Sách Sách - Người bạn vô giá số 5

VânHà.D

Cựu TMod Cộng đồng|Cựu Phụ trách box "Sách"
HV CLB Địa lí
Thành viên
2 Tháng chín 2018
1,591
6,066
576
Bình Dương
THPT BẾN CÁT
[TẶNG BẠN] TRỌN BỘ Bí kíp học tốt 08 môn
Chắc suất Đại học top - Giữ chỗ ngay!!

ĐĂNG BÀI NGAY để cùng trao đổi với các thành viên siêu nhiệt tình & dễ thương trên diễn đàn.

Xin chào các độc giả của box Sách - Người bạn vô giá thân mến!

Hôm nay, chúng ta có thêm cơ hội được đến với một cuốn sách nữa để các bạn chia sẻ cảm nhận.
Sách - Người bạn vô giá số 5 với chủ đề CUỐN SÁCH BẠN TÂM ĐẮC NHẤT.

Ai trong chúng ta cũng đều có ước mơ cho riêng mình đúng không?
Ước mơ” có lẽ nó một thứ đó vượt ngoài tầm với, nó khát vọng, những điều tốt đẹp mà mỗi chúng ta đều luôn hướng tới. Ước mơ, đó điều mà ai cũng có. Nhưng gắn với mỗi người những điều ước khác nhau…Có những lúc chúng ta đã muốn từ bỏ những ước mơ, những hoài bão của mình.

Nếu bạn tin rằng, MÌNH CÓ THỂ. Niềm tin mạnh mẽ sẽ thúc đẩy bạn hành động, đó là một sức mạnh không tưởng, một tiềm năng về nội lực có trong tất cả chúng ta, nó đã giúp biết bao con người thành công trên thế giới. Niềm tin ấy sẽ thúc đẩy bạn, là động lực mỗi khi bạn thất bại, là nguồn động viên vô cùng lớn lao khi bạn thành công, và là ngọn đuốc soi đường cho tri thức của bạn khát khao học tập và vững bước về phía trước.

Và những bạn còn thấy tự ti về bản thân mình thì hãy đọc cuốn sách mà box giới thiệu đến các bạn. Hy vọng, cuốn sách sẽ truyền thêm sức mạnh cho các bạn để thực hiên những ước mơ, hoài bão của mình.

Cuốn sách được mang tên "CÔ GÀ MÁI XỔNG CHUỒNG"

ga-225x300-jpg.105987



“Cô gà mái xổng chuồng” kể về cô gà công nghiệp Mầm Lá với ước mơ cháy bỏng được thoát khỏi chuồng gà tù túng, chật chội để được tận hưởng ánh nắng mặt trời, được tự do đi lại, được ấp trứng, được làm mẹ và sống một cuộc đời ý nghĩa. Ước mơ ấy thật không dễ dàng đạt được. Để biến ước mơ trở thành hiện thực, Mầm Lá đã phải vượt qua nhiều gian khó, hiểm nguy, nỗi cô đơn và cả sự sợ hãi. Câu chuyện phi thường ở một gà mái công nghiệp vô cùng bình thường đã khiến người đọc vô cùng xúc động. Có rất nhiều bài học bạn rút ra được từ hành trình đi tìm tự do của cô gà Mầm Lá.

Sống là phải có ước mơ. Cho dù bạn là ai, bạn xấu xí hay xinh đẹp, tài năng hay chỉ là một người bình thường, bạn nên có ước mơ, và nhất định phải cố gắng hết mình để đạt được ước mơ ấy. Cuộc đời này sẽ trở nên ý nghĩa hơn khi chúng ta biết ước mơ và dũng cảm biến ước mơ ấy trở thành hiện thực.

Cuộc sống không phải lúc nào cũng như chúng ta mong muốn. Sẽ có những lúc bạn cô đơn, buồn bã, bạn chỉ có một mình, không ai hiểu bạn, không ai muốn giúp đỡ bạn. Chẳng còn cách nào khác là bạn buộc phải trở nên mạnh mẽ. Chỉ có mạnh mẽ bạn mới có thể chiến thắng số phận. Đừng đầu hàng, đừng lùi bước, bạn cần dũng cảm đối mặt với những điều tồi tệ nhất có thể xảy ra trong cuộc sống.

