10 CÁCH ĐỂ VIỆC QUAY LẠI TRƯỜNG HỌC TRỞ NÊN THÚ VỊ HƠN

Tuyenhk15

Học sinh mới
Thành viên
Banned
25 Tháng mười 2018
100
40
11
28
TP Hồ Chí Minh
Trường EF Education First
[TẶNG BẠN] TRỌN BỘ Bí kíp học tốt 08 môn
Chắc suất Đại học top - Giữ chỗ ngay!!

ĐĂNG BÀI NGAY để cùng trao đổi với các thành viên siêu nhiệt tình & dễ thương trên diễn đàn.

10-tips-for-surviving-the-start-of-school-or-uni_square-568x400.jpg


Trong thời đại ngày nay, nhiều người tự hỏi tại sao chúng ta vẫn còn phải đi học khi mà mọi thứ đều có sẵn chỉ bằng một cái nhấp chuột. Muốn biết người đàn ông đầu tiên đặt chân lên mặt trăng vào năm nào? Google thôi. Muốn nghe nhạc? Lên Youtube. Muốn biết 67 phần trăm của 110? Chúng ta có thể sử dụng máy tính trên điện thoại.
Tuy nhiên, mặc dù chúng ta có tất cả thông tin trên 10 đầu ngón tay, 24 giờ một ngày, trường học lại đóng vai trò lớn hơn rất nhiều so với việc tính toán các phép tính hay ghi nhớ ngày tháng: Không chỉ là việc học tập trên lớp hay giảng đường về cơ bản vẫn khác so với vài phút vội vã trước một màn hình nhỏ, mà một phần lớn – và tôi cũng là cho là tốt nhất – của cuộc sống học đường đó là mối quan hệ của bạn với các giáo sư và bạn học.
Nhưng trở lại trường học sau một kỳ nghỉ hè dài có thể khá khó khăn. Để khiến nó dễ dàng hơn đối với tất cả mọi người, chúng tôi đã xác định 10 cách để làm cho việc trở lại trường học trở nên nhẹ nhàng hơn và khởi đầu năm học mới trở nên dễ dàng hơn đôi chút.

1. BẮT ĐẦU NHỮNG THÓI QUEN SỚM HƠN

Bạn không thể hy vọng có thể đi ngủ vào khoảng 2:00 giờ sáng và vẫn tỉnh táo thức dậy khi nghe chuông báo thức réo ầm ĩ lúc 06:45. Vì vậy, khoảng một tuần trước khi bắt đầu đi học lại, bạn cần đi ngủ đúng giờ và thức dậy sớm. Cách này tốt hơn nhiều so với việc bắt đầu một ngày của bạn với 10 cốc cà phê.

2. LẬP MỘT DANH SÁCH NHỮNG VIỆC CẦN LÀM

Lập ra một danh sách những thứ bạn cần mua và những việc cần làm. Bạn sẽ cảm thấy mình hoàn thành được nhiều việc hơn và có thể đối phó với kẻ thù tồi tệ hơn cả những kẻ bắt nạt: đó là sự trì hoãn.

3. SẴN SÀNG TỪ ĐÊM HÔM TRƯỚC

Nếu bạn có bất kỳ điểm nào giống tôi, nghĩa là bạn có thể tốn hàng giờ vào buổi sáng cố tìm ra một bộ đồ để mặc. Thay vào đó, hãy chuẩn bị sẵn một bộ quần áo và sắp xếp đồ vào túi xách từ đêm hôm trước. Điều này sẽ giúp bạn tiết kiệm rất nhiều thời gian vào buổi sáng để có thể ngủ thêm một chút hoặc thậm chí đủ thời gian để ăn bữa sáng lần thứ hai. #winning

4. ĂN SÁNG

Hãy nhớ ăn sáng! Mỗi ngày. Bữa sáng sẽ cung cấp cho bạn năng lượng và sự tập trung cần thiết cho cả một ngày dài. Hãy nhớ rằng, não của bạn cần nhiên liệu giống như xe hơi của bạn vậy.

