Địa [Biggame] Địa Lí năm châu - Vòng 1: Truy tìm từ khóa

Nguyễn Thị Ngọc Bảo

Cựu TMod tiếng Anh | CN CLB Địa Lí
Thành viên
28 Tháng tám 2017
3,161
2
4,577
644
19
Nghệ An
Nghệ An
๖ۣۜɮօռìǟƈɛ❦
[TẶNG BẠN] TRỌN BỘ Bí kíp học tốt 08 môn
Chắc suất Đại học top - Giữ chỗ ngay!!

ĐĂNG BÀI NGAY để cùng trao đổi với các thành viên siêu nhiệt tình & dễ thương trên diễn đàn.

:rongcon44 Chào cả nhà, đến hẹn lại lên. Trong những ngày qua, chúng mình đã nhận được nhiều sự quan tâm từ các thành viên đến Minigame mới nhất của box Địa Lí.
Sau đây, không để các bạn phải chờ đợi lâu nữa. Chúng mình xin được công bố đề thi Vòng 1 của Địa Lí năm châu.
Vòng 1: Truy tìm từ khóa
- Phần 1: Chọn một nơi mà bạn đã ghé thăm. Trình bày những hiểu biết của bạn về nơi đó.
Nơi này có thể là địa phương hoặc quốc tế, dựa trên kinh nghiệm của bạn. Nó có thể là một chuyến đi du lịch vào kì nghỉ, hay một chuyến ghé thăm người thân, bạn bè ở một thành phố nào đó. (Có thể chèn thêm hình ảnh để tăng tính hấp dẫn cho bài viết hoặc trình bày bằng video)
Yêu cầu:
- Bạn đã thấy những gì ở đó?
- Phong cảnh như thế nào?
- Thời tiết nơi đó ra sao?
- Mọi người thích cái gì?
- Thảm thực vật hay động vật như thế nào?
- Phần 2: Dựa vào bài viết trên, tạo và hoàn thiện bảng theo mẫu sau:
Chủ đềNội dung
Phong cảnh
Thời tiết/ Khí hậu
Văn hóa – Con người
Địa điểm văn hóa
Khác (thực phẩm, ngôn ngữ, âm thanh...)
[TBODY] [/TBODY]
Lưu ý: Mục “Khác” các bạn có thể không viết
- Trả lời một câu hỏi bí mật.
Dựa trên những gì bạn đã mô tả, bạn có thể cho biết những điều mà chúng ta đang nói đến được gọi là gì không?
Thời gian làm bài: 9h ngày 17/08/2020 - 19h 20/08/2020
Chúc các bạn làm bài tốt! :rongcon9
Lưu ý:
- Bài thi được gửi ngay dưới topic này.
- Các bạn sẽ chỉ được gửi bài một lần duy nhất, vi phạm sẽ trực tiếp bị loại.
- Bài thi có nội dung không phù hợp, copy trên mạng, vi phạm quy định diễn đàn nếu phát hiện sẽ bị loại.
- Bài thi nhanh nhất sẽ được cộng 2 điểm
- Điểm bài thi: Do BTC chấm
Mọi thắc mắc các bạn vui lòng gửi vào Địa - Ra mắt Minigame Địa Lí năm châu 2020
dialinamchau-2-png.161739
 

