Tài năng HMF [Sáng tác] Truyện dài: Biệt thự bí ẩn (END)

Lê Duy Vũ

Học sinh tiến bộ
Thành viên
19 Tháng ba 2017
439
846
164
18
Thanh Hóa
Thanh Hóa
Ok, sau ba tuần dài nằm trong ổ lưu trữ thì chương mới đã trình làng :)

Chương 16: Đối thủ mới

Không biết là do cảm giác hay do quá chú ý đến màn hình điện thoại, Simmon thấy chiều dài của đường hầm ngắn hơn so với lúc mới đi lần đầu tiên. Thoắt một cái, anh đã thấy khúc quanh 90 độ về bên trái ở ngay trước mặt. Chỉ vài bước chân nữa thôi là anh sẽ tới ngã tư, nơi anh cần kiểm tra nốt hai con đường còn lại.

Suốt dọc đường, anh không ngừng nghĩ ngợi về mật mã kì lạ vừa tìm được. Dựa vào số kí tự tương đương nhau là 7, anh đoán rất có thể đây là một dạng mật mã thay thế nào đó. Nhưng sau khi thử hết những dạng mã cơ bản như Caesar hay Dvorak, dòng chữ chẳng trở nên dễ hiểu hơn chút nào. Anh có quá ít dữ kiện để đưa ra 7 chữ số đáp án. Hơn nữa, sự tồn tại của những chữ cái in hoa thay vì viết thường hết 7 kí tự càng làm anh bối rối. Dường như mật mã này không thuộc những loại kinh điển mà anh từng biết đến.

Mãi nghĩ ngợi, anh không để ý dưới sàn có một rãnh nhỏ để đặt dây điện. Mũi giày anh vấp phải gờ bê tông, làm anh đột ngột mất thăng bằng, ngã xuống ngay trước chỗ giao lộ. Tay anh buông ngay điện thoại để chống xuống sàn hầm theo phản xạ tự nhiên, vừa đủ tránh được một pha tiếp đất bằng mặt. Chiếc iphone cũng rơi mạnh xuống mặt sàn, phát ra một loạt tiếng động khó chịu.

Vội đứng bật dậy, Simmon lo lắng với tay nhặt lấy điện thoại. Một góc vỏ ngoài hơi xước, nhưng màn hình vẫn sáng bình thường. Anh thở phào nhẹ nhõm.

Đúng lúc ấy, anh nhìn thấy một điều làm anh sửng sốt.

Khi đưa tay cầm điện thoại đến trước mặt để xem xét, anh nhận ra mình đang cầm ngược diện thoại. Trong một giây màn hình chưa kịp xoay tự động theo chiều mới, 7 chữ cái trên màn hình cũng theo đó bị lật ngược lại, trở thành 7 chữ số rõ ràng: 7014653

Chỉ vừa kịp định thần sau phát hiện đột ngột vừa rồi, anh lại nghe thấy tiếng bước chân tiến tới chỗ anh càng ngày càng gần.

-----------------------------------------------------------------------------------------

Cách Simmon hơn mười mét, Aris đang hối hả đi tới, tay cầm đèn pin chiếu xuống dưới nền. Lia đèn pin ra xa phía trước, hắn đã nhìn thấy một ngã tư gần ngay trước mặt. Vẫn giữ nguyên tốc độ, không vội vã, hắn rảo bước tới gần điểm sáng từ đèn pin. Giày hắn nện cồm cộp lên bê tông, vang vọng khắp địa đạo. Xen vào những âm thanh đó, hắn nghe thấy cả một tiếng động mơ hồ về bên phải, như thể một vật kim loại rơi xuống. Trong một giây, hắn tắt vội đèn pin. Dừng lại ngay trước giao lộ, hắn nép sát mình vào tường, nghiêng đầu vừa đủ để nhìn qua hai bên gờ tường, cố tìm hiểu nguồn gốc tiếng động lạ.

Chẳng có gì bất thường. Chỉ có bóng đêm bao phủ mọi phía. Rồi đột ngột, một tiếng rầm lớn lại phát ra. Vẫn tắt đèn pin để đề phòng, hắn cẩn thận tiến từng bước một về đường bên phải, tiếp cận về phía tiếng động vừa vang lên. Mắt hắn đã quen dần với bóng tối. Nhìn đăm đăm về trước mặt, hắn thấy một góc quẹo 90 độ.

Tự hỏi chuyện gì đang diễn ra, hắn di chuyển tới góc tường lồi ra trước khúc quanh.

Đúng lúc ấy, Aris thấy một bàn tay người giơ ra trong vài giây, đặt xuống sàn hầm một vật gì đó ở ngay chỗ mà hắn đang định đặt chân vào. Thoáng cái, cánh tay ấy lại rụt vào sau tường. Nhưng hắn nhận ra điều đó quá muộn, không kịp ngăn bước chân lại nữa. Đế giày phải của hắn đạp lên một vật gì đó hình trụ tròn. Ma sát lăn quá nhỏ không đủ để dừng lực đạp chân lại, làm chân phải hắn trượt lên trước. Nhất thời, hắn giật mình vì bị mất thăng bằng. Đến khi vật hình trụ kia trượt khỏi đế giày, mặt bê tông sần sùi mới đủ sức ngừng lại chuyển động của chân hắn. Chưa kịp rụt chân về, hắn cảm thấy một dòng điện chạy từ cổ chân lên khắp người, trước khi mọt thứ xung quanh hắn tối sầm lại.

-------------------------------------------------------------------------------------

Simmon run rẩy đứng dậy, có một chút khó tin. Kế hoạch quá táo bạo, nhưng may sao vẫn thành công tốt đẹp.

Mới cách đây vài phút, sau khi vô tình tìm được cách giải mật mã trong lưu trong điện thoại Edward, anh cảm thấy những dấu hiệu không thể nhầm lẫn được của một người nữa. Cuống cuồng nấp sau góc tường ở khúc quanh, anh nhẹ nhàng lôi camera hồng ngoại ra để quan sát tình hình. Trong một thoáng, anh nhìn thấy luồng sáng đèn pin chiếu dọc theo một trong hai ngã rẽ anh chưa đặt chân tới, kèm theo đó là một bóng đen cao lớn mà anh đã quá quen thuộc trong tối hôm nay.

Ngay lập tức, một phương án đối phó nảy ra trong đầu Simmon. Anh dùng đế giày nện mạnh xuống, cố gắng nhử đối phương tới chỗ mình. Đúng như anh đoán, hắn dè dặt trước thứ mình không biết nên chỉ đi từ từ. Đợi đến khi hắn chỉ còn vài chục centimet nữa là nhìn thấy anh, anh đưa tay ra, đặt chiếc đèn pin lấy được từ tên hói xuống sàn, ngay trước khi hắn đạp chân lên. Chiếc đèn pin làm cả một bên chân hắn trượt về trước, đồng thời làm hắn mất chú ý. Chỉ đợi có vậy, anh dùng kìm điện chích ngay vào cổ chân trần và để dòng điện hoàn thành nốt phần còn lại.

Và bây giờ, cả hai kẻ truy đuổi đều đã bị tiêu diệt. Trước khi thoát khỏi căn biệt thự quái quỷ này, anh lục hết tất cả các vật dụng mà hắn mang theo trong người. Chỉ tìm thấy hai thứ: một điện thoại Samsung đen và một mẩu giấy nhỏ ghi 7 chữ số mà anh đã biết: 7014653

-----------------------------------------------------------------------------------

Tay cầm cốc rượu, người đàn ông đứng thẳng dậy, hít một hơi thật sâu. Đem nay hắn đã uống đến nửa chai vodka. Tình hình đang xấu đi rất nhiều, nhưng không làm hắn ngạc nhiên. Hắn đã trải đủ để không thấy kinh ngạc trước cả những điều phi lý nhất. Điện thoại hắn đang để trên bàn máy tính, ánh sáng màn hình bị mặt kim loại phản chiếu thành một tia sáng trắng sắc cạnh. Cầm lấy điện thoại, hắn chọn ngay số được lưu trên đầu danh bạ. Trong vòng vài giờ vừa qua, đây đã là lần thứ ba hắn phải gọi đến số này.

