DU LỊCH TỰ DO HAY DU HỌC NGÔN NGỮ CHO NĂM GAP YEAR CỦA BẠN?

Tuyenhk15

Học sinh mới
Thành viên
Banned
25 Tháng mười 2018
100
40
11
28
TP Hồ Chí Minh
Trường EF Education First
[TẶNG BẠN] TRỌN BỘ Bí kíp học tốt 08 môn
Chắc suất Đại học top - Giữ chỗ ngay!!

ĐĂNG BÀI NGAY để cùng trao đổi với các thành viên siêu nhiệt tình & dễ thương trên diễn đàn.

Backpacking-vs.-a-language-course-abroad_blog-picture-low.jpg


Du lịch luôn là một trong những trải nghiệm tuyệt với nhất của mỗi chúng ta. Bạn sẽ khám phá những nền văn hóa mới, những thành phố và cảnh quan tuyệt vời, cũng như gặp gỡ những con người thú vị. Bên cạnh đó, bạn cũng sẽ học được rất nhiều điều về bản thân. Dù cho bạn chọn đi du lịch tự do hay du học ngôn ngữ, đó đều là những cách tuyệt vời giúp bạn khám phá thế giới. Vậy làm thế nào để biết được hoạt động nào phù hợp với bạn? Đừng lo vì chúng tôi sẽ giúp bạn. Hãy tham khảo danh sách những ưu điểm và nhược điểm dưới đây để giúp bạn lên kế hoạch cho một năm gap year đầy bổ ích.

Khám phá những địa điểm mới

Du lịch tự do, chỉ với chiếc ba lô chứa những thứ cần thiết cho chuyến đi của mình, cho phép bạn đặt chân đến mọi nơi bạn muốn. Khi chuyến đi của bạn không gặp phải bất kỳ trở ngại gì, bạn không cần phải lưu lại một nơi nào đó quá lâu. Đó là cách dễ dàng nhất để lên kế hoạch cho một chuyến phiêu lưu thú vị, giúp bạn khám phá các thành phố và quốc gia mới. Điểm đến tiếp theo của bạn hoàn toàn do bạn quyết định. Nếu có một điều trong danh sách bucket list bạn cần hoàn thành, đó chắc chắn nên là đi du lịch tự do, du lịch dạng ba lô.
Tham gia vào một chuyến du học ngôn ngữ, khi hằng ngày bạn phải đến trường và trở về với gia đình bản xứ mà bạn ở cùng, bạn sẽ trở nên gắn bó hơn với nơi mà bạn sinh sống. Khi kỹ năng ngôn ngữ và hiểu biết về nơi bạn sống được cải thiện, bạn sẽ cảm thấy mình dần trở thành một người bản xứ. Bạn sẽ có quán cà phê yêu thích của riêng mình, có thêm nhiều bạn bè và hiểu rõ hơn về văn hóa nơi mình sinh sống. Thành phố mới và gia đình bản xứ sẽ trở thành ngôi nhà thứ hai của bạn, nhưng bạn không nhất thiết chỉ ở mãi một nơi. Trong những ngày cuối tuần, bạn có thể thử tìm đến các thị trấn lân cận. Nếu bạn đang du học ở châu Âu, bạn thậm chí có thể đặt chân đến một nước khác chỉ với vài giờ đi tàu.



Gặp gỡ những con người mới


Những người đi du lịch tự do khá thân thiện và nhiệt tình. Họ luôn sẵn sàng chia sẻ những trải nghiệm và những lời khuyên hữu ích về những nơi họ đã đến và nơi họ dự định đến. Đối với những ai thích chu du đây đó, họ sẽ gặp những con người có cùng chung chí hướng trong chuyến đi của mình. Họ sẽ luôn sẵn sàng cùng bạn ăn tối, tham gia vào một chuyến đi bộ thám hiểm hay một chuyến lướt sóng cùng bạn.
Khi đi du học ngôn ngữ, những người bạn học sẽ trở thành gia đình thứ hai của bạn. Khi bạn phải học tập xa nhà, bạn sẽ trở nên gắn kết hơn với bạn bè của mình bằng cách cùng nhau khám phá một thành phố hoàn toàn mới và học một ngoại ngữ mới. Cũng giống như khi bạn đi du lịch, những người bạn mà bạn gặp trong thời gian du học sẽ trở thành những người bạn thâm niên của bạn. Bên cạnh đó, bạn cũng sẽ có cơ hội gặp gỡ người dân địa phương. Họ sẽ giới thiệu cho bạn tất cả những vẻ đẹp tiềm ẩn của địa phương và giúp bạn mở rộng các mối quan hệ của mình. Do đó, nếu bạn là người thích tạo dựng các mối quan hệ sâu sắc hơn với bạn học cũng như người dân bản xứ, thì du học ngôn ngữ là lựa chọn thích hợp dành cho bạn.



Trau dồi kỹ năng cho cuộc sống


Dù bạn là một phượt thủ hay một du học sinh, khi trở về từ chuyến đi của mình, chắc chắn bạn sẽ phát triển thêm những kỹ năng mới. Ở bất cứ hoàn cảnh nào, bạn đều cần phải nhanh chóng học cách giao tiếp với những người bạn mới, làm quen với một nền văn hóa mới và tạo ra một cuộc sống mới cho chính mình. Bạn sẽ phải tự mình đưa ra quyết định, từ đó bạn sẽ trở nên tự lập hơn. Khi bạn có thể tự mình quản lý thời gian,việc học và đời sống xã hội của mình, bạn sẽ cảm thấy tự tin hơn về khả năng của mình. Bên cạnh đó, kỹ năng ngoại ngữ của bạn cũng sẽ được trau dồi và bạn có thể dễ dàng trò chuyện với người bản xứ bằng chính ngôn ngữ của họ. Điều này sẽ gây ấn tượng mạnh đối với các nhà tuyển dụng và ban tuyển sinh đại học của trường mà bạn muốn theo học trong tương lai.



Tuy nhiên, bất kể triển vọng nghề nghiệp của bạn là gì, khi lên kế hoạch cho năm gap year, bạn cần phải xác định được những điều bạn thực sự muốn thực hiện trong thời gian khi ở nước ngoài. Bạn có muốn thực hiện những điều trong danh sách bucket list của mình, khám phá những thành phố mới và gặp gỡ những con người mới hay không? Hoặc, bạn có muốn học một ngôn ngữ mới, xây dựng những tình bạn trọn đời, và sống cùng với người dân địa phương trong một thành phố mà bạn hiểu rất rõ về nó? Đó đều là những điều tuyệt vời nhất bạn có thể thực hiện trong cuộc đời mình.

Nguồn: EF Blog

** EF dành tặng bạn bộ cẩm nang du học miễn phí, vui lòng đăng ký qua link sau nhé: https://goo.gl/forms/6bSl1binU22aosNO2
 
Last edited:
Top Bottom