Văn 8 Cô bé bán diêm

Viril Devil Gamer

Học sinh mới
Thành viên
29 Tháng mười 2019
2
1
6
18
TP Hồ Chí Minh
Trường Trung học cơ sở Đồng Đen

Phạm Đình Tài

Cựu Mod Văn
Thành viên
8 Tháng năm 2019
1,998
4,049
461
19
Đà Nẵng
THPT Thái Phiên - TP Đà Nẵng
Viết đoạn văn ngắn nêu cảm nghĩ của em về thái độ của những người xung quanh khi thấy cô bé bán diêm chết?
- Một cô bé không tên, không tuổi nhưng có tất cả nỗi bất hạnh: mẹ, bà chết, niềm hi vọng chỉ còn dựa dẫm vào người cha, thế nhưng ông ta lại suốt ngày chửi rủa, đánh đập, cha em vẫn đang đắm chìm trong những nỗi cay cú của sự khốn cùng trong cuộc sống đến nỗi khô héo cả tình máu mủ để khiến em rơi vào cảnh ngộ, có nhà, dù là căn gác rách nát, nhưng không thể về, có người thân nhưng không thể gọi là gia đình và không có nổi một chút hơi ấm của tình yêu thương con người.
- Sự lạnh giá lớn nhất mà em phải gánh chịu không đến từ cái rét của hiện thực cuộc sống mà chính là sự vô cảm trong tâm hồn con người. Họ lạnh lùng bước đi đến những nơi hò hẹn, quây quần ấm cúng chờ đợi thời khắc giao thừa bên những ánh đèn lộng lẫy, những món ăn thơm ngon.
- Có lẽ tất cả nỗi cô đơn, sự đáng thương đã lấp đầy chiếc bụng đói và làn da khô, lạnh cóng mà cô bé phải gánh chịu.
- Những trái tim cõi đá đã đẩy đến cái chết đến cho một em bé mà đáng ra phải nhận được tình yêu thương từ người thân.
- Cảm nhận bài học rút ra
 

Băng Giao 2k6

Học sinh
Thành viên
13 Tháng mười hai 2018
7
18
21
Nam Định
THCS Xã Yên Phú
Trước mắt người đọc hình ảnh thiên nhiên hiện ra rất đẹp. Tuyết vẫn rơi nhưng mặt ời lên vẫn rất chói trang. Mọi người vui vẻ ra khỏi nhà để đi chúc tết đầu năm. Đối lập với cảnh đó thì ở một góc đường trên con phố nhỏ, một cô bé má hồng đôi môi mỉm cười- Em đã chết vì giá rét. Thi thể em ngồi gữa những bao diêm trong đó có một bao đã đốt hết nhẵn. Em bé thật tội ,nghiệp người đời đối sử với em quá lãnh đạm.Vào đêm giao thừa, khách qua đường không ai đoái hoài tới lời chào hàng của em. Mọi người đi vội vã vì thời tiết lạnh nên em đã không bán được bao diêm nào. Những người tìm thấy thi hài em vào ngày 1 tết cũng lạnh lùng như thế.
- Trong cái xã hội thiếu tình thương ấy tác giả An-đéc-xen đã viết kết chuyện với tất cả niềm thương cảm , nỗi xót xa đau đớn đối với cô bé bất hạnh. Điều đó đã khiến nhà văn miêu ta thi thể em với: đôi má hồng, đôi môi mỉm cười, đông thời hình dung ra cảnh huy hoàng khi hai bà cháu bay lên trời để đón những niềm vui đầu năm. Rõ ràng phần kết chuyện là một cảnh thương tâm. Tác gỉa muôn tố cáo cái xã hội lạnh lùng, thờ ơ, vô cảm trước cái chết của một cô bé nghèo đáng thương.



Đây là bài để bạn tham khảo nhé

có 1 số từ đánh mình đánh nhanh nên bj thiếu 1 -2 chữ bn thông cảm :D
 
Last edited by a moderator:
  • Like
Reactions: Phạm Đình Tài
Top Bottom