MÔN THỂ THAO CẢ NƯỚC MỸ CHƠI: BÓNG CHÀY

Tuyenhk15

Học sinh mới
Thành viên
Banned
25 Tháng mười 2018
100
40
11
28
TP Hồ Chí Minh
Trường EF Education First
[TẶNG BẠN] TRỌN BỘ Bí kíp học tốt 08 môn
Chắc suất Đại học top - Giữ chỗ ngay!!

ĐĂNG BÀI NGAY để cùng trao đổi với các thành viên siêu nhiệt tình & dễ thương trên diễn đàn.

Baseball-explained_square-568x400.jpg


Mùa giải bóng chày là đang lên cao điểm ở nước Mỹ (không có ý định chơi chữ) – và không có gì thú vị việc có mặt tại sân vận động vào một đêm mùa hè nóng bức và hô vang khẩu hiệu cổ vũ đội nhà. Nhưng trước khi bạn rời khỏi trận đấu bóng (không có ý định chơi chữ tiếp), bạn cần hiểu rõ luật chơi, khi nào thì cổ vũ và khi nào thì giảm bớt/nhượng bộ.
Sau đây là tất cả những gì bạn cần biết khi tham gia vào trận đấu bóng (Tôi thực sự không thể ngừng việc chơi chữ)

LUẬT CƠ BẢN: INNINGS – LƯỢT ĐẤU, PITCHES – NÉM BÓNG VÀ HOME RUN – NGƯỜI ĐẬP BÓNG ĐÁNH BÓNG RA NGOÀI SÂN, TRONG VÙNG GIỮA HAI VẠCH BIÊN, CHẠY 1 VÒNG QUANH 3 GÔN VÀ VỀ ĐẾN GÔN 1.

Một trận bóng chày gồm hơn 9 lượt đấu – giới hạn theo số lần bị loại, chứ không phải thời gian. Một lượt đấu được hoàn thành khi mỗi đội làm 3 cầu thủ đội bạn bị loại. Một cầu thủ bị loại khi (1) họ hộ đập hụt bóng 3 lần, (2) cầu thủ đội bóng đối phương bắt được bóng trong khu vực sân ngoài (cỏ bên ngoài khu vực đường đất từ căn cứ này sang căn cứ kia), (3) cầu thủ của đội bóng đối phương chiếm được bóng và chạm vào người cầu thủ đội còn lại hay (4) cầu thủ của đội bóng đối phương chạm được căn cứ của cầu thủ đang chạy trong khi đang giữ bóng.
Ném bóng là khi quả bóng chày được ném bởi một cầu thủ của đội bóng đối phương, gọi là cầu thủ ném bóng, người đứng ở ụ đất giữa sân bóng. Cầu thủ của đội còn lại sẽ cố đập bóng mà cầu thủ ném bóng vừa ném, cầu thủ này được gọi là cầu thủ đập bóng. Khi cầu thủ đập bóng chạm được bóng ném từ cầu thủ ném bóng, quả bóng được ném lại vào trong sân và cầu thủ đập bóng được gọi là cầu thủ chạy về căn cứ. Khi cầu thủ đập bóng không thể đập trúng quả bóng, cầu thủ đó sẽ bị loại – gọi là strike và nếu bị cầu thủ của đội đối phương chạm vào, cầu thủ đó được gọi là người bắt bóng (đứng ngay cạnh cầu thủ đập bóng)
Cầu chủ chạy về căn cứ sẽ ghi điểm sau khi ném được bóng vào trong sân và quay lại căn cứ sau khi tới được căn cứ thứ nhất, thứ hai và thứ ba. Hom run được tính khi cầu thủ chạy về căn cứ đập trúng trái bóng vào khi đang trong trạng thái đứng yên (từ nơi bạn đang ngồi) hoặc đủ xa để có đủ thời gian hoàn thành vòng chạy vòng quanh tất cả các căn cứ. Một cầu thủ có thể đến trước và chạy vòng quanh các căn cứ sau khi đập bóng hoặc đỡ cú đập bóng của cầu thủ đội bạn. Khi ghi điểm, đó là khi bạn tung hô, cổ vũ, cùng làm điệu cổ vũ lượn sóng và ôm chầm lấy người bên cạnh bạn.

ĐIỀU CẦN THIẾT: XÚC XÍCH VÀ NHIỀU HƠN THẾ NỮA

Chúng tôi đã đưa ra luật cơ bản trong trận bóng chày phía trên, cùng chuyển sang phần các đồ cần thiết phải mang theo. Thông thường là đồ ăn và nước uống. Một trận bóng chày sẽ không hoàn hảo khi không có xúc xích. Loại yêu thích của tôi là loại xúc xích nước sốt cà chua truyền thống, tương mù tạt đi kèm nước chấm – nhưng tương ớt và bơ cũng được. Bánh quy, đậu phộng và bánh khoai tây rán cũng khá phổ biến, nhưng tôi luôn muốn chọn được vị trí đặc biệt trên sân vận động. Ngoài ra, không còn gì thú vị hơn nếu có bia lạnh và kem nếu bạn đang ở lứa tuổi đó hay Coca cola. Bàn tay giả (đồ có dạng hình bàn tay làm tay bạn trông to hơn) cũng là 1 lựa chọn thú vị.

MẸO THÊM: CHẢY MÁU MŨI

Mẹo cuối cùng của tôi cho trò bóng chày là nên nhớ cố mua được vé có chỗ ngồi (việc mà các bạn bè và tôi thường gọi trìu mến là Chảy máu mũi). Bạn sẽ có được chỗ ngồi có tầm quan sát rộng toàn trận đấu và có thể lấy ví ra để mua thêm xúc xích.

Nguồn: EF Blog

** EF dành tặng bạn bộ cẩm nang du học miễn phí, vui lòng đăng ký qua link sau nhé: https://goo.gl/forms/6bSl1binU22aosNO2
 
Top Bottom