luandz

Học sinh
HV CLB Hóa học vui
Thành viên
27 Tháng bảy 2020
127
82
46
19
Thanh Hóa
Trường THPT Triệu Sơn 1
- Phần 1: Nơi mà em trình bày là bãi biển Sầm Sơn quê hương em
Bãi biển Sầm Sơn nằm ở thị xã Sầm Sơn (nay quy hoạch trở thành thành phố Sầm Sơn), tỉnh Thanh Hóa. Bãi biển dài khoảng 9 km, từ cửa Lạch Hới đến chân núi Trường Lệ. Bãi biển có bãi cát phẳng, sóng đánh nhẹ, rất thích hợp cho các hoạt động du lịch. Phong cảnh thoáng đãng,một bên là núi kéo dài ra sát tận biển tạo nên phong cảnh tuyệt đẹp. Thời tiết ở đây có nắng và gió nhẹ, rất thích hợp cho các hoạt động du lịch. Mọi người đến đây chủ yếu thích được đắm mình trong dòng nước mát lạnh của biển cả cùng bãi cát vàng thoai thoải tràn đầy ánh nắng, đồng thời mọi người còn được trải nghiệm ẩm thực nơi đây và các thắng cảnh khác như đền Độc Cước, đền Bà Triệu (cách đó hơi xa một chút về huyện Hậu Lộc), hòn Trống Mái,... Thảm thực vật ở khu vực bãi biển không thực sự đa dạng lắm, chủ yếu là dừa, phi lao cùng một vài loài khác. Tuy nhiên ở trên núi thì thảm thực vật đa dạng hơn với nhiều loại gỗ quý như: Thông, lim, táu, săng lẻ,... Ngày nay các cấp và chính quyền tỉnh Thanh Hóa đang tiếp tục đầu tư và phát triển bãi biển này nên mong các bạn trong HM forum có điều kiện hãy đến thăm và khám phá nơi này.
- Phần 2: Bảng trình bày nội dung về bãi biển Sầm Sơn

Chủ đề

Nội dung

Phong cảnh

Bãi biển có bãi cát phẳng, sóng đánh nhẹ,một bên là núi kéo dài ra sát tận biển

Thời tiết

Có nắng và gió nhẹ, vào mùa bão buồi chiều thường có cơn giông muộn (mọi người nên đề phòng)

Văn hóa - Con người

Theo tín ngưỡng truyền thống, ảnh hưởng từ nền văn hóa Trống đồng Đông Sơn, con người ở đây thân thiện, mến khách

Địa điểm văn hóa

Một số các di tích lịch sử và danh lam thắng cảnh quanh bãi biển là: Đền Độc Cước, đền Bà Triệu, Hòn Trống Mái,…

Khác (Ẩm thực, ngôn ngữ, âm thanh,…)

Ẩm thực gồm có các loại hải sản, nem chua, bánh cuốn,… Để có thể mua các đồ tươi sống nên đi chợ vào sáng sớm, ăn nên ở các khu vực trong thành phố Sầm Sơn, tránh ăn ven biển để khỏi bị chặt chém, đồ ăn không được tươi,…
[TBODY] [/TBODY]
 

