S
Lượt Thích
7

Tham gia ngày
Được nhìn thấy lần cuối

Tường Hoạt động mới Bài viết Giới thiệu

  • Muốn đi lắm nhưng do chưa thi nên đành kiềm chế úp mặt vào vách tụng bài thôi :(.... thi mà thấp điểm thì ra ngoài đường ở :( ........
    Cảm ơn anh và cũng cảm ơn học mãi thật nhiều.Em thấy mình tham gia diễn đàn quả là 1 điều rất đúng đắn.Em đã nhận đc rất nhiều sự động viên và đó là những nguồn động lực quý giá k gì có thể đổi đc.Và em cũng nhận ra rằng lời nói của người khác sẽ ảnh hưỏng trực tiếp đến mình.Có 1 câu truyện thế này (chắc anh cũng biết rồi :)) )
    Có 2 con ếch đi chơi ko may rơi vào 1 cái giếng.Ở trên là lũ bạn của 1 con ếch.Lũ bạn ấy thi nhau nói rằng chúng sẽ ko lên được đâu vì cái giếng đó rất sâu.1 chú ếch thì cứ ngồi thườn thượt trách số phận của mình thật khổ và tự giả định rằng mình sẽ ko lên đuợc cũng như lời mấy đứa bạn của nó vậy.Còn chú ếch kia thì cố sức để bật ra khỏi cái giếng dù khó khăn đến thế nào.CUối cùng nó cũng lên đc.Lũ ếch kia ngạc nhiên hỏi tại sao thì chú ếch chỉ bảo:Cảm ơn các bạn đã động viên mình.Hóa ra con ếch đó ko nghe đưọc và nó cứ tưởng mấy con ếch đang động viên nó.Còn con ếch kia k thể lên nổi.Thật lạ!
    Cảm ơn lời gợi ý của anh nha!Em nghĩ mình nên nghĩ lớn từ bây h!
    Em nghĩ chắc nếu anh có đc hoàn cảnh như em thì anh cũng sẽ học tốt thôi! Nếu ko thay đổi được hoàn cảh thì mình phải thay đổi chính mình anh nhỉ?
    Mà bây h em còn tính nhẩm sai đấy. Em có giải toán cho 1 đứa lớp 5 = cách cấp 2 xong nó xin giải lại. Em giải lại = cách tiểu học mới biết nhẩm sai:
    http://diendan.hocmai.vn/showpost.php?p=2435689&postcount=10 (link làm sai em sửa rồi)
    http://diendan.hocmai.vn/showpost.php?p=2435917&postcount=13
    Mà có 1 điều đến bây h em vẫn sung sướng, vô cùng sung sướng là đằng khác anh ạ. May mà em có mẹ là GV tiểu học, chuyên toán 4,5 . Từ đầu lớp 1 - cuối lớp 5 em luôn được mẹ giảng cho các bài toán khó để học. Từ đó em có cái gốc rễ để mà học tốt các chương trình toán THCS. Anh có thắc mắc tại sao là thế ko? Tại vì mình đã học được cái cách suy luận của môn toán. Đến đây lại có 1 chuyện vui:
    Hồi đầu năm lớp 6 mới vào có những bài toán em toàn giải theo cách lớp 5 thôi, nhất là cái bài toán tỉ lệ thuận, nghịch của lớp 7. Em vẫn nhớ như in cái câu mà chỉ có đúng mẹ nói vs em: Thuận: nhân ngang chia dưới, nghịch nhân chéo chia trên.... HM...
  • Đang tải…
  • Đang tải…
  • Đang tải…
Top Bottom