Toán 11 Tổ hợp

Thảo luận trong 'Thảo luận chung' bắt đầu bởi Green Tea, 17 Tháng mười một 2019.

Lượt xem: 77

  1. Green Tea

    Green Tea Học sinh chăm học Thành viên

    Bài viết:
    741
    Điểm thành tích:
    101
    Nơi ở:
    Thừa Thiên Huế
    Trường học/Cơ quan:
    THPT Chi Lăng
    Sở hữu bí kíp ĐỖ ĐẠI HỌC ít nhất 24đ - Đặt chỗ ngay!

    Đọc sách & cùng chia sẻ cảm nhận về sách số 2


    Chào bạn mới. Bạn hãy đăng nhập và hỗ trợ thành viên môn học bạn học tốt. Cộng đồng sẽ hỗ trợ bạn CHÂN THÀNH khi bạn cần trợ giúp. Đừng chỉ nghĩ cho riêng mình. Hãy cho đi để cuộc sống này ý nghĩa hơn bạn nhé. Yêu thương!

    Cho 5 chữ số 1,2,3,4,6. Lập các số tự nhiên có 3 chữ số đôi một khác nhau từ 5 chữ số đã cho. Tính tổng các số lập đc
     
  2. D.t.hh

    D.t.hh Học sinh mới Thành viên

    Bài viết:
    1
    Điểm thành tích:
    1
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Trường học/Cơ quan:
    THPT

    Do các c/s đều khác 0 nên dùng chỉnh hợp chập 3 của 5 số [tex]A_{5}^{3}=60[/tex] cách.
     
  3. who am i?

    who am i? Tmod Toán Cu li diễn đàn

    Bài viết:
    4,939
    Điểm thành tích:
    536
    Nơi ở:
    Hà Nam
    Trường học/Cơ quan:
    trường thpt b bình lục

    Chữ số $1$ đứng ở vị trí cuối [tex]A_{4}^{2}=12[/tex] lần
    các số còn lại cũng thế
    => tổng giá trị do hàng đơn vị tạo ra: $12(1+2+3+4+6)=192$
    Vậy tổng các số được tạo thành: $192(1+10+100)=21312$
     
    Green Tea thích bài này.
  4. Green Tea

    Green Tea Học sinh chăm học Thành viên

    Bài viết:
    741
    Điểm thành tích:
    101
    Nơi ở:
    Thừa Thiên Huế
    Trường học/Cơ quan:
    THPT Chi Lăng

    Nhờ bn giải thích rõ giúp mk đoạn cuối đc k???
     
  5. who am i?

    who am i? Tmod Toán Cu li diễn đàn

    Bài viết:
    4,939
    Điểm thành tích:
    536
    Nơi ở:
    Hà Nam
    Trường học/Cơ quan:
    trường thpt b bình lục

    Bạn không hiểu đoạn nào thì trích ra để mình giải thích
     
  6. Green Tea

    Green Tea Học sinh chăm học Thành viên

    Bài viết:
    741
    Điểm thành tích:
    101
    Nơi ở:
    Thừa Thiên Huế
    Trường học/Cơ quan:
    THPT Chi Lăng

    Chỗ này nè bn
     

    Các file đính kèm:

  7. who am i?

    who am i? Tmod Toán Cu li diễn đàn

    Bài viết:
    4,939
    Điểm thành tích:
    536
    Nơi ở:
    Hà Nam
    Trường học/Cơ quan:
    trường thpt b bình lục

    Vì chữ số đứng ở vị trí cuối 12 lần => giá trị ở hàng đơn vị do chữ số 1 tạo ra: $12.1$
    Chữ số 2 cũng thế => $12.2$
    các chữ số còn lại cũng thế => tổng giá trị do hàng đơn vị tạo ra: $12(1+2+3+4+6)=192$
    P/s: các chữ số đều có thể đứng cuối
     
    Green Tea thích bài này.
  8. Green Tea

    Green Tea Học sinh chăm học Thành viên

    Bài viết:
    741
    Điểm thành tích:
    101
    Nơi ở:
    Thừa Thiên Huế
    Trường học/Cơ quan:
    THPT Chi Lăng

    Bn ơi cho mk hỏi Sao 2 cách này kq khác nhau v bn
     

    Các file đính kèm:

  9. who am i?

    who am i? Tmod Toán Cu li diễn đàn

    Bài viết:
    4,939
    Điểm thành tích:
    536
    Nơi ở:
    Hà Nam
    Trường học/Cơ quan:
    trường thpt b bình lục

    IMG20191117225708.jpg
    Bạn này đếm gián tiếp nhưng có vấn đề :)
    Do giữa 2 học sinh lớp $A$ có học sinh lớp $B$ nhưng có thêm học sinh lớp $C$ nữa thì vẫn thỏa mãn trường hợp gián tiếp đó ( tức là giữa 2 học sinh lớp $A$ không nhất thiết là chỉ có học sinh lớp $B$ )
    Screenshot_2019-11-17-22-55-05-28 (1).png
    Theo mình thì bạn này đúng :)
     

    Các file đính kèm:

    Green Tea thích bài này.
Chú ý: Trả lời bài viết tuân thủ NỘI QUY. Xin cảm ơn!

Draft saved Draft deleted

CHIA SẺ TRANG NÀY

-->