Diệp Ngọc Tuyên

Typo-er xuất sắc nhất 2018
HV CLB Hội họa
Thành viên
13 Tháng mười một 2017
2,339
3,607
549
Đắk Lắk
THCS
Phần trả lời của mình :33
Phần 1
Mình có tới bãi biển Nha Trang hai lần, một lần là năm bốn tuổi, còn một lần là năm mười tuổi. Năm bốn tuổi mình chả biết gì hết, chỉ nhớ là mình cực sợ nước mà mẹ muốn mình học bơi, mẹ thả mình bùm một cái xuống biển. Mình hoảng hết cả lên, xung quanh có khá nhiều người đang bơi. Mà mình vẫn sợ cực kì, mình “vắt chân lên cổ” chạy thục mạng lên bờ, vừa chạy vừa khóc, nghĩ lại giờ cười xỉu luôn haha. Sau đó mình chỉ ngồi chơi cát thôi, nghĩ lại buồn thật luôn, sao hồi đó nhát thế không biết.
Năm mười tuổi mình mới nhìn kĩ cảnh sắc Nha Trang, biển lúc đó xanh cực, từng đợt sóng vỗ rì rào. Mênh mông tận chân trời đều là màu xanh của biển, lúc đó biển ít người nên mom có vẻ yên tĩnh. Bãi cát vàng chơi trò xây lâu đài thích cực, cát ngoài biển lúc nào cũng chơi rất thích. Ngồi dưới hàng dừa, gió thổi từng cơn khoan khoái dễ chịu, nghỉ hè mà ra biển thì còn gì bằng. Hôm đó là một ngày nắng đẹp, mình chạy tung tăng khắp nơi định bụng lượm thật nhiều vỏ sò, cơ mà chơi một hồi xong quên lượm luôn. Mình thích biển cơ mà cũng sợ biển, không hiểu sao trong tiềm thức lúc đó nghĩ bơi xa bờ một ý là sẽ có cá mập chờ dưới đó, thật lâu sau mình mới dám “dũng cảm” xuống biển (mà phải có phao á nha). Mọi người xung quanh cười nói vui vẻ, có gia đình dạy bơi cho con, có mấy chị thi nhau bơi, các chị ấy bơi nhanh cực luôn. Mình thích chơi ngoài biển nên vòi mẹ ra biển hoài, buổi chiều bãi cát rất nhộn nhịp, có một vài người bán diều, bán đồ ăn, mùi đồ ăn theo gió bay khắp nơi. Càng tối thì gió thổi mạnh hơn, có vẻ hơi lạnh. Mấy đứa trẻ thả diều rất cao, đọ nhau xem diều ai bay xa hơn, cao hơn. Tiếng trẻ con ríu ra ríu rít. Lúc đó mình cực hâm mộ luôn nha, vì mình không biết thả diều… Chạy mãi chạy mãi mà diều nó cứ lê xuống cát. Có nhiều nhóm người tụ tập trên bãi cát, nói chuyện, ca hát, ăn uống rất vui vẻ.
Chợ ở Nha Trang nhộn nhịp lắm, mẹ dắt đi chứ mình cũng không nhớ đó là chợ nào, họ bày bán rất nhiều hải sản luôn, cả khô và tươi đều có đủ, đặc biệt là mực. Mình thích ăn mực khô nướng ý, siêu ngon luôn. Cơ mà mùi của nhiều thứ ở chợ hòa vào nhau thế cũng không dễ ngửi lắm đâu haha. Và còn nhiều đặc sản nữa, cơ mà thứ mà mình thích nhất đó chính là bánh xoài, ăn vào chua chua ngọt ngọt, lúc đó mẹ thấy mình thích ăn nên mua nhiều lắm luôn, càng ăn càng thích. Nhiều khách du lịch ở đây cũng rất thích ăn bánh xoài nha. Mẹ còn dẫn mình đi thủy cung chơi nữa, vào trong đó một con đường để đi, xung quanh nước xanh cực, cả người mình dưới ánh nước cũng xanh luôn. Mình thấy tận hai chú cá mập luôn, lúc đó mình kiểu trố mắt ra nhìn. Chú cá mập nhe răng nhọn hoắc làm mình hết hồn, rùa ở đó cũng siêu to, mình không ngờ rùa biển nó có thể to như thế này luôn á. Có vô vàn loài cá bơi với nhau, từng đàn cá màu sắc sặc sỡ nhìn thích cực. Hồi đó mình vẫn còn ôm mộng làm nàng tiên cá bơi với cá cơ haha. Có cả cá đuối nữa, nhìn cái miệng cá đuối lúc đó mình thắc mắc cá đuối nó ăn bằng cách nào nhỉ… Có vài con cá đuối ẩn thân trong cát nữa cơ, mà lâu lâu nó di chuyển nên mình mới để ý. Có lần mình nghe chị họ mình bảo dưới biển có mấy rặng san hô đẹp lắm, nên mình cũng muốn xuống biển xem, cơ mà mình không biết lặn… Đành thôi vậy.
Hôm mẹ bảo về nhà mình buồn cực luôn ý, vì chơi chưa đủ, mình muốn ra biển nhiều hơn nữa, muốn ở đây lâu chút vì thời tiết ở đây mát mẻ hơn, phần vì mình cũng biết thêm bạn mới ở đây nữa, cơ mà phải về rồi. Trước khi về mình vẫn vòi mẹ ra biển chơi thêm chút nữa. Mình thích biển Nha Trang lắm luôn. Tạm biệt họ hàng, người quen ở đây xong mình về. Hẹn Nha Trang một ngày không xa nữa. Cũng lâu lắm kể từ đó mình chưa ra biển chơi, muốn đi chơi cơ mà bận nhiều thứ quá, lớn rồi có nhiều kế hoạch hơn nên mình chưa đi được… Cố gắng để năm sau đi vậy :33 Yêu Nha Trang <3
Phần 2

