Sinh Cách học tốt Sinh 12

S

sun_coxanh

[TẶNG BẠN] TRỌN BỘ Bí kíp học tốt 08 môn
Chắc suất Đại học top - Giữ chỗ ngay!!

ĐĂNG BÀI NGAY để cùng trao đổi với các thành viên siêu nhiệt tình & dễ thương trên diễn đàn.

mình năm nay lên 12,mình quyết định thi khối B nhưng hiẹn tại trong đầu mình chẳng có chút kiến thức nào về môn sinh cả. mình không biết mình phải học từ đâu. bạn nào đã học rồi thì có thể tóm tắt dùm mình sinh lớp 12 phải tập trung chủ yếu vào chủ đề nào, bài nào, ý nào. thanks bạn nhiều.
 
N

nhocbonmat96

Anh ơi hầu như toàn bộ kiến thức lớp 12 đều phải học đó anh, trong đó tập trung chủ yếu vào các bt về quần thể, ADN, NST, toán lai, đột biến gen, NST; còn lí thuyết thì a nên học hết vì đều có liên quan với nhau
 
H

hardyboywwe

Theo mình để học được tốt môn này,trước hết bạn phải có tinh thần học tập cao,chịu khó,nghiêm túc.

Kiến thức môn sinh để thi đại học bao gồm các chuyên đề về cơ chế di truyền và biến dị,các quy luật di truyền,di truyền quần thể,ứng dụng di truyền học và 2 chương còn lại là sinh thái,tiến hóa.

2 chương đầu tiên thì bạn phải nắm lại căn bản đã học từ lớp 9,và một phần của lớp 10.Theo mình nguồn tài liệu quý nhất chính là cuốn SGK đấy bạn ạ!Ngoài ra độ khó của những chương về di truyền học nằm ở các bài có tính toán.Bạn chú ý đến các công thức tính toán,rèn luyện tư duy bằng cách tìm đọc thêm sách,tài liệu hay,làm nhiều bài tập và nắm vững kiến thức để giải quyết các bài toán nhé(đặc biệt là các bài toán liên quan đến xác suất).

2 chương sau chủ yếu là lí thuyết,nhưng bạn phải dọc kĩ SGK,nắm vững kiến thức cơ bản thì mới làm bài tốt được.

Chúc bạn thành công!
 
B

behoa_kute

cần sự tư vấn

mn ơi.mình hiện giờ đang ôn để thi lại.nhưng giờ mình muốn học môn sinh để thi khối b.nhưng trước giờ mình lai không wan tâm đến môn sinh nên mình không biết tí gì về môn sinh cả.vậy bây giờ mình phải bắt đầu học từ đâu?mong mn giúp đỡ.
 
H

hocmai.sinhhoc

Để học tốt môn Sinh học

Chào em!
Để bắt đầu học môn Sinh, trước tiên em cần nắm vững kiến thức cơ bản trong sách giáo khoa. Tuy nhiên phần bài tập, trong sách giáo khoa đề cập đến rất ít, đặc biệt là những phương pháp giải và phương pháp tiếp cận bài toán. Em có thể tham khảo thêm ở một số sách nâng cao, sách ôn luyện thi đại học, cao đẳng.
Tuy nhiên, vì em chưa có những kiến thức nền của môn học này. Do vậy, em nên tham gia một khóa học luyện thi môn Sinh, các thầy, cô sẽ hướng dẫn em kĩ hơn về những phương pháp nhận biết, phương pháp giải các dạng bài tập. Từ đó, em tìm đọc thêm các sách, các đề thi thử và tự làm.
Môn Sinh không phải là dễ, cũng không phải là quá khó để đạt được điểm cao, nếu em học có phương pháp và thật sự cố gắng.
Chúc em thành công!
 
Top Bottom