Chỉ là để cập nhật thông tin thôi.

Chuông reo, và đầu dây bên kia bắt máy ngay hồi chuông đầu tiên. “Vẫn nhanh nhẹn như thường lệ” – Hắn tự nhủ và nói gọn vào điện thoại:

- Dùng đến kế hoạch D. Mục tiêu đang di chuyển ngược lên phòng ngủ cuối hành lang bằng đường ngầm số 1. Aris bất tỉnh ở giữa ngã tư, tên còn lại thì ở ngay đầu đường ngầm số 3. Chúc anh may mắn.

- Ok.

Trước khi bên kia dập máy, hắn loáng thoáng nghe thấy tiếng nạp đạn của một khẩu súng lục.


P/s: Vì đã vào năm học nên tình hình ra truyện sẽ vô cùng bất thường :D Mong mọi người thông cảm.

@realjacker07 @jehinguyen @God of dragon @Quang Đông @Cherry_cherry @Jeon Jungkookie
 

Lê Duy Vũ

Học sinh tiến bộ
Thành viên
19 Tháng ba 2017
439
846
164
18
Thanh Hóa
Thanh Hóa
Chương 17: Chiếc két cuối đường hầm

Đi dọc theo đường hầm dẫn ngược lên phòng ngủ, Simmon cảm thấy một chút phấn khởi vì mọi chuyện đã qua. Hai kẻ truy đuổi anh đã bất tỉnh đồng loạt. Anh chỉ việc tranh thủ lúc chúng còn đang mê mệt mà thoát khỏi nơi đây. Trong vòng 1 giờ đồng hồ nữa, anh sẽ được yên vị tại phòng riêng và câu chuyện đêm nay sẽ trở thành một bài báo nóng hổi trên trang nhất của nhiều hãng tin lớn. Cảnh sát sẽ có thêm hai tên tội phạm mà lẽ ra họ đã không bắt được. Tuy vậy, Simmon vẫn chưa thực sự yên tâm. Có một vài điểm anh vẫn chưa hiểu thật rõ ràng. Nhưng anh chẳng hơi đâu bận tâm quá nhiều. Đó là phần việc của bộ phận điều tra.

Chiếc cửa sập kim loại đã ở ngay phía trước, được đóng kín. Dưới ánh đèn pin, anh lần mò tìm chốt mở đã gỉ sét nằm ở cạnh bên trái khung cửa. Một tay kéo chốt khóa, tay kia đẩy cánh cửa lên trên, anh cảm thấy một sự nhẹ nhõm len lỏi trong cơ thể. Đây chính xác là đoạn kết của một đường hầm tăm tối. Đoạn kết của chuyến thực địa kì lạ.

Chợt một tiếng nổ lớn phát ra ngay phía trên đầu Simmon, kéo anh về với thực tại. Gần như cùng lúc, anh cảm nhận thấy một viên đạn xoáy mạnh trong không khí, sượt qua sườn anh chỉ trong đường tơ kẽ tóc. Đường đạn khoan một lỗ nông trên sàn bê tông khi va chạm, kêu lên một âm thanh chát chúa. Mùi khói súng xộc vào mũi anh đồng thời với hình ảnh khuôn mặt một người mà anh không thể nào ngờ tới. Trong một giây, qua kẽ hở của cửa sập, anh nhìn thấy ông trùm Edward đang trừng mắt nhìn lại anh, tay phải vẫn còn cầm khẩu súng lục. Hình ảnh ấy như một mắt xích cuối cùng, làm mọi chi tiết đang còn bí ẩn bỗng liên kết với nhau rõ ràng thành một sự thật duy nhất trong đầu anh.

Có vẻ như cuộc phiêu lưu đêm nay vẫn chưa đến được điểm kết thúc...

--------------------------------------------------------------------------------

Nhận thấy phát bắn vừa rồi không trúng, Edward nhanh chóng lên đạn một lần nữa. Không kịp. Sau một khoảnh khắc, người thanh niên dưới hầm đã quay đầu chạy khỏi tầm bắn của hắn. Rất bình tĩnh, hắn nhanh nhẹn đu người xuống dưới, đáp đất ngay trên nền địa đạo. Vừa chạy về trước với tay phải cầm súng, hắn vừa lia đèn pin trên tay trái về phía trước. Dưới dải ánh sáng nhập nhòe của đèn pin, Edward nhận thấy mục tiêu của hắn đang di chuyển về phía trước. Dù cho đường hầm không đủ thẳng để nhắm bắn lại, hắn chẳng cần phải lo lắng gì cả. Sớm muộn gì hắn cũng sẽ đuổi kịp. Tất cả chỉ là vấn đề thời gian.

Chỉ sau một thời gian ngắn, người thanh niên phía trước đã chạy đến ngã tư. Theo suy tính của Edward, mục tiêu phải chọn con đường bên trái hoặc bên phải để thoát khỏi đường hầm và ra ngoài. Nhưng thay vì vậy, anh ta vẫn chạy thẳng về phía trước. Hắn đã bắt đầu thấy chột dạ. Liệu kẻ này đã biết được bao nhiêu phần về kế hoạch của hắn?

--------------------------------------------------------------------------------

Simmon cố gắng chạy thật nhanh, liên tục đảo sang hai bên để đề phòng đường đạn. Sự xuất hiện của Edward giải thích được tất cả những điểm nghi vấn của anh. Rõ ràng những gì anh vừa trải qua chỉ là một góc của bức tranh. Để thoát khỏi tình cảnh hiểm nghèo, anh còn có một cách duy nhất: tới được nơi để cái két trước khi bị giết. May mắn là anh biết rõ cái két đó đang ở đâu, nhưng xui xẻo là anh đang bị truy đuổi bởi một kẻ có vũ trang. Trước mặt anh xuất hiện một cánh cửa gỗ cũ kĩ. Bằng một cú tông gọn ghẽ, anh xô sập cánh cửa, tiến vào một căn phòng nhỏ. Ánh sáng trong phòng làm anh lóa mắt. Cuối địa đạo tối om, chỉ có mỗi mình căn phòng này là hệ thống chiếu sáng còn hoạt động. Ngay giữa phòng đặt một chiếc bàn dài bằng kim loại. Và ở cuối phòng, một chiếc két lớn bằng hợp kim được đặt âm tường, cách mặt sàn một mét. Tranh thủ thời gian Edward chưa đuổi kịp, anh cuống cuồng bấm 7 chữ số 7014653 vào màn hình điện tử của két.

Vừa lúc anh bấm xong, Edward lao vào phòng. Trước khi hắn dùng đến khẩu súng lục, anh cố giữ cho giọng nói không quá run, nói thật nhanh và rõ ràng:

- Chỉ cần ông bóp cò, tôi sẽ ấn nút mở két ngay lập tức.

- Nếu tao vẫn bóp cò thì sao? - Gã đáp lại, giọng cũng vô cùng điềm đạm.

- Tôi đã nói là sẽ làm. Đằng nào tôi cũng chết thì tôi không ngại gì kéo theo ông xuống mồ đâu.

Đến đây, gã không trả lời ngay, mà im lặng suy tính rất nhanh. Hai đôi mắt nhìn thẳng vào nhau bằng bốn tia nhìn sắc sảo trong nỗ lực cố đánh giá đối thủ. Trong khoảnh khắc nhỏ nhoi, anh nhìn thấy trong mắt hắn một cái nhìn có phần sửng sốt. Khẩu súng trên tay hắn vẫn chưa nổ. Vậy là anh đã đoán đúng.

Sau một thời gian, gã mới chậm rãi nói:

- Vậy ra mày đã biết hết rồi à?

- Chỉ suy đoán được gần hết thôi, nhưng tôi khá chắc chắn thứ gì thật sự có trong cái két của ông. Tuy rằng hai kẻ ông muốn nhắm đến không còn cơ hội để rơi vào bẫy, tôi buộc phải công nhận đó là quả một cú lừa hoàn hảo.

