[Sinh 12]Tiến hoá

H

haibom4a

[TẶNG BẠN] TRỌN BỘ Bí kíp học tốt 08 môn
Chắc suất Đại học top - Giữ chỗ ngay!!

ĐĂNG BÀI NGAY để cùng trao đổi với các thành viên siêu nhiệt tình & dễ thương trên diễn đàn.

Hiện tượng "quen thuốc" của vi khuẩn gây bệnh đối với các loại kháng sinh xảy ra do:
  • Liên quan tới việc phát sinh những đột biến mới giúp chúng có khả năng kháng thuốc phát sinh khi bắt đầu sử dụng kháng sinh.
  • Liên quan tới việc phát sinh những đột biến giúp chúng có khả năng kháng thuốc phát sinh khi sử dụng kháng sinh với liều lượng lớn hơn so với quy định.
  • Liên quan tới việc phát sinh những đột biến giúp chúng có khả năng kháng thuốc phát sinh sau khi bắt đầu sử dụng kháng sinh một thời gian.
  • Liên quan tới việc củng cố những đột biến hoặc tổ hợp đột biến giúp chúng có khả năng kháng thuốc đã phát sinh từ trước khi sử dụng kháng sinh.

Mọi người bàn có thể trao đổi tiếp :D.
------------------------
 
Last edited by a moderator:
H

hathuys

DA la lien quan toi viec cung co nhung dot bien hoac to hop dot bien giup chung co kha nang khang thuoc da phat sinh tu truoc khi su dung thuoc khang sinh.

Doi voi vi khuan cac dot dien luon luon xay ra trong quan the va trong moi truong khong co thuoc' thi no' van ton tai cac dot bien khang thuoc''.Trong moi truong co thuoc' cac dot bien nay tro nen co loi va thay the' cho quan the khong khang thuoc ban dau.

Lần nữa viết bài không dấu mình tặng thẻ đấy :D.
 
Last edited by a moderator:
M

matrungduc10c2

Hì...hì...! Đúng là bài này khó hiểu thật đấy. Nhưng mình xin góp 1 ví dụ về hiện tượng này là bệnh ''LAO''. Cái này mình xem trên O2_TV (kênh nói về sức khoẻ của VCTV ^^! ).Lao có nhiều loại,trong đó có ''lao kháng thuốc'' thì mình thấy là đáng sợ nhất...''Kháng thuốc'' nghe có vẻ như là vô địch rùi hé,còn nguyên nhân thì bạn haibom4a đưa ra chắc đũ rồi. Nếu bạn nào muốn hiểu thêm thì có thể lên google để tìm thêm thông tin...^^!
 
N

ngoc_luoi

ne mjnh nghi la dap an :Liên quan tới việc củng cố những đột biến hoặc tổ hợp đột biến giúp chúng có khả năng kháng thuốc đã phát sinh từ trước khi sử dụng kháng sinh.
nhung choc do phai su dung thuoc jui ma voi lieu luong khong dung nen cac vi khuan moi tao ra cac dot bien khang lai thuoc nen y sau cung dung nhung chua hoan hao ! :Liên quan tới việc phát sinh những đột biến giúp chúng có khả năng kháng thuốc phát sinh khi sử dụng kháng sinh với liều lượng lớn hơn so với quy định ah ne do chi la y kien cua mjnh thui sai thi ban chi jum mjnh nha cam on cam on hj' hj'
 
T

toi0bix

Theo mình thì là đáp án đầu tiên đó ,mấy đáp án này đọc có vẻ như giống nhau hết nhưng mình nghĩ quen thuốc là nó sinh ra đột biến mới .
 
T

taolatao82

e phải là đáp án thứ 3 chứ để có được từ quen thuốc thì nó phải làm quen qua thời gian hay nói cách khác là nhờn thuốc thì nó phải được tiếp xúc và làm quen trước rồi nên phát sinh ra các đột biến thích ứng với loại đó
 
V

votuvinh

mình chọn câu 3! hi khi tác động đều đều! thì đột biến phát sinh có cơ hội sinh tồn trong thuốc kháng sinh! và khi đó đột biến thể hiện được sự thích ứng của nó trong môi trường mới!
 
H

hoctro_thaydo

theo m thi la dap an thu 2 vi khi con nguoi dung khang sing voi lieu luong lon se giup diet vi khuan nhung dong thoi nhung ca the con sot lai se tu thay doi bo gen de thich nghi voi moi truong nhu la chung tien hoa hon de thich nghi voi moi truong
neu co gi thac mac thi yahoo cua minh ne : cooip_lmc
cam ơn minh mot cai nha
 
V

vinhx6

theo m thi la dap an thu 2 vi khi con nguoi dung khang sing voi lieu luong lon se giup diet vi khuan nhung dong thoi nhung ca the con sot lai se tu thay doi bo gen de thich nghi voi moi truong nhu la chung tien hoa hon de thich nghi voi moi truong
neu co gi thac mac thi yahoo cua minh ne : cooip_lmc
cam ơn minh mot cai nha
ok mình giải thích! nếu trong điều kiện thường! thì không xảy ra đột biến! nhưng khi tác dụng thuốc thì cấu trúc gen của vsv phá huỷ làm cho vsv chết! trong khi đó nếu tác dụng với liều lượng lớn tác động sẽ mạnh hơn nhiều lần làm không hình thành thể đột biến mà tất cả các đột biến đều làm cơ thể chết! thứ hai khi tác động đều đều! đủ thời gian đột biến hình thành và phát triển nhân lên! nên có cơ hội cho thể đột biến hình thành thích ứng với môi trường! còn trong điều kiện bình thường mình cũng thấy các thể đôt biến sống yếu ớt chỉ trong điều kiện này nó mới có cơ hội biểu hiện kiểu hình! nếu sử dụng thuốc kháng sinh lớn hơn dk cho phép! cả cơ thể tiếp nhận kháng sinh! cũng sẽ bị ảnh hưởng lớn! nên trên thực tế không có trường hợp sử dụng liều lượng cao!
 
Top Bottom