6 LÍ DO BẠN NÊN SỐNG CÙNG SINH VIÊN QUỐC TẾ

Tuyenhk15

Học sinh mới
Thành viên
Banned
25 Tháng mười 2018
100
40
11
28
TP Hồ Chí Minh
Trường EF Education First
[TẶNG BẠN] TRỌN BỘ Bí kíp học tốt 08 môn
Chắc suất Đại học top - Giữ chỗ ngay!!

ĐĂNG BÀI NGAY để cùng trao đổi với các thành viên siêu nhiệt tình & dễ thương trên diễn đàn.

7_reasons_to_share_your_home_with_an_international_student_blog-hero-low.jpg


Bạn bè, gia đình và cả những người hàng xóm là những người chúng ta hay chia sẻ trong cuộc sống hàng ngày. Đó là cách chúng ta nhận lại niềm vui, nhận ra giá trị cuộc sống thông qua sự kết nối với mọi người. Tuy nhiên, rất ít khi chúng ta nghĩ đến việc chia sẻ điều gì đó với một người bạn đến từ một đất nước hoặc nền văn hóa xa lạ.
Khi cuộc sống ngày càng trở nên hội nhập, chúng ta luôn tìm kiếm những cơ hội trao đổi văn hóa với bạn bè quốc tế. Sau đây là 6 lý do vì sao chúng ta nên ở cùng nhà với một bạn sinh viên quốc tế.

1. Bạn sẽ có thêm những người anh chị em đến từ một đất nước khác

Khi bạn được sống cùng một sinh viên quốc tế, bạn sẽ có được những trải nghiệm có một không hai. Cùng người bạn quốc tế đi loanh quanh trong siêu thị và bắt xe buýt đến một thành phố xa lạ để khám phá những điều mới mẻ mà bạn chưa từng biết đến. Nhìn nhận cuộc sống của bạn dưới một góc nhìn khác là một cách tuyệt vời để có một trải nghiệm mới mẻ về thành phố mình đang ở.

2. Tìm hiểu những điều khác biệt của nhau

Hãy học hỏi từ những điều thú vị và bổ ích mà người bạn quốc tế đem lại. Chia sẻ những câu chuyện về trường lớp ở những độ tuổi khác nhau, tìm hiểu về điểm khác biệt của nhau và chia sẻ về sở thích và ước mơ đang ấp ủ. Có lẽ họ sẽ chia sẻ với bạn về những phong tục, ẩm thực, một tác giả mới hoặc chuyến khám phá tiếp theo của bạn ở nước ngoài, và bạn cũng có thể làm điều tương tự.



3. Chia sẻ những sở thích của nhau


Chia sẻ niềm đam mê, sở thích của nhau là một cách tuyệt vời để giới thiệu nền văn hóa của chính nước mình, chưa kể đây là cơ hội tốt để chủ nhà của bạn trau dồi thêm vốn từ vựng, văn hóa đặc trưng từ đất nước của bạn.

4. Chia sẻ các món ăn ngon


Ẩm thực kết nối mọi người với nhau. Tưởng tượng bạn được nếm thử món cá và khoai tây chiên đâu đó bên bờ biển nước Anh, hay món bánh pizza Ý đầu tiên ở Rome, hoặc trải nghiệm bữa tối theo phong cách Mỹ với một chiếc burger nặng gần 200 gram ăn kèm món khoai tây chiên phô mai ngay tại gia đình người bản xứ, thật tuyệt phải không nào? Sinh viên quốc tế đến từ mọi nền văn hóa nên họ sẽ rất vui để thử món ăn đặc sắc của quê hương bạn. Nếu bạn may mắn, chủ nhà sẽ chiêu đãi bạn bằng món ăn yêu thích của bạn đấy!

5. Trau dồi khả năng ngoại ngữ


Dù cho họ sẽ ở cùng bạn trong một tuần, một tháng hay trong suốt một năm, các bạn sinh viên quốc tế sẽ luôn trau dồi vốn ngôn ngữ của bạn bất cứ lúc nào có thể. Cùng nhau xem một bộ phim yêu thích có thể là một cách tuyệt vời để hòa mình vào nền văn hóa bản địa. Khả năng ngôn ngữ của họ sẽ tiến bộ khi được thực hành những từ ngữ được học trên lớp. Trước khi bạn kịp nhận ra, thì họ đã có thể sử dụng lưu loát những từ ngữ thông dụng và tiếng lóng ngôn ngữ địa phương bạn rồi đấy. Hãy tận dụng cơ hội này để học tiếng mẹ đẻ của họ!

6. Những trải nghiệm thay đổi cuộc đời


Học tập ở một đất nước và môi trường mới có thể là một trải nghiệm khó khăn đối với một số bạn trẻ và việc có thể thích nghi với môi trường mới luôn là một điều cực kỳ bổ ích. Vào những ngày cuối cùng của khóa học, hãy trao cho nhau những kỷ niệm đáng nhớ nhất của một tình bạn lâu bền. Hãy cố gắng giữ liên lạc và gửi cho nhau những tấm thiệp Giáng sinh vì biết đâu được sau này các bạn sẽ gặp lại nhau tại chính quê hương của nhau.

Nguồn: EF Blog

** EF dành tặng bạn bộ cẩm nang Du học miễn phí, vui lòng đăng ký qua link sau nhé: https://goo.gl/forms/6bSl1binU22aosNO2
 
Top Bottom