Giúp em viết bài này với

Thảo luận trong 'Làm văn' bắt đầu bởi liaolin, 22 Tháng tám 2010.

Lượt xem: 928

  1. liaolin

    liaolin Guest

    Sở hữu bí kíp ĐỖ ĐẠI HỌC ít nhất 24đ - Đặt chỗ ngay!

    Đọc sách & cùng chia sẻ cảm nhận về sách số 2


    Chào bạn mới. Bạn hãy đăng nhập và hỗ trợ thành viên môn học bạn học tốt. Cộng đồng sẽ hỗ trợ bạn CHÂN THÀNH khi bạn cần trợ giúp. Đừng chỉ nghĩ cho riêng mình. Hãy cho đi để cuộc sống này ý nghĩa hơn bạn nhé. Yêu thương!

    Đề : Ghi lại những cảm xúc của em về buổi tựu trường đầu tiên của cuộc đời mình (khoảng 1 trang)
    Thanks trước nha!
     
  2. letrang3003

    letrang3003 Guest

    bạn tham khảo các pic đã có trc' trong 4rum
    Tìm thêm ở http://diendan.hocmai.vn/archive/index.php/t-61820.html
     
  3. chip_coi244

    chip_coi244 Guest

    Hai ngày trước đề tài này đã có người hỏi rồi mà trước khi lập topic hỏi e dạo 1 vòng xem có ai viết chưa nếu có rồi thì vô coi còn chưa có thì mới lập e nhé không thôi bị trùng topic.
    Đây là link e vô tham khảo http://diendan.hocmai.vn/showthread.php?t=113566 Chúc e học tốt:)>-
     
  4. mình kũng mới lèm pàj nja` hum trc...
    Xào xạc...lá thu rơi rồi!Tôi bỗng nhớ...hôm đó-ngày tôi bước vào lớp một.Cũng như hôm nay...hôm đó lá cũng rơi trên con đường dài nhưng tâm trạng tôi hòan tòan khác : náo nức, xôn xao nhưng lại ngập ngùng, e sợ. Đến cổng trường rồi, ngôi trường to quá, tôi thấy mình nhỏ bé làm sao trước cái cổng đề mấy chữ mà tôi đánh vần lấp bấp-"Thực hành Sư phạm".Xiết chặt...xiết chặt, tôi xiết chặt bàn tay của mẹ, tôi sợ hài và lo lắng biết dường nào!Bỗng dưng...một bàn tay dịu dàng êm ái xoa nhẹ đầu tôi...là mẹ tôi chăng?Không, một người phụ nữ lạ lẫm tôi chưa từng quen biết. Người phụ nữ nắm lấy tay tôi dắt đi về cái phòng xa xa, tay tôi xa dần tay mẹ nhưng lạ thay...Sao tôi không còn sợ hãi như khi mới bước vào cánh cổng?Tôi ngóai đầu...bóng mẹ tôi cứ xa, cứ xa thì tôi càng tiến lại gần cái phòng ấy. Rồi...bước vào!Nhiều người lắm...cũng trạc tuổi tôi...cùng cô giáo(người phụ nữ lúc đầu tôi cho là xa lạ)đã để lại trong tôi một kí ức khó quên...buổi đến trường đầu tiên.
    pái nỳ mấy hum nũa mình nộp ròy có j kác kậu nhận xét zdùm nhé!!:)
     