Chủ đềNội dung
Phong cảnhBiển
Thời tiết/ khí hậuTrời nắng đẹp, về đêm thì có hơi lạnh, nhìn chung thì mát mẻ dễ chịu lắm
Văn hóa - con ngườiNgười dân ở đây thân thiện, thả diều,...
Địa điểm văn hóaChợ Nha Trang,...
Khác Nha Trang có nhiều món ngon, nhiều hải sản và đặc sản mà khi tới đây chắc chắn không thể bỏ lỡ được: tôm hùm, cua, bánh xoài, mực khô,...
[TBODY] [/TBODY]

Mình chủ yếu chỉ chơi ngoài biển và tham quan một số nơi thôi nên có nhiều chỗ không biết ghi thế nào :’((
Phần câu hỏi bí mật ;w; từ khóa ở đây mình đoán là “du lịch”
Không biết đúng không nữa @-@
 

Junery N

Cựu Hỗ trợ viên
HV CLB Địa lí
Thành viên
23 Tháng mười một 2019
4,605
12,667
996
Nam Định
In the sky
Phần 1: Bài làm:
Nơi mà mình đã từng ghé thăm khi nghỉ hè đó chính là Đà Nẵng. Đà Nẵng là một tỉnh thành nằm ở Duyên hải Nam Trung Bộ có đất liền và biển. Phần đất liền có tọa độ từ 15°15' đến 16°40' vĩ độ Bắc và từ 107°17' đến 108°20' kinh độ Đông. Phía Bắc của tỉnh Đà Nẵng tiếp giáp tỉnh Thừa Thiên Huế, phía Tây và phía Nam đều tiếp giáp với tỉnh Quảng Nam, phía Đông thì tiếp giáp với biển Đông. Đà Nẵng là thành phố trung tâm lớn nhất ở khu vực miền Trung - Tây Nguyên. Thành phố Đà Nẵng có địa hình và thiên nhiên đa dạng: biển, bán đảo, vùng vịnh, đồi núi, sông, suối, đồng bằng. Đà Nẵng nằm trong vùng nhiệt đới gió mùa, đây là nơi không quá nóng; nhiệt độ trung bình chỉ từ 28-30°C; chính bởi vậy nơi đây còn là nơi có độ đa dạng của sinh học rất cao với 3 kiểu rừng. Đây cũng là nơi có nhiều động vật và cũng là nơi bảo tồn các quần thể quý hiếm như: voọc chà vá chân nâu,.... Diện tích rừng ở Đà Nẵng chiếm gần [tex]50[/tex]% của cả tỉnh. Những người dân ở nơi đây chân phương, chất phát, bình dị và cũng thật thân thiện, hiền hòa, mến khách đến lạ lùng; văn hóa ở Đà Nẵng rất phong phú và đa dạng như văn hóa núi rừng, văn hóa nương rẫy, văn hóa ruộng đồng, văn hóa biển…,.... Đà Nẵng là nơi có rất nhiều phong cảnh đẹp như Cầu sông Hàn, Non nước Ngũ Hành Sơn, Bãi biển Mỹ Khê, Đèo Hải Vân, Đỉnh Bàn Cờ, Cầu tình yêu, Bà Nà Hills, Công viên Biển Đông, Cầu Rồng,.... Không chỉ thế nơi đây còn có rất nhiều địa điểm vui chơi "cực đã", địa điểm đẹp nên chắc đây cũng chính là điểm thu hút rất nhiều khách đến Đà Nẵng. Những người khách thường đến nơi đây để chụp ảnh, để vui chơi, để trải nghiệm ẩm thực ở Đà Nẵng,.... Với mình, mình thấy rất thú vị được tắm bãi biển Mỹ Khê. Đây là bãi biển được tạp chí Forbes hàng đầu của Mỹ bình chọn là [tex]1[/tex] trong [tex]6[/tex] bãi biển đẹp và quyến rũ nhất hành tinh. Chẳng hề sai chút nào bởi biển Mỹ Khê có bãi cát trắng, mịn cùng với nước biển xanh gợi sóng lăn tăn, có rất nhiều loại san hô, sinh vật biển và thực vật, hay các loại rong, tảo quý. Không những vậy mình cũng rất thích khi được đi đến khu Bà Nà Hills bởi ở đó mình được ngắm nhiều cảnh đẹp như vườn Hoa Le Jardin d'amour, cầu Vàng,.... và ở đó mình con được thỏa sức vui chơi với nhiều trò chơi mạo hiểm. Nếu có dịp mọi người hãy ghé chơi thử Đà Nẵng nhé ❤️.

