Hot Hot Hot Đề thi vào 10 theo yêu cầu (miễn phí)

tdoien

Cựu TMod Cộng đồng
Thành viên
28 Tháng hai 2017
1,929
2,804
544
Nam Định
Trường Trung học Phổ thông Trực Ninh B.
[TẶNG BẠN] TRỌN BỘ Bí kíp học tốt 08 môn
Chắc suất Đại học top - Giữ chỗ ngay!!

ĐĂNG BÀI NGAY để cùng trao đổi với các thành viên siêu nhiệt tình & dễ thương trên diễn đàn.

Chào các bạn!
Đây là toppic giúp mọi người tìm đề thi vào lớp 10 THPT nhanh nhất.
Sau 15 phút là bạn sẽ có đề nha.

Đề thi gồm: các môn học, bao gồm khắp các tỉnh thành trên cả nước.
Đơn giản, bạn chỉ cần gõ tên đề, môn, địa phương, năm là sẽ có nhanh chóng nhé!

Ví dụ: cần môn văn năm 2016-2017 tỉnh nam định đề đại trà.
Chúc các bạn học tốt.

Mặc dù đã có toppic nói về điều này nhưng khá cũ, do vậy mình muốn lập lại để cho mới, nhanh.
 

tdoien

Cựu TMod Cộng đồng
Thành viên
28 Tháng hai 2017
1,929
2,804
544
Nam Định
Trường Trung học Phổ thông Trực Ninh B.
Còn chần chừ gì nữa. Hãy cùng làm thử nào!!!
 

tdoien

Cựu TMod Cộng đồng
Thành viên
28 Tháng hai 2017
1,929
2,804
544
Nam Định
Trường Trung học Phổ thông Trực Ninh B.
Có tất cả các môn học nhé mọi người.
 

jelli222

Học sinh mới
Thành viên
23 Tháng tư 2017
41
11
16
22
Đề thi của văn của Hưng Yên thi THPT và chuyên chung 10 năm gần đây ạ
 

tdoien

Cựu TMod Cộng đồng
Thành viên
28 Tháng hai 2017
1,929
2,804
544
Nam Định
Trường Trung học Phổ thông Trực Ninh B.
đề tiếng anh ở đà nẵng
Cho dạng đúng của động từ trong ngoặc để hoàn thành các câu sau. (2 điểm)

1. She (not see) __________ her sister for three months.

2. She (ask) __________ me if I came from Vietnam.

3. Listen to these foreigners! What language __________ they (speak) __________?

4. We will stay at home if it (rain) __________.

II. Hãy chọn một từ thích hợp trong ngoặc để hoàn thành mỗi câu sau. (2 điểm)

1. She was really (impress, impressing, impressed, to impress) by the beauty of the city.

2. He was tired, (and, but, so, however) he took a rest before continuing his work.

3. She is very good (of, at, for, in) English.

4. We went on working (though, because, but, despite) it started to rain.

5. He suggests (doing, do, did, to do) morning exercises every day.

6. Neil Armstrong, (which, where, who, whose) walked on the moon, is an American.

7. The children felt (excited, excitement, excitedly, exciting) when Tet Festival was coming near.

8. You like watching movies on TV, (didn't you, did you, do you, don't you)?

III. Cho dạng đúng của từ trong ngoặc để hoàn thành mỗi câu sau. (1 điểm)

1. The accident happened because he drove ____. (care)

2. We often take part in many ____ activities at school. (culture)

3. The Internet has helped students study more ____. (effective)

4. I bought an _____ book last Sunday. (interest)

IV. Em hãy đọc kỹ đoạn văn sau, rồi trả lời các câu hỏi bên dưới. (2 điểm)

Peter is my pen pal. He is 15 years old. He lives in a house in London. He has lived in London for ten years. He is an excellent student. He always works hard at school and gets good marks. He loves learning Vietnamese in his free time. He often practices writing letters in Vietnamese. Sometimes he helps me to correct my writing, and sometimes I help him to correct his spelling mistakes. Next summer, he is going to visit Ho Chi Minh City with his family. I’m looking forward to seeing him soon.

