Văn 6 Miêu tả

Thủy Ling

Cựu Mod Sinh học
Thành viên Test
Thành viên
19 Tháng chín 2017
2,249
2,409
409
Phú Yên
trung học
Giúp mình làm mở bài của đề bài miêu tả giờ ra chơi
Mọi lần đều như vậy,trong lớp học mà tôi luôn thẩn thờ tâm trí ngoài kia,nơi cái sân trãi nắng vắng tanh ấy.Tôi chờ đợi giờ ra chơi.
hoặc
''Mỗi ngày đến trường là một niềm vui '',Và vui nhất là khi tiếng trống bổng vang lên ba tiếng,ra chơi
Tùy thuộc vào dàn bài của bạn,để MB,TB và KB là một mạch thì bạn phải làm sao cho MB là lời giới thiệu tổng quát,từ đó triển khai cho TB,MB hay nhưng bạn không biết triển khai ở TB thì MB coi như bỏ đi.Bạn có thể tham khảo.
Những câu MB như mình viết đó hơi súc tích nhưng nó dễ hơn khi bắt đầu cho TB.
 
  • Like
Reactions: Tín Phạm

Tín Phạm

Học sinh tiến bộ
Thành viên
15 Tháng mười một 2018
449
1,696
161
Quảng Ngãi
Thcs Hành Thuận
Giúp mình làm mở bài của đề bài miêu tả giờ ra chơi
Tham khảo nha
. Mở bài: giới thiệu cảnh trường em giờ ra chơi
Ví dụ:
Mỗi ngày đến trường đối với em là một niềm vui, đến trường luôn mang đến cho em những người bạn thân thiết, những người thầy cô trìu mến. Ở trường, giờ ra chơi mang đến cho em những kỉ niệm đẹp và vui với những người bạn thân thiết.
 

tudu._.1995

Học sinh chăm học
Thành viên
16 Tháng tám 2018
611
386
101
Hà Tĩnh
THCS Bắc Hồng
Cả lớp đang say sưa, chăm chú nghe cô giảng bài thì một tiếng trống giòn giã vang lên báo hiệu giờ ra chơi đã đến.Chúng em gấp sách vở rồi vội vàng ào ra sân trường trong niềm vui và háo hức. Ai cũng mong chờ giờ ra chơi đến để có thể giải tỏa những căng thẳng sau một giờ học kéo dài.
 

Riana Arika

Học sinh chăm học
Thành viên
5 Tháng tám 2018
433
334
66
Thái Nguyên
Trường đại học quốc tế Nhật Bản - IUJ , Tokyo
'' Trường của em be bé, nằm ở giữa rừng cây... '' - lời bài hát vang lên có lẽ đã làm thổn thức bao trái tim những cô cậu học trò. Mái trường thân yêu - nơi lưu giữ hết thảy những mảnh ghép trong sáng, tròn trịa nhất của tuổi học trò mỗi con người. Gắn bó với biết bao kỉ niệm buồn vui bên ngôi nhà thứ hai ấy, có lẽ chẳng ai quên mà không nhắc tới hình ảnh ngôi trường vào những giờ ra chơi.
 

nhatdt2508@gmail.com

Học sinh
Thành viên
9 Tháng tư 2017
36
17
31
24
Hà Nội
Đại học Thương Mại
Tùng..Tùng...Tùng...Ba hồi trống vang lên đã báo hiệu giờ ra chơi sau một tiết học. Hôm nào cũng vậy, giờ ra chơi như một món ăn tinh thần không thể thiếu với chúng em để lấy lại
 

Nguyễn Ngọc Diệp 565

Học sinh chăm học
Thành viên
5 Tháng mười hai 2018
441
187
86
Hà Tĩnh
Tuấn Thiện
Cả lớp đang say sưa, chăm chú nghe cô giảng bài thì một tiếng trống giòn giã vang lên báo hiệu giờ ra chơi đã đến.Chúng em gấp sách vở rồi vội vàng ào ra sân trường trong niềm vui và háo hức. Ai cũng mong chờ giờ ra chơi đến để có thể giải tỏa những căng thẳng sau một giờ học kéo dài.

