Đấu tranh cho một thế giới hoà bình

Nhọ cute

Học sinh tiến bộ
Thành viên
10 Tháng tám 2017
947
583
159
21
Hải Phòng
THCS Vinh Quang
[TẶNG BẠN] TRỌN BỘ Bí kíp học tốt 08 môn
Chắc suất Đại học top - Giữ chỗ ngay!!

ĐĂNG BÀI NGAY để cùng trao đổi với các thành viên siêu nhiệt tình & dễ thương trên diễn đàn.

Câu1: Viết 1 đoạn văn ngắn phát biểu cảm nghĩ của em về vấn đề gợi ra từ văn bản " Đấu tranh cho 1 thế giới hoà bình"
Câu 2: Đọc đoạn văn sau và trả lời câu hỏi : " Năm 1981, UNICEF ..... xoá nạn mù chữ cho toàn thế giới."
1, Nêu xuất xứ và nội dung chính của đoạn văn bản trên
2, Chỉ ra phép lập luận chính được sử dụng trong đoạn văn bản trên và nêu hiệu quả của phép lập luận đó
3,Đối tượng nào được nhắc đến nhiều trong đoạn trích với tư cách lànạn nhân của chiến tranh? Nêu ý hiểu về lập trường của tác giả trước vấn đề nêu ra
4, Với hình thức một đoạn văn ngắn theo kiểu quy nạp hãy trình bày sự hiểu biết về nh̃ đau thương mất mát và bất hạnh mà chiến tranh đã và đang gây ra cho con người nhất là cho trẻ em trên TG
 

lê thị hải nguyên

Mùa hè Hóa học
Thành viên
TV ấn tượng nhất 2017
28 Tháng hai 2017
2,166
3,199
689
21
Thanh Hóa
HV Thánh Huy
Câu1: Viết 1 đoạn văn ngắn phát biểu cảm nghĩ của em về vấn đề gợi ra từ văn bản " Đấu tranh cho 1 thế giới hoà bình"
Câu 2: Đọc đoạn văn sau và trả lời câu hỏi : " Năm 1981, UNICEF ..... xoá nạn mù chữ cho toàn thế giới."
1, Nêu xuất xứ và nội dung chính của đoạn văn bản trên
2, Chỉ ra phép lập luận chính được sử dụng trong đoạn văn bản trên và nêu hiệu quả của phép lập luận đó
3,Đối tượng nào được nhắc đến nhiều trong đoạn trích với tư cách lànạn nhân của chiến tranh? Nêu ý hiểu về lập trường của tác giả trước vấn đề nêu ra
4, Với hình thức một đoạn văn ngắn theo kiểu quy nạp hãy trình bày sự hiểu biết về nh̃ đau thương mất mát và bất hạnh mà chiến tranh đã và đang gây ra cho con người nhất là cho trẻ em trên TG
câu 1
Vấn đề
-chiến tranh hạt nhân là một hiểm họa khủng khiếp đang đe dọa toàn thể loài người và mọi sự sống trên trái đất
- Nhiệm vụ cấp bách là phải đấu tranh để ngăn chặn chiến tranh hạt nhân, bảo vệ thế giới hòa bình
Cảm nghĩ
-8/8/1986 hơn 50.000 đầu đạn hạt nhân đã bố trí khắp hành tinh,tất cả mọi người không trừ trẻ con, mỗi người đang ngồi trên 1 thùng 4 tấn thuốc nổ,tất cả chỗ đó sẽ nổ tung lên… mọi dấu vết trên sự sống sẽ biến hết
=>đe dọa toàn nhân loại
- tác giả cho biết để sở hữu vũ khí hạt nhân, các cường nhất nhất là Hoa Kì đã tiêu tốn nguồn tài chính vô cùng lớn,thay vì đem đi để đầu tư cho vũ khí hạt nhân mà đem nguồn lực ấy đầu tư cho các chương trình nhằm cải thiện cuộc sống con người thì mang lại một cuộc sống vô cùng ý nghĩa
-Trong tích tắc chiến tranh hạt nhân, có thể đưa quá trình vĩ đại và tốn kém của tự nhiên (“Cũng trải qua bốn kỉ địa chất, con người mới hát được hay hơn chim và mới chết vì yêu”…)
=>Chiến tranh hạt nhân đi ngược lí trí tự nhiên.
-Đấu tranh cho một thế giới hòa bình, ngăn chặn xóa bỏ nguy cơ chiến tranh hạt nhân là nhiệm vụ cấp thiết, cấp bách của toàn thể loài người. “ Chúng ta đến đây… công bằng” là tiếng nói yêu chuộng hòa bình của nhân dân trên thế giới.

Câu 2
1.
xuất xứ:đc trích từ văn bản "đấu tranh cho một thế giới hòa bình"
nội dung: Nhiều lĩnh vực của đời sống xã hội (y tế, giáo dục, thực phẩm…) được so sánh với sự tốn kém của chi phí cho chiến tranh hạt nhân. (”Chỉ hai chiếc tàu ngầm mang vũ khí hạt nhân là đủ tiền xoá nạn mù chữ cho toàn thế giới.”…)
2.
lập luận liệt kê
hiệu quả:cho thấy nguồn tài chính đầu tư cho vũ khi hạt nhân là vô cùng to lớn
3.
nạn nhân đc nhắc nhiều nhất đó chính là trái đất,nơi con người sinh sống.
tác giả đưa ra nạn nhân nhiều nhất là trái đất,vì trái đất bao gồm tất cả động vật và thực vật(bao gồm con người)đang sinh sống
=>sức hủy diệt vô cùng to lớn
4.
-gia đình chia lìa,chồng bỏ vợ con ra đi,....
=>mất người thân
-hàng trăm người hi sinh
-kinh tế chậm phát triển
-bị nạn mù chữ,nghèo,đói kém hoành hành
-hủy diệt toàn bộ văn minh của nhân loại đã để lại
chốt:chiến tranh dù phi nghĩa hay chính nghĩa vẫn ảnh hưởng đến những người dân vô tội,nhất là trẻ em,vì vậy phải đấu tranh bảo vệ hòa bình
 
Top Bottom