Sự kiện Mỗi tuần 1 câu nói - Tuần 79

ĐứcNhật!

Học sinh tiêu biểu
Thành viên
17 Tháng mười một 2017
1,525
3,788
529
Quảng Nam
Trung Học Phổ Thông Chuyên Nguyễn Bỉnh Khiêm
[TẶNG BẠN] TRỌN BỘ Bí kíp học tốt 08 môn
Chắc suất Đại học top - Giữ chỗ ngay!!

ĐĂNG BÀI NGAY để cùng trao đổi với các thành viên siêu nhiệt tình & dễ thương trên diễn đàn.

Trong đời sống xã hội, chắc chắn chúng ta ai cũng từng so sánh mình với người khác. Tại sao họ có mà mình không có? Tại sao họ làm được mà mình thì không? Đã đến lúc chúng ta phải thôi nghĩ về điều đó, thôi đi so sánh mình với những người khác vì "Đừng so sánh mình với bất cứ ai trong thế giới này. Nếu bạn làm như vậy có nghĩa bạn đang sỉ nhục chính bản thân mình."
74268892_2602202780001088_6320894912732594176_n.png
Đơn giản như nếu một người bạn được bổ nhiệm vào vị trí cao hơn bạn trong công việc, một người khác lại có được hạnh phúc bên người mình thương, hay đơn giản chỉ là thành tích học tập trong lớp cũng đã khiến biết bao người đã tự hạ thấp bản thân mình xuống so với thực lực đúng của họ.

Tại sao chúng ta lại phải đi so sánh với người khác trong khi chúng ta có thể làm được hơn họ nhiều lần? Đừng so sánh tại sao người ta thành công mà mình lại thất bại. Hãy hỏi chính bản thân mình tại sao mình thất bại và lấy đó làm động lực để vươn lên. Đừng so sánh tại sao họ có chức vụ cao hơn mình. Hãy hỏi xem những nổ lực của họ là gì để có ngày hôm nay, qua đó mà học tập để được như họ. Vì vậy, đừng bỏ thời gian ra để so sánh lẫn nhau.

Cuộc sống lúc nào cũng khắc nghiệt, nhưng bạn biết cách để vươn lên giữa cuộc sống đó thì bạn đã thành công hơn nhiều người, và đặc biệt thành công hơn nhiều lần so với bạn của ngày hôm qua. Vì vậy, đừng so sánh mình với người khác, hãy so sánh mình với ngày hôm qua.
 
Top Bottom