Làm mẹ là một thiên chức thiêng liêng và cao đẹp. Hành động ấp trứng vịt và nuôi dạy chú vịt trời Đầu Xanh nên người là việc làm cao đẹp và ý nghĩa nhất trong cuộc đời của gà mái Mầm Lá. Yêu thương, chăm sóc và luôn luôn chở che cho con, Mầm Lá thậm chí sẵn sàng hy sinh cả thân mình miễn sao Đầu Xanh được yên bình và hạnh phúc.

Nhưng cuối cùng vịt trời Đầu Xanh cũng bay đi theo đàn và cô gà mái sau nhiều ngày tháng sống lang thang phiêu bạt trên những cánh đồng hoang, rừng thông và hồ nước đã chết dưới tay mụ Chồn chột mắt. Một cái kết thúc không có hậu như các trong truyện cổ tích nhưng… đó mới chính là cuộc đời.

Gà mái công nghiệp Mầm Lá đã sống một cuộc sống đáng sống và đáng tự hào. Cuộc sống hoang dã luôn đầy ắp những hiểm nguy, nhưng ngay từ đầu gà mái công nghiệp đã ý thức được điều này, và nó chấp nhận việc có thể bị chết khát, chết đói, bị con người làm thịt, bị chồn hôi cắn cổ… vì nó muốn được tự do, dù chỉ một lần trong đời.

Để có được tự do, bạn phải chấp nhận rủi ro.

Để có được hạnh phúc bạn phải kiên cường.

Để tồn tại bạn phải đấu tranh.

Và để hiểu được cuộc sống quý giá nhường nào, hãy luôn ước mơ và khát khao.

Thời gian chúng tớ nhận bài tham gia là từ bây giờ đến 22h ngày 19/04/2019.
Công bố kết quả ngày 15/5/2019
Gửi quà từ 20/5/2019.


Các bạn gửi bài dự thi bằng cách trả lời phía dưới bài viết này.

LƯU Ý: MỖI THÀNH VIÊN CHỈ ĐƯỢC TRẢ LỜI 1 LẦN NẾU TRẢ LỜI TỪ 2 LẦN TRỞ LÊN, BTC SẼ LẤY BÀI ĐẦU TIÊN

Bài viết của bạn sau khi đăng sẽ được để ở chế độ ẩn. Hết thời gian nhận bài dự thi BTC sẽ mở để thành viên có thể xem.


CÁC BẠN ƠI! CÙNG NHAU TÌM ĐỌC VÀ GỬI BÀI CẢM NHẬN VỀ CHO CHÚNG TỚ NHÉ!:MIM6:MIM6:MIM6
Xin chúc mừng bạn @Kawaii Nezumi :Chuothong10 vì cuốn sách của bạn đề xuất đã được chọn. Ban chủ nhiệm xin dành tặng đến bạn 2000 HocMai Coin và bạn @Kawaii Nezumi sẽ trở thành Giám khảo khách mời của Sách - Người bạn vô giá số 5.
Một lần nữa xin chúc mừng bạn:MIM47:MIM47:MIM47



Thật hạnh phúc cho những ai có đủ dũng khí để sống và sẵn sàng chết vì một ước mơ, một lý tưởng đeo đẳng suốt cuộc đời mình. Thế nhưng, nhìn quanh ta có nhiều lắm không những người trẻ tuổi mà say mê lý tưởng? Có bao giờ ta tự hỏi rằng: Mình đã sống tồi, sống tẻ đến thế nào? Tôi đã chọn cho mình một hướng đi, một con đường để thành công. Còn các bạn thì sao? Các bạn đã chọn được cho mình con đường để dẫn đến thành công hay chưa? Các bạn đừng bao giờ từ bỏ mơ ước bởi lẽ “hạnh phúc của người sống có ước mơ là luôn có ước mơ để sống”. Những bí quyết thành công tôi sẽ trao tặng cho mọi thế hệ, và tôi hạnh phúc vì điều đó, hãy đến và trải nghiêm cùng chúng tôi. Khóa học “ Biến ước mơ trở thành hiên thực” sẽ dành cho những ai khao khát thành công và tìm được hướng đi của mình trong cuộc sống.