P/s: Truyện này đã vượt mốc 100 like :eek: Nghĩa là chiếm gần 20% số lượt like của mình. Sốc quá đi :v

@realjacker07 @jehinguyen @God of dragon @Quang Đông @Cherry_cherry @Jeon Jungkookie
 

Empe_Tchanz

Học sinh tiến bộ
Thành viên
6 Tháng mười 2017
651
654
156
Thái Bình
Chương 17: Chiếc két cuối đường hầm

Đi dọc theo đường hầm dẫn ngược lên phòng ngủ, Simmon cảm thấy một chút phấn khởi vì mọi chuyện đã qua. Hai kẻ truy đuổi anh đã bất tỉnh đồng loạt. Anh chỉ việc tranh thủ lúc chúng còn đang mê mệt mà thoát khỏi nơi đây. Trong vòng 1 giờ đồng hồ nữa, anh sẽ được yên vị tại phòng riêng và câu chuyện đêm nay sẽ trở thành một bài báo nóng hổi trên trang nhất của nhiều hãng tin lớn. Cảnh sát sẽ có thêm hai tên tội phạm mà lẽ ra họ đã không bắt được. Tuy vậy, Simmon vẫn chưa thực sự yên tâm. Có một vài điểm anh vẫn chưa hiểu thật rõ ràng. Nhưng anh chẳng hơi đâu bận tâm quá nhiều. Đó là phần việc của bộ phận điều tra.

Chiếc cửa sập kim loại đã ở ngay phía trước, được đóng kín. Dưới ánh đèn pin, anh lần mò tìm chốt mở đã gỉ sét nằm ở cạnh bên trái khung cửa. Một tay kéo chốt khóa, tay kia đẩy cánh cửa lên trên, anh cảm thấy một sự nhẹ nhõm len lỏi trong cơ thể. Đây chính xác là đoạn kết của một đường hầm tăm tối. Đoạn kết của chuyến thực địa kì lạ.

Chợt một tiếng nổ lớn phát ra ngay phía trên đầu Simmon, kéo anh về với thực tại. Gần như cùng lúc, anh cảm nhận thấy một viên đạn xoáy mạnh trong không khí, sượt qua sườn anh chỉ trong đường tơ kẽ tóc. Đường đạn khoan một lỗ nông trên sàn bê tông khi va chạm, kêu lên một âm thanh chát chúa. Mùi khói súng xộc vào mũi anh đồng thời với hình ảnh khuôn mặt một người mà anh không thể nào ngờ tới. Trong một giây, qua kẽ hở của cửa sập, anh nhìn thấy ông trùm Edward đang trừng mắt nhìn lại anh, tay phải vẫn còn cầm khẩu súng lục. Hình ảnh ấy như một mắt xích cuối cùng, làm mọi chi tiết đang còn bí ẩn bỗng liên kết với nhau rõ ràng thành một sự thật duy nhất trong đầu anh.

Có vẻ như cuộc phiêu lưu đêm nay vẫn chưa đến được điểm kết thúc...

--------------------------------------------------------------------------------

Nhận thấy phát bắn vừa rồi không trúng, Edward nhanh chóng lên đạn một lần nữa. Không kịp. Sau một khoảnh khắc, người thanh niên dưới hầm đã quay đầu chạy khỏi tầm bắn của hắn. Rất bình tĩnh, hắn nhanh nhẹn đu người xuống dưới, đáp đất ngay trên nền địa đạo. Vừa chạy về trước với tay phải cầm súng, hắn vừa lia đèn pin trên tay trái về phía trước. Dưới dải ánh sáng nhập nhòe của đèn pin, Edward nhận thấy mục tiêu của hắn đang di chuyển về phía trước. Dù cho đường hầm không đủ thẳng để nhắm bắn lại, hắn chẳng cần phải lo lắng gì cả. Sớm muộn gì hắn cũng sẽ đuổi kịp. Tất cả chỉ là vấn đề thời gian.

Chỉ sau một thời gian ngắn, người thanh niên phía trước đã chạy đến ngã tư. Theo suy tính của Edward, mục tiêu phải chọn con đường bên trái hoặc bên phải để thoát khỏi đường hầm và ra ngoài. Nhưng thay vì vậy, anh ta vẫn chạy thẳng về phía trước. Hắn đã bắt đầu thấy chột dạ. Liệu kẻ này đã biết được bao nhiêu phần về kế hoạch của hắn?

--------------------------------------------------------------------------------

Simmon cố gắng chạy thật nhanh, liên tục đảo sang hai bên để đề phòng đường đạn. Sự xuất hiện của Edward giải thích được tất cả những điểm nghi vấn của anh. Rõ ràng những gì anh vừa trải qua chỉ là một góc của bức tranh. Để thoát khỏi tình cảnh hiểm nghèo, anh còn có một cách duy nhất: tới được nơi để cái két trước khi bị giết. May mắn là anh biết rõ cái két đó đang ở đâu, nhưng xui xẻo là anh đang bị truy đuổi bởi một kẻ có vũ trang. Trước mặt anh xuất hiện một cánh cửa gỗ cũ kĩ. Bằng một cú tông gọn ghẽ, anh xô sập cánh cửa, tiến vào một căn phòng nhỏ. Ánh sáng trong phòng làm anh lóa mắt. Cuối địa đạo tối om, chỉ có mỗi mình căn phòng này là hệ thống chiếu sáng còn hoạt động. Ngay giữa phòng đặt một chiếc bàn dài bằng kim loại. Và ở cuối phòng, một chiếc két lớn bằng hợp kim được đặt âm tường, cách mặt sàn một mét. Tranh thủ thời gian Edward chưa đuổi kịp, anh cuống cuồng bấm 7 chữ số 7014653 vào màn hình điện tử của két.

Vừa lúc anh bấm xong, Edward lao vào phòng. Trước khi hắn dùng đến khẩu súng lục, anh cố giữ cho giọng nói không quá run, nói thật nhanh và rõ ràng:

- Chỉ cần ông bóp cò, tôi sẽ ấn nút mở két ngay lập tức.

- Nếu tao vẫn bóp cò thì sao? - Gã đáp lại, giọng cũng vô cùng điềm đạm.

- Tôi đã nói là sẽ làm. Đằng nào tôi cũng chết thì tôi không ngại gì kéo theo ông xuống mồ đâu.

Đến đây, gã không trả lời ngay, mà im lặng suy tính rất nhanh. Hai đôi mắt nhìn thẳng vào nhau bằng bốn tia nhìn sắc sảo trong nỗ lực cố đánh giá đối thủ. Trong khoảnh khắc nhỏ nhoi, anh nhìn thấy trong mắt hắn một cái nhìn có phần sửng sốt. Khẩu súng trên tay hắn vẫn chưa nổ. Vậy là anh đã đoán đúng.

Sau một thời gian, gã mới chậm rãi nói:

- Vậy ra mày đã biết hết rồi à?

- Chỉ suy đoán được gần hết thôi, nhưng tôi khá chắc chắn thứ gì thật sự có trong cái két của ông. Tuy rằng hai kẻ ông muốn nhắm đến không còn cơ hội để rơi vào bẫy, tôi buộc phải công nhận đó là quả một cú lừa hoàn hảo.

P/s: Truyện này đã vượt mốc 100 like :eek: Nghĩa là chiếm gần 20% số lượt like của mình. Sốc quá đi :v

@realjacker07 @jehinguyen @God of dragon @Quang Đông @Cherry_cherry @Jeon Jungkookie
Truyện hay, có sự đầu tư thì nhiều like là chuyện đương nhiên mà. Thật sự tui nể mấy bạn viết được cả chục chương rồi có ý tưởng, có động lực viết lắm. Mong sao ông có thể viết hết bộ nỳ :3 Fighting <3
 
  • Like
Reactions: Lê Duy Vũ

Lê Duy Vũ

Học sinh tiến bộ
Thành viên
19 Tháng ba 2017
439
846
164
18
Thanh Hóa
Thanh Hóa
Chương 18: Câu chuyện của Edward

Lại một khoảng im lặng dài. Gương mặt Edward trông vẫn lãnh đạm, nhưng gã không làm gì hơn. Bàn tay cầm súng buông thõng xuống bên hông. Hắn đang suy tính. Có lẽ người này đang nói thật. Suy cho cùng, anh ta cũng chỉ là một nạn nhân bất đắc dĩ lạc vào con đường mà hắn vạch sẵn cho hai tên tay sai tham quyền. Trên màn hình điện tử của két sắt, dòng mật khẩu đúng đang nhấp nháy chờ người dùng bấm enter. Đương nhiên hắn không muốn cái két được mở ra một chút nào. Vẫn còn đắn đo, gã hỏi lại:

- Làm sao mày biết được tất cả chuyện này?

