Toán 12 cách học toán trắc nghiệm

Sweetdream2202

Cựu Cố vấn Toán
Thành viên
24 Tháng mười 2018
1,616
1,346
216
24
TP Hồ Chí Minh
Đại học Sư phạm Kỹ thuật TP Hồ Chí Minh
[TẶNG BẠN] TRỌN BỘ Bí kíp học tốt 08 môn
Chắc suất Đại học top - Giữ chỗ ngay!!

ĐĂNG BÀI NGAY để cùng trao đổi với các thành viên siêu nhiệt tình & dễ thương trên diễn đàn.

Toán học thi THPTQG kể từ năm 2017 đã được chuyển sang hình thức thi trắc nghiệm. vì vậy bạn không thể học theo phương pháp của tự luận mà phải đổi mới trong phương pháp học tập.

Tôi xin được chia sẻ những thứ mà làm theo trong quá trình học ở bậc THPT:

1. Nắm vững kiến thức trong sách giáo khoa, từ định nghĩa, công thức, tính chất… ( vì đề thi trắc nghiệm có cả câu trắc nghiệm lý thuyết). toán THPT đa số học sinh đều chỉ chú trọng vào bài tập, mà quên mất rằng lý thuyết cũng là 1 phạm trù mà người ra đề có thể ra để đánh giá việc học tập của bạn. lý thuyết toán không nặng như các môn còn lại, song các học sinh lại chủ quan và bỏ qua dẫn đến không biết ý nào đúng, dễ bị người ra đề lừa vì không nắm vững lý thuyết.

2. Làm hết 100% tất cả bài tập trong sách giáo khoa và sách bài tập bạn đã có khả năng đạt được 5 – 6 điểm. xét trong đề thi chính thức, thì có đến 30 câu đầu là câu hỏi cơ bản, việc chinh phục 30 câu không phải là vấn đề khó. chỉ cần có kiến thức căn bản và một chút kĩ năng xử lý là bạn đã có thể hoàn thành 30 câu đầu nhanh gọn lẹ.

3. Tích cực học theo sự hướng dẫn của thầy cô môn Toán hoặc các bài giảng giáo án điện tử… (sự kết hợp này sẽ giúp các bạn hệ thống kiến thức một cách bài bản và dễ nhớ, dễ hiểu). với cá nhân tôi tham gia kỳ thi THPTQG 2018, đề thi chính thức có dạng tương tự đến 80% những đề mà tôi đã từng làm, tuy có khác nhau về độ khó. tham khảo các bài giảng điện tử cung cấp rất nhiều phương pháp mới lạ mà trước đó tôi chưa từng được biết đến.

4. Sưu tập nhiều mẹo nhớ công thức Toán học sẽ giúp bạn tiết kiệm được thời gian ôn thi một cách hiệu quả không ngờ. công thức toán khá là nhiều, đặc biệt là chủ đề vè lượng giác. bạn nên có nhiều mẹo để ghi nhớ ác công thức, vừa là tiết kiệm thời gian, vừa nhớ được lâu hơn so với khi học "chay". một cách nhớ khác chính là áp dụng thường xuyên vào quá trình làm bài tập, người ta nói trăm hay không bằng tay quen.
Một số bài toán sẽ mất rất nhiều thời gian nếu bạn suy nghĩ và xử lý nó 1 cách thuần túy, tuy nhiên nếu áp dụng các công thức giải nhanh thì bạn có thể xử lý nó trong vòng chưa đến 1 phút. rất nhiều công thức giải nhanh được chia trẻ trên mạng, từ chương hàm số cho đến cả thể tích của các khối hình học.

5. Thi trắc nghiệm sẽ không quan tâm đến trình bày vì thế bạn hãy đổi mới cách học và tư duy khi làm Toán. Cách tốt nhất là bạn hãy luyện tập thật nhiều các đề thi thử để rút ra kinh nghiệm cho bản thân mình. điểm lợi của thi trắc nghiệm là học sinh không cần trình bày chi tiết, chỉ cần ra đúng đáp án. vì vậy, bạn có thể nhẩm nhanh, nháp hoặc chỉ cần ghi ra các thông số cần thiết.

6. Một yếu tố không thể thiếu đó là tập thói quen đọc đề và làm nhanh, viết ngắn gọn, lập luận vào trọng tâm để tìm đáp án chính xác chứ không cần nháp quá nhiều bước. một cách nữa là tập tư duy trừu tượng trong giải hình học không gian, tiết kiệm được rất nhiều thời gian và thậm chí là giúp bạn giải nhanh hơn.

7. Bạn hãy tham khảo các trang website có tổ chức thi trực tuyến, điều này giúp các bạn làm quen với tốc độ thời gian hơn rất nhiều. đó cũng là 1 cách để bạn làm quen với áp lực của thời gian.

8. Đặc biệt, bảo bối giúp bạn đạt được kết quả nhanh nhất và chính xác nhất đó là “giải toán bằng máy tính casio”. một số chuyên đề có thể được xử lý rất nhanh thông qua sự hộ trờ của máy tính casio. Vậy nên hãy tận dụng nó để dành điểm tối đa cho bài thi của mình nhé.
 
Top Bottom