CHÚC CÁC BẠN ĐỌC SÁCH VUI VẺ

Chị @Ngọc Bùi 12345, chị nhớ cộng HMC cho bạn @Kawaii Nezumi nha chị
@Cao Nguyên IT
 
Last edited by a moderator:

temotojirimo12

Cưu TMod Cộng đồng | Cựu PCN CLB Lịch Sử
Thành viên
4 Tháng mười một 2018
1,503
4,901
496
19
Cà Mau
THPT Hồ Thị Kỷ
Cảm nhận của bản thân sau khi đọc “Cô gà mái xổng chuồng”, tác giả Hwang Sun Mi (tên sách gốc tiếng Hàn: 마당을 나온 암탉)
Tôi cũng đã từng là cô Mầm Lá chán chường phía sau tấm lưới của cái chuồng gà kia…
Trong một lần quay về Việt Nam vào kì nghỉ Tết, tôi ghé đến một hiệu sách, đi loanh quanh và lơ đãng nhìn, vì thực sự tôi cũng không có chủ đích mua một cuốn sách nào cả. So với thời tôi còn học Đại học, sách văn học Hàn Quốc đã được dịch nhiều hơn, và trở nên phổ biến hơn tại Việt Nam. Cầm trên tay một quyển sách, với bìa là những chú gà, có cái tựa đề nghe thật dễ thương là “Cô gà mái xổng chuồng”, lại thêm một dòng chú thích nho nhỏ “Chuyện về một cô gà công nghiệp dám đi tìm tự do”. Không đọc sơ qua nội dung, mặc định trong đầu đây là sách dành cho trẻ em, tất nhiên sẽ không thể nào là lựa chọn của tôi, rồi đặt sách vào kệ trở lại… Đã qua rồi cái thời mà tôi từng chìm đắm trong những quyển sách như thế…
Tôi quay trở lại Hàn Quốc, vùi đầu vào hoàn tất đề tài luận văn tốt nghiệp, để khi nhận được tấm bằng trên tay, tôi lại tiếp tục lao vào tìm kiếm một việc làm, với mục đích có thể tiếp tục cuộc sống tại đây. Tôi bị cuốn theo guồng quay cuộc sống hối hả ở Hàn Quốc, với đủ những lo lắng, những toan tính, những băn khoăn vụn vặt. Cho đến một ngày, khi tôi bất chợt chững lại trong cái guồng quay ấy, tôi chợt nhận ra bản thân mình đã quá mệt mỏi, quá chán chường, và cái cuộc sống mà tôi đang trải qua từng ngày, thật khiến tôi thấy ngán ngẩm…
Rồi bỗng một ngày, tôi nhìn thấy cuộc thi viết cảm nhận về tác phẩm văn học Hàn Quốc trên website của khoa, một cuộc thi mà tôi đã từng ao ước được thử sức, nhưng rồi lại tự ti vì khả năng viết lách quá mức tệ hại của bản thân, tôi đã không đăng kí… Đề tài năm nay là về quyển sách tôi từng thấy trong hiệu sách ngày nào, “Cô gà mái xổng chuồng”. Tôi bỗng tò mò về nội dung của quyển sách này, nhưng làm sao đây khi tôi không thể mua được nó tại Hàn Quốc. Trong lúc loay hoay lục tìm trên mạng, may mắn thay là tôi đã tìm được bản dịch đầy đủ trong một trang câu lạc bộ văn học online. Và, tôi đã bước vào thế giới của cô gà mái Mầm Lá như thế…
Khác hẳn với những suy nghĩ ban đầu của tôi, câu chuyện về cô gà mái có cái tên Mầm Lá ấy, không chỉ đơn thuần là một câu chuyện dành cho trẻ em. Tôi trầm ngâm, tắt máy sau khi vừa kết thúc chương cuối cùng của quyển sách. Trong đầu tôi, hình ảnh cô gà Mầm Lá và khoảng sân với cái chuồng gà, với cái nhà kho, với cây Mimosa, với bác chó già, bầy gà, bầy vịt… cứ lơ lửng, lơ lửng…