  5. hieufronze1

    hieufronze1 Guest

    MB:từ xưa đến nay đã có nhiều người quan tâm và quan điểm về cách học ,hành quan hệ của chúng cái nào quan trọng hơn . tiêt trước ta đã học bài " bàn luận về pháp học " La Sơn , Phu Tử , nguyễn Thiếp đã có đề cặp đến vấn đề này . lúc đầu học tiểu học để bồi lấy gốc . tuần tự tiến lên học đến tứ thư , ngũ kinh .họa may kẻ nhân tài mới lập được công , nhà nước nhờ thế mà vững yên .dó mới thực là cái đạo ngày nay có quan hệ tới lòng người . xin chớ bỏ qua.
    TB: đoạn tấu của nguyễn thiếp là kinh nghiệm của ông đã đúc kết được trong nhiều năm học và dạy học của mình cùng với phương pháp dạy học của một bậc thầy nho giáo đời tống của trung quốc đó là chu tử .
    theo cách dạy của hai bậc thầy trên ." học rộng rồi tóm lược cho gọn , theo điều học mà làm ".
    vậy chúng ta cần biết học là gì? hành là gì?
    học là quá trình tiếp thu tri thức của nhân loại đã đúc kết được từ bao đời nay . chúng ta cò thể học ở trường , tiếp thu những tri thức từ thấy cô , bạn bè,sách vở hoặc trong cuộc sống . mọi người chúng ta tất cả đều phải học , học để làm chủ bạn thân, học để có thành tựu sau này , biết ứng xử trong cuộc sống hằng ngày , xây dựng tổ quốc giàu đẹp , vững mạnh và nhiều điều khác nữa . ví dụ: khi nghe thầy cô giảng bài địa hoặc xem sách thì ta có thể biết nhiều thứ như nước ta có bao nhiêu tỉnh , tp , vị trí ở đâu .... theo cách nói của nguyễn thiếp thì muốn học tốt để có thành tựu thì phải biết tóm gọn lại cho dễ học , tóm tắt lại nội dung của bài học đó .
    hành là quá trình áp dụng những tri thức đó vào trong thực tiễn đời sống của mình , ví dụ: một bác sĩ sử dụng những kiến thức của mình đã tiếp hu được để chữa bệnh cho mọi người. một kĩ sư kiến trúc dùng những gì mình tiếp thu được để xây dựng đường xá, nhà cửa , côgn viên , một giáo viên lấy những gì học được từ trước tới nay để dạy cho học trò của mình đó là hành .
    Vậy giữa học và hành có quan hệ như thế nào ?
    nếu học mà không hành thì sẽ không áp dụng , sử dụng được những kiến thức tri thức của mình vào thực tiễn đời sống , công việc của mình , Bác Hồ đã khẳng định : học để hành có nghĩa là học để làm cho tốt . thực tế cũng vậy , ông cha ta cũng nói "bất học bất tri lí" . cuối cùng mục dích của việc học là để thực hành . nếu học giỏi đến đâu mà không thực hành thì cũng " dặm chân tại chỗ" mà thôi , càng tốn nhiều tiền của mà thôi. suy ra công việc không trót lọt , không thành công như mong muốn .ví dụ: một bác sĩ chỉ học lí thuyết kkhông thực hành vào công việc thì sẽ gây ra những hậu quả ảnh hưởng xấu đến tính mạng con người .một kĩ sư chưa thực hành lần nào thì khi xây nhà sẽ không kiên cố , căn nhà có thể bị sụp đổ bất cứ lúc nào .
    nếu hành mà không học thì không biết gì dể áp dụng thực hành làm việc sẽ giống như những ví dụ trên gây ra những hậu quả không lường trước được . giống như khi ta làm một bài toán hoặc một bài văn ta không thể dựa vào kinh ngiệm mà làm được , chúng ta phải dựa vào kiến thức đã học để mà làm ...
    khi làm phải nắm vững lí thuyết . trong công nghiệp nếu làm theo kinh nghiệm năng suất sẽ không cao .những công việc mà chỉ áp dụng kinh nghiệm của mình thì chỉ phù hợp với những công việc đơn giản . còn những công việc phức tạp liên quan đến kĩ thuật đòi hỏi đến lí thuyết, trình độ hiểu biết khoa học và kĩ thuật .
    Vì vậy học phải đi đôi với hành . trong thời đại khoa học - kĩ thuật thì càng phải học và học không ngừng .đời sống phát triễn nhanh chóng như hiện nay nếu không học ta sẽ không dáp ứng nhu cầu ngày càng cao của xã hội .
    cốt lõi trong phương pháp học của la sơn phu tử là học đi dôi với hành . giữa học và hành có mối quan hệ với nhau chặt chẽ . học đóng vai trò chủ đạo soi sáng cho hành . hành giúp con người vận dụng ,củng cố , bổ sung và hoàn chỉnh lí thuyết đã dược học vào thực tế
    vậy học và hành phải đi đôi với nhau không nên coi nhẹ mặt nào có như vậy thì hiệu quả học tập và lao động sản xuất mới được nâng cao .ý kiến của la sơn phu tử tuy đưa ra cách đêy mấy thế kỉ nhưng vẫn là kim chỉ nam cho phương pháp giảng dạy , học tập trong thời hiện đại
    KB: hiện giờ chúng ta đang ngồi trên ghế nhà trường nếu chúng ta học vẹt mà không hiểu nội dung của nó để thực hành thì những gì chúng ta đã học coi nhhư là vô nghĩa
     
Chú ý: Trả lời bài viết tuân thủ NỘI QUY. Xin cảm ơn!

Draft saved Draft deleted

CHIA SẺ TRANG NÀY

-->