Học sinh từ các lớp ùa ra như đàn ong vỡ tổ. Sân trường đang yên ắng bỗng chốc được lấp đầy bởi tiếng cười nói vui vẻ làm không khí nhộn nhịp hẳn lên. Bầu trời trong xanh vời vợi, vài chú chim đang chuyền cành bỗng ngừng hót để xem chúng em chơi đùa. Sân trường chìm trong cái nắng vàng ngọt như rót mật, vài cơn gió mát thoảng qua làm mái tóc ai tung bay phơi phới. Trên sân trường diễn ra rất nhiều các trò chơi bổ ích phù hợp với lứa tuổi học sinh. Dưới gốc bàng râm mát, một nhóm bạn đang chơi trò bịt mắt bắt dê. Cảnh tượng trông hết sức thú vị khi các bạn cứ đi đi lại lại vòng quang gốc cây. Bạn bị bịt mắt đưa tay dò dẫm khắp nơi, những chú dê khác thì nín thở đứng yên một, thi thoảng vang lên một tiếng cười khúc khích.

Ở bãi cỏ xanh rộng là một tốp bạn nam đang chơi trò đá bóng. Các cầu thủ trên sân đều rất hăng say, nhiệt tình, mồ hôi đã thấm ướt lưng áo nhưng tinh thần của các bạn thì không hề giảm sút, ngược lại càng say mê hơn. Những cổ động viên xung quanh thì hò hét khản giọng để cổ vũ cho đội mình yêu thích, mỗi lần quả bóng được sút vào lưới là một loạt các tiếng: “Vào rồi” reo lên đầy phấn khích. Ở góc khác, một số bạn nữ đang chơi chuyền, bàn tay của các bạn phải thật nhịp nhàng và khéo léo để nhặt que chuyền thật nhanh mà quả bóng không bị rơi xuống đất. Trông các bạn như những nghệ sĩ xiếc điêu luyện vậy.

Dưới bồn cây là mấy bạn đang ngồi tết tóc cho nhau. Bác phượng già đứng trầm ngâm dang rộng cánh tay che bóng mát để các bạn chơi đùa. Ở giữa sân trường, hai bạn nam chơi đá cầu đang thu hút rất nhiều sự chú ý của người xung quanh. Quả cầu lông vũ màu trắng bay qua bay lại thoăn thoắt, nhịp nhàng từ chân bạn này sang chân bạn kia. Mỗi lần quả cầu bay lên, mọi người lại nín thở, ngước mắt nhìn theo để xem bạn đối diện có đỡ được không. Trong sự ngỡ ngàng của người đứng xem, quả cầu vẫn không bị rơi xuống dù một thời gian khá lâu đã trôi qua. Ai cũng ngưỡng mộ sự dẻo dai, khéo léo cùng kĩ thuật đá cầu điêu luyện của các bạn, quả là những chân đá cừ khôi, những nghệ sĩ tung hứng thật xuất sắc.

Ở ghế đá, mấy bạn nhàn nhã hơn đang ngồi đọc sách hoặc say sưa thảo luận về một bài toán khó, thỉnh thoảng các bạn lại cười rộ lên vì phát hiện ra điều gì đó thú vị. Khung cảnh sân trường giờ ra chơi thật phong phú, đa dạng, ai cũng tham gia vào trò chơi một cách đầy hăng hái, say mê.

Tiếng trống lại vang lên một lần nữa. Mọi cuộc vui đành kết thúc trong niềm tiếc nuối. Giờ ra chơi tuy ngắn ngủi nhưng thật có ý nghĩa, nó là một cơn gió mát giúp chúng em thổi bay những mệt mỏi và tiếp thêm năng lượng để bắt đầu những giờ học bổ ích tiếp theo. Học sinh đã vào lớp hết, quang cảnh sân trường lại trở về vắng lặng như cũ, chỉ còn bác phượng già đứng lặng im như người bảo vệ cho sân trường.
 

