[Pop]Vua nhạc pop Michael Jackson đột tử ở tuổi 50

9

9x_0nljn3

Thực sự là trc' đây , mình hok hề để ý đến MJ . Cho đến khi thấy tjn MJ đột tử đăng tràn lên trên mặt báo , mình mới thắc mắc : Tại sao MJ lại đc nhiều người wan tâm vậy ? Rồi mình mới bắt đầu tìm hiểu và cũng bik đc chút ít . 2 ngày sau tình cở mình nghe đc bài " Heal the world " trong 1 chương trình Ca nhạc quốc tế . Mình thực sự hâm mộ MJ mất rồi , jọng hát trong , êm và rất nhẹ nhàng . Rồi mình nghe đến bài " We are the world " và " You are not alone " thì thực sự là ... lúc đấy mình mới cảm nhận đc cái cảm xúc của những fan hâm mộ khi nghe tin MJ đột tử .... Đặc biệt là bài " You are not alone " , suốt mấy ngày hôm nay , mình nghe đi nghe lại bài hát đó , và lần nào cũng như lần nào , nó đã khiến mình fát khóc . Lời ca giản dị nhưng lại chứa đựng 1 tâm hồn giàu cảm xúc . Đặc biệt đối với những ai giống như mình , đang trong thời gian hồi hộp chờ đợi kết wả tuyển sinh lớp 10 , thì bài hát đó càng có ý nghĩa hơn ... Mình muốn MJ sống lại , mình thực sự rất muốn , muốn MJ sống lại để tiếp tục hát cho những tâm hồn đang mong chờ Ông ... Mình ... thực sự mình ... mình rất muốn .... hjz ... :(:)(:)(:)khi (46):

You are not alone
I am here with you
Though you're far away
I am here to stay
You are not alone
I am here with you
Though we're far apart
Always in my heart


[YOUTUBE]<object width="425" height="344"><param name="movie" value="http://www.youtube.com/v/R9DDTiPzJCk&hl=en&fs=1&"></param><param name="allowFullScreen" value="true"></param><param name="allowscriptaccess" value="always"></param><embed src="http://www.youtube.com/v/R9DDTiPzJCk&hl=en&fs=1&" type="application/x-shockwave-flash" allowscriptaccess="always" allowfullscreen="true" width="425" height="344"></embed></object>[/YOUTUBE]​

You are not alone ... MJ !!! Ngủ ngon MJ nhé ! :khi (46):
 
Last edited by a moderator:
J

jun11791

“nỗi cô độc mang tên michael jackson”

đây là bài viết tự mình viết, ko phải sưu tầm ở đâu, hơi dài, &cho dù sự kiện Michael Jackson qua đời đã lâu, nhg mình muốn viết & post lên đây như lời cảm ơn chân thành đến MJ & để mọi ng` hiểu thêm vè MJ
Hơi dài nhg các bạn cố đọc hết nha, vì mình cũng dành khá n` thời gian để viết.

“NỖI CÔ ĐỘC MANG TÊN MICHAEL JACKSON”

Tôi xin đặt tên bài viết của mình theo tên 1 bài viết đã in trên báo An ninh thế giới giữa tháng (số 19, t7-2009) mà tôi cho là rất hay.

Bài viết này viết ra không nhằm “ăn theo” độ “hot” của sự ra đi “bất đắc kì tử” của Michael Jackson hôm 25.06.2009. Bởi vì trước khi nghe tin Michael Jackson qua đời, trong kí ức tôi, chỉ là những điệu nhảy kì ảo (mà tôi từng lầm tưởng đó là 1 điệu của breakdance, sau này tôi mới biết đó là điệu Moonwalk cho Michael Jackson sáng tạo ra) mài tôi thấy qua màn hình tv của trung tâm điện máy Nguyễn Kim Sài Gòn. Sau này tôi cũng nghe những “scandal” của Michael Jackson. Hồi đó tôi học lớp 7. Khi nghe tin Micheal Jackson qua đời và thái độ nuối tiếc thế nào của hàng chục triệu “fan” hâm mộ của ông trên toàn thế giới, tôi chỉ nghĩ đơn giản đó là sự tiếc nuối của các “fan” vì thần tượng mình yêu thích đã qua đời. Vì thực sự tôi bị ấn tượng xấu của Michael Jackson nên tôi không hề tỏ ra phục ông này chút nào, bởi lẽ nặng nhất là việc ông này từ bỏ chủng tộc của mình khi làm da trắng hơn. Khi nghe báo đài ca ngợi hết lời về Michael Jackson, tôi chợt phì cười, một con người đã từ bỏ gốc gác của mình thì dù cho có làm từ thiện đến mấy thì liệu đó có phải là lòng tốt giả dối không mà báo chí ca ngợi ghê thế?!

