Sử Chuyến bay bung nóc ở độ cao trên 7000 m

G-11F

Học sinh chăm học
Thành viên
26 Tháng mười một 2018
301
136
61
19
Hà Nội
Trung học Cơ Sở Vạn Phúc
[TẶNG BẠN] TRỌN BỘ Bí kíp học tốt 08 môn
Chắc suất Đại học top - Giữ chỗ ngay!!

ĐĂNG BÀI NGAY để cùng trao đổi với các thành viên siêu nhiệt tình & dễ thương trên diễn đàn.

Năm 1988, chuyến bay 243 của Aloha Airlines gặp sự cố nghiêm trọng khi một phần nhỏ trên trần máy bay bên phía trái bị vỡ ở độ cao hơn 7.000 m. Dù vậy, máy bay đã hạ cánh an toàn.
Ngày 28/4/1988, chuyến bay 243, khởi hành từ Hilo tới Honolulu, Hawaii gặp sự cố nghiêm trọng. Theo lịch trình, máy bay bắt đầu trạm cuối của hành trình khứ hồi thường lệ vào lúc 13h25. Chuyến bay có tất cả 95 người, bao gồm, 89 hành khách, hai phi công và 3 tiếp viên hàng không, cùng một nhân viên kiểm soát lưu thông ngồi ở ghế quan sát trong buồng lái.
Sau khi cất cánh bình thường, máy bay đạt độ cao lý tưởng ở 7315m. Tới khoảng 13h48 máy bay tới Kahului, Maui, cách vị trí khởi hành 42 km, tình huống bất ngờ đã xảy ra khi những người trong buồng lái nghe thấy âm thanh như tiếng huýt sáo, cùng tiếng nứt gãy rất lớn.
Sau đó vài giây, âm thanh này chuyển thành tiếng gió rít bên tai. Điều này chứng tỏ một phần nhỏ của trần máy bay ở bên trái đã bị lơi lỏng, dẫn đến vụ nổ giảm áp suất trong máy bay.
Tuy nhiên, điều tồi tệ nhất là việc giảm áp này đã khiến một mảng lớn trên nóc máy bay bị phá hủy hoàn toàn. Chiều dài của phần bị mất lên tới 5,6 m.
Ban đầu, các phi công không hề biết có chuyện gì xảy ra, cho tới khi họ nhận thấy các mảnh vụ bay trong buồng lái. Lúc này, máy bay cũng bắt đầu chao đảo sang cả hai bên và càng ngày càng trở nên khó kiểm soát.
Cơ trưởng ngay lập tức kích hoạt phanh tốc độ và bắt đầu hạ cánh khẩn cấp về phía sân bay gần nhất trên đảo Maui. May mắn thay, tất cả hành khách trên chuyến bay đều không rời khỏi vị trí ngồi.
Tuy nhiên, Clarabelle Lansing- một trong số 3 tiếp viên – đã bị cuốn vào lỗ hổng, một người bị gió “đánh” bất tỉnh nhân sự. Người còn lại lấy lại bình tĩnh, bò dọc khắp lối đi nhằm trấn an hành khách.
Cơ trưởng sau đó cố tìm cách liên lạc với trung tâm kiểm soát lưu thông, tuy nhiên, tín hiệu này đã không thể truyền được. Khi máy bay tới gần đường băng, động cơ bên trái ngừng hoạt động. Dù cơ trưởng nỗ lực khởi động lại nhưng không thành công.
Kỳ diệu thay, sau 35 phút cất cánh, chuyến bay đã hạ cánh thành công xuống sân bay Kahului. Mặc dù vậy, 65 người trên máy bay bị thương, trong đó 8 người thương tích nghiêm trọng. Thi thể của nữ tiếp viên Clarabelle Lansing không bao giờ được tìm thấy.
 
Top Bottom