hồ Nhi

Học sinh tiêu biểu
Thành viên
17 Tháng mười 2017
3,900
6,231
691
19
Nghệ An
Trường THPT Quỳnh Lưu 1
1. Kỹ năng giao tiếp
Hãy nhớ, giao tiếp cũng giống như việc bạn viết một bản báo cáo cũng cần có sự thống nhất, yếu tố thuyết phục về nội dung và một phong thái bình tĩnh, tự tin khi thể hiện (từ trang phục, đầu tóc đến bước đi và cách bạn chuyện trò với những người xung quanh). Thêm nữa, luôn kiên nhẫn giải thích cho các thành viên khác trong nhóm làm việc cũng là cách bạn đang rèn luyện kỹ năng giao tiếp của bản thân.
2. Kỹ năng làm việc nhóm
Có lẽ đây chính là kỹ năng mà bạn thấy quen thuộc nhất, bởi bạn đã được tiếp xúc rất nhiều ngay từ khi còn ngồi trên giảng đường đại học. Thế nên, bạn sẽ hiểu được nó có tầm quan trọng như thế nào.
3. Kỹ năng bắt tay
Bắt tay không chỉ giúp bạn thể hiện rõ được vị thế và mức độ chuyên nghiệp của mình. Bắt tay còn là công cụ giúp bạn kết nối tạo thêm nhiều mối quan hệ tốt đẹp với đối tác và những người xung quanh.
4. Kỹ năng phản biện
Có khả năng tư duy phản biện và đưa ra những ý kiến thách thức khi cần thiết là dấu hiệu của một nhà lãnh đạo với tư tưởng mạnh mẽ và độc lập. Đây là một kỹ năng thường được đánh giá thấp, tuy nhiên nó lại vô cùng có giá trị và cũng không quá khó để học được chúng.
5. Kỹ năng quản lý thời gian
Thời gian là vàng, một giây trôi đi là mất đi mãi mãi, vì vậy hãy sắp xếp công việc một cách khoa học nhất, theo thứ tự yêu tin và xác định thời gian cụ thể thực hiện công việc đó. Có việc quan trọng và có việc ít quan trọng hơn, có việc phải mất 1, 2 ngày nhưng có việc chỉ mất 1, 2 giờ, đòi hỏi bạn phải có khả năng quản lý thời gian thích hợp.
6. Kỹ năng quan sát
Kỹ năng quan sát không chỉ bao gồm khả năng quan sát mà còn khả năng phân tích và giải thích. Khi bạn nhận bất kì thông tin hay dữ liệu gì, bạn cần đặt ra cho mình những câu hỏi như: Vấn đề ở đây là gì? Thông tin này nói lên điều gì? Và cố gắng giải thích hoặc tìm ra những câu trả lời phù hợp nhất có thể.
7. Kỹ năng từ chối
"Không có khuôn mẫu cho những người thành công nhưng có một mẫu số chung cho những người thất bại. Đó là loại người luôn muốn làm hài lòng tất cả mọi người”. Câu này quen thuộc chắc bạn đã từng nghe rồi, đúng chứ?
Làm hài lòng tất cả mọi người là điều không thể. Nên việc biết từ chối khéo léo, khôn ngoan sẽ giúp bạn vừa đảm bảo được các mối quan hệ xã hội cần thiết, vừa tạo được ranh giới an toàn cho chính mình.
8. Kỹ năng lãnh đạo
Dĩ nhiên rồi, nếu bạn luôn đặt mục tiêu thăng tiến trong sự nghiệp thì lãnh đạo là một kỹ năng công sở không thể nào không có. Khi làm việc gì bạn cũng cần phải nắm rõ được mục đích cuối cùng và lãnh đạo bản thân để không bị bỏ cuộc giữa chừng hoặc đi quá xa so với yêu cầu của công việc. Hãy biết dừng lại đúng lúc.
Nguồn: sưu tầm
P.s: Hãy rèn luyện ngay từ bây giờ. TUỔI TRẺ RÈN LUYỆN, CẢ ĐỜI UNG DUNG!
nhìn lại thì số kĩ năng mình đạt được quá ít
Từ nay đến 18t ohair cố găng hoàn thiện mình thôi
CẢm ơn bạn về thông tin này nhé :D
 

