Nhan đề " Thuốc " và hình ảnh chiếc bánh bao

M

meoluoi_9x

nói chung hình ảnh chiếc bánh bao tẩm máu vs nhan đề "Thuốc" có ý nghĩa tương tự nhau.Tớ đoán thế ^^
Nhan đề " Thuốc":
- nghĩa đen: phương thuốc chữa bệnh ho lao lưu truyền trong dân gian.phương thuốc vẫn ko chữa khỏi bệnh cho thằng Thuyên =>sự mu muội,cả tin, *** nát của 1 bộ phận nhân dân TQ
- nghĩa ẩn dụ:
+thuốc ở đây cũng đc hiểu theo nghĩa là phương thuốc chữa bệnh tinh thần.ng` dân TQ lúc bấy giờ vẫn giữ những suy nghĩ lạc hậu, thiếu tích cực.Lỗ Tấn muốn qua tác phẩm này giúp ng` dân nhận ra suộc sống thực tại, 1 xã hội văn minh, phát triển
+thuốc còn là phương thuốc dành cho cách mạng.Những người làm cách mạng đã ko biết tận dụng sức mạnh, sự đoàn kết giúp đỡ của nhân dân, từ đó gây nên n~ kết cục đáng buồn như số phận người chiến sĩ Hạ Du.cách mạng đã xa rời nhân dân, ko tạo đc lòng tin ở nhân dân.Qua tp " thuốc", LT muốn đưa ra hướng đi mới cho nền cách mạng TQ,
tớ viết ko hay, có j mọi người bổ sung nhé
 
S

sieunhangau

hình ảnh chiếc bánh bao là ý nghĩa ẩn dụ của từ Thuốc. Chiếc bánh bao là thứ thuốc mê tín dị đoan lạc hậu mà người TQ tin rằng có thể chữa đc bệnh lao
 
M

minhchi93

Nhan đề ''thuốc'' có thể hiểu theo 2 nghĩa:
Nghĩa đen:thuốc chữa bệnh lao theo quan niệm u mê,lạc hậu của người dân TQ và đây chính là thuốc độc vì nó đẩy con người đến cái chết nhanh hơn.
Nghĩa bóng:
+là phương thuốc chữa bệnh u mê,lạc hậu của tgiả Lỗ Tấn đưa ra cho ng dân TQ.Cụ thể chữa cho họ cách nhìn cuộc sống,cách mạng.
+thuốc chữa sự xa rời của những người làm cách mạng ,tiên phong của người TQ cuối TkXIX đầu TkXX
_Ý nghĩa của chiếc bánh bao tẩm máu người:
+u mê,lạ hậu cả về y thuật lẫn cách mạng
+số phận bi thảm của những người làm cách mạng

Theo mình là như thế.hi
 
M

manly93

Ý nghĩa nhan đề thuốc và hình tượng chiếc bánh bao

*Ý nghĩa nhan đề thuốc:
+ Nghĩa đen: Thuốc dùng để chữa bệnh về thể xác, người dân Trung Quốc tin rằng dùng bánh bao tẩm máu người bị chết chém có thể chữa được bệnh ho lao.
+ Nghĩa bóng:
_ Vạch trần sự u mê, lạc hậu của lớp người tin rằng ăn bánh bao tẩm máu người mà chữa được bệnh lao. Sự u mê đó như thứ thuốc độc đã làm tê liệt cả dân tộc.
_ Để cứu TQ, phải có phương thuốc để chữa bệnh mê muội của quần chúng và bệnh xa rời quần chúng của những người cách mạng.
* Hình tượng chiếc bánh bao: ngầm phê phán tư tương mê tín dị đoan, tập quán chũa bệnh phản khoa học của người dân TQ lúc bấy giờ.
 
T

tatcaviconemchungta

ĐÚNG 8H GIỜ NGÀY 5 / 6 TÔ CHỨC BIỂU TÌNH TẠI ĐẠI XỨ QUÁN TRUNG QUỐC .
Hà Nội 46 Phố Hoàng Diệu
TP. Hồ Chí Minh 39 Đường Nguyễn Thị Minh Khai, Quận 1
ANH EM LOAN BÁO TIN NÀY .
AI KHÔNG ĐI KHÔNG PHẢI NGƯỜI VIỆT .
TÔI SẼ XIN NGHĨ LÀM VÀO NGÀY NÀY ĐỂ ĐI
 
T

tatcaviconemchungta

nhất quyết phải tẩy chay hàng TQ .bọn nói một đằng lằm một nẻo chuyên đi gây sự vs các nước láng giềng
 
Top Bottom