Địa 9 Bắc Trung Bộ và Tây Nguyên

Nguyễn Cao Trường

Học sinh chăm học
Thành viên
24 Tháng sáu 2019
365
58
61
Quảng Bình
Trường THCS Tiến Hoá

Nguyễn Thị Ngọc Bảo

Cựu TMod tiếng Anh | CN CLB Địa Lí
Thành viên
28 Tháng tám 2017
3,161
2
4,577
644
20
Nghệ An
Nghệ An
๖ۣۜɮօռìǟƈɛ❦
Trình bày những thuận lợi và khó khăn của:
a)Bắc Trung Bộ
b)Tây Nguyên
a. Bắc Trung Bộ
- Thuận lợi
+ Về vị trí địa lí, đây là cầu nối giữa các vùng lãnh thổ phía Bắc và phía Nam đất nước, giữa nước ta với Lào. Là cửa ngõ của các nước láng giềng ra biển Đông tạo điều kiện thuận lợi cho việc giao lưu văn hóa, kinh tế trong và ngoài nước
+ Về điều kiện tự nhiên, tài nguyên rừng/ khoáng sản và biển phong phú. Nhiều di tích lịch sử văn hóa, phong cảnh đẹp giúp phát triển các ngành lâm sản, khai thác, đánh bắt và nuôi trồng thủy sản; đồng thời, phát triển ngành du lịch biển, thu lại nguồn lợi khổng lồ.
+ Về dân cư, xã hội: lực lượng lao động dồi dào, có trình độ, kinh nghiệm, cần cù
- Khó khăn:
+ Về điều kiện tự nhiên, thiên tai xảy ra liên miên. Thời tiết gây nhiều khó khăn cho ngành sản xuất, nông nghiệp. Sông ngòi ngắn và dốc, thường có lũ vào mùa mưa.
+ Về dân cư, xã hội: mức sống chưa cao, cơ sở hạ tầng - kĩ thuật còn hạn chế.\
b. Tây Nguyên
- Thuận lợi
+ Về vị trí địa lí: Là cầu nối giữa Việt Nam, Lào, Campuchia, tiếp giáp với Đông Nam Bộ và Nam Trung Bộ, thuận lợi cho việc mở rộng giao lưu kinh tế, văn hoá với các khu vực trong ngoài nước.
+ Về điều kiện tự nhiên, có nhiều tài nguyên thiên nhiên phong phú, thuận lợi cho phát triển kinh tế đa ngành. Đất bazan thích hợp với cây công nghiệp nhiệt đới như cà phê, cao su, hồ tiêu…Bô-xit với trữ lượng lớn, có giá trị phát triển công nghiệp luyện kim màu. Hệ thống sông ngòi dày đặc thích hợp cho ngành thủy điện.
- Khó khăn:
+ Về điều kiện tự nhiên: Thiếu nước vào mùa khô
+ Về dân cư, xã hội: Đời sống dân cư còn nhiều khó khăn, cơ sở hạ tầng còn nhiều hạn chế.
 
  • Like
Reactions: Khoảng lặng..
Top Bottom