Trần Nguyễn Đinh Phong

Học sinh chăm học
Thành viên
8 Tháng một 2019
538
936
126
21
Phú Yên
Hocmai Forum
1. Kỹ năng giao tiếp
Hãy nhớ, giao tiếp cũng giống như việc bạn viết một bản báo cáo cũng cần có sự thống nhất, yếu tố thuyết phục về nội dung và một phong thái bình tĩnh, tự tin khi thể hiện (từ trang phục, đầu tóc đến bước đi và cách bạn chuyện trò với những người xung quanh). Thêm nữa, luôn kiên nhẫn giải thích cho các thành viên khác trong nhóm làm việc cũng là cách bạn đang rèn luyện kỹ năng giao tiếp của bản thân.
2. Kỹ năng làm việc nhóm
Có lẽ đây chính là kỹ năng mà bạn thấy quen thuộc nhất, bởi bạn đã được tiếp xúc rất nhiều ngay từ khi còn ngồi trên giảng đường đại học. Thế nên, bạn sẽ hiểu được nó có tầm quan trọng như thế nào.
3. Kỹ năng bắt tay
Bắt tay không chỉ giúp bạn thể hiện rõ được vị thế và mức độ chuyên nghiệp của mình. Bắt tay còn là công cụ giúp bạn kết nối tạo thêm nhiều mối quan hệ tốt đẹp với đối tác và những người xung quanh.
4. Kỹ năng phản biện
Có khả năng tư duy phản biện và đưa ra những ý kiến thách thức khi cần thiết là dấu hiệu của một nhà lãnh đạo với tư tưởng mạnh mẽ và độc lập. Đây là một kỹ năng thường được đánh giá thấp, tuy nhiên nó lại vô cùng có giá trị và cũng không quá khó để học được chúng.
5. Kỹ năng quản lý thời gian
Thời gian là vàng, một giây trôi đi là mất đi mãi mãi, vì vậy hãy sắp xếp công việc một cách khoa học nhất, theo thứ tự yêu tin và xác định thời gian cụ thể thực hiện công việc đó. Có việc quan trọng và có việc ít quan trọng hơn, có việc phải mất 1, 2 ngày nhưng có việc chỉ mất 1, 2 giờ, đòi hỏi bạn phải có khả năng quản lý thời gian thích hợp.
6. Kỹ năng quan sát
Kỹ năng quan sát không chỉ bao gồm khả năng quan sát mà còn khả năng phân tích và giải thích. Khi bạn nhận bất kì thông tin hay dữ liệu gì, bạn cần đặt ra cho mình những câu hỏi như: Vấn đề ở đây là gì? Thông tin này nói lên điều gì? Và cố gắng giải thích hoặc tìm ra những câu trả lời phù hợp nhất có thể.
7. Kỹ năng từ chối
"Không có khuôn mẫu cho những người thành công nhưng có một mẫu số chung cho những người thất bại. Đó là loại người luôn muốn làm hài lòng tất cả mọi người”. Câu này quen thuộc chắc bạn đã từng nghe rồi, đúng chứ?
Làm hài lòng tất cả mọi người là điều không thể. Nên việc biết từ chối khéo léo, khôn ngoan sẽ giúp bạn vừa đảm bảo được các mối quan hệ xã hội cần thiết, vừa tạo được ranh giới an toàn cho chính mình.
8. Kỹ năng lãnh đạo
Dĩ nhiên rồi, nếu bạn luôn đặt mục tiêu thăng tiến trong sự nghiệp thì lãnh đạo là một kỹ năng công sở không thể nào không có. Khi làm việc gì bạn cũng cần phải nắm rõ được mục đích cuối cùng và lãnh đạo bản thân để không bị bỏ cuộc giữa chừng hoặc đi quá xa so với yêu cầu của công việc. Hãy biết dừng lại đúng lúc.
Nguồn: sưu tầm
P.s: Hãy rèn luyện ngay từ bây giờ. TUỔI TRẺ RÈN LUYỆN, CẢ ĐỜI UNG DUNG!
Rất hữu ích trong việc giao tiếp hằng ngày và tạo thiện cảm với người khác. Nhưng mình thì vẫ chưa áp dụng được thành thạo. Cảm ơn bạn
 
Top Bottom