Tôi thấy mình của thì hiện tại trong hình ảnh của Mầm Lá, cô Mầm Lá ủ dột, mỏi mệt phía sau tấm lưới kia. Có lẽ cô sẽ không nhận thức được tình trạng của bản thân, sẽ vẫn bình yên như bao cô gà mái khác, ngày ngày ăn thức ăn rồi miệt mài đẻ trứng, nếu như cô không mắc phải triệu chứng vô cùng bất thường là không thể đẻ trứng... Nỗi đau đớn to lớn ấy đã thức tỉnh Mầm Lá, khiến cô nhận ra hoàn cảnh đáng thương của mình, làm bùng cháy cái ước mơ, cái khao khát mãnh liệt trong cô, khao khát được bước đi dưới sân nhà như Gà Mái, Gà Trống, được tự mình ấp trứng, và được trở thành một cô gà mẹ như cô Gà Mái ngoài kia… Dù rằng không còn một chút sức lực nào, và gần như đã trở thành một cô gà mái chết nằm trong hố kia, nhưng chính những ước mơ, những khao khát ấy đã cứu sống Mầm Lá, thoát khỏi cái chết đau đớn, thoát khỏi răng nanh sắc nhọn của mụ Chồn, lúc nào cũng luôn rình rập ngoài kia.
Hai năm trước, tôi cũng đã từng như thế… Tôi mệt nhoài với nỗi lo cơm áo gạo tiền, với những công việc đầy căng thẳng nơi công sở, cả những mối quan hệ xã hội quá phức tạp. Vị trí một nhân viên thông dịch như tôi, không đơn giản và dễ dàng như mọi người vẫn hay nghĩ. Những nhân viên thông dịch, khi tốt nghiệp ra trường, họ chỉ có ngoại ngữ để kiếm sống. Đấy là tôi đang nói đến trường hợp những người như tôi, không học thêm các khóa chuyên môn, các lớp nghiệp vụ. Tôi từng nghe nhiều người bảo, thông dịch là một cái nghề ngồi mát ăn bát vàng, khi chỉ cần ngồi đó, nghe và dịch lại những gì cần thiết. Họ xem thường tôi, họ ganh ghét với tôi, vì tôi chẳng có gì ngoài tiếng Hàn, nhưng mức lương đầu vào lại cao hơn hẳn so với nhiều người. Họ đã quên rằng, khi họ phải vật lộn với những con số hay phép tính, thì chúng tôi, những người chuyên ngành ngôn ngữ, cũng phải vật lộn với từng con chữ, từng điểm ngữ pháp… Cái may mắn của chúng tôi, là ngành nghề ngày chưa phổ biến, chưa đến mức đại trà, thế nên, chúng tôi mới có được mức lương tốt hơn các ngành nghề khác.
Đó là chưa kể những căng thẳng mà một nhân viên thông dịch phải nhận mỗi ngày, khi là người đứng trung gian giữa 2 đất nước, 2 nền văn hóa. Chúng tôi thường bị nghi ngờ, một là trọng người nước ngoài, không chịu nói đỡ, bênh vực cho người Việt Nam, hai là đứng về phe của Việt Nam, lừa dối sếp… Thế nên, chúng tôi luôn phải giữ được một tâm lý vững vàng, một cái đầu lạnh, không để cảm xúc của cá nhân chi phối vào công việc…
Mỗi ngày của tôi đều trải qua như thế, đều đặn như một cái máy, không cảm xúc, không thời gian dành riêng cho bản thân hay gia đình, bạn bè. Sau một ngày dài, chỉ là một cơ thể mệt rã rời, mệt đến mức chỉ muốn lăn ra mà ngủ… Có khác nào cô Mầm Lá kia, ngày ngày chỉ biết đẻ trứng, rồi lại ăn, rồi lại đẻ trứng đâu! Tôi chẳng thể tìm thấy niềm vui, động lực sống trong xã hội, gia đình hay công việc của chính mình. Ngoài kia là thế giới, nhưng tôi mãi giam mình sau tấm lưới là những nỗi lo cơm áo, gạo tiền, những trách nhiệm, lời hứa của bản thân…
