Toán 9 giải phương trình khó

Thảo luận trong 'Thảo luận chung' bắt đầu bởi chongoairung, 8 Tháng mười một 2019.

Lượt xem: 483

  1. phamkimcu0ng

    phamkimcu0ng Học sinh tiêu biểu Thành viên

    Bài viết:
    1,645
    Điểm thành tích:
    546
    Nơi ở:
    Cà Mau
    Trường học/Cơ quan:
    Trường trung học cơ sở Nguyễn Thiện Thành

    upload_2019-11-8_21-4-53.png
    2 chỗ đó sai...
    nếu bình phương kiểu này thì còn thiếu nha, dạng tổng quát của nó: [tex](a - b - c)^{2} = a^{2} + b^{2} + c^{2} - 2ab - 2ac - 2 bc[/tex]
     
    thaohien8c thích bài này.
  2. linn maii

    linn maii Học sinh mới Thành viên

    Bài viết:
    44
    Điểm thành tích:
    6
    Nơi ở:
    Lâm Đồng
    Trường học/Cơ quan:
    THPT Hùng Vương

    bạn chờ chút nha
    mình sữa lại cho
     
  3. mbappe2k5

    mbappe2k5 Học sinh tiến bộ Thành viên

    Bài viết:
    1,440
    Điểm thành tích:
    151
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Trường học/Cơ quan:
    THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam

    Bạn phải tự thử lại vào chứ sao hỏi mình? Chắc chỉ có cách bình phương 2 vế lên sau khi chuyển căn (3x-2) sang vế phải thôi...
     
  4. chongoairung

    chongoairung Học sinh Thành viên

    Bài viết:
    117
    Điểm thành tích:
    21
    Nơi ở:
    Nam Định
    Trường học/Cơ quan:
    THCS dao su tich

    không nhá

    bn lm bài này giúp mk đc ko
     
    Last edited by a moderator: 9 Tháng mười một 2019 lúc 08:35
  5. Chill Su Food

    Chill Su Food Học sinh Thành viên

    Bài viết:
    152
    Điểm thành tích:
    21
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Trường học/Cơ quan:
    THCS Biết Làm Chi

    upload_2019-11-8_21-8-51.png
    Bạn thử áp dụng cách giải này xem
     
  6. mbappe2k5

    mbappe2k5 Học sinh tiến bộ Thành viên

    Bài viết:
    1,440
    Điểm thành tích:
    151
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Trường học/Cơ quan:
    THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam

    Bạn hãy làm theo mình đi, chuyển cái căn đấy sang vế phải xong bình phương lên, thu gọn đi. Tự làm mới phát triển tư duy được :p
     
  7. Chill Su Food

    Chill Su Food Học sinh Thành viên

    Bài viết:
    152
    Điểm thành tích:
    21
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Trường học/Cơ quan:
    THCS Biết Làm Chi

    cách giải bài toán này đấy . Thử đi bạn phải tự tính thôi
     
  8. chongoairung

    chongoairung Học sinh Thành viên

    Bài viết:
    117
    Điểm thành tích:
    21
    Nơi ở:
    Nam Định
    Trường học/Cơ quan:
    THCS dao su tich

    mặc dù chả hiểu j nhưng cx cảm ơn bn đã qtam
     
  9. Hoàng Vũ Nghị

    Hoàng Vũ Nghị Mod Toán | Yêu lao động Cu li diễn đàn

    Bài viết:
    2,133
    Điểm thành tích:
    391
    Nơi ở:
    Vĩnh Phúc

    Chuyển vế dần rồi bình phương sau đó thử lại đi bạn
     
    chongoairung thích bài này.
  10. chongoairung

    chongoairung Học sinh Thành viên

    Bài viết:
    117
    Điểm thành tích:
    21
    Nơi ở:
    Nam Định
    Trường học/Cơ quan:
    THCS dao su tich

    lớp 9 cô cho bài này nhưng ko bt lm bây h có ng hỏi lại tìm ra lm có cả chuyên đề phương trình vô tỉ mà

    bạn làm được bạn gửi cho mình cũng đc

    Ngoài kiến thức chuyên môn, việc chuẩn bị những kỹ năng cần thiết cho cuộc thi là vô cùng cần thiết. Đặc biệt là với một cuộc thi quốc gia như Violympic. Việc trang bị kỹ năng làm bài thi sẽ giúp các em tránh bỡ ngỡ khi vào cuộc thi thật. Tăng sự tự tin sẽ giúp các em đạt kết quả cao nhất.


