Phương pháp học tập của bạn là gì?

Như Thủy.

Học sinh chăm học
Thành viên
3 Tháng chín 2017
588
169
86
TP Hồ Chí Minh
Trường Trung học Thực Hành ĐHSP
Vậy anh chị nào giúp em với :) thức khuya quài chắc em tiêu
 

Lãnh 208

Học sinh mới
Thành viên
22 Tháng tám 2019
4
0
6
21
Phú Thọ
Trường THPT Hùng Vương
mình thì thích sáng dạy sớm học hơn lúc đấy ra ngoài hít thở không khí sáng sớm rồi vào cảm thấy học dễ vào hơn với lại lúc học nghe bản nhạc không lời lofi hip hop hay dã man :))) những lúc nghỉ thì thưởng ngồi đọc truyện kiếm hiệp các thứ quấn ghê luôn :)))
 

Waharu

Học sinh
Thành viên
2 Tháng chín 2017
193
191
46
Phú Yên
Thpt Nguyễn Huệ
Phương pháp học của mình là mình học theo cách học của Adam Khoo, tác giả cuốn sách bán chạy , dành cho học sinh " Tôi tài giỏi , bạn cũng thế " :
Có 9 bước để đạt được kết quả học tập tốt nhất :
- Bước 1 : Xác định muc tiêu học tập của bạn : Hãy xác định mục tiêu học tập của bạn ngay trước khi khai giảng, mục tiêu phải rõ ràng, cụ thể, chia nhỏ ra để thực hiện và cần có ngày bắt đầu và kết thúc .
- Bước 2 : Lập kế hoạch cụ thể, sắp xếp thời gian : sao cho phù hợp, linh hoạt với bản thân, xác định mục tiêu càng rõ bạn sẽ càng rõ điều mình muốn, có phương pháp , kế hoạch cụ thể để đạt được mục tiêu mình đã đặt ra .
- Bước 3 :Hành động kiên định : sau khi đã làm xong 2 bước kia, bạn cần phải hành động kiên định, học và làm bài tập mỗi ngày, bạn nên nhớ " Trên con đường thành công không có dấu chân cho kẻ lười bướng "
- Bước 4 : Dùng các phương pháp học thông minh : Đọc sách , nắm bắt thông tin chính -> Ghi chú bằng sơ đồ tu duy -> sử dụng kĩ năng Trí nhớ siêu đẳng -> Ứng dụng lý thuyết vào thực hành ( Bước này mình dồn chung hết nha )
- Bước 5: Chuẩn bị, tăng tốc cho kì thi : Ôn bài 2 tháng trước khi thi, vận dụng các phương pháp học thông minh ở bước 4 để ôn nhanh, làm các dạng các đề thường xuyên .
- Bước 6 : Về đích : Đi thi một cách tự tin, tâm lý ổn định và làm bài hết sức mình , làm một cách tốt nhất sạch sẽ, trình bày rõ ràng ngắn gọn , kiểm tra kĩ, và cuối cùng là về đích một cách chiến thắng nhất nha :D
Đó là những gì mình học được từ cuốn sách " Tôi tài giỏi, bạn cũng thế ". Bạn nên tìm hiểu và đọc thử quyển sách này, quyển sách này chắc chắn sẽ giúp ích cho bạn rất nhiều, nhất là về việc học , mong bạn sẽ đọc nó và tìm ra phương pháp học tốt nhất cho chính bản thân mình .;)
 
  • Like
Reactions: Kỳ Thư

Hatuanminhpro07@gmail.com

Học sinh mới
Thành viên
23 Tháng chín 2019
1
0
1
Năm nay vào 12 mà em lười quá. Học được 1 lúc là lại thấy chán. Các anh chị cho em ít kinh nghiệm để thấy việc học hứng thú hơn không ạ?
 

Phạm Ngọc Thảo Vân

Cựu Phụ trách BP Cộng Đồng
Cu li diễn đàn
Thành viên
TMod xuất sắc nhất 2017
17 Tháng ba 2017
3,529
10,494
1,054
23
Năm nay vào 12 mà em lười quá. Học được 1 lúc là lại thấy chán. Các anh chị cho em ít kinh nghiệm để thấy việc học hứng thú hơn không ạ?
Em cứ lên mấy group trao đổi học tập trên fb là sẽ thấy 1 số chia sẻ của anh chị đi trước. Chị nghĩ chắc là do em chưa đặt mục tiêu thi vào trường ĐH nào mà mình muốn nên không có động lực học cũng nên. Chị thấy học hứng thú thì 1 là em yêu thích, 2 là có động lực thôi. Nếu được thì tự tạo cho mình cái động lực để học môn đó chăm chỉ, chị nghĩ là em sẽ làm được :D
 

Iam_lucky_girl

Học sinh chăm học
Thành viên
13 Tháng một 2019
786
1,030
146
Bình Phước
THCS TTLN
Em thường ngủ 22h và 4h30 sáng dậy học. Em còn nghe người ta bảo rằng phải ngủ trước 23h ạ. Chúc mọi ngườiii học tốt.
 
Top Bottom