Nhưng rồi khi nhìn thấy hình ảnh của Michael Jackson trên mặt báo An ninh thế giới giữa tháng đó, tôi định không xem, vì nghĩ rằng chắc nó cũng chỉ ca ngợi, hay khái thác cuộc đời của Michael Jackson như bào bài báo mà tôi đã đọc trước đó. Tôi lúc đầu nhìn thấy cái “tít” (tiêu đề) của bài báo “Nỗi cô độc mang tên Michael Jackson”, không để ý lắm, chỉ khi đọc xong hết 1 lượt các “tít” khác, tôi bắt đầu để ý đến cụm từ “nỗi cô độc”. Các bạn có thấy lạ không? Tại sao ở một con người dường như lúc nào cũng được các “fan” bao quanh thì phải cả thấy hạnh phúc chứ, vì có mấy ai làm ca sĩ mà được mến mộ như anh, nhưng tại sao tác giả lại khẳng định là Michael Jackson cô độc mà đặt một cái “tít” như thế, đó có phải là một kiểu câu khách của các tờ báo?

Bài báo của Vọng Dương đã đăng lại toàn bộ cuộc phỏng vấn giữa Micheal Jackson và nhà báo Anh Martin Bashir đầu năm 2003. Cuộc đối thoại này được làm một cách có chủ ý khi Micheal Jackson muốn bộc bạch lòng mình cho mọi người.

Trước đó, tôi từng đọc loạt báo nói về Michael Jackson trên báo Thanh niên. Trong đó, người ta từng nói về tuổi thơ, có thể nói là bị đánh cắp, của Michael Jackson. Khi còn nhỏ, nhà Michael Jackson còn nghèo, vì thế mà ông bố của Michael Jackson luôn muốn các anh em trong nhóm The Jackson 5 luyện hát cật lực. Vì ông bố cho rằng chỉ chó ca hát mới đưa cả nhà thoát khỏi cái ‘nghèo hèn này”. Michael Jackson luônphari chịu những trận đòn khủng khiếp của bố. Rồi khi lên 11 tuổi mà Micheal Jackson đã phải luôn chạy sô thu âm đĩa hát khắp nơi, không một phút nào ngơi nghỉ, không một phút nào được vui chơi bình thường như những đứa trẻ khác, tới 3h sáng mà ông vẫn phải đi diễn, lúc nào cũng “phải ở giữa những người lớn”. Cho nên Michael Jackson đã trả lời câu hỏi của nhà báo Martini: “Điều gì đã gợi cho anh cảm hứng xây dựng nên Neverland?” rằng: “[…] Đơn giản thôi – tôi tạo nên cái gì mà tôi yêu.[…] Và trong công viên của tôi, tôi bày tất cả những thứ gì mà hồi bé tôi đã không được có”. Phải lưu ý ở đây là cụm từ “không được có” chứ không phải là “không có được”. Còn điều gì xót xa hơn khi một đứa trẻ bị cướp đi tuổi thơ được vô tư hồn nhiên chơi đùa. nhưng đó chỉ mới là một trong nhiều nỗi bất hạnh của Michael Jackson mà thôi!

Phải nói là tôi khá bất ngờ khi tác giả bài báo có bút danh Vọng Dương xưng Michael Jackson là một “cậu bé đã sống tới tuổi 50” và sau đó là một trong những mục báo: “không muốn làm người lớn”. Nhưng sau khi đọc xong bài báo, có thể nói, những từ ngữ trên được gợi ra từ những câu trả lời của Michael Jackson. Micheal Jackson luôn mong muốn trở thành Peter Pan, không phải muốn hài hước hơn, mà muốn mình lúc nào cũng là trẻ co, vì một lý do được đưa ra là: “Trẻ con không phản bội, không lừa dối và không chơi xỏ tôi. CÒn những người lớn đã chơi xỏ tôi. Những người lớn và cả cõi thế này…”. Có lẽ để thốt ra những lời trên, Michael Jackson đã phải nếm trải bao ngậm ngùi khi bị người khác lừa dối như thế nào. Đến cả người vợ cũ của Michael Jackson là Debbie Rowe cũng nói là những đứa con mà moji người vẫn bảo là con của Michael Jackson, bà ta có được là do thụ tinh nhân tạo với một người khác. Câu nói được nói ta khi Michael Jackson đã qua đời !