Anh ta trả lời bằng giọng rành mạch:

- Tôi chỉ bắt đầu nghi ngờ từ khi tìm thấy mảnh giấy ghi mật khẩu trong túi một tên dưới trướng ông. Từ khi giải được mật mã trong máy điện thoại của ông, tôi vẫn nghĩ tôi là người duy nhất biết được 7 chữ số ấy, nghĩ rằng nếu ông đủ can đảm để tự tử thì không lí gì ông lại khai ra mật khẩu đúng. Và thế là tôi cảm thấy có gì đó kì lạ mà tôi vẫn chưa biết hết. Cho đến khi tôi chạm mặt ông, tôi mới hiểu ra ai là người đứng đằng sau mọi thứ. Nhưng tôi vẫn không hiểu, bằng cách nào ông vẫn còn sống?

Nghe đến đây, Edward thật sự bị ấn tượng với khả năng suy luận của đối thủ. “Khá lắm! ” - Hắn nghĩ - “Nhưng vẫn còn nhiều thứ mà một kẻ chưa thoát ly khỏi vòng pháp luật không biết được.” Kết cục của người thanh niên này vẫn như cũ thôi - CHẾT. Hắn chỉ cần chút thời gian, hắn cần câu thêm giờ.

- Chà, đó là một câu chuyện dài. Cách đây khoảng một tháng, tao đã biết có hai kẻ không thực sự trung thành trong đường dây. Từ đó, tao luôn đề cao cảnh giác mọi lúc, mọi nơi. Nhưng cuối cùng, tao vẫn mắc sai lầm và để chúng tóm được. Đêm đó, chúng trói tao như bó giò, sau đó tra tấn để lấy mật mã. Lợi dụng lúc chúng sơ hở, tao đã nhảy xuống biển. Bọn hiếu thắng đó tưởng tao tự tử. Tuy vậy, tao chỉ tìm cách thoát. Một phút lặn dưới nước là đủ để tao móc con dao bấm trong túi quần sau cắt đứt dây trói. Việc còn lại chỉ đơn giản là bơi vào bờ. Như mày đã đoán, mã số két tao đưa cho chúng là thật. Chỉ có thứ đựng trong két là giả. Ngay từ khi nhận thấy hành vi mờ ám của chúng, tao đã có ý định nhổ cỏ tận gốc. Tao xì ra thông tin về cái két, nhử chúng tìm kiếm nó. Chúng nghĩ tao cất trong đó một núi tiền, trong khi thứ thực sự chờ đợi chúng là một quả C4 đủ mạnh để thổi nát căn biệt thự này. Chỉ cần cửa két hé mở thì nó sẽ được kích nổ ngay lập tức.

Người thanh niên đáp lời:

- Đó cũng là lí do ông nhượng bộ khi tôi dọa sẽ mở két phải không? Nhưng tại sao ông phải dùng đến bom? Còn quá nhiều cách khác bớt mạo hiểm hơn mà.

- Đúng, nhưng chỉ có mình cách này mới giải quyết được mọi chuyện.

Edward dừng lại, hít thở thật sâu. Bất cứ khi nào nói về chuyện ấy, hắn đều cảm thấy kinh khủng.

- Thiên hạ đều biết rằng mẹ tao bị ba tao hành hung, nhưng chỉ có rất ít người biết được đầy đủ câu chuyện đằng sau hành động bỉ ổi ấy. Bà ấy lấy lão Richard chỉ vì gia đình sắp đặt. Trước lúc đó, mẹ tao yêu một người khác. Dù vậy, bà ấy vẫn cố gắng làm đúng bổn phận của mình. Được một thời gian, mẹ tao nhận ra chồng mình chỉ coi mình như một người hầu, một loại tài sản. Suốt ngày bà chỉ biết làm việc, không chút chăm sóc, không chút quan tâm. Mẹ tao vẫn cố gắng nhường nhịn. Nhưng đến khi tao được 5 tuổi, ba tao bắt đầu nghiện rượu. Mỗi khi say, lão lại trở thành một con thú tàn nhẫn, trút thêm khổ ải lên vai mẹ tao. Quá sức chịu đựng, mẹ tao muốn trốn khỏi nhà.

- Nhờ tình cờ, mẹ tao phát hiện ra đường hầm lánh nạn cũ từ thời chiến bên dưới căn biệt thự. Bà đưa tao thoát ra ngoài, tìm về người mà bà từng yêu hồi còn trẻ. Cả hai người đều cùng chung hoàn cảnh gia đình đổ vỡ quyết định trở lại với mối tình thời trẻ. Ít nhất thì ông dượng cũng khá hơn người cha đốn mạt. Ông ấy rất mực quan tâm hai mẹ con. Họ sống vui vẻ và có với nhau một người con trai. Tao và chú ấy thân thiết với nhau từ nhỏ, coi nhau như anh em ruột thịt. Đúng lúc mọi việc đang êm thấm thì lão già hay tin. Nhân lúc chỉ có mẹ tao ở nhà, Richard lao vào chửi rủa rồi dùng đến bạo lực. Trong lúc chống trả, mẹ tao không may qua đời. Khi lão bị bắt, dượng đã đưa hai anh em tao ra một nơi ở mới và ổn định lại cuộc sống. Vài tháng sau, ông ấy mất trong một vụ tai nạn, để lại một gia tài kha khá cho hai người con.

Edward ngừng lời. Mắt hắn vẫn đăm đăm nhìn vào khuôn mặt người đối diện. Câu chuyện cứ thế trôi nhanh trong đầu hắn như một đoạn băng cũ, một đoạn băng im lặng và đáng sợ:

- Từ đó, tao trở thành chỗ dựa duy nhất cho đứa em cùng mẹ khác cha. Tuy Richard đã bị bắt, tao vẫn không quên được rằng những kẻ như lão đã phá nát cuộc đời của những người như mẹ tao. Tao quyết không để điều đó xảy ra lần nữa, cho tao và cho em trai tao. Và thế là tao tự xây cho mình một chỗ đứng quyền lực trong giới giang hồ - vị trí mà không ai dám đụng tới. Vì những chuyện đã xảy ra, ngôi biệt thự này giống như một địa ngục với tao vậy. Đó là lí do tao phải dùng đến bom để kết liễu hai tên phản bội, và cũng để chôn vùi quá khứ...

Bất chợt, hắn nhận thấy thời cơ đã điểm. Mục tiêu của hắn đã lơ là trong giây lát, bị cuốn vào cuộc đối thoại giữa hai người. Đó là tất cả những gì hắn đã đợi chờ. Đây chính là lúc để ra đòn quyết định.

“Giờ chuyện phiếm đã hết rồi.” - Hắn nghĩ thầm, ngón tay ép vào cò súng “Cứ thoải mái nghiền ngẫm ở thế giới bên kia đi.”

Tiếng súng vang lên trong căn phòng kín, va đập mạnh vào bốn bức tường, tạo nên một hỗn hợp âm thanh đinh tai nhức óc.


@realjacker07 @jehinguyen @God of dragon @Quang Đông @Cherry_cherry @Jeon Jungkookie @lâm tùng apollo

P/s: Học ca 3 tốn thời gian quá :<
 

Lê Duy Vũ

Học sinh tiến bộ
Thành viên
19 Tháng ba 2017
439
846
164
18
Thanh Hóa
Thanh Hóa
Chương 19: Kết thúc?