Nguyễn Trần Thùy Linh

Học sinh
Thành viên
23 Tháng tám 2018
12
1
21
16
Hà Tĩnh
Trường THCS Trà Linh
Mở bài như thế này được không bạn :
Tùng....Tùng....Tùng, một hồi trống ngắn vang lên báo hiệu giờ ra chơi sau tiết hai. Từ các cửa lớp , học sinh ùa ra như ong vỡ tổ. Sân trường đang vắng vẻ , lặng lẽ, phút chốc đã rộn ràng tiếng nói cười của mấy trăm học sinh đang tung tăng chạy nhảy
 

Tzuyu-chan

Học sinh tiến bộ
HV CLB Địa lí
Thành viên
16 Tháng một 2019
1,420
2,113
261
Thanh Hóa
THCS Nguyễn Du
Giúp mình làm mở bài của đề bài miêu tả giờ ra chơi
Đối với em, mỗi ngày đến trường ngoài được tiếp thu những tri thức mới mẻ, chúng ta còn được vui chơi bổ ích. Trong mỗi buổi học, giờ ra chơi luôn là khoảng thời gian được mong chờ nhất. Vào mỗi giờ ra chơi, sân trường em lại nhộn nhịp âm thanh, rộn rã tiếng cười.

“Tùng tùng tùng”, khi tiếng trống trường vang lên cũng là lúc tiếng báo hiệu của giờ ra chơi giữa tiết học đã đến. Những tiếng hò reo thích thú của các bạn học sinh vang lên, xóa tan đi cái bầu không khí tĩnh lặng trước đó. Trên sân trường, dần dần đông đúc các tốp học sinh rủ nhau bày trò chơi, nói chuyện vui vẻ. Nơi góc sân, các bạn học sinh của lớp 5A đang tụ lại thành một vòng tròn chơi đá cầu. Quả cầu nhựa lông trắng muốt với những vòng cao su đen tung bay trong không trung, phát ra tiếng kêu “lạch cạch” vui tai theo từng cái đá chân, tung đỡ quả cầu một cách điêu luyện của các bạn. Thỉnh thoảng tiếng vỗ tay lại vang lên nhộn nhịp.

Ngay cạnh đó là các bạn nữ lớp 4D đang chơi nhảy dây, sợi dây cước được đan bằng nịt, từng bạn từng bạn nhảy bước qua, dây càng cao, các bạn càng hứng thú muốn nhảy qua. Khuôn mặt ai cũng ửng đỏ, thấm mồ hôi, mái tóc phấp phới trong gió theo từng bước nhảy. Xung quanh, các bạn cùng lớp đứng hò reo, cổ vũ huyên náo. Ông mặt trời vàng rực tỏa muôn vàn những tia nắng rực rỡ như đang mỉm cười nhìn lũ học trò vui đùa trên sân.

Ngay giữa sân là nhóm học sinh giữa lớp 3C và 4E đang chơi kéo co. Hai đội chơi ngang tài ngang sức, không ai chịu nhường ai, gương mặt bạn nào cũng thấm mệt nhưng tràn đầy quyết tâm, khi thì tỉ số nghiêng về đội bên này, khi thì nghiêng về đội bên kia, xung quanh là tiếng cổ vũ đầy khí thế của các cổ động viên khiến không gian càng thêm náo nhiệt. Bên cạnh những hoạt động sôi nổi thì vẫn có những bạn chọn cho mình không gian vắng lặng, yên tĩnh dưới những gốc cây bàng hay trong vườn hoa để trò chuyện, thủ thỉ tâm sự hay đọc sách . Đôi khi một vài bạn chạy đuổi nhau trên sân, tiếng cười đùa ầm ĩ, khi thì từng tốp các bạn nữ ngồi cạnh nhau trên ghế dá để kết tóc, hát cho nhau nghe, ngoài ra còn có các nhóm bạn chơi ô ăn quan, chơi chọi gà trên sân. Tiếng chim hót líu lo như hòa âm vào bải ca vui chơi náo nhiệt.
Cho đến khi tiếng trống “Tùng tùng tùng” lại một lần nữa vang lên, đó là tiếng báo hiệu của giờ ra chơi đã kết thúc. Các hoạt động vui chơi dừng lại, các bạn học sinh xếp hàng để lên lớp tiếp tục giờ học, khuôn mặt bạn nào cũng tràn ngập vẻ tiếc nuối, một số bạn thì khuôn mặt ửng đỏ, nhễ nhại mồ hôi nhưng ai cũng đầy thoải mái và sảng khoái sau những phút giây được thư giãn. Sân trường lại trở lại vẻ yên tĩnh như nó vốn có, chỉ còn lại tiếng lá xào xạc trong gió.