Và có lẽ nỗi bất hạnh lớn nhất của Michael Jackson là chính những ‘scandal” mà người ta dựng lên cho anh ! Và tôi cũng từng bị “lừa” bởi những “scandal” đó :(( Quả thực Michael Jackson có đi phẫu thuật nâng mũi và một lần do sự cố kỹ thuật của sân khấu mà Michael Jackson bị bỏng. Michael Jackson không hề đi tẩy da ạ! Chính Karen Faye – người tang điểm của Michael Jackson – đã nói rằng Michael Jackson bị bệnh vertaligo, hủy diệt các sắc tố da tự nhiên, làm da cứ trắng dần lên và “Michael Jackson không bao giờ muốn chuyển thành một người da trắng. Đó là bệnh tật đã bắt anh ta phải như thế”. Và “scandal” tệ hại thứ 2 mà người ta tự dựng lên cho Michael Jackson là việc anh có quan hệ tình dục với một bé trai! Bài báo của Vọng Dương đã đưa ra một câu chuyện: nhà ảo thuật Uri Geller, người từng làm cho đồng hồ Bigbang ngừng chạy từ phía xa (chứng tỏ ảo thuật gia này rất giỏi), một lần đã thôi miên Michael Jackson. Nhà ảo thuật đã hỏi: “liệu cậu có bao giờ động tới một đứa trẻ một cách không phải đạo không?”. Lúc này, Michael Jackson đnag bị thôi miên rất sâu, đã trả lời: “không, không bao giờ trong đời”. Khi Michael Jackson bị kiện vì “tọi” đã làm hư con trai họ, Michael Jackson đã trả cho họ món tiền lớn. Điều này đã khiến cho mọi người nghĩ rằng, Michael Jackson đã làm điều kinh tởm đó, khiến cho Geller phải bức xúc hỏi Michael Jackson lý do tại sao lại phải cho gia đình đó tiền chứ, Michael Jackson bảo: “Đơn giản là tôi không thể chịu được những chuyện như thế”. Chình người vợ cũ của Michael Jackson cũng từng nói khi mà Michael Jackson bị buộc vào tội xâm hại trẻ em đó, Michael Jackson đã vô cùng tuyệt vọng. CÒn nữa, trong đoạn băng quay cuộc phỏng vấn giữa Michael Jackson với Martin như đã nói ở trên, khi được chiếu lên tv, đoạn băng lại còn bị biên tập lại với dòng chữ: “Tôi cho rằng, những đứa trẻ có vấn đề không nên tới chơi với tỷ phú siêu sao để ngủ trên giường của anh. Tôi không muốn nói rằng tôi đã nhìn thấy Michael Jackson quan hệ tình dục với ai đó trong đám trẻ con – hoàn toàn ngược lại là đằng khác. Nhưng trẻ con không nên tới ngôi nhà đó…”. Đọc đến đây, tôi đã dần thay đổi cách nhìn của tôi về Michael Jackson , cho nên tôi chắc chắn đó không phải là lời biên tập của nhà báo Martin, mà đó là do ai đó muốn bêu xấu Michael Jackson để giống với những tin đồn trước đó.

