Địa 10 Tỉ lệ sinh xuất

Lê Thị Lan Nhi

Học sinh
Thành viên
1 Tháng năm 2018
29
6
21
21
Đắk Lắk
THCS Phan Chu Trinh
[TẶNG BẠN] TRỌN BỘ Bí kíp học tốt 08 môn
Chắc suất Đại học top - Giữ chỗ ngay!!

ĐĂNG BÀI NGAY để cùng trao đổi với các thành viên siêu nhiệt tình & dễ thương trên diễn đàn.

I. Trong bài tỉ lệ sinh xuất về yếu tố tác động mong mọi người cho nhiều hơn 3 Vd mỗi yếu tố tác động
1. Tự nhiên, sinh họ
2. Phong tục tập quán
3. tâm lý xã hội
4. Trình độ phát triển kinh tế xã hội
5. chính sách phát triển dân số của từng nước
VD nếu mọi người cho VD về văn hóa tập quán là phương Tây sinh ít phương đông sinh nhi mong mọi người nói rõ vấn đề
II. Cho em hỏi luôn về : tùy theo chủng tộc Môn gô lô ít dễ sinh nên sinh nhiều. Ơ rô pê ô ít khó sinh nên sinh ít. Còn Nêgro Ô xtraloit thì sinh như thế nào.
Em đang rất cần gấp vì sắp thuyết trình. Mong mọi người giúp đỡ
Em chân thành cảm ơn
 

minhtam8a2@gmail.com

Học sinh gương mẫu
Thành viên
12 Tháng hai 2016
521
1
2,580
326
16
Bình Định
THCS Ghềnh Ráng
I. Trong bài tỉ lệ sinh xuất về yếu tố tác động mong mọi người cho nhiều hơn 3 Vd mỗi yếu tố tác động
1. Tự nhiên, sinh học
*Tùy theo chủng tộc mà khả năng sinh đẻ ít hay nhiều ví dụ chủng Môn-gô-lô-it sinh nhiều, trong khi đó Ơ-rô-pê-ô-it sinh ít
*Tỉ suất sinh thô về mặt sinh học tự nhiên bị ảnh hưởng bởi những hậu quả của chiến tranh gây vô sinh hoặc gây những tác hại to lớn đến với khả năng sinh đẻ của con người.
*Lai tạp gen giữa các chủng tộc làm biến đổi bộ di truyền gây ảnh hưởng lớn đến khả năng sinh đẻ tự nhiên.
2. Phong tục tập quán
*Tư tưởng về tôn giáo, truyền thống của mỗi khu vực về việc sinh đẻ khác nhau dẫn đến tỉ suất cũng khác. Ví dụ ở phương tây đặc biệt là các nước châu Âu có xu hướng sinh con ít trong khi đó tỉ lệ sinh ở các nước phương đông và châu phi lại cực kì cao và hầu hết nguyên do là vì những khái niệm về tôn giáo, truyền thống.
*Nạn "trọng nam khinh nữ" hổ tục phong kiến dẫn đến quyết tâm sinh cho bằng được con trai ở một số gia đình, hoặc mong mỏi có con gái nên quyết tâm sinh khi nào có con gái thì thôi
3. tâm lý xã hội
*Ở những khu vực miền núi và châu Phi có xu hướng sinh đẻ cao với tâm lí tư tưởng lạc hậu"sinh nhiều con có nhiều tiền" bởi sinh nhiều con là có nhiều nguồn lực phụ giúp việc đồng án cho gia đình
*Một số nơi trên thế giới đặc biệt là Nhật Bản (nơi có dân số già) có xu hướng không muốn đẻ con vì vấn đề công việc, tư tưởng không có khả năng nuôi con dẫn đến không muốn sinh đẻ, và thậm chí là tư tưởng tự do không muốn víu bận chuyện con cái.
4. Trình độ phát triển kinh tế xã hội
*Cứ càng phát triển con người ta lại càng có xu hướng không muốn đẻ con vì nhiều vấn đề trong khi đó ở những nước lạc hậu , nghèo khó tỉ số sinh thô tăng mạnh bởi tư tưởng như đã nói trên""sinh nhiều con có nhiều tiền"
*Trình độ kinh tế phát triển tốt dẫn đến giáo dục, y tế tốt nên ở những nơi phát triển hiếm khi có dịch bệnh bùng nổ theo cách nghiêm trọng như ở các nước nghèo nàn, kém phát triển nơi không được trang bị đầy đủ các thiết bị, dẫn đến nhiều trẻ em bị bệnh mà mất vì vậy người ta có xu hướng đẻ thêm, trong khi các nước lớn mạnh trẻ em được chăm sóc chu đáo nên đẻ ít.
5. chính sách phát triển dân số của từng nước
*Ở những nước quá đông dân như trung Quốc, Ấn Độ người ta đưa ra các chính sách sinh hai con đẻ giảm thiểu cac vấn nạn liên quan đến dân số. trong khi đó ở nhưng nơi có tỉ lệ dân số già lại khuyến khích người dân sinh con và sẽ được miễn phí tiền học các cấp Nhà nước như Nhật Bản chẳng hạn.
*Mức độ tuyên truyền để nâng cao ý thức về vấn nạn dân số ở mỗi nước khác nhau nên tác động của yếu tố này ở mỗi nơi cũng khác nhau.

II. tùy theo chủng tộc Môn gô lô ít dễ sinh nên sinh nhiều. Ơ rô pê ô ít khó sinh nên sinh ít. Còn Nêgroit Ôxtraloit thì sinh như thế nào.
Các chủng tộc trên sinh nhiều vì dựa trên các con số thống kê ngày nay người gốc Ấn(Ô-xtra-lô-it ) và người châu Phi(Neggroit) có tỉ lệ sinh thô cao, nhưng theo mình thì việc sinh nhieuf hay ít ngaofi dựa vào mặt di truyền chủng tộc thì có một phân ftasc động rất lớn của các yếu tố khác như đã nói trên

Bạn có thể cập nhật các kiến thức Địa 10 tại đây nhé
JFBQ00214070517A Nếu còn thắc mắc hoặc chưa hiểu rõ về câu trả lời, hãy trao đổi phía dưới hoặc tìm hỏi thêm chúng mình để được giải đáp kịp thời.
Chúc bạn học tốt ;)
 
Last edited by a moderator:
Top Bottom