Sinh 12 nghành gì

nguyen.phuong.anh138@gmail.com

Học sinh chăm học
Thành viên
20 Tháng hai 2020
280
138
61
20
Hà Nội
THPT
[TẶNG BẠN] TRỌN BỘ Bí kíp học tốt 08 môn
Chắc suất Đại học top - Giữ chỗ ngay!!

ĐĂNG BÀI NGAY để cùng trao đổi với các thành viên siêu nhiệt tình & dễ thương trên diễn đàn.

Cho em hỏi khi mình khi khám thì mình vào gặp bác sĩ tư vấn xem mình bị bệnh gì rồi cho mình đi xét nhiệm máu ,siêu âm,.....vậy cho em hỏi bác sĩ đó làm ngành gì đấy ạ(ngành đấy có tỉ lệ ra làm có việc cao không ạ)?
 
Last edited by a moderator:

Thu Phương 195

Học sinh chăm học
Thành viên
11 Tháng sáu 2020
583
1
1,026
146
Hà Nam
Tư vấn cộng đồng
cho em hỏi khi mình khi khám thì mình vào gặp bác sĩ tư vấn xem mình bị bệnh gì rồi cho mình đi xét nhiệm máu ,siêu âm,.....vậy cho em hỏi bác sĩ đó làm nghành gì đấy ạ(ngành đấy có tỉ lệ ra làm có việc cao không ạ)
* Ngành đó là ngành y đa khoa em nhé. Bác sĩ đa khoa điều trị các bệnh mãn và cấp tính, đưa ra các biện pháp phòng bệnh, hướng dẫn phục hồi sức khỏe và kê thuốc cho bệnh nhân.
* Cơ hội việc làm:
- Làm tại bộ y tế, các bệnh viện từ tuyến huyện lên tới trung ương;
- Làm việc tại các trung tâm y tế, y tế dự phòng;
- Mở phòng khám đa khoa riêng;
- Giảng dạy, nghiên cứu tại các trường đại học, cao đẳng có đào tạo ngành y đa khoa.
...
Em cần phải học 6 năm đa khoa hoặc y khoa để tốt nghiệp và được cấp bằng bác sĩ đa khoa. Bằng này chưa hành nghề được, phải làm việc ở một bệnh viện khoảng 18 tháng thì sẽ được cấp chứng chỉ hành nghề. Còn để được cấp bằng bác sĩ chuyên khoa thì phải học 9 năm liên tiếp mới đủ điều kiện hành nghề.
Bác sĩ thì ở đâu cũng cần và đặc biệt là các bác sĩ giỏi(vừa có tâm vừa có tầm)nên ngành y luôn là 1 ngành có sức hút và luôn thiếu nhân lực. Điều quan trọng là mình có thực sự đủ trình độ, sức khỏe, có tính kiên trì, có tinh thần trách nhiệm cao để đáp ứng công việc, gắn bó lâu dài được hay không vì thực sự ngành này khá vất vả.
 
Top Bottom