5. LÊN KẾ HOẠCH VỀ VẤN ĐỀ PHƯƠNG TIỆN ĐI LẠI

Bạn lái xe? Hay đi xe đạp? Hoặc di chuyển bằng tàu hỏa? Hãy đảm bảo rằng tất cả đều được lên kế hoạch, như vậy bạn có ít nhất một cơ hội tốt để đi học đúng giờ. Và chắc chắn rằng tất cả các thiết bị của bạn đều được sạc đầy pin – không có gì tồi tệ hơn là điện thoại hết pin trên đường tới trường hoặc quên tai nghe ở nhà và phải lắng nghe cuộc nói chuyện điện thoại ầm ĩ của người bên cạnh vào lúc 8 giờ sáng.

6. THIẾT LẬP LỊCH TRÌNH CHO BẢN THÂN

Kiểm tra lịch trình của bạn và sau đó cố gắng hình dung xem bạn sẽ mất bao lâu để đi từ lớp học này sang lớp học khác. Nếu bạn có thời gian, bạn thậm chí có thể làm một cuộc thử nghiệm. Đặc biệt là nếu trường của bạn có diện tích lớn, điều này sẽ giúp bạn khỏi bị lạc hay vô tình đến nhầm lớp học và phải dựng lên một vài lời biện mình kỳ quặc.

7. GÂY THIỆN CẢM VỚI GIÁO SƯ CỦA BẠN

Tôi không nói là ngồi ở phía trước và luôn mang cho họ một quả táo. Chỉ cần tạo một ấn tượng tốt, không bỏ lớp, cố gắng hết sức nộp bài đúng hạn và đừng đi học muộn. Bằng cách này, họ sẽ tôn trọng bạn, và sẽ có nhiều khả năng giúp bạn hiểu rõ vấn đề hơn và kéo dài thời hạn nộp bài cần thiết nếu bạn không thể hoàn thành đúng thời hạn.

8. KẾT BẠN

Giữ mối quan hệ với những người bạn cũ nhưng cũng cần nỗ lực để kết bạn mới: tham dự các sự kiện xã hội của trường trung học và các sự kiện chào đón sinh viên mới ở các trường đại học. Tham gia ít nhất một câu lạc bộ mới phù hợp với sở thích của bạn và điều này sẽ giúp bạn có cơ hội tiếp xúc với nhiều người bạn mới có cùng chí hướng. Bạn cũng nên tìm một người bạn cùng học tập và kết bạn với những người bạn lớn tuổi hơn những người có thể chia sẻ với bạn nhiều thông tin về các giáo viên, các lớp học và nhiều thứ khác – những kiến thức của người trong cuộc/người đi trước sẽ là những tài sản vô giá! Bạn bè, như chúng ta đã nói, là yếu tố khiên cho những trải nghiệm ở trường học trở nên đặc biệt, vì vậy hãy chắc chẳn rằng bạn sẽ không bỏ lỡ!

9. ĐỪNG TIÊU PHA HOANG PHÍ

Rút cục thì bạn vẫn còn là một sinh viên! Vì vậy, cho đến khi đi làm, hãy đảm bảo mình không phát điên vì những món ăn nhẹ tại các quán café hay tiêu hết tiền vào những buổi tụ tập bạn bè ngày cuối tuần. Hãy lập một khoản tiết kiệm và theo sát nó.

10. KHÁM PHÁ BẢN THÂN

Đây là thời gian tự phát triển và tìm hiểu về bản thân – để thực sự trở thành một người tuyệt vời như chính con người bạn. Thách thức bản thân theo nhiều cách bạn có thể và đừng quên hãy là chính bản thân mình. Bạn sẽ được tôn trọng hơn nếu bạn luôn sống thật với chính mình.
Chỉ cần nhớ rằng quãng thời gian tại trường trung hay đại học chính là quãng thời gian thực sự đẹp nhất (và tự do nhất!) trong cuộc đời bạn; tất cả mọi người đều có thể công nhận rằng dù trong suốt thời gian đi học bạn luôn kêu ca rằng bạn ghét nó, nhưng bạn sẽ luôn nhớ về trường lớp khi bạn rời xa nó.

Nguồn: EF Blog

** EF dành tặng bạn bộ cẩm nang du học miễn phí, vui lòng đăng ký qua link sau nhé: https://goo.gl/forms/6bSl1binU22aosNO2
 
Top Bottom