NGÀY VALENTINE Ở KHẮP TRÊN THẾ GIỚI

Tuyenhk15

Học sinh mới
Thành viên
Banned
25 Tháng mười 2018
100
40
11
28
TP Hồ Chí Minh
Trường EF Education First
[TẶNG BẠN] TRỌN BỘ Bí kíp học tốt 08 môn
Chắc suất Đại học top - Giữ chỗ ngay!!

ĐĂNG BÀI NGAY để cùng trao đổi với các thành viên siêu nhiệt tình & dễ thương trên diễn đàn.

Valentines-Day-traditions_square-568x400.jpg


Ah, lãng mạn. Không gì có thể khiến trái tim rung động như nến, hoa và lời thì thầm những điều ngọt ngào. Chúng ta yêu những thứ đó, chúng ta có một ngày dành riêng để tôn vinh tất cả tình yêu trong cuộc sống – ngày Valentine tuyệt vời.
Ngày Valentine có nguồn gốc từ một truyền thống La Mã cổ (và khá thô tục) gọi là Lupercalia. Tổ chức hàng năm vào ngày 15, trong ngày này, nam thanh niên cởi hết những bộ đồ sinh nhật của mình và chạy quanh đánh vào mông các cô gái trẻ (một cách nhẹ nhàng) để tăng khả năng sinh sản của họ. Những trò hề ngoại giáo này vẫn còn rất phổ biến ngay cả sau khi Constantine tuyên bố Kitô giáo là tôn giáo chính thức của Đế chế La Mã. Sau đó, Lupercalia đã được hấp thụ vào truyền thống Kitô giáo, trở thành Thánh Valentine, vị thánh bướng bỉnh, người đã thực hiện những cuộc hôn nhân trái phép dưới thời Hoàng đế La Mã Claudius II. Với sự lạc lối của mình, Thánh Valentine đã bị hành hình vào ngày 14/2, và ngày nay, những người yêu nhau trên khắp thế giới đã tưởng nhớ tới Thánh Valentine vào ngày này hàng năm.
Những truyền thống về ngày lễ này ở các quốc gia trên thế giới rất khác nhau – sau đây là một vài lời vắn tắt mô tả những cuộc vui lãng mạn diễn ra trên khắp thế giới vào ngày 14!

HOA KỲ

Những người yêu nhau trên khắp nước Mỹ tìm mọi cách để thể hiện tình cảm dành cho nhau. Mỗi năm, người Mỹ chi 18 tỷ đô la ngọt ngào cho kẹo, thiệp, socola, hoa và đồ trang sức trong ngày này. Thiệp chúc mừng là món quà phổ biến nhất, nhưng không chỉ cho các cặp đôi. Gia đình, bạn bè và các em học sinh cũng trao đổi những tấm thiệp ghi lời chúc về tình bạn, tình cảm và sự trân trọng. Tuy vậy, loại kẹo Valentine phổ biến nhất ở Mỹ không phải là một hộp socola – đó là những viên kẹo hình trái tim nhỏ với thông điệp như “Be Mine” và “Kiss me”. Sự thật thú vị: số viên kẹo trái tim được sản xuất mỗi năm có thể đủ cho mỗi người trên thế giới này đều có một viên!

PERU

Nhờ có dịp kỷ niệm ngày lễ Carnaval trên cả nước, hầu hết người Peru đều đi nghỉ vào ngày 14, nghĩa là họ có thể thời gian để lên kế hoạch cho hành trình tình yêu của mình. Thay vì tặng nhau hoa hồng, rất nhiều người đã lựa chọn hoa phong lan – một loại hoa truyền thống của đất nước. Thậm chí có những đám cưới tập thể đã được tổ chức để tất cả các cặp vợ chồng có thể nói “Tôi đồng ý” vào ngày lãng mạn nhất trong năm.

BRAZIL

Người Brazil đã bỏ qua ngày lễ Valentine 14 tháng 2, và thay đó là tưởng niệm Thánh Anthony, vị thánh bảo trợ cho hôn nhân và mai mối, vào ngày 12 tháng 6.

ANH

Tại Anh, các cặp đôi thực sự rất lãng mạn trong ngày Valentine. Các đôi uyên ương trên khắp quần đảo trao cho nhau những món quà là những bông hoa, socola và trang sức. Vào buổi tối, các cặp đôi thường thưởng thức một bữa tối thật ngon trong thị trấn hoặc một không gian đầy nến ấm áp trải khắp ngôi nhà. Dù bằng cách nào, tình yêu cũng hiện hữu ở khắp mọi nơi.

PHẦN LAN

Đối với những ai còn độc thân, Phần Lan chính là nơi dành cho họ. Bạn không cần phải lo lắng về cảm giác bị gạt ra khỏi lễ hội vì ở đất nước này đó là ngày kỷ niệm dành cho bạn bè. Ngày này thậm chí còn được gọi là “Ngày Tình bạn” ở Phần Lan, chứ không phải là ngày Valentine. Loại hoa chính thức là hoa hồng, nhưng những người bạn sẽ rất hạnh phúc nếu nhận được quà, thiệp chúc mừng hoặc cả kẹo nữa.

HÀN QUỐC VÀ NHẬT BẢN

Đàn ông lại là đối tượng được nuông chiều ở các quốc gia này. Vào ngày Valentine, phụ nữ mua socola cho người yêu, các thành viên gia đình và đồng nghiệp của họ như là một biểu hiện của tình cảm và sự trân trọng. Nhưng các chị em đừng lo lắng, sự ưu ái này sẽ được đáp lại vào một tháng sau đó. Vào ngày 15 tháng 3, còn được gọi là Ngày Valentine Trắng, cánh mày râu sẽ đáp trả lại với bánh, kẹo và cả hoa nữa.
Hình ảnh của Sean McGrath, Flickr / Creative Commons

Nguồn: EF Blog

** EF dành tặng bạn bộ cẩm nang du học miễn phí, vui lòng đăng ký qua link sau nhé: https://goo.gl/forms/6bSl1binU22aosNO2
 
Top Bottom