Văn 9 Đoạn văn nghị luận xã hội

0989219321

Học sinh
Thành viên
23 Tháng mười hai 2020
45
35
21
16
Bình Dương
  • Like
Reactions: wyn.mai

Duc Lee

Học sinh
Thành viên
23 Tháng mười một 2021
50
328
46
22
Quảng Bình
hãy viết đoạn văn (khoảng một trang giấy thi) trình bày suy nghĩ về sự hi sinh của những người lính giữa thời bình
Em có thể dựa vào những ý sau để viết nhé:
- Khái quát bối cảnh của cuộc sống xã hội hiện nay.
- Giới thiệu về những người lính: (chiến sĩ công an, bộ đội, những y bác sĩ trong màu áo trắng).
- Trình bày những cống hiến, những việc làm, hành động của những người lính đó (quên mình vì nhân dân, hy sinh đi hạnh phúc cá nhân để làm những việc lớn, hy sinh cả tính mạng để dành giật sự sống nhân dân,....)
- So sánh hình ảnh của người lính thời bình với hình ảnh người lính trong lịch sử của dân tộc (ngày xưa thì chiến đấu để giành độc lập, đi ra chiến trường,.... - ngày nay thì canh gác, giữ gìn biên cương, bảo vệ sự bình yên cho Tổ quốc,..)
- Liên hệ với cá nhân, nói lên những ý kiến của bản thân, trách nhiệm của bản thân.
- Kết thúc vấn đề.
Chúc em học tốt <3
 
  • Like
Reactions: VânHà.D

wyn.mai

Cựu Mod Văn
HV CLB Địa lí
Thành viên
9 Tháng năm 2020
2,043
8,868
726
Lâm Đồng
Lý Tự Trọng
Có thể viết thành đoạn văn ví dụ đk ạ.Tại em hơi khó khăn trong việc viết bài
Có ai đó đã từng nói rằng: "Hạnh phúc cũng giống như bầu trời này vậy, không chỉ dành riêng cho một ai". Điều tuyệt vời nhất và mục đích lớn nhất trong mỗi chúng ta là sống để tạo ra cho mình niềm vui. Để đạt được điều ấy, mỗi người chọn cho mình những cách thể hiện khác nhau, từ đó hình thành nên những lối sống khác nhau nhưng trong đó, sự hi sinh là một yếu tố cốt lõi không thể thiếu. Sự hi sinh ư? Đúng vậy, hi sinh là một nghĩa cử cao đẹp khi ta nhường lại những thứ mình có cho người đang cần chúng mà không một chút so đo, tính toán hay mong nhận lại chút lợi lộc nào. Thậm chí, hi sinh còn là đánh đổi chính tính mạng của mình để bảo vệ cho người khác như chính người lính, người công an, bộ đội đã và đang làm hiện nay. Cứ tưởng may mắn hơn khi những người lính ấy được bổ nhiệm trong thời bình, chả có chiến tranh, bom đạn, đôi vai các anh sẽ được thanh thản, bớt gánh nặng hơn nhưng thực chất, họ vẫn ngày đêm bảo vệ từng vùng biển, vùng trời, biên giới, không để cho giặc ngoại xâm lăm le bờ cõi. Chưa thực sự dừng lại ở đó khi đại dịch Covid - 19 ập đến, không chỉ có các y bác sĩ mà các anh cũng hi sinh rất nhiều cho chúng ta, chỗ ăn, chỗ ở để dành cho bệnh nhân cách li hay nơi tập kết chữa trị bệnh nhân. Đến đồ ăn, thức uống cũng là các anh phân phát đến từng nhà. Đêm đêm, mỗi chốt kiểm dịch vẫn luôn chăng đèn sáng để thực hiện nhiệm vụ mà quên đi bản thân mình. Họ tạm xa gia đình, xuề xòa với chính mình, để lại hậu phương vững chắc nơi quê nhà không chút an tâm nào những vẫn cố gắng gạt đi tất cả vì sự an nguy của chính người dân, của chính chúng ta. Nhiều chiến sĩ đã bỏ mạng vì loại virus ấy, chúng ta nợ họ một lời cảm sâu sắc. Hãy biến bản thân thành một người có ích hơn, đáng sống hơn để xứng đáng với sự hi sinh của các anh.

Bạn tham khảo
https://diendan.hocmai.vn/threads/tong-hop-cac-topic-hoc-thuat-dac-sac-nhat-tai-box-van.831528/
 
  • Like
Reactions: 0989219321
Top Bottom