Và rồi, cũng giống như Mầm Lá, tôi đã tìm thấy cơ hội thoát ra khỏi tấm lưới, sải bước nơi thế giới ngoài kia, bao la, rộng lớn, tràn đầy ánh sáng như mảnh vườn mà Mầm Lá hằng mơ ước, với cây hoa Mimosa thơm ngát, và với ước mơ của chính mình… Và cũng như Mầm Lá, có những mối nguy hiểm ở cái thế giới mới ấy mà tôi không lường trước được. Tôi đặt chân đến Hàn Quốc, một đất nước mới, một chuyến đi xa, đầy thử thách và trải nghiệm đối với tôi, một chuyến hành trình mà nhiều người ngưỡng mộ và mong ước. Và, quả thực bề nổi của chuyến hành trình của tôi, khiến nhiều người phải ghen tị, phải ngưỡng mộ và suýt xoa. Nhưng bề chìm của nó, ít có ai biết đến… Nhiều người vẫn đùa rằng, chính tôi là người tô hồng cho một cuộc sống du học sinh, để họ ảo tưởng về một thế giới như mơ…
Tôi đã tưởng rằng bản thân mình sẽ được sống theo ước mơ, theo đam mê của chính mình. Như Mầm Lá kia, đã ấp được một quả trứng rơi ngoài đồng, hạnh phúc từng ngày, từng ngày chờ trứng nở… Nhưng cái giây phút Mầm Lá nhận ra, quả trứng kia, nở ra một con vịt trời chứ không phải là một con gà con, cũng giống cái giây phút mà tôi tốt nghiệp, nhưng thành quả nở ra không phải là công việc trong mơ của tôi. Nhưng rồi mọi thứ vẫn diễn ra, như cách Mầm Lá chọn ở bên cạnh Đầu Xanh, dẫu cho hai mẹ con vô cùng khác biệt, và tôi chọn công việc hiện tại, dẫu cho nó chẳng liên quan gì đến ước mơ của tôi. Nếu lý do Mầm Lá chọn ở cạnh Mầm Xanh là vì tình mẹ con, thì tôi lại chọn công việc hiện tại, vì những mối lo tủn mủn trong cuộc sống.
Sau khi thoát ra khỏi tấm lưới của chuồng gà, có lẽ là tôi lại vào một cái chuồng mới, và rồi một thời điểm nào đó, có lẽ tôi lại thấy mệt mỏi, và lại muốn trốn chạy khỏi cái chuồng gà này thôi… Nhưng, sau một lần dũng cảm vượt qua tấm lưới của cuộc đời, tôi cũng giống như Mầm Lá, không hối hận về quyết định của mình, và cũng không dễ dàng bị khuất phục hay chán nản trước mọi khó khăn như trước nữa. Rồi sẽ lại có lúc, cơ hội để tôi thay đổi sẽ lại đến, và tôi sẽ lại một lần nữa, dũng cảm nắm lấy nó, và tiến thêm một bước nữa.
Cuộc đời mà, con người mà, có phải lúc nào ta cũng thấy mọi thứ vừa ý mình đâu. Chỉ là, có những lúc, số phận sẽ cho bạn cơ hội để thay đổi, để nhảy lên một nấc thang khác của cuộc đời. Một là bạn chấp nhận đánh đổi, để nắm lấy cơ hội thay đổi bản thân, hai là bạn sẽ chấp nhận để cơ hội trôi qua, và bạn sẽ vẫn ở lại vị trí cũ. Không ai đảm bảo rằng, khi lên một nấc thang khác của cuộc đời, có nghĩa là bạn sẽ có được một cuộc sống như mơ. Sẽ vẫn có những con đường rải hoa hồng, những cũng sẽ vẫn tồn tại những con đường đầy sỏi đá. Cuộc sống vốn thế, luôn là một vòng tuần hoàn của thành công và thất bại, của hạnh phúc và buồn đau, của bình yên và lo lắng… Quan trọng là, bản thân mình đón nhận mọi thứ như thế nào mà thôi!
Bạn có thể trở thành Mầm Lá, mà cũng có thể trở thành những cô gà công nghiệp phía sau tấm lưới sắt kia, tùy bạn thôi!
 

