CLB lịch sử Tại sao nền văn minh tôn giáo Ấn Độ không lan sang phía Tây

Thái Minh Quân

Cựu Cố vấn Lịch sử | Cựu Chủ nhiệm CLB Lịch sử
Thành viên
29 Tháng mười 2018
3,304
4,365
561
TP Hồ Chí Minh
THCS Nguyễn Hiền
[TẶNG BẠN] TRỌN BỘ Bí kíp học tốt 08 môn
Chắc suất Đại học top - Giữ chỗ ngay!!

ĐĂNG BÀI NGAY để cùng trao đổi với các thành viên siêu nhiệt tình & dễ thương trên diễn đàn.

Nền văn minh Ấn Độ trong đó có tôn giáo ảnh hưởng lớn không chỉ trong nước mà còn ảnh hưởng phát triển mạnh ở các nước phía đông Ấn Độ, vậy tại sao nền văn minh tôn giáo Ấn Độ không lan sang phía tây (phương Tây), những lý do gì cản trở nền văn minh Ấn Độ không lan sang được các nước phương Tây?

su-lan-rong-cua-phat-giao-an-do.jpg


Dưới đây là một số quan điểm nhận định về sự ngăn cản nền văn minh Ấn Độ nói chung và nền văn minh tôn giáo Ấn Độ nói riêng lan sang các nước phương Tây

1. Hàng xóm phương Tây của Ấn Độ là Ba Tư, tầng lớp tinh hoa đã chịu ảnh hưởng áp đảo từ các nền văn hóa của thung lũng Tigris-Euphrates. Ngoài ra, người Ba Tư là những người cực kỳ bảo thủ, không quan tâm đến bất kỳ tương tác văn hóa nào với người nước ngoài ở xa.
2. Người Trung Đông đã có các tôn giáo, có tổ chức và rất nhiệt thành với thời cổ đại, không giống như Trung Quốc, Tây Tạng hay Đông Nam Á. Ngoài ra người Iran cũng là một cản trở lớn đối với sự du nhập của nền văn minh tôn giáo Ấn Độ, người Iran thời tiền Hồi giáo không phải là người tò mò, họ rất cứng nhắc, thường bài ngoại và không quan tâm đến bất kỳ văn hóa nào. Hơn nữa, sau đó người Ấn Độ nói chung và tôn giáo Ấn Độ nói riêng trở nên hướng nội và hòa nhập với nước ngoài đã bắt đầu bị coi là một điều cấm kỵ.

Nguồn: educulum.com
 
Top Bottom