Địa 9 Giao thông vận tải ở vùng núi

ThanhThuy0511

Học sinh chăm học
Thành viên
11 Tháng tám 2020
153
345
61
17
Bến Tre
Trường THCS Nhuận Phú Tân
vì sao phải phát triển mạng lưới giao thông vận tải ở vùng núi
Vì vùng núi là nơi có nhiều tài nguyên như gỗ, khoáng sản,...đây là các nguyên liệu cho các ngành công nghiệp. Mà các khu vực tập trung công nghiệp lớn nhất nước ta là Đông Nam Bộ và đồng bằng sông Hồng, vì thế việc vận chuyển nguyên liệu đến các khu công nghiệp gặp nhiều khó khăn do đường xá hiểm trở, giao thông vận tải chưa phát triển, gây ra nhiều bất lợi cho hoạt đông kinh tế nước ta. Chính vì vậy cần phải phát triển mạng lưới giao thông vận tải ở vùng núi để hoạt đông kinh tế nước ta được thuận lợi hơn.
Nếu thấy sai thì bạn xem lại giúp mình nha!
 
  • Like
Reactions: Bảo jin woo

lâm tùng apollo

Cựu Mod Địa | PCN CLB Địa Lí
Thành viên
26 Tháng ba 2018
1,167
3,200
371
19
Shurima
Thái Nguyên
THPT LƯƠNG NGỌC QUYẾN
vì sao phải phát triển mạng lưới giao thông vận tải ở vùng núi
Phải phát triển mạng lưới giao thông vận tải ở vùng núi vì:
- Phát triển giao thông vận tải ở vùng núi sẽ thúc đẩy sự giao lưu giữa các địa phương (ở miền núi vốn có nhiều trở ngại địa hình), giữa miền núi với đồng bằng, mở rộng thông thương, buôn bán.
- Có điều kiện khai thác các tài nguyên thế mạnh to lớn của miền núi, hình thành được các nông, lâm trường, thúc đẩy sự phát triển của công nghiệp, đô thị hóa, thu hút dân cư từ đồng bằng lên miền núi.
- Thúc đẩy sự phân công lao động theo lãnh thổ, hình thành cơ cấu kinh tế ở miền núi. Các hoạt động dịch vụ (văn hóa, giáo dục, y tế) cũng có điều kiện phát triển tốt hơn.
 

huong1896

Học sinh mới
Thành viên
12 Tháng chín 2021
10
20
6
Thái Bình
THPT Bắc Duyên Hà
- khu vực miền núi nước ta giao thông còn khó khăn, kinh tế xã hội ch phát triển nhưng lại là nơi có nhiều tài nguyên thiên nhiên có ý nghĩa quan trọng về an ninh quốc phòng
- vì vậy phát triển GTVT miền núi có ý nghĩa vô cùng quan trọng:
+ thúc đẩy sự giao lưu kinh tế văn hóa trong vùng và vơi bên ngoài
+ tạo điều kiện kinh tế khai thác có hiệu quả các nguồn tài nguyên thiên nhiên phong phú của miền núi để phát triển kinh tế xã hội
+ tăng cường sức mạnh quốc phòng
+ thu hút dân cư và lao động nâng cao đời sống người dân đưa miền núi tiến kịp miền xuôi
 
Top Bottom