Questions:

1. How old is Peter?

2. How long has he lived in London?

3. What does he love doing in his free time?

4. He is going to visit Ho Chi Minh City next summer, isn't he?
Đề của đà nẵng trong dữ liệu chưa có nên bạn tham khảo ở đây nhé.
 

tdoien

Cựu TMod Cộng đồng
Thành viên
28 Tháng hai 2017
1,929
2,804
544
Nam Định
Trường Trung học Phổ thông Trực Ninh B.
Đề thi của văn của Hưng Yên thi THPT và chuyên chung 10 năm gần đây ạ
SỞ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
HƯNG YÊN


ĐỀ CHÍNH THỨC

KÌ THI TUYỂN SNH VÀO LỚP 10 THPT
NĂM HỌC: 2015 - 2016
Môn thi: Ngữ văn
Thời gian làm bài: 120 phút (không kể thời gian giao đề)


Câu 1. (2,0 điểm)

Đọc đoạn trích dưới đây và trả lời câu hỏi từ 1 đến 3:

“Ông lão bỗng ngừng lại, ngờ ngợ như lời mình không được đúng lắm (1). Chả lẽ cái bọn ở làng lại đổ đốn đến thế được (2). Ông kiểm điểm từng người trong óc (3). Không mà, họ toàn là những người có tinh thần cả mà (4). Họ đã ở lại làng, quyết tâm một sống một chết với giặc, có đời nào lại can tâm làm cái điều nhục nhã ấy!...(5)”

  1. Đoạn trích trên nằm trong tác phẩm nào? Tác giả là ai?
  2. “Ông lão” trong đoạn trích trên là nhân vật nào? Điều “nhục nhã” được nói đến là điều gì?
  3. Trong đoạn trích trên, những câu văn nào là lời trần thuật của tác giả, những câu văn nào là lời độc thoại nội tâm của nhân vật? Những lời độc thoại nội tâm ấy thể hiện tâm trạng gì của nhân vật?
Câu 2. (1,0 điểm)

Chỉ ra vào nêu hiệu quả của hai biện pháp tu từ được sử dụng trong đoạn thơ dưới đây:

Từ hồi về thành phố
quen ánh điện, cửa gương
vầng trăng đi qua ngõ
như người dưng qua đường


(Trích Ánh trăng - Nguyễn Duy)

Câu 3. (2,0 điểm)

Bên cạnh lợi ích, mạng xã hội Facebook còn có tác hại không nhỏ đối với gới trẻ. Em hãy viết một đoạn văn theo phép lập luận diễn dịch hoặc quy nạp (8 đến 10 câu) về tác hại của mạng xã hội Facebook. Gạch chân dưới câu chủ đề của đoạn văn vừa viết.

Câu 4. (5,0 điểm)

Cảm nhận đoạn thơ sau:

... Thuyền ta lái gió với buồm trăng
Lướt giữa mây cao với biển bằng
Ra đậu dặm xa dò bụng biển
Dàn đan thế trận lướt vây giăng


Cá nhụ cá chim cùng cá đé
Cá song lấp lánh đuốc đen hồng
Cái đuôi em quẫy trăng vàng chóe
Đêm thở: sao lùa nước Hạ Long


(Trích: Đoàn thuyền đánh cá- Huy Cận- SGK Ngữ văn 9, tập một, trang 140, NXB Giáo dục, 2006)


Đáp án đề thi tuyển sinh vào lớp 10 môn Ngữ văn
Câu 1: (2,0 điểm)

1) - Đoạn văn trên nằm trong tác phẩm Làng.

- Tác giả là Kim Lân.

2) - "Ông lão" trong đoạn trích trên là nhân vật ông Hai.

- "Điều nhục nhã" được nói đến là làng Chợ Dầu theo giặc.

3) - Những câu văn là lời trần thuật của tác giả: (1), (3).

- Những câu văn là lời độc thoại của nội tâm của nhân vật: (2), (4), (5).

Lưu ý: Nếu xếp các nhóm câu văn không đúng như trên thì không cho điểm.

- Những lời độc thoại nội tâm ấy thể hiện tâm trạng của ông Hai: băn khoăn, day dứt nhưng vẫn tin tưởng vào lòng trung thành của người dân làng Chợ Dầu với cách mạng.

