[Toán 8] Ôn tập hè (ver 2)

P

p3b3o_091098

[TẶNG BẠN] TRỌN BỘ Bí kíp học tốt 08 môn
Chắc suất Đại học top - Giữ chỗ ngay!!

ĐĂNG BÀI NGAY để cùng trao đổi với các thành viên siêu nhiệt tình & dễ thương trên diễn đàn.

:-* Đề này thấy cô mình bảo là dễ thi kiểm tra chất lượng đầu năm chỉ thiếu trắc nghiệm thôi. Các bạn giúp mình nhé :-*
Đề 1​
Câu 1 Cho biểu thức
[TEX]A=(\frac{x}{x^2-4}+\frac{1}{x+2}+\frac{2}{2-x}):(1-\frac{x}{x+2})[/TEX]
a) Rút gọn A
b) Tìm x để A dương
c) Tìm x nguyên để A nguyên
Câu 2
Một tổ máy phải hoàn thành kế hoạch may áo trong 15 ngày. Tổ đã may mỗi ngày vượt mức 20 chiếc áo và đã hoàn thành sớm hơn kế hoạch 3 ngày. Hỏi tổ thợ may đó phải may bao nhiêu chiếc áo
Bài 3 Cho tam giác ABC đường cao AF, BE [TEX]\bigcap_{}^{}[/TEX] tại H. Từ A vẽ Ax vuông góc với AC. By vuông góc BC, Ax[TEX]\bigcap_{}^{}[/TEX]By tại K
a) AHBK?
b) tam giác HAE~ tam giác HBF
c) CF.CA=CF.CB

Đề 2​
Câu 1
[TEX]P=(\frac{1}{x^2+1}-\frac{x+1}{x^4-1}):\frac{x+1}{x^5+x^4-x-1}[/TEX]
a) Rút gọn C
b) Tìm x để C=0
c) Tìm giá trị nhỏ nhất của C
Câu 2
Một tổ sản xuất hoàn thành theo kế hoạch trong 20 ngày với năng suất định trước. NHưng do tăng năng suât thêm 5 sản phẩm mỗi ngày nên tổ đã hoàn thành trước thời hạn 1 ngày và con vượt mức 60 sản phẩm. Tính xem tổ đó dự định sản xuất bao nhiêu sản phẩm
Câu 3 Cho tam giác AOB( OA=OB). Qua B kẻ đường thẳng vuông góc với AB cắt AO ở
a) Chứng minh O là trung điểm Ac
b) Kẻ đường cao AD của tam gáic AOB, đường thẳng kẻ qua B song song với AD cắt OA tại F. Chứng minh rằng [TEX]AO^2=OD.OF[/TEX]
c) Đường thẳng qua B song song với đường phân giác AE của góc OAB cắt tia OA ở P. Tam giác APB?
d) Chứng minh OE.AP=OA.EB
Câu 4 Giải phương trình
[TEX](x+3)^4+(x+5)^4=2[/TEX]
Đề 3​
Câu 1
[TEX]P=\frac{x^3}{x^2-4}-\frac{x}{x-2}-\frac{2}{x+2}[/TEX]
a) Rút gọn P.Tìm điều kiện xác định biến x để giá trị của biểu thức P được xác định
b)Tìm x để P=0
c) Tìm giá trị nguyên của x để P nhận giá trị dương
Câu 2
Một người đi xe đạp từ A đến B với vận tốc trung bình là 15km/h. Lúc về, người đó chỉ đi với vận tốc trung bình là 12km/h, nên thời gian về nhiều hơn thời gian đi là 45 phút. Tính độ dài AB?
Câu 3
Cho hình thang ABCD cso đáy nhỏ Ab. TRên CD lấy E sao cho [TEX]\frac{ED}{CD}=\frac{1}{2} [/TEX]. Gọi M là giao điểm của AE và BD, N là giao điểm của BE trên AC
a)[TEX] ME.AB=\frac{MA.CD}{2}[/TEX] và ME.NB=NE.MA
b) MN//CD

Đề 4​

Bài 1
[TEX]A=\frac{x^2+x}{x^2-2x+1}:(\frac{x+1}{x}-\frac{1}{1-x}+\frac{2-x^2}{x^2-x}[/TEX]
a) Rút gọn
b) Tìm x/P<1
c) Với x>1 Tìm GTNN của P