Phần 2:
Bài làm:
Chủ đềNội dung
Phong cảnhVườn hoa, biển, cầu
Thời tiết/ Khí hậuMát mẻ, nhiệt độ trung bình từ [tex]28-30[/tex]°C
Văn hóa - Con ngườiVăn hóa phong phú và đa dạng - Người dân thân thiện, hiền hóa, chất phác
Địa điểm văn hóaTượng Quán Thế Âm Bồ Tát tại chùa Linh Ứng Bãi Bụt, Chùa Linh Ứng Non Nước,...
Khác (thực phẩm, ngôn ngữ, âm thanh...)Ở Đà Nẵng có rất nhiều món ăn ngon như: Bánh xèo, bún chả cá, cao lầu, bún mắm nêm, bánh canh ruộng....
[TBODY] [/TBODY]
Phần câu hỏi bí mật: Từ khóa mình đoán là: du lịch ( do mình thấy phần này đều muốn người tham gia trình bày về một địa điểm, một thành phố, một chuyến ghé thăm,... mà mình đã từng đi / ghé thăm )
 

Khoảng lặng..

Học sinh gương mẫu
Thành viên
4 Tháng tư 2020
1,185
3,332
331
Phú Yên
HOCMAI Forum
Phần 1:
Nơi mà em đã ghé thăm vào dịp nghỉ hè đó chính là thành phố Đà Lạt tỉnh Lâm Đồng, nằm trên cao nguyên Lâm Viên, thuộc vùng Tây Nguyên, em đã đi cách đây lâu rồi. Vùng đất này có diện tích lên tới [tex]400 km^{2}[/tex] và cũng là vùng kinh tế trọng tâm của tỉnh Lâm Đồng. Thành phố Đà Lạt có rất nhiều địa hình nhưng được chia làm 2 loại rõ rệt: địa hình núi và địa hình bình nguyên trên núi. Ở đây phong cảnh vào buổi chiều tối rất là đẹp. Và nếu nhắc tới Đà Lạt thì sẽ có rất nhiều vườn hoa, với khí hậu mát mẻ quanh năm và một số điều kiện khác thành phố Đà Lạt đã trở thành một địa điểm du lịch độc đáo. Thành phố Đà Lạt vẫn chia theo hai mùa rõ rệt đó là mùa nắng và mùa mưa, nhưng nhiệt độ vẫn không quá nóng chỉ ở con số 20° - 21°C. Chính vì vậy Đà Lạt đã trở thành địa điểm du lịch được nhiều người ưa thích. Ở đây ta có thể tham quan một số phong cảnh rất đẹp như: hồ Xuân Hương, vườn hoa khô Đà Lạt, đỉnh Langbiang, chùa Linh Phước, và đặc sắc đó chính là " Thung lũng Tình yêu".. Thảm thực vật và động vật ở nơi này em nghĩ chắc cũng phải chiếm [tex]60[/tex]% ở đây. Vì Đà Lạt là nơi nằm trên cao nguyên nên sẽ có nhiều loại động vật và thực vật. Con người sống ở nơi đây cũng rất thân thiện, hiền hòa, người Đà Lạt có nhịp sống chậm rãi, giản dị, và là xứ sở của trà nữa. Vào ban đêm, Đà Lạt như một thiên đường, mọi thứ dường như vẫn hoạt động bình thường như buổi sáng, khi đó, cả gia đình em hay đi dạo, chơi đùa, em thấy nhiều người buôn bán, chơi đùa. Hồi đó, đi trên cái cầu thang nó rất là vui luôn ấy :>>>, mỏi chân muốn xỉu. Một số món ăn đọc đáo như: lẩu, bánh ướt,( biết mỗi 2 món đây à, nhưng lẩu nhiều loại lắm ).... Còn nhiều địa điểm vui chơi đã lắm luôn ví dụ: Quảng trường Lâm Viên, còn có khu trò chơi...(tên gì em quên rồi :<) nhưng nó có trong Cuộc đua kì thú ớ....Em lên đây thích chụp ảnh, vì đơn giản "cảnh đẹp thôi" :D. Còn vô số địa điểm nữa, chưa đi hết :<. Những người nơi đây, em nghĩ học thích sự yên bình, vui vẻ, náo nhiệt,.... như bây giờ và mãi mãi về sau. Cuối cùng, nếu các bạn có dịp hãy ghé thăm Đà Lạt hoặc tùy theo ý của các bạn. Nó rất là tuyệt vời luôn. Cảm ơn các bạn đã đọc........
