Văn 6 Chỉnh sửa hộ mk:

SFLengend

Học sinh mới
Thành viên
27 Tháng chín 2018
6
7
6
16
Bắc Giang
THCS Lê Quý Đôn
[TẶNG BẠN] TRỌN BỘ Bí kíp học tốt 08 môn
Chắc suất Đại học top - Giữ chỗ ngay!!

ĐĂNG BÀI NGAY để cùng trao đổi với các thành viên siêu nhiệt tình & dễ thương trên diễn đàn.

Bài làm:
Cho tôi xin phép được hỏi các bạn: Trong suốt những tháng năm trời đi học, các bạn đã bao nhiêu kỉ niệm đẹp rồi? Còn tôi, suốt hơn sáu năm liền đi học, tôi có vô số những kỉ niệm rất đáng nhớ. Như là: làm quen được với một bạn mới đầu tiên ở trường, lần đầu tiên phạm phải lỗi lầm hoặc rất nhiều kỉ niệm khác đáng nhớ của tôi nữa. Nhưng hôm nay, tôi sẽ kể cho các bạn nghe về một kỉ niệm không thể nào quên trong thời gian mà tôi đi học. Đó chính là một kỉ niệm vào năm đầu tiên, những ngày đầu tiên đi học lớp một của tôi.
Hồi còn nhỏ, bố tôi rất hay đưa tôi đi đánh cầu cùng bố để tiện thể trông chừng, để ý tôi. Tôi thấy bố rất hay dùng tay trái vụt quả cầu mà lúc nào cũng mạnh hơn các bác, các chú. Tôi phục lắm! Tôi cứ nghĩ dùng tay trái sẽ khỏe, mạnh hơn tay phải nên tôi quyết tâm học sử dụng tay trái ngay lúc đó. Dần dần thì tôi cũng đã trở thành một người thuận tay trái đích thực như bố tôi. Tôi cảm thấy rất vui. Rồi trước khi lên lớp một, bố mẹ tôi cho tôi đi học một khóa học để chuẩn bị vào lớp một, lúc đó tôi vẫn sử dụng cánh tay trái của mình. Vào ngày khai giảng năm học mới – một ngày trọng đại mà tôi sẽ không thể nào quên được. Sau buổi lễ khai giảng, mọi học sinh bước vào nhận lớp, nhận cô giáo. Cô giáo chủ nhiệm của chúng tôi tên là Nguyễn Hương Giang, cô bước vào lớp và nói: “Chào các em! Cô tên là Nguyễn Hương Giang, cô sẽ chủ nhiệm các em năm nay.” Cô dành thời gian mười lăm phút để cả lớp làm quen với nhau. Sau khi làm quen, cô kiểm tra kiến thức cũ các bạn đã học ở mẫu giáo: bảng chữ cái ABC, các nét cơ bản,... Khi cho các bạn luyện các nét cơ bản, cô đi một vòng để xem các bạn viết thế nào. Lúc xem đến tôi, cô khen chữ tôi đẹp lắm nhưng cô bảo tôi nên viết bằng tay phải. Nghe lời cô, về nhà và cũng như trên lớp, tôi bắt đầu luyện viết bằng tay phải. Có hôm, cô chấm điểm bài viết bằng tay phải của tôi: nét chữ ngoằn ngoèo, lệch xuống cả dòng bên dưới. Đây là lần đầu tôi được điểm năm. Nhiều lần như vậy, tôi bắt đầu nản chí. Tôi nghĩ:“Mình viết bằng tay trái chắc cũng không sao đâu.” Thỉnh thoảng khi cô không để ý tôi lại viết bằng tay trái, những lần như vậy, tôi như vừa lột vỏ. Một lần nọ, cô có việc bận nên giao cho các bạn giữ trật tự ngồi trong lớp để viết bài chính tả. Tôi tranh thủ ngay cơ hội này viết tay trái. Hôm đó, tôi được điểm mười, chấm dứt chuỗi những điểm năm và sáu kéo dài. Tôi cũng bất ngờ là cô chấm bài của tôi mà cô không hề có một chút gì gọi là nghi ngờ cả. Cứ nghĩ rằng cô không biết, tôi cứ thế viết tay trái hết bài này đến những bài khác. Rồi một hôm, cô gạ hỏi tôi rằng:“Em đã viết thạo tay phải rồi đấy à? Tốt lắm!” Tôi lúng túng không biết phải trả lời thế nào,cô đã biết, cô không mắng tôi mà ôn tồn giảng giải. Cô bảo là dùng tay trái không thể bằng tay phải được. Khi sử dụng kéo và dao hay vật dụng sắc nhọn sẽ bị hạn chế tầm nhìn vì nó được thiết kế cho người thuận tay phải, rất dễ gây thương tích. Nghe lời cô nói, về đến nhà, tôi mới hiểu ra, tôi hối hận lắm! Kể từ hôm đó, hai cô trò quyết tâm rèn viết tay phải cho tôi. Đã qua nửa học kì I, tôi đã trở lại là người viết đẹp nhất lớp.
Tôi thấy rằng những lời mà cô đã nói với tôi rất đúng. Viết tay trái sẽ gây rất nhiều bất tiện cho tôi. Vậy đấy, cô đã để lại cho tôi một bài học rất quý giá. Nếu có dịp gặp lại, tôi chỉ muốn nói với cô một điều duy nhất:“Cảm ơn cô đã dạy dỗ em nên người suốt năm học lớp một! Cảm ơn cô rất nhiều!”Công ơn của cô sẽ mãi mãi như câu tục ngữ:
“Ngọc không mài không quý, người không học không hay”
 