Lưu ý: Có thể thí sinh không xếp đúng nhóm câu văn (theo yêu cầu của ý 1) nhưng trong nhóm vẫn có câu văn là lời độc thoại nội tâm của nhân vật, thí sinh vẫn nói đúng tâm trạng của nhân vật thì vẫn cho điểm như bình thường. 0,25 điểm

Câu 2: (1,0 điểm)

Thí sinh cần chỉ ra và nêu được hiệu quả của hai trong các biện pháp tu từ sau:

  • Biện pháp nhân hóa: Vầng trăng đi qua ngõ. Biện pháp nhân hoá khiến vầng trăng sinh động và có hồn như con người.
  • Biện pháp so sánh: Vầng trăng đi qua ngõ như người dưng qua đường. Biện pháp so sánh nhấn mạnh sự hờ hững, vô tình của nhân vật trữ tình với vầng trăng.
  • Biện pháp liệt kê: ánh điện, cửa gương. Biện pháp liệt kê tô đậm cuộc sống tiện nghi, hiện đại ở thành phố của nhân vật trữ tình.
Lưu ý: Nếu thí sinh chỉ ra (hoặc gọi tên) đúng một biện pháp tu từ thì được 0,25 điểm; nêu đúng được hiệu quả của một biện pháp tu từ được 0,25 điểm.

Câu 3: (2,0 điểm)

a) Về hình thức:

  • Viết đúng đoạn văn diễn dịch hoặc quy nạp.
  • Viết đủ số câu theo yêu cầu.
  • Diễn đạt rõ ràng, chữ viết sạch sẽ, không mắc lỗi chính tả, ngữ pháp.
  • Gạch chân câu chủ đề của đoạn văn. (0,25 điểm)
b) Về nội dung:

Thí sinh chỉ ra được những tác hại của mạng Facebook với giới trẻ hiện nay. Đoạn văn có thể triển khai theo một hoặc một số hướng sau:

  • Mạng xã hội Facebook có những ảnh hưởng không tốt đến việc học tập.
  • Mạng xã hội Facebook có những ảnh hưởng không tốt đến hành vi ứng xử, ngôn ngữ, văn hoá.
  • Mạng xã hội Facebook có những ảnh hưởng không tốt đến lối sống, lí tưởng.
  • Mạng xã hội Facebook tiềm ẩn nhiều nguy cơ, hiểm hoạ.
Lưu ý: Nếu thí sinh có những ý khác nhưng hợp lí thì giám khảo vẫn linh hoạt cho điểm, khuyến khích những bài viết sáng tạo.

Câu 4: (5,0 điểm)

1. Yêu cầu về kỹ năng:

  • Biết cách làm bài văn nghị luận về một đoạn thơ.
  • Bài làm có kết cấu chặt chẽ, bố cục rõ ràng, diễn đạt lưu loát, không mắc lỗi chính tả, chữ viết cẩn thận.
2. Yêu cầu về kiến thức:

Thí sinh có thể có những cách cảm nhận khác nhau nhưng cần đảm bảo một số nội dung cơ bản sau:

* Giới thiệu khái quát về tác giả, tác phẩm và đoạn thơ.

* Cảm nhận được vẻ đẹp về nội dung và nghệ thuật của bài thơ:

Về nội dung

  • Cảm nhận được vẻ đẹp của con người lao động trước thiên nhiên:
    • Con người lãng mạn, bay bổng và hài hoà với thiên nhiên kì vĩ: lái gió với buồm trăng, lướt giữa mây cao với biển bằng.
    • Con người mang tư thế khoẻ khoắn, kiêu hãnh, mang tầm vóc lớn lao của người chinh phục và làm chủ thiên nhiên: đậu dặm xa dò bụng biển, Dàn đan thế trận lưới vây giăng.
  • Cảm nhận được vẻ đẹp của thiên nhiên:
    • Thiên nhiên kì vĩ, lớn lao, có sự giao hòa giữa trời cao và biển rộng: gió, trăng, mây cao, biển bằng, đêm thở, sao lùa.
    • Biển hiện lên lung linh với những sắc màu huyền ảo của đêm trăng: vẻ rực rỡ, lấp lánh của trăng, sao, màu đen, hồng của cá song tạo nên một bức tranh sống động.
    • Biển đẹp, giàu với rất nhiều loài cá. Biển là nguồn tài nguyên quý giá của đất nước.
  • Qua việc khắc hoạ vẻ đẹp của con người và thiên nhiên, Huy Cận bày tỏ tình yêu, niềm tự hào với con người, với đất nước Việt Nam và niềm vui trước cuộc đời mới.
Về nghệ thuật

