Văn 7 Làm văn

  • Thread starter nongtraiksqt
  • Ngày gửi
  • Replies 1
  • Views 1,556

N

nongtraiksqt

[TẶNG BẠN] TRỌN BỘ Bí kíp học tốt 08 môn
Chắc suất Đại học top - Giữ chỗ ngay!!

ĐĂNG BÀI NGAY để cùng trao đổi với các thành viên siêu nhiệt tình & dễ thương trên diễn đàn.

ai giúp em viết 2 đề này với:
- Từ văn bản "tinh thần yêu nước của nhân dân ta" hãy viết bài văn nghị luận ngắn từ 15-20 câu để chứng minh tinh thần yêu nước của học sinh ngày nay
- Từ văn bản "Đức tính giản dị của bác hồ" hãy viết bài văn nghị luận ngắn từ 15-20 câu để chứng minh đức tính giản dị của học sinh ngày nay
Nhớ là bài văn 15-20 câu nha mai 07/03 em nộp rồi :( ~X(
 

Dương Sảng

The Little Angel |Bio Hero
Thành viên
28 Tháng một 2018
2,884
2,779
451
Hà Nội
HMF
Bài văn ngắn chứng minh tinh thần yêu nước của học sinh ngày nay :
Việt Nam là một đất nước giàu truyền thống đáng tự hào, đặc biệt là truyền thống yêu nước đã được ông cha ta giữ gìn từ xưa đến nay, truyền đạt lại cho thế hệ học sinh chúng ta tầm quan trọng của lòng yêu nước.
Học sinh ngày nay được sống trong một cuộc sống hòa bình và được giáo dục trong môi trường tốt, càng nhận thức rõ hơn về lòng yêu nước và trách nhiệm của mình đối với đất nước. Học sinh đã biết cố gắng học tập tốt, rèn luyện tốt, hoàn thành tốt nhiệm vụ học tập của mình và chăm chỉ, tự giác lao động sáng tạo. Quan trọng hơn nữa, là đã biết được vai trò quan trọng của pháp luật, biết tuân thủ pháp luật, tôn trọng kỉ cương. Điều đó còn được thể hiện trong những việc làm nhỏ như không vứt rác bừa bãi, không tàn phá môi trường, không hủy diệt muông thú. Và thậm chí, nói một câu tiếng Việt đúng ngữ pháp, văn cảnh, thể hiện sự tự tôn với ngôn ngữ, văn hóa của dân tộc mình, cũng là biểu hiện của lòng yêu nước trong học sinh ngày nay. Đó cũng có thể là hành động đền ơn đáp nghĩa, thăm hỏi gia đình thương binh liệt sĩ, bà mẹ Việt Nam anh hùng,...... Những việc làm trên chứng tỏ các bạn đã có lòng yêu nước và hiện thực hóa nó thành những hành động cụ thể.
Tuy nhiên, không phải học sinh nào cũng yêu nước như vậy. Chúng ta cần phê phán những hành vi tiêu cực, lười biếng, không chịu siêng năng học tập, lao động để phát triển đất nước. Những học sinh đó hoặc chưa có nhận thức đúng đắn về lòng yêu nước, cho rằng lòng yêu nước chỉ cần nói suông, không cần thực hiện, hoặc chưa được giáo dục về lòng yêu nước.
Để lòng yêu nước được lan tỏa rộng rãi trong thế hệ học sinh, cần sự phối hợp giữa gia đình và nhà trường, cần phải quan tâm, giáo dục cho học sinh hiểu và thực hiện điều đó. Chúng ta cần phải làm như vậy để truyền thống đáng tự hào của dân tộc cần được giữ gìn và phát triển trong thế hệ hôm nay và mai sau.
Bài văn ngắn chứng minh đức tính giản dị của học sinh ngày nay :
Ngày nay, xã hội phát triển và hiện đại hơn trước, xu hướng sống của con người ngày càng thay đổi, đặc biệt là trong thế hệ trẻ, trong những học sinh chúng ta. Đó là do ảnh hưởng trực tiếp của xã hội, gia đình và bạn bè, đặc biệt là những học sinh sống ở thành thị - nơi công nghệ phát triển toàn diện.
Bước ra phố, khi nhìn thấy một học sinh, chúng ta cứ ngỡ sẽ nhìn thấy các bạn trong bộ đồng phục nghiêm chỉnh hoặc tà áo dài thướt tha, nhưng ai ngờ đâu đó lại là hình ảnh hoàn toàn khác biệt. Đó có thể là một nhóm bạn với nam thì xịt tóc, vuốt keo, đeo kính trông có vẻ oai lắm. Nữ thì tô son tô phấn, móng tay đỏ choét, váy xòe vắn ngắn, đi giày cao gót. Cũng có thể là những học sinh rủ nhau đi vào quán ăn những món xa xỉ, đắt tiền; rủ nhau đi xem phim với giá cao ngất trời. Hoặc là ăn nói khó hiểu, dùng những từ mượn hay nói quá rườm rà, mang trên mình những bộ quần áo đắt tiền, không phù hợp với hoàn cảnh. Đức tính giản dị của học sinh ngày nay thật sự không còn nữa.
Những tưởng chỉ có ở thành thị mới vậy, ai ngờ cách sống đó cũng gây ảnh hưởng tới các bạn học sinh ở nông thôn. Các bạn cố gắng xin tiền bố mẹ dù hoàn cảnh rất nhiều, đi ăn chơi xa xỉ hay mặc những bộ quần áo đắt tiền bất chấp việc gia đình còn thiếu thốn nhiều thứ. Các bạn ăn uống sang trọng, mua xe máy, xe đạp điện để vi vu cùng bạn bè. Các bạn học cách đua đòi, học cách ăn chơi, học cách nói năng giống như thành thị. Đó là cách sống mà các bạn cho rằng '' hiện đại và hợp xu thế '' để '' không bị lạc hậu ''.
Thật đáng mừng khi trong số đó, vẫn có những học sinh giản dị và biết chừng mực. Ăn mặc lịch sự, ưa nhìn, nói năng tử tế và học tập tốt. Tại sao không noi gương các bạn ấy mà phải theo cái cách sống '' hiện đại và hợp xu thế '' kia ? Đó một phần là do các bạn chưa tự chủ được bản thân mình, một phần do chưa được sự quan tâm, kèm cặp của phụ huynh và nhà trường. Thế nhưng nhiều người lại hiểu sai nghĩa của cách sống giản dị. Họ keo kiệt, bủn sỉn đến từng đồng dù thứ đó rất cần thiết. Học sinh ngày nay nên hiểu rằng : Giản dị có nghĩa là sống một cách có chừng mực, phù hợp với hoàn cảnh của bản thân.
Gia đình, nhà trường cần phải giáo dục cho con em mình hiểu giản dị là gì, cần phải giản dị ở đúng nơi, đúng lúc. Không nên học theo cách sống sa đọa, xa xỉ. Các bạn học sinh cũng cần phải tự chủ trước lối sống hiện đại. Hiện đại tuy có ích nhưng nó cũng sẽ hại nếu chúng ta không sử dụng đúng cách và đúng lúc.
 
Top Bottom