Simmon chỉ kịp nhận thấy ngón tay Edward di chuyển một phần giây trước khi viên đạn xé gió lao tới anh. Cơ thể anh di chuyển một cách vô thức trước mối hiểm nguy gần kề. Đường đạn bay sượt qua cánh tay trái, xé rách tay áo khoác và một phần bắp tay. Cơn đau ngay lập tức truyền lên não, làm anh choáng váng. Tay phải của anh thả rơi chiếc kìm điện để bấu chặt lấy vết thương hở. Anh cảm thấy thứ chất lỏng ấm nóng dần rỉ qua giữa các ngón tay mình. Bên kia chiếc bàn, Edward vừa lấy lại thăng bằng sau phát súng vừa rồi. Có lẽ chuyển động đột ngột của anh đã làm hắn chuyển hướng bắn. Thêm một phát súng nữa lại vang lên, găm trúng bờ tường cách anh có vài li. Cả người anh đổ sập xuống dưới gầm bàn kim loại, chiếc kìm điện rơi xuống đất cách anh đúng một sải tay. Chưa kịp ngồi dậy, anh đã thấy khuôn mặt của Edward đang cúi xuống từ bên kia, một tay giữ vào mặt bàn kim loại, tay kia lăm lăm khẩu súng chuẩn bị khai hỏa.

Diễn biến sau đó như một cảnh quay chậm đầy kịch tính. Một cách liều lĩnh, Simmon nhanh chóng với lấy kìm điện bằng bàn tay đầy máu, cuống cuồng nhấn công tắc rồi dí đầu kìm vào mặt bàn ngay phía trên đầu. Một tia lửa điện tóe ra khi luồng điện cao thế được đưa vào tấm kim loại rồi truyền đi khắp mặt bàn, chạy tới tay Edward, ngay trước khi hắn kịp bóp cò một lần nữa. Không kịp phản ứng gì, hắn ngã xuống, bất tỉnh. Khẩu súng rơi xuống mặt sàn, kêu lên tiếng lạch cách trước khi trả lại sự yên lặng tuyệt đối lởn vởn trong gian phòng nhỏ.

---------------------------------------------------------------------------------------------------------

Hai mươi phút sau khi người trực tổng đài nhận được một cuộc gọi giữa đêm khuya, cảnh sát đã được huy động tới căn biệt thự. Nhờ chiếc điện thoại trong túi Edward, Simmon đã liên lạc được với bên ngoài, kết thúc một buổi tối khó quên. Trong khi gã trùm ma túy và hai tên đàn em phản bội của hắn đang được giải đi, anh đi lại xung quanh căn phòng. Vết thương trên vai anh đã được băng bó cẩn thận. Trong phòng chỉ có anh và một tổ cảnh sát còn ở lại thu thập chứng cứ. Chiếc két cùng với quả bom trong đó đã được chở đi xử lí, để lại một chỗ lõm hình lập phương giữa bức tường. Anh tiến tới một góc phòng, nơi có để một thùng gỗ lớn chứa đầy dụng cụ. Tuy đã quá mệt mỏi, anh vẫn nhận ra có thứ gì đó được để cẩn thận ở khe hở giữa thùng và mặt tường. Nhẹ nhàng luồn tay vào đó, anh lấy ra một tờ giấy nhỏ. Mảnh giấy được gấp làm tư, chất giấy đã sờn đi qua năm tháng. Ở góc mảnh giấy ghi dòng chữ nhỏ, nét chữ xiên xiên:

“To my son Edward” (Gửi con trai Edward)

Dòng chữ ấy, Simmon biết chỉ còn mỗi anh hiểu rõ là gì. Anh gọi một trong những cảnh sát ở đó lại:

- Anh có thể đưa mảnh giấy này cho Edward được không?

Người cảnh sát trả lời với nụ cười toét đến mang tai:

- Thư đòi bồi thường hả đồng chí?

- Nghe hay nhỉ, có lẽ tôi cũng nên viết một cái. - Anh cũng cười đáp lại - Mảnh giấy này sẽ làm cho Edward bất ngờ, tôi thề đấy.

***
Một tháng đã trôi qua sau những việc xảy ra tại biệt thự Bóng Đêm, cuộc đời Simmon đã thay đổi kha khá. Vụ án đó làm tên anh bỗng nổi như cồn trên khắp mặt báo trong suốt một tuần lễ. Số tiền kiếm về từ những cuộc phỏng vấn và cuốn tự truyện được xuất bản không lâu sau đó đã giúp anh hiện thực hóa giấc mơ được làm việc cho một trong những hãng thông tấn lớn nhất nước. Cùng với những người bạn mới quen cùng chung đam mê khám phá những điều bí ẩn, anh đã lập ra một nhóm săn tin, tiếp tục những công việc anh đã từng làm trong quá khứ.

---------------------------------------------------------------------------------------------------------

Chuông đồng hồ reo đến hồi chuông thứ ba, Simmon mới lê người dậy khỏi đống chăn nệm trên giường. Xỏ chân vào đôi dép lê, anh bước từng bước tới phòng tắm trong căn hộ của mình. Sau ba vốc nước mát lạnh, anh đã lấy được đủ sự tỉnh táo cần thiết. Vừa đánh răng, anh vừa liếc nhìn đồng hồ đeo tay. Đã bảy giờ rưỡi rồi. Anh cần phải tiếp nhóm bạn của mình sau 15 phút nữa. Theo kế hoạch, hôm nay cả nhóm sẽ bắt đầu “điệp vụ” mới ở một khu phố cũ trong thành phố. Chậm nhất là sau năm ngày, một bài báo thú vị sẽ được đăng trên chuyên mục do nhóm anh phụ trách.

Đang nghĩ ngợi mông lung, bỗng anh bắt gặp ánh nhìn của chính mình qua tấm gương treo trên bồn rửa mặt. Anh đưa mắt nhìn bao quát hình ảnh của người trong gương. Ngoại hình của anh chẳng có nhiều thay đổi từ lâu nay đến giờ, cao và rắn chắc. Nổi lên giữa bắp tay trái là vết sẹo lớn do phát súng của Edward để lại, như thể một lời nhắc về một ngày tưởng như mới chỉ hôm qua.

Đúng lúc đó, chuông cửa của phòng anh vang lên, cùng với một giọng nói vui vẻ:

- Simmon, mở ra ngay nếu cậu còn muốn cánh cửa của cậu xứng đáng được gọi là cửa.

Simmon dứt mắt ra khỏi gương, mặc vội chiếc áo sơ mi bên ngoài lớp áo phông. Vừa chạy ra mở cửa phòng, anh vừa cảm thấy lạc quan một cách kì lạ. Cuộc đời anh vẫn tiếp tục, vì mọi chuyện đều đã ổn định trở lại… Tất cả mọi chuyện ....



P/s: Xin lỗi vì chương này ra quá chậm. Mình gần như chẳng xếp được chút thời gian nào để viết vì phải ôn thi giữa học kì. Nhưng nói chung là truyện này đã kết thúc, finally :v

Và mình cũng hoàn thành nhiệm vụ mà chính mình đặt ra từ khi quyết định thử sức trong lĩnh vực này. Cảm ơn tất cả các bạn rất nhiều vì đã theo dõi và ủng hộ trong suốt thời gian gần sáu tháng viết truyện đầu tiên của mình.

@realjacker07 @jehinguyen @God of dragon @Quang Đông @Cherry_cherry @Jeon Jungkookie @lâm tùng apollo
 

Quang Đông

Cựu CTV Thiết kế | Cựu Kiểm soát viên
Thành viên
24 Tháng ba 2019
444
2,960
316
Đồng Tháp
Hogwarts School of Witchcraft and Wizardry
Chương 19: Kết thúc?

