Sinh [Sinh 8] Đề kiểm tra học kì I năm học 2017 - 2018

Thảo luận trong 'Thảo luận chung' bắt đầu bởi Tuấn Anh Phan Nguyễn, 3 Tháng một 2018.

Lượt xem: 285

?

Chủ đề này có hữu ích cho bạn không?

  1. 2 vote(s)
    100.0%
  2. Không

    0 vote(s)
    0.0%

  1. Tuấn Anh Phan Nguyễn

    Tuấn Anh Phan Nguyễn Á quân kiên cường WC 2018 Thành viên

    Bài viết:
    2,874
    Điểm thành tích:
    669
    Nơi ở:
    Quảng Trị
    Trường học/Cơ quan:
    Trường TH & THCS Hải Thượng
    Sở hữu bí kíp ĐỖ ĐẠI HỌC ít nhất 24đ - Đặt chỗ ngay!

    Đọc sách & cùng chia sẻ cảm nhận về sách số 2


    Chào bạn mới. Bạn hãy đăng nhập và hỗ trợ thành viên môn học bạn học tốt. Cộng đồng sẽ hỗ trợ bạn CHÂN THÀNH khi bạn cần trợ giúp. Đừng chỉ nghĩ cho riêng mình. Hãy cho đi để cuộc sống này ý nghĩa hơn bạn nhé. Yêu thương!

    Câu 1: (2,0 điểm)
    a) Phân biệt vị trí và chức năng của sụn tăng trường và sụn đầu xương ở xương dài.
    b) Vì sao xương động vật hầm (đun sôi) lâu thì bở?
    Câu 2: (3,0 điểm)
    a) Ở khoang miệng có những hình thức tiêu hóa nào? Hình thức tiêu hóa nào quan trọng hơn? Vì sao?
    b) Với một khẩu phần ăn đầy đủ sau khi kết thúc quá trình tiêu hóa ở ruột non có những chất dinh dưỡng nào?
    Câu 3: (1,5 điểm)
    Trình bày tóm tắt quá trình hô hấp ở người.
    Câu 4: (3,5 điểm)
    a) Nêu cấu tạo phù hợp với chức năng của hồng cầu?
    b) Vì sao máu từ phổi về tim rồi tới tế bào có màu đỏ tươi?
    c) Người chồng có nhòm máu A, người vợ có nhóm máu B. Huyết tương của một bệnh nhân nhận máu từ cặp vợ chồng trên làm ngưng kết máu người chồng mà không làm ngưng kết máu người vợ. Hỏi bệnh nhân có nhóm máu gì? Giải thích?
    --------Hết--------​
    Nguồn: Phòng giáo dục và đào tạo Hải Lăng.
     
    Last edited: 8 Tháng một 2018
  2. Phammai26

    Phammai26 Học sinh chăm học Thành viên

    Bài viết:
    141
    Điểm thành tích:
    79
    Nơi ở:
    Ninh Bình
    Trường học/Cơ quan:
    Trường THCS Ninh Vân

    câu 2:
    â) ở miệng thực hiện chức năng tiếp nhận,cắn xé nghiền nát, tạo viên thức ăn và nuốt thức ăn----> hình thức tiêu hóa lý hk
    trog nc bọt có enzim amilaza biến đổi 1 phần tinh bột chín biến đổi thành đường man tô zơ-----> hình thức hóa học
    - Hình thức lý hk quan trọng nhất. Vì miệng có cấu tạo phù hợp vs chức năng cắn xé, nghiền nát, tạo viên thức ăn. Khi thức ăn càng đc nghiền kĩ, thức ăn sẽ biến thành dạng nhỏ lm tăng bề mặt tiếp xúc vs các enzim tiêu hóa -----> hiệu quả tiêu hóa cao, khả năng hấp thụ các chất dinh dưỡng cao, cơ thể đc đáp ứng đầy đủ sẽ nó lâu.
    b)
    vs 1 khẩu phần ăn đầy đủ thì sau khi kết thúc quá trình tiêu hóa ở ruột non có những chất:
    - tinh bột đường đôi---> đường đơn
    - protein----> axit amin
    - lipit-----> axit béo và glixeri
    - axit nuleic-----> nucleoit
    Câu 3:
    hô hấp gồm 3 giai đoạn:
    - sự thở ( thông khí ở phổi) : là sự hít vào thở ra lm cho khí trog phổi thường xuyên đc đổi ms
    -trao đổi khí ở phổi:
    + sự trao đổi khí theo cơ chế khuếch tán từ nôi có nồng độ cao ----> nơi có có ngồng độ thấp
    + không khí ở ngoài vào phế nang ( động tác hít vào) giàu khí O2, nghèo CO2. Màu từ tim tới phế nang giàu C02 nghèo O2. Nên O2 từ phế nang khuếch tán vào máu và CO2 từ máu khuếch tán vào phế nang.
    - Trao đổi khí ở tế bào:
    + máu từ phổi về tim giàu O2 sẽ theo động mạch đến tế bào. Tại tế bào luôn diễn ra quá trình oxi hóa cac hợp chất hữu cơ để giải phóng năng lượng, đồng thời tạo ra sản phẩm phân hủy là CO2, nên nồng độ O2 luôn thấp hơn trog máu và nồng độ CO2 cao hơn trog máu. Do đó, O2 từ máu đc khuếch tán từ tb và CO2 từ tế bào khuếch tán vào máu.
     
    Tuấn Anh Phan Nguyễn thích bài này.
Chú ý: Trả lời bài viết tuân thủ NỘI QUY. Xin cảm ơn!

Draft saved Draft deleted

CHIA SẺ TRANG NÀY

-->