Phần 2:
Chủ đềNội dung
Phong cảnhVườn hoa, thung lũng, hồ,.....
Thời tiết/ Khí hậuMát mẻ, nhiệt độ trung bình từ 20°- 21°C.
Văn hóa - Con ngườiVăn hóa phong phú, đa dạng, hấp dẫn - Người dân hiền hòa, thân thiện, giản dị,.....
Địa điểm văn hóaChùa Linh Phước, chợ Đà Lạt,......
Khác (thực phẩm, ngôn ngữ, âm thanh...)Ở Đà lạt có rất nhiều món ăn: bánh ướt chồng, lẩu,.......
[TBODY] [/TBODY]
Phần câu hỏi bí mật: Từ khóa ở đây em đoán là "Du lịch".....
 

Gâu Đần

Học sinh tiến bộ
HV CLB Địa lí
Thành viên
6 Tháng mười một 2018
950
1,585
171
16
Hải Phòng
THCS Đằng Hải ai cùng trường lên tiếng =)
Phần 1:
Quy Nhơn là một thành phố ven biển của miền Trung, là trung tâm văn hóa, kinh tế, chính trị, khoa học kĩ thuật và du lịch của tỉnh Bình Định. Nơi đây nổi tiếng với những cồn cát trắng mịn, những làn nước trong xanh và những tòa tháp cổ là di tích của người Chăm-pa xưa để lại. Cảnh sắc Quy Nhơn chưa bị khai thác quá nhiều, vì vậy đây sẽ là một địa điểm tuyệt vời cho những ai yêu thích vẻ đẹp hoang sơ khác với Nha Trang và Đà Nẵng – giống mình ^^.
Thứ đầu tiên đập vào mắt mình là cái nắng chói chang của miền Trung. Nắng ở đây rất gay gắt, đặc biệt là vào buổi trưa. Quy Nhơn có hai mùa khô và mùa mưa rất rõ rệt đặc trưng của miền Trung. Mùa khô kéo dài từ khoảng tháng 3 đến tháng 9, mùa mưa thường từ tháng 10 đến tháng 2 năm sau. Mùa mưa ở đây rất khắc nghiệt, những cơn dông lớn thường đến đột ngột với sức gió rất lớn có thể cản lại những cuộc vui trong chuyến du lịch. Cho nên mùa du lịch ở đây thường bắt đầu từ mùa xuân cho tới giữa mùa hè. Dù trời khá nắng vào mùa khô nhưng không khí sẽ nhanh chóng giảm nhiệt vào buổi chiều.
Thứ thứ hai đập vào mắt mình, tất nhiên rồi là biển. Trước khi đến, mình cũng đã tìm hiểu trước và chuẩn bị sẵn tinh thần là nước ở đây sẽ rất trong. Nhưng lúc tới nơi thì sự chuẩn bị trước của mình không khiến mình không thể không thốt lên. Nước ở đây xanh trong một màu ngọc bích. Đặc biệt là bãi tắm Kỳ Co. Muốn ra tới Kì Co thì phải đi cano để ra đảo nhưng khi được đắm mình trong làn nước mát lạnh của biển thì bạn sẽ không cảm thấy lãng phí tiền một chút nào. Đây chắn chắn sẽ là địa điểm tuyệt vời cho những ai có niềm đam mê với sóng nước.
maxresdefault.jpg