Thủy Ling

Cựu Mod Sinh học
Thành viên Test
Thành viên
19 Tháng chín 2017
2,249
2,409
409
Phú Yên
trung học
Bài làm:
Cho tôi xin phép được hỏi các bạn: Trong suốt những tháng năm trời đi học, các bạn đã bao nhiêu kỉ niệm đẹp rồi? Còn tôi, suốt hơn sáu năm liền đi học, tôi có vô số những kỉ niệm rất đáng nhớ. Như là: làm quen được với một bạn mới đầu tiên ở trường, lần đầu tiên phạm phải lỗi lầm hoặc rất nhiều kỉ niệm khác đáng nhớ của tôi nữa. Nhưng hôm nay, tôi sẽ kể cho các bạn nghe về một kỉ niệm không thể nào quên trong thời gian mà tôi đi học. Đó chính là một kỉ niệm vào năm đầu tiên, những ngày đầu tiên đi học lớp một của tôi.
Hồi còn nhỏ, bố tôi rất hay đưa tôi đi đánh cầu cùng bố để tiện thể trông chừng, để ý tôi. Tôi thấy bố rất hay dùng tay trái vụt quả cầu mà lúc nào cũng mạnh hơn các bác, các chú. Tôi phục lắm! Tôi cứ nghĩ dùng tay trái sẽ khỏe, mạnh hơn tay phải nên tôi quyết tâm học sử dụng tay trái ngay lúc đó. Dần dần thì tôi cũng đã trở thành một người thuận tay trái đích thực như bố tôi. Tôi cảm thấy rất vui. Rồi trước khi lên lớp một, bố mẹ tôi cho tôi đi học một khóa học để chuẩn bị vào lớp một, lúc đó tôi vẫn sử dụng cánh tay trái của mình. Vào ngày khai giảng năm học mới – một ngày trọng đại mà tôi sẽ không thể nào quên được. Sau buổi lễ khai giảng, mọi học sinh bước vào nhận lớp, nhận cô giáo. Cô giáo chủ nhiệm của chúng tôi tên là Nguyễn Hương Giang, cô bước vào lớp và nói: “Chào các em! Cô tên là Nguyễn Hương Giang, cô sẽ chủ nhiệm các em năm nay.” Cô dành thời gian mười lăm phút để cả lớp làm quen với nhau. Sau khi làm quen, cô kiểm tra kiến thức cũ các bạn đã học ở mẫu giáo: bảng chữ cái ABC, các nét cơ bản,... Khi cho các bạn luyện các nét cơ bản, cô đi một vòng để xem các bạn viết thế nào. Lúc xem đến tôi, cô khen chữ tôi đẹp lắm nhưng cô bảo tôi nên viết bằng tay phải. Nghe lời cô, về nhà và cũng như trên lớp, tôi bắt đầu luyện viết bằng tay phải. Có hôm, cô chấm điểm bài viết bằng tay phải của tôi: nét chữ ngoằn ngoèo, lệch xuống cả dòng bên dưới. Đây là lần đầu tôi được điểm năm. Nhiều lần như vậy, tôi bắt đầu nản chí. Tôi nghĩ:“Mình viết bằng tay trái chắc cũng không sao đâu.” Thỉnh thoảng khi cô không để ý tôi