Simmon chỉ kịp nhận thấy ngón tay Edward di chuyển một phần giây trước khi viên đạn xé gió lao tới anh. Cơ thể anh di chuyển một cách vô thức trước mối hiểm nguy gần kề. Đường đạn bay sượt qua cánh tay trái, xé rách tay áo khoác và một phần bắp tay. Cơn đau ngay lập tức truyền lên não, làm anh choáng váng. Tay phải của anh thả rơi chiếc kìm điện để bấu chặt lấy vết thương hở. Anh cảm thấy thứ chất lỏng ấm nóng dần rỉ qua giữa các ngón tay mình. Bên kia chiếc bàn, Edward vừa lấy lại thăng bằng sau phát súng vừa rồi. Có lẽ chuyển động đột ngột của anh đã làm hắn chuyển hướng bắn. Thêm một phát súng nữa lại vang lên, găm trúng bờ tường cách anh có vài li. Cả người anh đổ sập xuống dưới gầm bàn kim loại, chiếc kìm điện rơi xuống đất cách anh đúng một sải tay. Chưa kịp ngồi dậy, anh đã thấy khuôn mặt của Edward đang cúi xuống từ bên kia, một tay giữ vào mặt bàn kim loại, tay kia lăm lăm khẩu súng chuẩn bị khai hỏa.

Diễn biến sau đó như một cảnh quay chậm đầy kịch tính. Một cách liều lĩnh, Simmon nhanh chóng với lấy kìm điện bằng bàn tay đầy máu, cuống cuồng nhấn công tắc rồi dí đầu kìm vào mặt bàn ngay phía trên đầu. Một tia lửa điện tóe ra khi luồng điện cao thế được đưa vào tấm kim loại rồi truyền đi khắp mặt bàn, chạy tới tay Edward, ngay trước khi hắn kịp bóp cò một lần nữa. Không kịp phản ứng gì, hắn ngã xuống, bất tỉnh. Khẩu súng rơi xuống mặt sàn, kêu lên tiếng lạch cách trước khi trả lại sự yên lặng tuyệt đối lởn vởn trong gian phòng nhỏ.

---------------------------------------------------------------------------------------------------------

Hai mươi phút sau khi người trực tổng đài nhận được một cuộc gọi giữa đêm khuya, cảnh sát đã được huy động tới căn biệt thự. Nhờ chiếc điện thoại trong túi Edward, Simmon đã liên lạc được với bên ngoài, kết thúc một buổi tối khó quên. Trong khi gã trùm ma túy và hai tên đàn em phản bội của hắn đang được giải đi, anh đi lại xung quanh căn phòng. Vết thương trên vai anh đã được băng bó cẩn thận. Trong phòng chỉ có anh và một tổ cảnh sát còn ở lại thu thập chứng cứ. Chiếc két cùng với quả bom trong đó đã được chở đi xử lí, để lại một chỗ lõm hình lập phương giữa bức tường. Anh tiến tới một góc phòng, nơi có để một thùng gỗ lớn chứa đầy dụng cụ. Tuy đã quá mệt mỏi, anh vẫn nhận ra có thứ gì đó được để cẩn thận ở khe hở giữa thùng và mặt tường. Nhẹ nhàng luồn tay vào đó, anh lấy ra một tờ giấy nhỏ. Mảnh giấy được gấp làm tư, chất giấy đã sờn đi qua năm tháng. Ở góc mảnh giấy ghi dòng chữ nhỏ, nét chữ xiên xiên:

“To my son Edward” (Gửi con trai Edward)

Dòng chữ ấy, Simmon biết chỉ còn mỗi anh hiểu rõ là gì. Anh gọi một trong những cảnh sát ở đó lại:

- Anh có thể đưa mảnh giấy này cho Edward được không?

Người cảnh sát trả lời với nụ cười toét đến mang tai:

- Thư đòi bồi thường hả đồng chí?

- Nghe hay nhỉ, có lẽ tôi cũng nên viết một cái. - Anh cũng cười đáp lại - Mảnh giấy này sẽ làm cho Edward bất ngờ, tôi thề đấy.

***
Một tháng đã trôi qua sau những việc xảy ra tại biệt thự Bóng Đêm, cuộc đời Simmon đã thay đổi kha khá. Vụ án đó làm tên anh bỗng nổi như cồn trên khắp mặt báo trong suốt một tuần lễ. Số tiền kiếm về từ những cuộc phỏng vấn và cuốn tự truyện được xuất bản không lâu sau đó đã giúp anh hiện thực hóa giấc mơ được làm việc cho một trong những hãng thông tấn lớn nhất nước. Cùng với những người bạn mới quen cùng chung đam mê khám phá những điều bí ẩn, anh đã lập ra một nhóm săn tin, tiếp tục những công việc anh đã từng làm trong quá khứ.

---------------------------------------------------------------------------------------------------------

Chuông đồng hồ reo đến hồi chuông thứ ba, Simmon mới lê người dậy khỏi đống chăn nệm trên giường. Xỏ chân vào đôi dép lê, anh bước từng bước tới phòng tắm trong căn hộ của mình. Sau ba vốc nước mát lạnh, anh đã lấy được đủ sự tỉnh táo cần thiết. Vừa đánh răng, anh vừa liếc nhìn đồng hồ đeo tay. Đã bảy giờ rưỡi rồi. Anh cần phải tiếp nhóm bạn của mình sau 15 phút nữa. Theo kế hoạch, hôm nay cả nhóm sẽ bắt đầu “điệp vụ” mới ở một khu phố cũ trong thành phố. Chậm nhất là sau năm ngày, một bài báo thú vị sẽ được đăng trên chuyên mục do nhóm anh phụ trách.

Đang nghĩ ngợi mông lung, bỗng anh bắt gặp ánh nhìn của chính mình qua tấm gương treo trên bồn rửa mặt. Anh đưa mắt nhìn bao quát hình ảnh của người trong gương. Ngoại hình của anh chẳng có nhiều thay đổi từ lâu nay đến giờ, cao và rắn chắc. Nổi lên giữa bắp tay trái là vết sẹo lớn do phát súng của Edward để lại, như thể một lời nhắc về một ngày tưởng như mới chỉ hôm qua.

Đúng lúc đó, chuông cửa của phòng anh vang lên, cùng với một giọng nói vui vẻ:

- Simmon, mở ra ngay nếu cậu còn muốn cánh cửa của cậu xứng đáng được gọi là cửa.

Simmon dứt mắt ra khỏi gương, mặc vội chiếc áo sơ mi bên ngoài lớp áo phông. Vừa chạy ra mở cửa phòng, anh vừa cảm thấy lạc quan một cách kì lạ. Cuộc đời anh vẫn tiếp tục, vì mọi chuyện đều đã ổn định trở lại… Tất cả mọi chuyện ....



P/s: Xin lỗi vì chương này ra quá chậm. Mình gần như chẳng xếp được chút thời gian nào để viết vì phải ôn thi giữa học kì. Nhưng nói chung là truyện này đã kết thúc, finally :v

Và mình cũng hoàn thành nhiệm vụ mà chính mình đặt ra từ khi quyết định thử sức trong lĩnh vực này. Cảm ơn tất cả các bạn rất nhiều vì đã theo dõi và ủng hộ trong suốt thời gian gần sáu tháng viết truyện đầu tiên của mình.

@realjacker07 @jehinguyen @God of dragon @Quang Đông @Cherry_cherry @Jeon Jungkookie @lâm tùng apollo
xin lỗi ông. Tôi biết ông viết truyện này lâu rồi và cũng tag tôi từ lâu rồi nhưng thường tôi chỉ lướt qua cho có lệ chứ chẳng thèm đọc (bởi tôi đọc chương 1 xong chẳng hiểu quái gì nên sinh chán). Nhưng cách đây một vài tuần tôi rảnh nên dành ra tí thời gian để "cố" đọc xem như đền đáp cho việc ông tag tôi vào truyện cũng như xem thử tại sao ông được khá nhiều người khen. Tôi đọc lại chương 1 cảm giác không khác là bao so với lần đầu, chương 2 cũng tương tự nhưng từ chương 3 kiểu tôi hiểu hiểu được mạch truyện (đoạn này thì tôi bắt đầu thích truyện của ông). Tôi đọc một mạch đến hết. Kiểu truyện ông có sức hút, đọc không bị chán. Điểm này quả thật đáng khâm phục tại nhiều người cũng viết truyện nhưng không phải ai viết ra thì cũng có người chịu đọc như ông. Nói chung là tôi rất tiếc vì đã từng xem thường đứa con này của ông, rất xin lỗi ông về điều này.
Mong lần sau ông ra truyện mới hãy tiếp tục tag tôi (hứa sẽ đọc chứ không như lần này).
Với tôi truyện này hay ông nha!
 