    Kỹ năng sử dụng máy vi tính

    Do tính chất cuộc thi là giải toán trên mạng, nên kiến thức vi tính cơ bản là một yêu cầu mà các em cần rèn luyện. Những kỹ năng như sử dụng phím số, dùng chuột. Đặc biệt là kỹ năng đánh máy bằng 10 ngón. Việc sử dụng thành thạo máy vi tính không chỉ giúp các em bớt bối rối khi vào phòng thi mà còn giúp giảm thời gian làm bài. Đây là lợi thế về thời gian, cũng là tiêu chí được dùng để so sánh giữa các thí sinh khi cùng điểm số.
     
    Last edited by a moderator: 9 Tháng mười một 2019 lúc 21:12
  11. linn maii

    linn maii Học sinh mới Thành viên

    Bài viết:
    44
    Điểm thành tích:
    6
    Nơi ở:
    Lâm Đồng
    Trường học/Cơ quan:
    THPT Hùng Vương

    mình giải nó sai rồi cho nên xin lỗi nha mình ko làm dc
    bạn mà chờ mình chắc tới tết sang năm luôn á
     
  12. shorlochomevn@gmail.com

    shorlochomevn@gmail.com Học sinh tiến bộ Thành viên

    Bài viết:
    739
    Điểm thành tích:
    181
    Nơi ở:
    Bắc Ninh
    Trường học/Cơ quan:
    trường THCS Song Liễu

    đặt VT=f(x)
    chọn bất kì x1;x2 sao cho x1>x2
    có: [tex]f(x_1)-f(x_2)=\sqrt{5x_1-1}-\sqrt{5x_2-1}+\sqrt{3x_2-2}-\sqrt{3x_1-2}+\sqrt{x_2-1}-\sqrt{x_1-1}\\\\ =\frac{5x_1-1-5x_2+1}{\sqrt{5x_1-1}+\sqrt{5x_2-2}}+\frac{3x_2-2-3x_1+2}{\sqrt{3x_1-2}+\sqrt{3x_2-2}}+\frac{x_2-1-x_1+1}{\sqrt{x_1-1}+\sqrt{x_2-1}}\\\\ =(x_1-x_2).(\frac{5}{\sqrt{5x_1-1}+\sqrt{5x_2-1}}-\frac{3}{\sqrt{3x_1-2}+\sqrt{3x_2-2}}-\frac{2}{\sqrt{4x_1-4}+\sqrt{4x_2-4}})(*)\\\\ +, 5x_1-1>3x_1-2>0 => \sqrt{5x_1-1} > \sqrt{3x_1-2}>0\\\\ 5x_2-1>3x_2-2>0 => \sqrt{5x_2-1}\ > \sqrt{3x_2-2}>0\\\\ => \frac{3}{\sqrt{5x_1-1}+\sqrt{5x_2-1}}<\frac{3}{\sqrt{3x_1-2}+\sqrt{3x_2-2}}\\\\ CMTT => \frac{2}{\sqrt{5x_1-1}+\sqrt{5x_2-1}}<\frac{2}{\sqrt{4x_1-4}+\sqrt{4x_2-4}}\\\\ +, x_1>x_2 => x_1-x_2>0 => (*) <0\\\\ => f(x_1)<f(x_2)[/tex]
    => hàm nghịch biến
    mà f(1)=1 lại có x>=1 => f(x)<=1 mà f(x)=2 => vô nghiệm
     
Chú ý: Trả lời bài viết tuân thủ NỘI QUY. Xin cảm ơn!

Draft saved Draft deleted

CHIA SẺ TRANG NÀY

-->