Sinh [Sinh 8] Hệ bài tiết

V

vuiva

3, Phòng ngừa

Một trong những điều cốt yếu nhất về thị lực là ánh sáng thích hợp. Hãy luôn luôn đảm bảo cho con bạn có ánh sáng tốt khi đọc sách hoặc học tập. Cả ánh sáng quá mạnh lẫn ánh sáng quá mờ đều làm cho mắt trẻ mệt mỏi, cần phải tránh. Không để trẻ đọc sách, viết chữ liền trong thời gian dài. Cũng không nên xem ti vi 2 – 3 giờ liền. Kiểm soát khoảng cách đọc sách và viết chữ của trẻ.

Khoảng cách từ mắt đến mặt trang sách, trang giấy cần khoảng 30 – 50cm. Tư thế ngồi học của trẻ phải ngay ngắn. Khi viết không để đầu trẻ nghiêng ngả hoặc không nằm xem sách, vừa ăn vừa xem sách báo. Chú ý đến chế độ dinh dưỡng của trẻ. Cho trẻ ăn nhiều các thực phẩm gồm các chất protein và vitamin. Khi học tập căng thẳng, càng phải chú ý bổ sung dinh dưỡng, tăng cường tập thể thao, thể dục.

Trẻ em nên được kiểm tra thị lực ít nhất mỗi năm một lần để đảm bảo sự phát triển thích hợp củathị giác. Nếu bạn nghi ngờ con mình mắc tật cận thị, hãy kiểm tra thị lực cho con ngay lập tức, để tình trạng không nặng thêm. Thời điểm tốt nhất đi kiểm tra thị lực cho trẻ là trước khi bé bắt đầu đến trường. Thị giác và tình trạng mắt mập mờ không được phát hiện có khả năng gây mù trong tương lai, đặc biệt trong những giai đoạn quyết định của sự phát triển mắt, tức là từ 6-9 tuổi.

1, thực chất của quá trình tạo thành nước tiểu là quá trình bài tiết chất thải của cơ thể nhờ việc lọc máu ở hệ thống bài tiết (thận). Lọc máu ở đây là giữ lại các tế bào máu, protein có kích thước lớn, glucozo, muối khoáng, các axit amin, nước và thải nước và các chất độc hại do cơ thể tạo ra (ure, axit uric, creatimin...) hoặc từ bên ngoài đưa vào (penicithin, thuốc, kháng sinh,...)
 
H

hunghocmai123

1,.thực chất của quá trình tạo thành nước tiểu là quá trình bài tiết chất thải của cơ thể nhờ việc lọc máu ở hệ thống bài tiết (thận). Lọc máu ở đây là giữ lại các tế bào máu, protein có kích thước lớn, glucozo, muối khoáng, các axit amin, nước và thải nước và các chất độc hại do cơ thể tạo ra (ure, axit uric, creatimin...) hoặc từ bên ngoài đưa vào (penicithin, thuốc, kháng sinh,...)
2,Cần luyện tập để có một hệ hô hấp khỏe mạnh: tích cực rèn luyện thể dục, thể thao, phối hợp với tập thở sâu và giảm nhịp thở thường xuyên từ bé
---> hệ hô hấp làm việc hiệu quả hơn
3, Nghỉ ngơi thị giác từng lúc, Chú ý đến ánh sáng,Đọc và viết đúng khoảng cách quy định,Tư thế,Xem truyền hình,Chế độ dinh dưỡng
nho cam on
 
Top Bottom