  • Like
Reactions: Lê Duy Vũ

Empe_Tchanz

Học sinh tiến bộ
Thành viên
6 Tháng mười 2017
651
654
156
Thái Bình
Chương 19: Kết thúc?

Simmon chỉ kịp nhận thấy ngón tay Edward di chuyển một phần giây trước khi viên đạn xé gió lao tới anh. Cơ thể anh di chuyển một cách vô thức trước mối hiểm nguy gần kề. Đường đạn bay sượt qua cánh tay trái, xé rách tay áo khoác và một phần bắp tay. Cơn đau ngay lập tức truyền lên não, làm anh choáng váng. Tay phải của anh thả rơi chiếc kìm điện để bấu chặt lấy vết thương hở. Anh cảm thấy thứ chất lỏng ấm nóng dần rỉ qua giữa các ngón tay mình. Bên kia chiếc bàn, Edward vừa lấy lại thăng bằng sau phát súng vừa rồi. Có lẽ chuyển động đột ngột của anh đã làm hắn chuyển hướng bắn. Thêm một phát súng nữa lại vang lên, găm trúng bờ tường cách anh có vài li. Cả người anh đổ sập xuống dưới gầm bàn kim loại, chiếc kìm điện rơi xuống đất cách anh đúng một sải tay. Chưa kịp ngồi dậy, anh đã thấy khuôn mặt của Edward đang cúi xuống từ bên kia, một tay giữ vào mặt bàn kim loại, tay kia lăm lăm khẩu súng chuẩn bị khai hỏa.

Diễn biến sau đó như một cảnh quay chậm đầy kịch tính. Một cách liều lĩnh, Simmon nhanh chóng với lấy kìm điện bằng bàn tay đầy máu, cuống cuồng nhấn công tắc rồi dí đầu kìm vào mặt bàn ngay phía trên đầu. Một tia lửa điện tóe ra khi luồng điện cao thế được đưa vào tấm kim loại rồi truyền đi khắp mặt bàn, chạy tới tay Edward, ngay trước khi hắn kịp bóp cò một lần nữa. Không kịp phản ứng gì, hắn ngã xuống, bất tỉnh. Khẩu súng rơi xuống mặt sàn, kêu lên tiếng lạch cách trước khi trả lại sự yên lặng tuyệt đối lởn vởn trong gian phòng nhỏ.

---------------------------------------------------------------------------------------------------------

Hai mươi phút sau khi người trực tổng đài nhận được một cuộc gọi giữa đêm khuya, cảnh sát đã được huy động tới căn biệt thự. Nhờ chiếc điện thoại trong túi Edward, Simmon đã liên lạc được với bên ngoài, kết thúc một buổi tối khó quên. Trong khi gã trùm ma túy và hai tên đàn em phản bội của hắn đang được giải đi, anh đi lại xung quanh căn phòng. Vết thương trên vai anh đã được băng bó cẩn thận. Trong phòng chỉ có anh và một tổ cảnh sát còn ở lại thu thập chứng cứ. Chiếc két cùng với quả bom trong đó đã được chở đi xử lí, để lại một chỗ lõm hình lập phương giữa bức tường. Anh tiến tới một góc phòng, nơi có để một thùng gỗ lớn chứa đầy dụng cụ. Tuy đã quá mệt mỏi, anh vẫn nhận ra có thứ gì đó được để cẩn thận ở khe hở giữa thùng và mặt tường. Nhẹ nhàng luồn tay vào đó, anh lấy ra một tờ giấy nhỏ. Mảnh giấy được gấp làm tư, chất giấy đã sờn đi qua năm tháng. Ở góc mảnh giấy ghi dòng chữ nhỏ, nét chữ xiên xiên:

“To my son Edward” (Gửi con trai Edward)

Dòng chữ ấy, Simmon biết chỉ còn mỗi anh hiểu rõ là gì. Anh gọi một trong những cảnh sát ở đó lại:

- Anh có thể đưa mảnh giấy này cho Edward được không?

Người cảnh sát trả lời với nụ cười toét đến mang tai:

- Thư đòi bồi thường hả đồng chí?

- Nghe hay nhỉ, có lẽ tôi cũng nên viết một cái. - Anh cũng cười đáp lại - Mảnh giấy này sẽ làm cho Edward bất ngờ, tôi thề đấy.

***
Một tháng đã trôi qua sau những việc xảy ra tại biệt thự Bóng Đêm, cuộc đời Simmon đã thay đổi kha khá. Vụ án đó làm tên anh bỗng nổi như cồn trên khắp mặt báo trong suốt một tuần lễ. Số tiền kiếm về từ những cuộc phỏng vấn và cuốn tự truyện được xuất bản không lâu sau đó đã giúp anh hiện thực hóa giấc mơ được làm việc cho một trong những hãng thông tấn lớn nhất nước. Cùng với những người bạn mới quen cùng chung đam mê khám phá những điều bí ẩn, anh đã lập ra một nhóm săn tin, tiếp tục những công việc anh đã từng làm trong quá khứ.

---------------------------------------------------------------------------------------------------------

Chuông đồng hồ reo đến hồi chuông thứ ba, Simmon mới lê người dậy khỏi đống chăn nệm trên giường. Xỏ chân vào đôi dép lê, anh bước từng bước tới phòng tắm trong căn hộ của mình. Sau ba vốc nước mát lạnh, anh đã lấy được đủ sự tỉnh táo cần thiết. Vừa đánh răng, anh vừa liếc nhìn đồng hồ đeo tay. Đã bảy giờ rưỡi rồi. Anh cần phải tiếp nhóm bạn của mình sau 15 phút nữa. Theo kế hoạch, hôm nay cả nhóm sẽ bắt đầu “điệp vụ” mới ở một khu phố cũ trong thành phố. Chậm nhất là sau năm ngày, một bài báo thú vị sẽ được đăng trên chuyên mục do nhóm anh phụ trách.

Đang nghĩ ngợi mông lung, bỗng anh bắt gặp ánh nhìn của chính mình qua tấm gương treo trên bồn rửa mặt. Anh đưa mắt nhìn bao quát hình ảnh của người trong gương. Ngoại hình của anh chẳng có nhiều thay đổi từ lâu nay đến giờ, cao và rắn chắc. Nổi lên giữa bắp tay trái là vết sẹo lớn do phát súng của Edward để lại, như thể một lời nhắc về một ngày tưởng như mới chỉ hôm qua.

Đúng lúc đó, chuông cửa của phòng anh vang lên, cùng với một giọng nói vui vẻ:

- Simmon, mở ra ngay nếu cậu còn muốn cánh cửa của cậu xứng đáng được gọi là cửa.

Simmon dứt mắt ra khỏi gương, mặc vội chiếc áo sơ mi bên ngoài lớp áo phông. Vừa chạy ra mở cửa phòng, anh vừa cảm thấy lạc quan một cách kì lạ. Cuộc đời anh vẫn tiếp tục, vì mọi chuyện đều đã ổn định trở lại… Tất cả mọi chuyện ....



P/s: Xin lỗi vì chương này ra quá chậm. Mình gần như chẳng xếp được chút thời gian nào để viết vì phải ôn thi giữa học kì. Nhưng nói chung là truyện này đã kết thúc, finally :v

Và mình cũng hoàn thành nhiệm vụ mà chính mình đặt ra từ khi quyết định thử sức trong lĩnh vực này. Cảm ơn tất cả các bạn rất nhiều vì đã theo dõi và ủng hộ trong suốt thời gian gần sáu tháng viết truyện đầu tiên của mình.