Thực sự, trên đời này có lắm sự dối trá, 2 mặt. Nhưng có một điều chắc chắn rằng, tôi phải cảm ơn Vọng Dương, người đã viết ra bài báo này với tất cả những tâm huyết và hiêu biết của mình. Tác giả đã lên tiếng, có thể nói là, như một luật sư biện hộ giùm Michael Jackson vậy đó. Bạn có thể đọc được sự chân thật, chân thành của tác giả khi đọc từng từ ngữ trong bài báo này. Tác giả đã thể hiện sự am hiểu sâu sắc của mình về tiểu sử của Michael Jackson. Nếu bạn cho rằng dẫn chứng này chưa thuyết phục vì những thông tin này có thể dễ dàng tìm được trên mạng, thì tôi sẽ đưa ra một dẫn chứng khác. Tại sao tác giả có thể biết được đoạn băng quay cuộc phỏng vẫn trên của Michael Jackson với Martin đã bị cắt xén? Đó là vì tác giả đã được xem đoạn băng thứ 2, cũng quay cuộc phỏng vấn đó, nhưng từ máy quay khác của gia đình, nhằm bảo vệ ca sĩ, nên sau đó cũng được phát lên truyền hình Anh như một lời minh oan cho Michael Jackson và bài báo của Vọng DƯơng đăng tải đoạn băng “sạch” này, kèm theo những so sánh với đoạn băng bị biên tập kia, cùng sự so sánh với những “scandal” kia, viết bằng chính lời văn của tác giả. Cả phần chú thích của tác giả về cản bệnh vertaligo quái ác kia cũng làm cho người đọc hiểu thêm về căn bệnh mà khiến cho người ta hiểu sai về Michael Jackson. Cả sự cố san khấu làm Michael Jackson bị bỏng cũng được tác giả ghi chú đến từng ngày, tháng, năm xảy ra sự cố, vết bỏng nặng cấp mấy. Chính những điều am hiểu về Michael Jackson của tác giả, tưởng chừng như rât nhỏ nhặt trên, tự bản thân nó, làm nên sức thuyết phục kì lạ cho bài báo này. Tôi cam đoan rằng, khi bạn đọc, bạn sẽ thấy rằng những điều này được viết ra, là chính về con người thật của Michael Jackson, chứ không phải chỉ là lời biện hộ về những “scandal” mà những kẻ độc ác đã thêu dệt cho Michael Jackson.

Bài báo kết thúc bằng câu đối thoại:
- Đã có những hành động nào của anh được người đời coi là đúng đắn và tốt đẹp chưa?
- Chưa bao giờ… Dù tôi có làm gì, dù ý nghĩ và công việc của tôi có thiện chí bao nhiêu thì mọi sự luôn là bị ai đó xúc phạm. Nhưng thực ra thì tôi lúc nào cũng chỉ muốn mang lại cho mọi người những điều tốt đẹp, mang lại tình yêu và niềm vui.

Tôi biết rằng, Michael Jackson đã thực sự chân thành khi nói ra những lời này, không hề dối trá để đánh bóng tên tuổi. Bạn có thể thấy điều này khi bạn đọc đoạn kết trên trên nề nhạc bài hát “Heal the World”, tôi cam đoan là như thế. tại sao khi một con người trở nên nổi tiếng, khi họ làm nhiều điều tốt đẹp thì lại bị chính chúng ta nghi ngờ, ghen tị, thêu dệt cái xấu đến mức tối đa? Cho dù ta từng nghe câu hát “Nobody’s perfect” nổi tiếng, từng yêu thích bài hát nhưng ta lại không thể hành động được như vậy? Có lẽ, cái chết cũng là một sự giải thoát mà Chúa trời đã mang tặng cho Michael Jackson để tâm hồn ông thật sự thấy ấm áp trở lại, không còn cô độc. Xin hãy để cho tâm hồn Michael Jackson bình yên! Vì tôi thấy rằng, sau cái chết của Michael Jackson, một nhà giáo xứ nào đó đã đánh bóng tên tuổi của mình bằng cách tuyên bố đã nhân bản thành công một Michael Jackson. Thật đáng buồn cười, vì trước đó nhà giáo xứ này cũng từng tạo ra những tin đồn thất thiệt như thế! Và xin hãy để cho những đứa trẻ được sống trong tình yêu thương thật sự, trong sự trong sáng của chúng. Xin ông bố của Michael Jackson thôi cái ý nghĩ đưa 3 đứa con của Michael Jackson đi diễn như ông đã làm với Michael Jackson lúc nhỏ. Xin cho những ca từ tốt đẹp của Michael Jackson trong bài “Heal the World” hay trong bài “Earth song” thật sự trở thành hiện thực! Vâng, “We stop existing and start living”, hãy đừng tranh giành nhau để tồn tại (existe) mà hãy sống như những người với nhau (live). Các bạn có nhận ra sự sâu cay này không? (Trời ạ, bài hát này, lớp mình đã đoạt giải nhất hát tập thể trong buổi biểu diễn mừng ngày 20.11 nhưng tới giờ mình mới thực sự hiểu được một phần con người tác giả làm ra bài hát này, nhưng không bao giưof là quá muộn!)


 
Last edited by a moderator:
Top Bottom