1. Phong cách ngôn ngữ sinh hoạt
2. Biện pháp tu từ điệp cấu trúc
" Con người sẽ là một..." => tác dụng nhấn mạnh rằng mỗi người sẽ có điểm mạnh điểm yếu riêng, có những đam mê sở thích khác nhau không ai là giống ai
" hãy nói với con rằng..." => nhấn mạnh vai trò của cha mẹ đối với con cái trong kì thi, cha mẹ hãy là nguồn động lực hãy là một nhà tâm lí đồng hành cùng con, đừng tạo áp lực cho con trẻ.
3. Mỗi học sinh có năng lực, sở trường khác nhau. Khả năng học tập chỉ là một phương diện, không quyết định nhân phẩm, tính cách con người. Điểm số chỉ thể hiện một phần năng lực, đừng vì một bài thi chưa làm thỏa mãn kì vọng của cha mẹ mà khiến con phải sợ hãi, đánh mất đi sự tự tin và niềm đam mê sở trường khác. Hãy cho con sống với đam mê, khả năng của mình đó là điều hạnh phúc nhất
4.