@realjacker07 @jehinguyen @God of dragon @Quang Đông @Cherry_cherry @Jeon Jungkookie @lâm tùng apollo

Chúc mừng ông viết xong truyện nha :3 Thật sự là đợi mòn mỏi để đọc truyện của ông ấy. Tuy vậy hôm nay, tui có đôi lời muốn nói về truyện xíu :3

Có lẽ ông bí ý tưởng rồi chăng? Đó là suy nghĩ của tui sau khi đọc hết chương 19 này. Nói thật là nó không hề giống với tưởng tượng của tui. Nói sao nhỉ? Kết thúc quá đường đột đi? Biết là chuyện gì rồi cũng phải kết thúc nhưng tui thấy hẫng quá. Trong tưởng tượng của tui, chương 19 cũng sẽ rất gay cấn với một loạt tình tiết hành động các thứ... Cuối cùng, ông trùm nổi tiếng một thời lại chỉ vì một cách kìm chích điện mà bị bắt, nghe đơn giản quá nhỉ? Tui nghĩ là ổng sẽ thua kiểu khác chứ không phải như thế này. Ờm thì tui cũng chả biết mình đang nói gì nữa.

Với cả tui muốn hỏi ông một chút

Tay cầm cốc rượu, người đàn ông đứng thẳng dậy, hít một hơi thật sâu. Đem nay hắn đã uống đến nửa chai vodka. Tình hình đang xấu đi rất nhiều, nhưng không làm hắn ngạc nhiên. Hắn đã trải đủ để không thấy kinh ngạc trước cả những điều phi lý nhất. Điện thoại hắn đang để trên bàn máy tính, ánh sáng màn hình bị mặt kim loại phản chiếu thành một tia sáng trắng sắc cạnh. Cầm lấy điện thoại, hắn chọn ngay số được lưu trên đầu danh bạ. Trong vòng vài giờ vừa qua, đây đã là lần thứ ba hắn phải gọi đến số này.

Chỉ là để cập nhật thông tin thôi.

Chuông reo, và đầu dây bên kia bắt máy ngay hồi chuông đầu tiên. “Vẫn nhanh nhẹn như thường lệ” – Hắn tự nhủ và nói gọn vào điện thoại:

- Dùng đến kế hoạch D. Mục tiêu đang di chuyển ngược lên phòng ngủ cuối hành lang bằng đường ngầm số 1. Aris bất tỉnh ở giữa ngã tư, tên còn lại thì ở ngay đầu đường ngầm số 3. Chúc anh may mắn.

- Ok.

Trước khi bên kia dập máy, hắn loáng thoáng nghe thấy tiếng nạp đạn của một khẩu súng lục.

"Hắn" là ai? Trong đoạn này xuất hiện cả thảy 5 nhân vật : Simmon, Edward, Aris , tên đồng bọn đi cùng Aris và một kẻ gọi điện thoại. Nếu tui nhớ không nhầm thì nhân vật này có xuất hiện trong truyện 2 lần nhưng cho đến khi kết thúc truyện ông vẫn chưa tiết lộ ra rằng đó là ai, kết cục như nào?

Tóm lại thì truyện ông vẫn hay lắm, khiến tui umeeeee lắm luôn ấy. Lần sau nếu có viết thêm truyện gì thì nhớ tag tui vào nha :3
 
  • Like
Reactions: Lê Duy Vũ

Lê Duy Vũ

Học sinh tiến bộ
Thành viên
19 Tháng ba 2017
439
846
164
18
Thanh Hóa
Thanh Hóa
xin lỗi ông. Tôi biết ông viết truyện này lâu rồi và cũng tag tôi từ lâu rồi nhưng thường tôi chỉ lướt qua cho có lệ chứ chẳng thèm đọc (bởi tôi đọc chương 1 xong chẳng hiểu quái gì nên sinh chán). Nhưng cách đây một vài tuần tôi rảnh nên dành ra tí thời gian để "cố" đọc xem như đền đáp cho việc ông tag tôi vào truyện cũng như xem thử tại sao ông được khá nhiều người khen. Tôi đọc lại chương 1 cảm giác không khác là bao so với lần đầu, chương 2 cũng tương tự nhưng từ chương 3 kiểu tôi hiểu hiểu được mạch truyện (đoạn này thì tôi bắt đầu thích truyện của ông). Tôi đọc một mạch đến hết. Kiểu truyện ông có sức hút, đọc không bị chán. Điểm này quả thật đáng khâm phục tại nhiều người cũng viết truyện nhưng không phải ai viết ra thì cũng có người chịu đọc như ông. Nói chung là tôi rất tiếc vì đã từng xem thường đứa con này của ông, rất xin lỗi ông về điều này.
Mong lần sau ông ra truyện mới hãy tiếp tục tag tôi (hứa sẽ đọc chứ không như lần này).
Với tôi truyện này hay ông nha!

Cảm ơn ông nhiều vì đã đọc. Ông là một trong những người ủng hộ truyện của tôi liên tục đó chứ :)
Tôi viết truyện này với ưu tiên là không làm người đọc chán, thế nên phải có twist và hành động liên tục, thế nên tôi rất vui khi đọc cái comment này của ông.

Chúc mừng ông viết xong truyện nha :3 Thật sự là đợi mòn mỏi để đọc truyện của ông ấy. Tuy vậy hôm nay, tui có đôi lời muốn nói về truyện xíu :3

Có lẽ ông bí ý tưởng rồi chăng? Đó là suy nghĩ của tui sau khi đọc hết chương 19 này. Nói thật là nó không hề giống với tưởng tượng của tui. Nói sao nhỉ? Kết thúc quá đường đột đi? Biết là chuyện gì rồi cũng phải kết thúc nhưng tui thấy hẫng quá. Trong tưởng tượng của tui, chương 19 cũng sẽ rất gay cấn với một loạt tình tiết hành động các thứ... Cuối cùng, ông trùm nổi tiếng một thời lại chỉ vì một cách kìm chích điện mà bị bắt, nghe đơn giản quá nhỉ? Tui nghĩ là ổng sẽ thua kiểu khác chứ không phải như thế này. Ờm thì tui cũng chả biết mình đang nói gì nữa.

Với cả tui muốn hỏi ông một chút



"Hắn" là ai? Trong đoạn này xuất hiện cả thảy 5 nhân vật : Simmon, Edward, Aris , tên đồng bọn đi cùng Aris và một kẻ gọi điện thoại. Nếu tui nhớ không nhầm thì nhân vật này có xuất hiện trong truyện 2 lần nhưng cho đến khi kết thúc truyện ông vẫn chưa tiết lộ ra rằng đó là ai, kết cục như nào?

Tóm lại thì truyện ông vẫn hay lắm, khiến tui umeeeee lắm luôn ấy. Lần sau nếu có viết thêm truyện gì thì nhớ tag tui vào nha :3

Nói đúng ra, tôi bí thật :v Một thanh niên tay không hạ được một người dùng súng thì chỉ còn nước cầu viện đến yếu tố bất ngờ. Dù là ông trùm có tiếng đi nữa thì Edward cũng không ngờ là Simmon có kìm điện và cái bàn tưởng như vô hại kia lại dẫn điện tốt thế :D. Từ khi viết vài chương đầu, tôi đã thấy hơi sai khi chỉ cho một mình Simmon chống lại cả đám mafia. Việc hạn chế số lượng làm cho các cảnh hành động thiếu đi sức hút cần thiết so với khi có hai người trở lên cùng hợp sức với nhau. Tôi cũng không muốn làm truyện đi quá xa khỏi thực tế, kiểu như main hạ phe phản diện một cách quá đơn giản. Thế nên tôi đành xử lí mạch truyện theo cách này :p

Cuối cùng cũng có người chú ý tới điểm này. Nhân vật bà đề cập tới vẫn ở ngoài vòng pháp luật, tuy đúng là tôi không đề cập đến người này trong đoạn kết. Nếu bà đọc kĩ một chút thì sẽ thấy là người gọi điện luôn xưng Edward là "anh", còn Edward cũng gọi người này là "chú". Trong suốt cả truyện, chỉ có 1 người duy nhất mà ông này gọi là "chú" thôi. Người đó là ai thì tôi để độc giả tự hiểu (cũng không khó lắm đâu). Đó cũng là ý định của tôi khi để kết mở thế này. Nếu sau này có ý tưởng thì tôi sẽ viết phần hai, và rất có thể "hắn" sẽ trở thành phản diện mới.
 
Top Bottom