0975034856

Học sinh
Thành viên
13 Tháng hai 2019
142
151
21
17
Bình Định
Trường THCS Ngô Mây
Ai trong chúng ta cũng đều có ước mơ cho riêng mình. Và tôi cũng có những ước mơ. “Ước mơ” có lẽ nó một thứ đó vượt ngoài tầm với, nó khát vọng, những điều tốt đẹp mà mỗi chúng ta đều luôn hướng tới. Ước mơ, đó điều mà ai cũng có. Nhưng gắn với mỗi người những điều ước khác nhau…Có những lúc chúng ta đã muốn từ bỏ những ước mơ, những hoài bão của mình.Nếu bạn tin rằng, mình sẽ làm được. Niềm tin mạnh mẽ sẽ thúc đẩy bạn hành động, đó là một sức mạnh không tưởng, một tiềm năng về nội lực có trong tất cả chúng ta, nó đã giúp biết bao con người thành công trên thế giới. Niềm tin ấy sẽ thúc đẩy bạn, là động lực mỗi khi bạn thất bại, là nguồn động viên vô cùng lớn lao khi bạn thành công, và là ngọn đuốc soi đường cho tri thức của bạn khát khao học tập và vững bước về phía trước. Khi tôi đọc cuốn sách “Cô gà mái xổng chuồng”. Chính cuốn sách đã truyền thêm sức mạnh cho tôi để thực hiên những ước mơ, hoài bão của mình. Và tôi đã rút ra những bài học bổ ích cho chính bản thân mình. Đó là sống là phải có ước mơ. Cho dù bạn là ai, bạn xấu xí hay xinh đẹp, tài năng hay chỉ là một người bình thường, bạn nên có ước mơ, và nhất định phải cố gắng hết mình để đạt được ước mơ ấy. Cuộc đời này sẽ trở nên ý nghĩa hơn khi chúng ta biết ước mơ và dũng cảm biến ước mơ ấy trở thành hiện thực.Cuộc sống không phải lúc nào cũng như chúng ta mong muốn. Sẽ có những lúc bạn cô đơn, buồn bã, bạn chỉ có một mình, không ai hiểu bạn, không ai muốn giúp đỡ bạn. Chẳng còn cách nào khác là bạn buộc phải trở nên mạnh mẽ. Chỉ có mạnh mẽ bạn mới có thể chiến thắng số phận. Đừng đầu hàng, đừng lùi bước, bạn cần dũng cảm đối mặt với những điều tồi tệ nhất có thể xảy ra trong cuộc sống. Và mình mới có thể thành công. Chính gà mái công nghiệp Mầm Lá đã giúp tôi hiểu được những điều ấy. Từ một cô gà công nghiệp Mầm Lá với ước mơ cháy bỏng được thoát khỏi chuồng gà tù túng, chật chội để được tận hưởng ánh nắng mặt trời, được tự do đi lại, được ấp trứng, được làm mẹ và sống một cuộc đời ý nghĩa. Đến biến ước mơ trở thành hiện thực, Mầm Lá đã phải vượt qua nhiều gian khó, hiểm nguy, nỗi cô đơn và cả sự sợ hãi. Câu chuyện phi thường ở một gà mái công nghiệp vô cùng bình thường đã khiến người đọc vô cùng xúc động. Và làm mẹ là một thiên chức thiêng liêng và cao đẹp. Chính hành động ấp trứng vịt và nuôi dạy chú vịt trời Đầu Xanh nên người là việc làm cao đẹp và ý nghĩa nhất trong cuộc đời của gà mái Mầm Lá. Yêu thương, chăm sóc và luôn luôn chở che cho con, Mầm Lá thậm chí sẵn sàng hy sinh cả thân mình miễn sao Đầu Xanh được yên bình và hạnh phúc.Nhưng cuối cùng vịt trời Đầu Xanh cũng bay đi theo đàn và cô gà mái sau nhiều ngày tháng sống lang thang phiêu bạt trên những cánh đồng hoang, rừng thông và hồ nước đã chết dưới tay mụ Chồn chột mắt. Gà mái công nghiệp Mầm Lá đã sống một cuộc sống đáng sống và đáng tự hào. Cuộc sống hoang dã luôn đầy ắp những hiểm nguy, nhưng ngay từ đầu gà mái công nghiệp đã ý thức được điều này, và nó chấp nhận việc có thể bị chết khát, chết đói, bị con người làm thịt, bị chồn hôi cắn cổ… vì nó muốn được tự do, dù chỉ một lần trong đời. Có thể các bạn sẽ nói rằng nó là một cái kết không có hậu nhưng đối với tôi đó là một cái kết đẹp cho Mầm Lá vì nó đã thực hiện được giấc mơ của bản thân và làm được điều mà nó muốn. Có 4 điều để thành công trong cuộc sống mà tôi và Mầm Lá muốn nói với các bạn rằng:
- Để có được tự do, bạn phải chấp nhận rủi ro.
- Để có được hạnh phúc bạn phải kiên cường.
- Để tồn tại bạn phải đấu tranh.
- Để hiểu được cuộc sống quý giá nhường nào, hãy luôn ước mơ và khát khao.
 
