Địa lý lớp 7 môi trường đới ôn hoà

L

lolemhonguyen_9x

[TẶNG BẠN] TRỌN BỘ Bí kíp học tốt 08 môn
Chắc suất Đại học top - Giữ chỗ ngay!!

ĐĂNG BÀI NGAY để cùng trao đổi với các thành viên siêu nhiệt tình & dễ thương trên diễn đàn.

Câu 1: Phân tích những yếu tố nào gây nên sự biến động thời tiết đới ôn hòa?
Câu 2:Tính chất trung gjan của khí hậu và thất thường của thời tiết ở đới ôn hòa thể hjện như thế nào?
Câu 3:Vì sao thời tiết đới ôn hòa thay đổi thất thường?
 
T

thaonguyenkmhd

Câu 1:
+ Đợt khí lạnh: Nhiệt độ giảm xuống đột ngột dưới 00C, gió mạnh tuyết rơi dày
+ Đợt khí nóng: Nhiệt độ tăng rất cao, rất khô, dễ gây cháy
+ Gió tây ôn đới: Mang không khí ấm, ẩm của dòng biển nóng chảy qua vào khu vực ven bờ làm thời tiết biến động, khí hậu phân hoá giữa hải dương là lục địa.

\Rightarrow Khí hậu đới ôn hòa mang tính chất trung gian giữa khí hậu đới nóng và khí hậu đới lạnh, thời tiết thay đổi thất thường

Câu 2:

Tính chất trung gian của khí hậu đới ôn hoà chịu tác động của các khối khí nóng và lạnh, nhiệt độ và lượng mưa thay đổi theo vị trí gần hay xa biển, gần cực hay gần chí tuyến.

Câu 3:

+ Do chịu ảnh hưởng của các đợt khối khí nóng ở chí tuyến và khối khí lạnh ở cực trànđến bất cứ lúc nào gây ra những đợt khí nóng, lạnh đột ngột bất thường.
+ Gió Tây ôn đới vàcác khối khí từ đại dương mang theo hơi nước vào đất liền cũng làm cho thời tiết luôn biến động.
+ Ngoài ra còn có những dòng biển chảy ven bờ các lục địa.
 
Last edited by a moderator:
L

lazygirl58

C1 Những yếu tố gây nên sự biến động thời tiết ở đới ôn hòa vì đới ôn hoà nằm ở vị trí trung gjan,nên chịu tác động của các khối khí nóng từ vĩ độ thấp(chí tuyến) tràn lên và ko khí lạnh ở cực(vĩ độ cao)tràn xuống gây ra những đợt nóng,lạnh đột ngột và bất thường,nhjệt độ có khj dưới 0 độ C,gjó mạnh,tuyết rơi rất dày,và đợt khí nóng nhjệt độ tăng rất cao,rất khô,dễ gây cháy..
Cùng vs ảnh hưởng của gjó tây ôn đới là các dòng biển chảy ven bờ lục địa làm thời tiết biến động,khí hậu phân hoá gjữa hải dương và lục địa.
C2 Do vị trí trung gjan gjữa đới nóng và đới lạnh nên thể hjện:Tính chất ôn hòa của khí hậu,ko quá nóng và mưa nhjều,cũng ko quá lạnh và ít mưa.Tính chất thất thường của thời tjết thể hjện:Thời tiết thay đổi đột ngột(từ 10-15 độ)khj có đợt ko khí nóng từ chí tuyến tràn lên hoặc có đợt ko khí lạnh từ cực tràn xuống.thời tiết bjến động,thay đổi biến động,thay đổi nhanh khj có gjó tây đem ko khí nóng ẩm từ đạj dương vào đất liền.
C3 Do vị trí trung gjan nên thời tjết đới ôn hòa thay đổi thất thường bởi các đợt khí nóng ở chí tuyến và các đợt khí lạnh ờ vùng cực,gây ra những đợt nóng hay lạnh ảnh hưởng tới đờ i sống của con người,nhất là nhửng vùng sâu tr0ng nội địa.ngoài ra ảnh hưởng của gjó tây ôn đới và các khối khí từ đạj dương mang theo ko khí ẩm và ấm vào đất liền cũng làm cho thời tiết đới này luôn biến động
 
T

trai2000

frrrwerwerwerwer

C1. Những yếu tố gây nên sự biến động thời tiết ở đới ôn hòa vì đới ôn hoà nằm ở vị trí trung gian, nên chịu tác động của các khối khí nóng từ vĩ độ thấp (chí tuyến) tràn lên và không khí lạnh ở cực (vĩ độ cao) tràn xuống gây ra những đợt nóng,lạnh đột ngột và bất thường, nhiệt độ có khi dưới 0 độ C, gió mạnh, tuyết rơi rất dày, và đợt khí nóng nhjệt độ tăng rất cao,rất khô, dễ gây cháy..
Cùng với ảnh hưởng của gjó tây ôn đới là các dòng biển chảy ven bờ lục địa làm thời tiết biến động, khí hậu phân hoá giữa hải dương và lục địa.
C2. Do vị trí trung gjan gjữa đới nóng và đới lạnh nên thể hiện: Tính chất ôn hòa của khí hậu, không quá nóng và mưa nhiều, cũng không quá lạnh và ít mưa. Tính chất thất thường của thời tiết thể hiện: Thời tiết thay đổi đột ngột (từ 10-15 độ) khi có đợt không khí nóng từ chí tuyến tràn lên hoặc có đợt ko khí lạnh từ cực tràn xuống. Thời tiết biến động, thay đổi biến động, thay đổi nhanh khi có gió tây đem không khí nóng ẩm từ đại dương vào đất liền.
C3. Do vị trí trung gian nên thời tiết đới ôn hòa thay đổi thất thường bởi các đợt khí nóng ở chí tuyến và các đợt khí lạnh ờ vùng cực, gây ra những đợt nóng hay lạnh ảnh hưởng tới đời sống.

Chú ý không dùng ngôn ngữ teen.
Đã sửa.
Thân, hungasdfghjkl
 
Last edited by a moderator:
Top Bottom