Bài 2
Cho tam giác ABC vuông tại A, đường cao AH cắt đường phân giác BD tại I
Chứng minh
a) IA.BH=IH.AB
b) [TEX]AB^2=BH.BC[/TEX]
c)[TEX]\frac{HI}{IA}=\frac{CD}{DA}[/TEX]

Bài 3

[TEX]x+\frac{x-1}{m}<\frac{x+1}{m}-(m-2)x[/TEX] Với M là hằng số
 
I

icy_tears

Câu 1 (đề 1):
a,
$A = (\frac{x}{x^2 - 4} + \frac{1}{x + 2} + \frac{2}{2 - x}) : (1 - \frac{x}{x + 2})$
$= (\frac{x}{x^2 - 4} + \frac{1}{x + 2} - \frac{2}{x - 2}) : (1 - \frac{x}{x + 2})$
$= (\frac{x}{x^2 - 4} + \frac{x - 2}{x^2 - 4} - \frac{2x + 4}{x^2 - 4}) : \frac{x + 2 - x}{x + 2}$
$= \frac{x + x - 2 - 2x - 4}{x^2 - 4} : \frac{2}{x + 2}$
$= \frac{-6}{x^2 - 4} . \frac{x + 2}{2}$
$= \frac{-3}{x - 2}$

b,
Để A dương thì $\frac{-3}{x - 2}$ phải dương \Leftrightarrow $x - 2$ âm hay $x - 2 < 0$
\Leftrightarrow $x < 2$

c,
A nguyên \Leftrightarrow $\frac{-3}{x - 2}$ nguyên \Leftrightarrow $x - 2 \in \ $ Ư(-3)
Mà Ư(-3) = {$-3 ; -1 ; 1 ; 3$)
Từ đây bạn thay vào và tìm được $x$
 
T

thaiha_98

Làm mấy bài hình nào
Ngại vẽ hình quá nên bạn tự vẽ nhé.
Đề 1:
Câu 3:
a. Dễ dàng chứng minh được: Tứ giác $AHBK$ là hình bình hành vì có $AK // BH$ và $AH // BK$
b. Xét $\triangle HAE$ và $\triangle HBF$
Có: $\angle AHE = \angle BHF$
$\angle HEA = \angle HFB$
$\rightarrow \triangle HAE ~ \triangle HBF$ (đpcm)
c. Dễ dàng chứng minh được: $\triangle CAF ~ \triangle CBE$
$\rightarrow CF.CA=CF.CB$ (đpcm)
Đề 2:
Câu 3:
a. Xét $\triangle ABC$ vuông tại $B$
Có: $\angle B =90^o ; OA=OB$
$\rightarrow OA=OB=OC$ (vì....)
$\rightarrow O$ là trung điểm của $AC$
b. Dễ dàng chứng minh được: $\dfrac{OA}{OF}=\dfrac{OD}{OB}$
$\rightarrow OA^2=OD.OF$
c. Dễ dàng chứng minh được: $\triangle APB$ cân tại $A$
Do: $\angle APB + \angle ABP = \angle OAB$
Mà $\angle ABP = \angle EAB$
$\rightarrow....$
d. Dễ dàng chứng minh được: $\angle OAE ~ \angle OPB$
$\rightarrow OE.AP=OA.EB$
P.s: Tối làm tiếp :p
 
Last edited by a moderator:
T

thaiha_98

Làm nốt mấy bài hình nào
Đề 3:
Câu 3:
a. (*) Chứng minh $ME.AB=\dfrac{MA.CD}{2}$
Dễ dàng chứng minh được: $\triangle AMB ~ \triangle EMD$
$\rightarrow ME.AB=MA.ED \rightarrow ME.AB=\dfrac{MA.CD}{2}$ (đpcm)
(*) Chứng minh $ME.NB=NE.MA$
Dễ dàng chứng minh được: $\dfrac{AM}{ME}=\dfrac{MB}{MD}$ và $\dfrac{MB}{MD}=\dfrac{NB}{NE}$
Từ đó suy ra được: $ME.NB=NE.MA$
b. Từ phần a: $ME.NB=NE.MA \rightarrow MN //CD$
Đề 4:
Câu 2:
Xét $\triangle ABH$ có $BI$ là phân giác $\angle ABH$
$\rightarrow \dfrac{AB}{BH}=\dfrac{AI}{IH}$
$\rightarrow IA.BH=IH.AB$ (đpcm)
P.s: Đề dễ xơi quá
 