Giờ ra chơi tuy ngắn ngủi nhưng đó là khoảng thời gian giúp cho học sinh chúng em được chơi đùa, thư giãn sau những tiết học căng thẳng, để bước vào những tiết học mới với một tâm trạng vui vẻ, thoải mái hơn.
bạn tham khảo nhé chúc bạn học tốt!!
 

0979025568

Banned
Banned
Thành viên
13 Tháng ba 2019
14
3
6
17
Hà Nội
THCS Thái Thịnh
giúp mik viết 1 bài văn như sau: hãy viết 1 bức thư gửi cho 1 người bạn ở phương xa và tả khu phố mình vào 1 ngày mùa đông.
cảm ơn các bạn!
 

Trần Nguyễn Đinh Phong

Học sinh chăm học
Thành viên
8 Tháng một 2019
538
936
126
21
Phú Yên
Hocmai Forum
giúp mik viết 1 bài văn như sau: hãy viết 1 bức thư gửi cho 1 người bạn ở phương xa và tả khu phố mình vào 1 ngày mùa đông.
cảm ơn các bạn!
Bạn thân mến! Thế là chúng mình làm bạn với nhau được một năm rồi nhỉ. Nhưng thật tiếc là bạn chưa được về quê mình chơi. Mặc dù bây giờ đang mùa đông giá lạnh nhưng quê mình vẫn đẹp lắm.
Khi những chiếc lá xa cành, khi tiết trời se lạnh và những đám mây mùa hạ rủ nhau đi chơi xa... đó là lúc nàng Đông trở về. Nàng Đông không về đột ngột mà báo trước, có khi từ rất sớm để mọi người chuẩn bị. Khi nàng Thu ra đi, nàng Đông đến, thôn xóm có sự thay đổi. Khắp nơi khoác lên mình một cái áo mới màu xám. Bầu trời không còn những ánh nắng gay gắt nữa. Gió thổi về mang theo hơi lạnh. Đâu đâu cũng thấy sự xuất hiện của chị gió. Có khi còn nghe rõ bước đi của chị bay lượn vào trong nhà. Những con đường trong thôn lúc nào cũng xào xạc lá bay. Cây trong vườn như lạnh, đứng sát lại bên nhau. Có cây trơ trọi với cánh tay khẳng khiu vươn ra như anh vận động viên đang khởi động chuẩn bị vào cuộc thi. Từng nếp nhà muốn thu mình lại, nhỏ đi để bớt lạnh. Luỹ tre đầu làng vì lạnh mà gần gũi nhau thêm. Chúng bên nhau, cùng đu đưa và tâm sự. Xa xa, cánh đồng làng mùa đông vẫn trải dài một màu xanh, đẹp lạ lùng. Mặc cho giá rét, những cây hoa màụ vẫn dũng cảm vươn lên mạnh mẽ. Vắng nhất là những tiếng chim mùa đông trốn đi đâu hết, để lại không gian cao rộng, mênh mông. ..
Mùa đông làm cho cuộc sống con người như hiền hoà hơn, không dịu dàng vào mùa thu, sôi động như mùa hạ, tràn trề như mùa xuân mà điềm tĩnh như thường. Lạnh cũng gắn kết con người lại gần nhau hơn. Sáng sáng, tỉnh giấc bao giờ cũng bắt đầu bằng một cốc nước nóng. Áp nó lên má, để hơi toả lên mặt, lên mặt thật dễ chịu và vừa tỉnh ngủ. Trời mùa đông bị thần thời gian kéo ngắn lại nên ai ra ngoài cũng có cảm giác vừa mới thôi đã trở về. Mọi người trong nhà thấy vui hơn vì lại quây quần với nhau bên mâm cơm sốt dẻo. Mùa đông, vui nhất là học sinh đến trường, được khoe với nhau những chiếc áo ấm thật đẹp, thật rực rỡ. Nhìn những em nhỏ áo quần ấm áp, chạy nhảy ngoài sân trông nặng nề, chậm chạp như những chú gấu dễ thương. Những người già ngồi trong nhà đàm đạo, uống những li trà nóng. Cuộc sống cứ như thế diễn ra, duờng như thấy bình tĩnh hơn, không vội vàng gấp gáp. Con người tự lắng mình lại để chiêm nghiệm, suy nghĩ.
Bạn thấy không, tuy mùa đông đã về, tuy khắp nơi ngập tràn hơi lạnh nhưng làng quê mình vẫn đẹp. Đẹp bởi cuộc sống nơi đây bình yên và giản dị. Dù có đi đâu xa mình cũng không thể quên được những ngày đông lạnh giá này, nhất là những lúc được ở bên gia đình.
Cậu tham khảo nhé, nhưng lần sau chú ý đăng bài lên riêng 1 topic khác. Chúc cậu học tốt!
 