  • Phân tích được những nét đặc sắc về nghệ thuật của đoạn thơ:
    • Hình ảnh thơ kì vĩ, sống động, giàu sắc màu.
    • Biện pháp nghệ thuật linh hoạt, hiệu quả: nhân hoá, ẩn dụ, liệt kê, phóng đại.
    • Bút pháp vừa tả thực, vừa lãng mạn bay bổng.
3. Cách cho điểm:

  • Điểm 5: Đáp ứng đầy đủ các yêu cầu trên, văn viết có cảm xúc, có sự sáng tạo, diễn đạt tốt, có thể còn một vài lỗi nhỏ về diễn đạt.
  • Điểm 4: Đáp ứng cơ bản các yêu cầu trên, văn viết có cảm xúc, diễn đạt tương đối tốt, có thể còn một vài lỗi nhỏ về chính tả, diễn đạt.
  • Điểm 3: Đáp ứng được khoảng một nửa số ý trên, có thể còn mắc một vài lỗi nhỏ.
  • Điểm 1-2: Năng lực cảm nhận, phân tích còn yếu, trình bày sơ sài, mắc nhiều lỗi chính tả, diễn đạt.
 
  • Like
Reactions: Trần Ngọc Anh

thanhbinh2002

Học sinh chăm học
Thành viên
4 Tháng tám 2016
316
176
126
21
Chào các bạn!
Đây là toppic giúp mọi người tìm đề thi vào lớp 10 THPT nhanh nhất.
Sau 15 phút là bạn sẽ có đề nha.

Đề thi gồm: các môn học, bao gồm khắp các tỉnh thành trên cả nước.
Đơn giản, bạn chỉ cần gõ tên đề, môn, địa phương, năm là sẽ có nhanh chóng nhé!

Ví dụ: cần môn văn năm 2016-2017 tỉnh nam định đề đại trà.
Chúc các bạn học tốt.

Mặc dù đã có toppic nói về điều này nhưng khá cũ, do vậy mình muốn lập lại để cho mới, nhanh.
cần môn Lý năm 2016-2017 tỉnh Đăk Lăk đề chuyên
 
  • Like
Reactions: tdoien

tdoien

Cựu TMod Cộng đồng
Thành viên
28 Tháng hai 2017
1,929
2,804
544
Nam Định
Trường Trung học Phổ thông Trực Ninh B.

Attachments

  • BannerEnglish.jpg
    BannerEnglish.jpg
    28.3 KB · Đọc: 190

Bùi Thị Hoàng Lan

Học sinh chăm học
Thành viên
11 Tháng mười 2012
69
37
141
21
Chào các bạn!
Đây là toppic giúp mọi người tìm đề thi vào lớp 10 THPT nhanh nhất.
Sau 15 phút là bạn sẽ có đề nha.

Đề thi gồm: các môn học, bao gồm khắp các tỉnh thành trên cả nước.
Đơn giản, bạn chỉ cần gõ tên đề, môn, địa phương, năm là sẽ có nhanh chóng nhé!

Ví dụ: cần môn văn năm 2016-2017 tỉnh nam định đề đại trà.
Chúc các bạn học tốt.

Mặc dù đã có toppic nói về điều này nhưng khá cũ, do vậy mình muốn lập lại để cho mới, nhanh.
Anh Hà Nội(điều kiện) năm 2016-2017
 
  • Like
Reactions: Trứng muối

binhroywang@gmail.com

Học sinh tiến bộ
Thành viên
29 Tháng mười 2015
250
339
219
22
Hà Tĩnh
THPT
cần đề thi thử môn anh các năm đại trà ( chớ mà nhiều trường giỏi mình botay.com)
 
Top Bottom