  • Like
Reactions: VânHà.D

Thủy Ling

Cựu Mod Sinh học
Thành viên Test
Thành viên
19 Tháng chín 2017
2,249
2,409
409
Phú Yên
trung học
Thật hạnh phúc cho những ai có đủ dũng khí để sống và sẵn sàng chết vì một ước mơ, một lý tưởng đeo đẳng suốt cuộc đời mình. Thế nhưng, nhìn quanh ta có nhiều lắm không những người trẻ tuổi mà say mê lý tưởng? Có bao giờ ta tự hỏi rằng: Mình đã sống tồi, sống tẻ đến thế nào? Tôi đã chọn cho mình một hướng đi, một con đường để thành công. Còn các bạn thì sao? Các bạn đã chọn được cho mình con đường để dẫn đến thành công hay chưa? Các bạn đừng bao giờ từ bỏ mơ ước bởi lẽ “hạnh phúc của người sống có ước mơ là luôn có ước mơ để sống”. Những bí quyết thành công tôi sẽ trao tặng cho mọi thế hệ, và tôi hạnh phúc vì điều đó, hãy đến và trải nghiêm cùng chúng tôi. Khóa học “ Biến ước mơ trở thành hiên thực” sẽ dành cho những ai khao khát thành công và tìm được hướng đi của mình trong cuộc sống.

CHÚC CÁC BẠN ĐỌC SÁCH VUI VẺ

Chị @Ngọc Bùi 12345, chị nhớ cộng HMC cho bạn @Kawaii Nezumi nha chị
@Cao Nguyên IT

em xin gửi bài ạ.
 