Nguyễn Trần Thùy Linh

Học sinh
Thành viên
23 Tháng tám 2018
12
1
21
16
Hà Tĩnh
Trường THCS Trà Linh
Linh Chi thân mến! Thế là chúng mình làm bạn với nhau được một năm rồi nhỉ. Nhưng thật tiếc là bạn chưa được về quê mình chơi. Mặc dù bây giờ đang mùa đông giá lạnh nhưng quê mình vẫn đẹp lắm.
Khi những chiếc lá xa cành, khi tiết trời se lạnh và những đám mây mùa hạ rủ nhau đi chơi xa... đó là lúc nàng Đông trở về. Nàng Đông không về đột ngột mà báo trước, có khi từ rất sớm để mọi người chuẩn bị. Khi nàng Thu ra đi, nàng Đông đến, thôn xóm có sự thay đổi. Khắp nơi khoác lên mình một cái áo mới màu xám. Bầu trời không còn những ánh nắng gay gắt nữa. Gió thổi về mang theo hơi lạnh. Đâu đâu cũng thấy sự xuất hiện của chị gió. Có khi còn nghe rõ bước đi của chị bay lượn vào trong nhà. Những con đường trong thôn lúc nào cũng xào xạc lá bay. Cây trong vườn như lạnh, đứng sát lại bên nhau. Có cây trơ trọi với cánh tay khẳng khiu vươn ra như anh vận động viên đang khởi động chuẩn bị vào cuộc thi. Từng nếp nhà muốn thu mình lại, nhỏ đi để bớt lạnh. Luỹ tre đầu làng vì lạnh mà gần gũi nhau thêm. Chúng bên nhau, cùng đu đưa và tâm sự. Xa xa, cánh đồng làng mùa đông vẫn trải dài một màu xanh, đẹp lạ lùng. Mặc cho giá rét, những cây hoa màụ vẫn dũng cảm vươn lên mạnh mẽ. Vắng nhất là những tiếng chim mùa đông trốn đi đâu hết, để lại không gian cao rộng, mênh mông. ..
Mùa đông làm cho cuộc sống con người như hiền hoà hơn, không dịu dàng vào mùa thu, sôi động như mùa hạ, tràn trề như mùa xuân mà điềm tĩnh như thường. Lạnh cũng gắn kết con người lại gần nhau hơn. Sáng sáng, tỉnh giấc bao giờ cũng bắt đầu bằng một cốc nước nóng. Áp nó lên má, để hơi toả lên mặt, lên mặt thật dễ chịu và vừa tỉnh ngủ. Trời mùa đông bị thần thời gian kéo ngắn lại nên ai ra ngoài cũng có cảm giác vừa mới thôi đã trở về. Mọi người trong nhà thấy vui hơn vì lại quây quần với nhau bên mâm cơm sốt dẻo. Mùa đông, vui nhất là học sinh đến trường, được khoe với nhau những chiếc áo ấm thật đẹp, thật rực rỡ. Nhìn những em nhỏ áo quần ấm áp, chạy nhảy ngoài sân trông nặng nề, chậm chạp như những chú gấu dễ thương. Những người già ngồi trong nhà đàm đạo, uống những li trà nóng. Cuộc sống cứ như thế diễn ra, duờng như thấy bình tĩnh hơn, không vội vàng gấp gáp. Con người tự lắng mình lại để chiêm nghiệm, suy nghĩ.
Bạn thấy không, tuy mùa đông đã về, tuy khắp nơi ngập tràn hơi lạnh nhưng làng quê mình vẫn đẹp. Đẹp bởi cuộc sống nơi đây bình yên và giản dị. Dù có đi đâu xa mình cũng không thể quên được những ngày đông lạnh giá này, nhất là những lúc được ở bên gia đình.
 