G

g_dragon88

Đề 1 _ Câu 1

Đề 1_ Câu 1
a, A= ([TEX] \frac{x}{x^2-4}[/TEX] + [TEX] \frac{1}{x+2}[/TEX]+[TEX] \frac{2}{2-x}[/TEX] ) : (1- [TEX] \frac{x}{x+2}[/TEX]
= [[TEX] \frac{x}{(x+2)(x-2)[/TEX] + [TEX] \frac{1}{x+2}[/TEX] - [TEX] \frac{2}{x-2}[/TEX] ] : [TEX] \frac{2}{x+2}[/TEX]
= [TEX] \frac{x+x-2-2x-4}{(x-2)(x+2)[/TEX] . [TEX] \frac{x+2}{2}[/TEX]
= [TEX] \frac{-3}{x-2}[/TEX]
b, Để A > 0
\Rightarrow -3 và x-2 cùng dấu mà -3 <0
\Rightarrow x-2 < 0
\Rightarrow x < 2
Để A > 0 \Rightarrow x < 2( x# -2)
c, Để A nguyên \Rightarrow x-2 thuộc Ư (-3)
\Rightarrow x-2 = { -1; -3; 1; 3}
\Rightarrow x = { 1; -1; 3; 5}
Vậy......
 
G

g_dragon88

Đề 1 _ Câu 2

Gọi số áo mà tổ may fải thực hiện trong 1 ngày là x
\Rightarrow Trong thực tế, số áo mà tổ may thực hiện trong 1 ngày là x+20
Theo bài ra ta có phương trình:
15x = (x+20). (15-3)
\Leftrightarrow 15x = 12x + 240
\Leftrightarrow 3x = 240
\Leftrightarrow x= 80
\Rightarrow Số áo mà tổ may fải may là: 15 * 80 = 1200 (chiếc áo)
 
G

g_dragon88

a, Ta có: KA [TEX] \bot[/TEX] CA
BE [TEX] \bot[/TEX] CA
\Rightarrow KA //BE
CM tg tự \Rightarrow KB//AH
Xét tứ giác AHBK có: KA //BE và KB//AH
\Rightarrow Tứ giác AHBK là hình bình hành
b, Xét [TEX] \triangle[/TEX] AHE và [TEX] \triangle[/TEX] BHF có:
[TEX] \widehat{AEH­} = \widehat{BFH}­[/TEX] = 90*
[TEX] \widehat{AHE­} = \widehat{BHF}­[/TEX]
\Rightarrow [TEX] \triangle[/TEX] AHE ~ [TEX] \triangle[/TEX] BHF (dpcm­)
c, Tại sao CF.CA = CF.CB??? Chẳng lẽ CA = CB hả bạn??
 
D

duc_hoang_1102

Câu 1 (đề 1):
a,
A=(xx2−4+1x+2+22−x):(1−xx+2)
=(xx2−4+1x+2−2x−2):(1−xx+2)
=(xx2−4+x−2x2−4−2x+4x2−4):x+2−xx+2
=x+x−2−2x−4x2−4:2x+2
=−6x2−4.x+22
=−3x−2

b,
Để A dương thì −3x−2 phải dương x−2 âm hay x−2<0
x<2

c,
A nguyên −3x−2 nguyên x−2∈ Ư(-3)
Mà Ư(-3) = {−3;−1;1;3)
Từ đây bạn thay vào và tìm được x
__________________ề 1:
Câu 3:
a. Dễ dàng chứng minh được: Tứ giác AHBK là hình bình hành vì có AK//BH và AH//BK
b. Xét △HAE và △HBF
Có: ∠AHE=∠BHF
∠HEA=∠HFB
→△HAE △HBF (đpcm)
c. Dễ dàng chứng minh được: △CAF △CBE
→CF.CA=CF.CB (đpcm)
Đề 2:
Câu 3:
a. Xét △ABC vuông tại B
Có: ∠B=90o;OA=OB
→OA=OB=OC (vì....)
→O là trung điểm của AC
b. Dễ dàng chứng minh được: OAOF=ODOB
→OA2=OD.OF
c. Dễ dàng chứng minh được: △APB cân tại A
Do: ∠APB+∠ABP=∠OAB
Mà ∠ABP=∠EAB
→....
d. Dễ dàng chứng minh được: ∠OAE ∠OPB
→OE.AP=OA.EB
P.s: Tối làm tiếp :p
__________________
 
G

g_dragon88

Trời ơi, duc_hoang_1102 copy y đúc bài hình của thaiha_98........................................
 
Top Bottom