Toán 9 Giải phương trình

Thảo luận trong 'Tổng hợp Đại số' bắt đầu bởi Tps1#, 3 Tháng tám 2019.

Lượt xem: 103

  1. Tps1#

    Tps1# Học sinh mới Thành viên

    Bài viết:
    14
    Điểm thành tích:
    6
    Nơi ở:
    Lạng Sơn
    Trường học/Cơ quan:
    Trường PTDTNT THCS ĐL
    Sở hữu bí kíp ĐỖ ĐẠI HỌC ít nhất 24đ - Đặt chỗ ngay!

    Đọc sách & cùng chia sẻ cảm nhận về sách số 2


    Chào bạn mới. Bạn hãy đăng nhập và hỗ trợ thành viên môn học bạn học tốt. Cộng đồng sẽ hỗ trợ bạn CHÂN THÀNH khi bạn cần trợ giúp. Đừng chỉ nghĩ cho riêng mình. Hãy cho đi để cuộc sống này ý nghĩa hơn bạn nhé. Yêu thương!

    Câu 1: Rút gọn các biểu thức sau:
    [​IMG]
    Câu 2: 1) Giải các phương trình:
    [​IMG][​IMG]
    Câu 3: . Cho phương trình: [​IMG] ([​IMG] là tham số)
    a) Xác định [​IMG]để phương trình có hai nghiệm -3 và -2.
    b) Trong trường hợp [​IMG], tìm số nguyên dương [​IMG] bé nhất để phương trình đã cho có nghiệm dương.
    Câu 3: ( 2.0 điểm). Hưởng ứng phong trào thi đua”Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”, lớp 9A trường THCS Hoa Hồng dự định trồng 300 cây xanh. Đến ngày lao động, có 5 bạn được Liên Đội triệu tập tham gia chiến dịch an toàn giao thông nên mỗi bạn còn lại phải trồng thêm 2 cây mới đảm bảo kế hoạch đặt ra. Hỏi lớp 9A có bao nhiêu học sinh.
    Câu 4: Cho hai đường tròn (O) và (O’) có cùng bán kính R cắt nhau tại hai điểm A, B sao cho tâm O nằm trên đường tròn (O’) và tâm O’nằm trên đường tròn (O). Đường nối tâm OO’ cắt AB tại H, cắt đường tròn (O’) tại giao điểm thứ hai là C. Gọi F là điểm đối xứng của B qua O’.
    a) Chứng minh rằng AC là tiếp tuyến của (O), và AC vuông góc BF.
    b) Trên cạnh AC lấy điểm D sao cho AD = AF. Qua D kẽ đường thẳng vuông góc với OC cắt OC tại K, Cắt AF tại G. Gọi E là giao điểm của AC và BF. Chứng minh các tứ giác AHO’E, ADKO là các tứ giác nội tiếp.
    c) Tứ giác AHKG là hình gì? Vì sao.
    d) Tính diện tích phần chung của hình (O) và hình tròn (O’) theo bán kính R.
     
  2. Xuân Long

    Xuân Long Học sinh chăm học Thành viên

    Bài viết:
    679
    Điểm thành tích:
    149
    Nơi ở:
    Nam Định
    Trường học/Cơ quan:
    Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông

    Gọi số học sinh của lớp 9A là x (học sinh) ((x>5)

    Theo dự định; mỗi bạn phải trồng 300/x (cây)

    Thực tế; mỗi bạn phải trồng 300/x-5(cây)

    ta có pt: 300/x+2=300/x-5
     
    Tps1#, Tiến PhùngTungtom thích bài này.
  3. who am i?

    who am i? Tmod Toán Cu li diễn đàn

    Bài viết:
    4,916
    Điểm thành tích:
    536
    Nơi ở:
    Hà Nam
    Trường học/Cơ quan:
    trường thpt b bình lục

    Bài 3.
    a) thay x=-3 và x=2 vào giải hệ pt ra m, n
    b) thay m=2 vào ta đc: x²+5x-n+3=0
    Để pt có nghiệm thì ∆ ko âm
    Xét 2 trường hợp:
    *) pt có 2 nghiệm trái dấu
    *) pt có 2 nghiệm cùng dương
    Giải ra tìm n.
     
    Tiến Phùng thích bài này.
  4. Tiến Phùng

    Tiến Phùng Cố vấn Toán Cu li diễn đàn Cố vấn chuyên môn

    Bài viết:
    3,311
    Điểm thành tích:
    476
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Trường học/Cơ quan:
    Trường Đại học Bách Khoa Hà Nội

    1. [tex]A=\sqrt{(\sqrt{2}+1)^2}+\sqrt{(\sqrt{2}-1)^2}=\sqrt{2}+1+\sqrt{2}-1=2\sqrt{2}[/tex]
    B=[tex]\frac{\sqrt{3}+1-(\sqrt{3}-1)}{(\sqrt{3}+1)(\sqrt{3}-1)}=\frac{2}{2}=1[/tex]
     
    who am i? thích bài này.
Chú ý: Trả lời bài viết tuân thủ NỘI QUY. Xin cảm ơn!

Draft saved Draft deleted

CHIA SẺ TRANG NÀY

-->