tudu._.1995

Học sinh chăm học
Thành viên
16 Tháng tám 2018
611
386
101
Hà Tĩnh
THCS Bắc Hồng
giúp mik viết 1 bài văn như sau: hãy viết 1 bức thư gửi cho 1 người bạn ở phương xa và tả khu phố mình vào 1 ngày mùa đông.
cảm ơn các bạn!
a. Mở bài:
+ Địa điểm và ngày, tháng, năm viết thư.
+ Lời xưng hô, chào hỏi đầu thư
+ Giới thiệu nội dung chính mình sẽ viết: tả cho bạn biết về một ngày mùa đông giá lạnh nơi mình đang ở (khu phố /thôn xóm / bản làng).

b. Thân bài:
+ Khái quát về mặt thời gian (mùa đông tháng mấy đầu đông giữa đông hay cuối đông), mức độ giá lạnh (nhiệt độ ngày - đêm).
+ Tả chi tiết cảnh vật theo một trình tự (trên xuống dưới):
- Bầu trời: như sà thấp xuống, màu trắng đục, luôn âm u một màu ảm đạm.
- Gió thối vi vu từng cơn buốt lạnh, lá khô xào xạc, tiết trời hanh khô...
- Cây cối: rụng lá, trơ trụi, như đang thu mình tránh rét
- Đường làng, ngõ xóm: vắng vẻ, thưa thớt người đi lại...
+ Tả hoạt động của con người, động vật:
- Ai cũng mặc những chiếc áo ấm, đội mũ và bịt mặt kín mít để tránh rét, ngại ra ngoài chỉ thích ở trong nhà và trùm chăn...
- Bản thân mình trong ngày đông giá lạnh ấy thế nào, đã làm gì?
- Chú mèo con: vùi đầu vào đống tro ấm / ổ của mình ngủ say sưa.
- Chú chó, đàn gà: lười đi lại chỉ nằm yên một chỗ....

c. Kết bài:
+ Cảm xúc của em trong ngày đông giá lạnh ấy.
+ Lời chào, lời chúc và lời hẹn gặp.
+ Kí tên.
 

