Sử 9 Đề Sử 9

Joli Talentueux

Học sinh gương mẫu
Thành viên
21 Tháng một 2019
917
2,509
306
17
Lào Cai
Lào Cai
Phường đen GHA
[TẶNG BẠN] TRỌN BỘ Bí kíp học tốt 08 môn
Chắc suất Đại học top - Giữ chỗ ngay!!

ĐĂNG BÀI NGAY để cùng trao đổi với các thành viên siêu nhiệt tình & dễ thương trên diễn đàn.

Câu 1: Vì sao Phan Bội Châu lại chủ trương bạo động vũ trang để giành độc lập và muốn dựa vào Nhật? Bài học rút ra?
Câu 2: Chỉ ra những mâu thuẫn xã hội trong cuộc khai thác thuộc địa lần thứ hai của Pháp. Cách giải quyết
Câu 3: Con người đã có giải pháp gì để hạn chế các tác động tiêu cực của cuộc cách mạng khoa học -kĩ thuật hiện đại
Câu 4: Hãy kể tên các tổ chức của Liên hợp quốc có mặt tại VN
 

Empe_Tchanz

Học sinh tiến bộ
Thành viên
6 Tháng mười 2017
651
654
156
Thái Bình
Câu 1: Vì sao Phan Bội Châu lại chủ trương bạo động vũ trang để giành độc lập và muốn dựa vào Nhật? Bài học rút ra?
Câu 2: Chỉ ra những mâu thuẫn xã hội trong cuộc khai thác thuộc địa lần thứ hai của Pháp. Cách giải quyết
Câu 3: Con người đã có giải pháp gì để hạn chế các tác động tiêu cực của cuộc cách mạng khoa học -kĩ thuật hiện đại
Câu 4: Hãy kể tên các tổ chức của Liên hợp quốc có mặt tại VN

Câu 1
- Bởi Phan Bội Châu nghĩ rằng để đi tới phú cường thì giải phóng dân tộc quan trọng là nhiệm vụ cần ưu tiên hàng đầu. Muốn giành độc lập thì chỉ có con đường đấu tranh vũ trang.
- Ông cho rằng Nhật Bản có cùng lịch sử phát triển, cùng có nền văn hóa tương đương nhau, Nhật đi theo con đường Tư bản chủ nghĩa đã giúp đất nước thoát khỏi họa xâm lược
- Bài học:
+ Chủ trương đấu tranh vũ trang là đúng, nhưng tư tưởng cầu viện là sai ,không thể dựa vào đế quốc để đánh đế quốc.
+Cần xây dựng lực lượng trong nước, trên cơ sở đó tranh thủ sự hỗ trợ của quốc tế chân chính.

Câu 2
- Mâu thuẫn chủ yếu trong cuộc khai thác thuộc đia lần thứ hai của Pháp là : mâu thuẫn dân tộc ( giữa thực dân và dân tộc) và mâu thuẫn giai cấp ( giữa địa chủ và nông dân)
-Cách giải quyết
+ Mâu thuẫn dân tộc : Đấu tranh, giải phóng dân tộc khỏi ách thống trị của thực dân Pháp
+ Mâu thuẫn giai cấp: Giải quyết những vấn đề liên quan đến ruộng đất giữa địa chủ và nông dân.

Câu 4
- Tổ chức Lương thực và Nông nghiệp Liên Hợp Quốc (FAO)
- Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa của Liên hiệp quốc (UNESCO)
- Quỹ Nhi đồng Liên Hiệp Quốc ( UNICEF)
- Tổ chức Y tế Thế giới (WHO)
- Tổ chức Lao động Quốc tế (ILO)
- Tổ chức Di dân quốc tế (IOM)

Câu 3 thì mình chưa làm được, còn mấy câu trên thì mình cũng không chắc nữa tại mình học qua mấy cái này cũng kha khá lâu rồi, chỉ nhớ mấy cái cơ bản này thôi.
 

Võ Nguyễn Thu Uyên

Cựu Phụ trách nhóm Sử|CV nhiệt huyết|Cựu CN CLB Sử
Thành viên
20 Tháng ba 2017
4,208
12,673
991
Thành phố Hà Nội
Nghệ An
Học viện Ngân Hàng
Câu 3: Con người đã có giải pháp gì để hạn chế các tác động tiêu cực của cuộc cách mạng khoa học -kĩ thuật hiện đại
Các tác động tiêu cực của cuộc cách mạng khoa học kĩ thuật mang lại: chế tạo vũ khí hủy diệt đời sống, gây ôi nhiễm môi trường, phóng xạ nguyên tử, tai nạn giao thông, dịch bệnh mới cùng những đe dọa về an ninh, đạo đức xã hội.
Những giải pháp hạn chế tác động tiêu cực:
  • Có những chính sách, biện pháp để bảo vệ môi trường sống như: trồng cây xanh, trồng rừng, làm xanh nguồn nước... Nhiều quốc gia trên thế giới đang không ngừng nỗ lực từng ngày để cải thiện và bảo vệ môi trường sống.
  • Nhiều nước trên thế giới đã kí cam kết không sử dụng vũ khí hạt nhân. Thành lập tổ chức quốc tế: "Chiến dịch quốc tế xóa bỏ vũ khí hạt nhân".
  • Nghiên cứu các vacxin phòng các loại bệnh, nghiên cứu các thuốc đặc trị chữa các căn bệnh nguy hiểm....
 
Top Bottom