lại viết bằng tay trái, những lần như vậy, tôi như vừa lột vỏ. Một lần nọ, cô có việc bận nên giao cho các bạn giữ trật tự ngồi trong lớp để viết bài chính tả. Tôi tranh thủ ngay cơ hội này viết tay trái. Hôm đó, tôi được điểm mười, chấm dứt chuỗi những điểm năm và sáu kéo dài. Tôi cũng bất ngờ là cô chấm bài của tôi mà cô không hề có một chút gì gọi là nghi ngờ cả. Cứ nghĩ rằng cô không biết, tôi cứ thế viết tay trái hết bài này đến những bài khác. Rồi một hôm, cô gạ hỏi tôi rằng:“Em đã viết thạo tay phải rồi đấy à? Tốt lắm!” Tôi lúng túng không biết phải trả lời thế nào,cô đã biết, cô không mắng tôi mà ôn tồn giảng giải. Cô bảo là dùng tay trái không thể bằng tay phải được. Khi sử dụng kéo và dao hay vật dụng sắc nhọn sẽ bị hạn chế tầm nhìn vì nó được thiết kế cho người thuận tay phải, rất dễ gây thương tích. Nghe lời cô nói, về đến nhà, tôi mới hiểu ra, tôi hối hận lắm! Kể từ hôm đó, hai cô trò quyết tâm rèn viết tay phải cho tôi. Đã qua nửa học kì I, tôi đã trở lại là người viết đẹp nhất lớp.
Tôi thấy rằng những lời mà cô đã nói với tôi rất đúng. Viết tay trái sẽ gây rất nhiều bất tiện cho tôi. Vậy đấy, cô đã để lại cho tôi một bài học rất quý giá. Nếu có dịp gặp lại, tôi chỉ muốn nói với cô một điều duy nhất:“Cảm ơn cô đã dạy dỗ em nên người suốt năm học lớp một! Cảm ơn cô rất nhiều!”Công ơn của cô sẽ mãi mãi như câu tục ngữ:
“Ngọc không mài không quý, người không học không hay”
nội dung thì ổn nhưng mình thấy câu từ chưa ổn bạn à
+thứ nhất : ko có yếu tố nào ngoài kể và kể => khô khan quá,cần xem yếu tố miêu tả và biểu cảm vào để thể hiện tình cảm mà bản thân muốn giành cho cô
+thứ 2 : KB và MB ko thống nhất (MB thì '' kỉ niệm ngày đầu đi học'' còn TB kể nội dung trọng yếu ở ''rèn chữ,rèn tính'' và KB thì ''lời khuyên từ cô'')
+thứ 3: cần chia đoạn thân bài
*mik biết 1 bài văn cần trau chuốt rất rất nhiều để ''đẹp'' và đúng ý định người viết
*mik biết cop bài vào máy thì ko thể trình bày bài bản như trên giấy ,nên phần chia đoạn khi làm bài trên giấy nhớ chia cho phù hợp nha
* mik toàn thấy mấy bn kia lên nhờ làm hộ bài,có bn còn đề: ko cop net còn bạn thì nhờ đọc và sửa nên tự nhiên mik cảm thấy rất vui,cảm ơn, and good night)
 
Top Bottom