Timeless time

Cựu Phụ trách nhóm Toán
Thành viên
19 Tháng tám 2018
2,749
6,038
596
23
Thái Bình
Đại học Y Dược Thái Bình
Ngọc Linh thân mến!
Mình đang viết cho bạn từ bên khung cửa sổ. Hà Nội đã vào đông, gió từ sông Hồng, từ Hồ Tây thổi vào phía nhà mình lạnh lắm. Mùa đông ở đây vẫn có cái giống quê mình nhưng cũng lại có rất nhiều cái khác. Đó là những điều mới lạ rất đặc trưng tạo nên cái rét ở xứ Hà Thành.
Hình như ở Hà Nội mùa đông đến sớm hơn ở quê mình Linh ạ! Từ cuối thu, cứ mỗi chiều mình lang thang đạp xe trên phố, mình lại được thưởng thích cái cảm giác lành lạnh của gió heo may. Gió đuổi những chiếc lá khô cứ chạy vòng tròn rồi lại xoay mình chạy dọc phố Thanh Niên. Nhưng chỉ cần bạn đạp xe vào lúc chiều đã muộn thì dù có đi giữa mùa thu bạn sẽ cảm giác cái lạnh đã bắt đầu lan trên da thịt.
Hà Nội đông đúc và náo nhiệt. Hình như đó chính là nguyên nhân khiến mùa đông ở đây cũng vẫn rét mà không làm người ta phải cảm thấy xuýt xao và tê tái như ở quê mình. Đường cũng sạch bong ít bụi nên mặt mũi môi cũng ít nứt nẻ hơn. Nhưng có lẽ cái dễ cảm nhận nhất, cái đặc trưng nhất của mùa đông ở đây buồn lắm.
Bạn cứ tưởng tượng xem, dù lúc nào đường cũng đông xe cộ lắm nhưng ai đó đều có công việc của mình. Người thì mau chóng đi về nhà sau một ngày mệt mỏi, mong muốn được ấm áp cùng vợ con trong bữa cơm chiều. Người khác lại trốn vào một quán cà phê nào đó để chống cái lạnh mùa đông. Và còn bao nhiêu người khác cứ đi qua đi lại vội vã lắm chẳng biết họ bận rộn điều gì. Thế là dù đang ở giữa dòng người ầm ầm tiếng còi xe ai cũng thấy giá lạnh vô cùng.
Trường học ở đây cũng lạ. Mình nhớ ngày xưa dù mùa đông chúng mình vẫn thích nô đùa ồn ã nhưng lớp mình ở đây các bạn co mình vào thành nhóm mà trò chuyện. Giờ ra chơi chẳng thấy các bạn bước ra tới cửa.
Ngọc Linh thân mến!
Cũng may ở đây còn có nhiều niềm vui khác nếu không thì buồn lắm.
Linh ạ! ở quê mình mùa đông hầy như chỉ thấy lác đác vài bông hoa cúc nhưng ở thủ đô hoa vẫn bạt ngàn đủ loại. Thế là hàng ngày mình theo mẹ ra chợ chọn hoa. Mình thích nhiều loại nên lọ hoa nhà mình bao giờ cũng nhiều màu sắc. Nhưng có lẽ đối với mình, cái thích nhất và cũng là việc mình hay làm nhất trong những ngày mùa đông ở Hà Thành là chui vào phòng đọc sách hay đến thư viện của trường. Những kiến thức mới đầy thú vị ở nhiều lĩnh vực đã sưởi ấm mình và giúp mình quê đi những ngày mùa đông giá lạnh dài đằng đẵng.
Linh thân! Dù ở đây mình sống sung sướng lắm nhưng cái cảm giác đứng giữa những ngày đông ở quê mình vẫn in sâu trong trái tim của Bảo Trang. Mình hứa với cậu. Mùa đông năm sau mình sẽ về quê. Lúc ấy mình với cậu sẽ lại cùng tung tăng ra đồng nhé. Thôi chào Ngọc Linh! Chúc cậu luôn thành công trong cuộc sống. Thân


Nguồn sưu tầm
 

thuyaf1

Học sinh
Thành viên
4 Tháng tư 2019
114
64
46
Phú Yên
trường trung học cơ sở lương tấn thịnh
mở bài : tùng.......tùng ............tùng .......tiếng trống trường vang lên là dấu hiệu cho ta biết giờ ra chơi bắt đầu . Những giây phút ra chơi sau giờ học đầy căng thẳng là liều thuốc bổ cho tinh thần giúp học sinh chúng em cảm thấy thoải mái và phấn chấn hơn. Cứ mỗi khi bác trống vang lên những tiếng kêu giòn giã, chúng em lại háo hức chạy thật nhanh ra sân trường để hòa mình vào những trò chơi thật thú vị. Khung cảnh sân trường giờ ra chơi lúc nào cũng để lại trong tâm trí em những ấn tượng thật đặc biệt.
 
Top Bottom