Attachments

  • CÔ GÀ MAI XỔNG CHUỒNG.docx
    13.8 KB · Đọc: 12

hoagvun

Banned
Banned
Thành viên
22 Tháng ba 2019
34
19
21
17
Nghệ An
trường THCS Kim Liên
Khi cầm trên tay cuốn sách của tác giả có cái tên rất hay là " Swang Sun-mi" tôi đã có ý định bỏ qua. Nhưng nhìn hình ảnh bắt mắt dễ thương kết hợp với hình ảnh minh họa đẹp; trên bìa sách có dòng chữ: " Bộ giáo dục Hàn quốc khuyên đọc nên tôi do dự. Kết quả cuối cùng là tôi đã mua nó. Điều đó quả thật là đúng đắn và không tồn vì cuốn sách đó rất hay và đầy ý nghĩa.
" Cô gà mái sổng chuồng" là một trong những tác phẩm thành công nhất của Swang Sun-mi; truyện đã được xuất bản trên 9 loại tiếng khác nhau và được chuyển thể thành phim hoạt hình eafie, A Hen Into The Wild vào năm 2011 gây tiếng vang lớn tại nhiều liên hoan phim quốc tế.
Thành công của tác giả Hwang Sun-mi trong tác phẩm này chính là đã xây dựng được một nhân vật sống động cùng một câu chuyện hấp dẫn, lôi cuốn. Vốn là một cô gà mái công nghiệp, suốt ngày chỉ biết ăn cám rồi đẻ trứng giống như các cô gà mái công nghiệp khác; chỉ vì ghen tị với tán lá của cây hoa Mimosa nên cô đã tự đặt tên cho mình là “Mầm Lá” và xem đây là một bí mật thú vị của riêng mình.
Từ khi được đưa vào trại gà, Mần Lá ngày ngày chỉ biết ăn, ngủ, đẻ trứng. Suốt ngày bị nhốt trong lồng sắt như chốn lao tù; không được chạy nhảy, tung tăng tự do, cũng chẳng được ấp trứng. Cô bắt đầu nuôi dưỡng ước mơ trở thành một bà mẹ ấp trứng từ sau lần trông thấy một cô gà mái ấp nở ra gà con rất đáng yêu và dẫn chú bé đáng yêu ấy đi loanh quanh trong vườn.
Ngay từ đầu, Mầm Lá đã khiến người đọc bồi hồi với ước mơ giản dị nhưng không dễ để thực hiện bởi một lý do đơn giản: cô là gà công nghiệp. Mặc dù vậy, đó không phải là điều quan trọng với Mầm Lá và cô vẫn tiếp tục nuôi dưỡng ước mơ của mình: “Lúc nào mình cũng muốn được ấp trứng, chỉ một lần duy nhất thôi cũng được, quả trứng của riêng mình, để con yêu nghe thấy được những lời thủ thỉ thì thầm của mẹ. Mẹ sẽ không bao giờ để con một mình đâu. Con yêu ơi, hãy nở ra đi nào. Mẹ muốn nhìn thấy con. Con đừng sợ…”
Không còn khả năng đẻ trứng, Mầm Lá đành chịu cảnh để người chủ mang đi “tiêu hủy”. Đây là một bất hạnh với Mầm Lá nhưng đồng thời cũng là cơ hội giải thoát mình ra khỏi trại gà nhàm chán của cô. Và chính từ cơ hội quý giá này, may mắn đã mỉm cười với Mầm Lá khi cô bắt gặp một quả trứng nơi bụi hồng dại. Đó hẳn nhiên là một món quà vô giá đối với Mầm Lá trong quá trình thực hiện ước mơ của mình. Chỉ có điều, quả trứng sau thời gian được ấp lại nở ra một chú vịt con lông vàng cùng chiếc màng dưới bàn chân. Đến đây thì câu chuyện đã chuyển sang mô-típ “mẹ gà con vịt” vốn quen thuộc với nhiều độc giả. Nhưng sức hấp dẫn không vì thế mà giảm đi.
Câu chuyện giữa Mầm Lá với Vịt Trời, sau này là với Đầu Xanh – là đứa con do Mầm Lá ấp thực sự là câu chuyện cảm động về sự sẻ chia, tình yêu thương vô bờ bến. Như lời của Vịt Trời từng nói với Mầm Lá: “Chúng mình tuy sinh ra có hình dáng khác nhau nên không thể hiểu hết ruột gan nhau, nhưng có thể yêu thương nhau mà”. Hay là lời Mầm Lá nói với con: “Không phải cứ cùng một dòng giống thì thương yêu nhau đâu. Điều quan trọng là hiểu và cảm thông cho nhau. Đó mới chính là tình yêu”.
Chính sự kỳ diệu của tình yêu đã tạo nên sức mạnh để Mầm Lá hoàn thành xuất sắc vai trò làm mẹ của mình. Vì tình yêu, cô đã không cản ngại những khó khăn, nguy hiểm để bảo vệ con, dù đứa con ấy chẳng phải do mình dứt ruột đẻ ra. Và cũng vì tình yêu, Mầm Lá sẵn sàng hy sinh tính mạng của mình, trở thành miếng mồi ngon cho mụ Chồn để con được an toàn.
Sự hy sinh của Mầm Lá là bài học cao đẹp và thiêng liêng về tình mẫu tử. Và quan trọng hơn, giống như lời tâm sự của Mầm Lá: “Đúng là mình đã có một tâm nguyện. Được ấp trứng và chứng kiến gà con ra đời! Mình đã sống thật mệt mỏi nhưng cũng rất hạnh phúc. Nhờ có tâm nguyện đó mà mình đã sống đến tận bây giờ”.
Đến đây thì người đọc nhận ra: Hạnh phúc không phải là một cái gì đó xa vời mà là lúc mình được thực hiện ước mơ, tâm nguyện của mình. Giống như Mầm Lá, đã dám bứt mình ra khỏi những lề thói, những thói quen nhàm chán, lặp lại để sống với ước mơ, lý tưởng của mình. Dù sau đó, kết cục đau buồn là cô phải nhận lấy cái chết cho mình. Nhưng một lần được sống với mơ ước của mình rồi chết, hẳn nhiên là điều mà không phải ai cũng làm được.

:):)
 
  • Like
Reactions: 0975034856
Top Bottom