Ngoài ra, Quy Nhơn còn sở hữu vô số bãi biển khác với các tên khá lạ như bãi Bầu, bãi Nhổm, bãi Dại, bãi Xép… không bao giờ làm du khách thất vọng.
Nếu cần một nơi để check in thì chắc chắn không thể bỏ qua Eo Gió. Eo Gió tức là “eo hút gió’’, là một đoạn thuộc eo biển của xã Nhơn Lý, nằm giữa hai mỏm núi cao sát biển, tạo nên hình cánh cung độc đáo. Là nơi hội tụ của núi và biển, Eo Gió với những khối đá cheo leo, hoang sơ, hiểm trở đã tạo nên một khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ và có phần hoang dã đầy thách thức. Hùng vĩ là thế, nhưng quanh eo biển lại là cánh đồng cỏ xanh rì, mát mắt, khiến cho khung cảnh xung quanh bỗng chốc trở nên đẹp một cách dịu dàng. Ngoài ra bạn cũng có thể đến Bãi Trứng hay Bãi tắm Hoàng Hậu. Với cung đường biển uốn lượn đẹp mắt, nước biển xanh trong cùng vô số tảng đá hình bầu dục nằm xếp chồng lên nhau như những quả trứng rất bắt mắt.
Con-duong-di-bo-Eo-Gio-e1503486172757.png

Quy Nhơn trước khi thuộc về Việt Nam, nơi đây đã từng là vùng đất của Chiêm Thành. Vì vậy, khi đến Quy Nhơn, một điều không nên bỏ qua nữa là tháp Bánh Ít (hay tháp Đôi) của người Chăm pa. Đừng ngạc nhiên khi thấy sự trường tồn của ngọn tháp. Trải qua hàng vạn năm tuổi, hứng đủ thứ nắng, thứ gió của miền Trung, ngọn tháp vẫn sừng sững ở đó. Những viên gạch đỏ được xếp vuông vức và khăng khít với nhau, chẳng cần những lớp xi măng mà vẫn vững trãi đứng hiên ngang giữa lòng thành phố. Khi vào bên trong tháp, bạn có thể nghe thấy tiếng gió kêu, như kể lại câu chuyện về một đất nước đã biến mất. Ngoài ra, còn rất nhiều điểm đến nữa mà mình chưa kể hết.
Thảm thực vật ở Quy Nhơn không được phong phú do có khí hậu khắc nghiệt và vấn đề xa mạc hóa. Các đồi núi thường khá thưa cây. Ở gần biển thì có trồng cọ. Thảm động vật biển lại khá đa dạng. Có rất nhiều loại cá và các sinh vật khác như rùa, san hô được tìm thấy ở đây.
Người dân Quy Nhơn rất thân thiện và gần gũi, giản dị. Họ thể hiện sự thân thiện ấy qua những cái tên. Lang thang trong thành phố, bạn sẽ thấy những cái tên thật gần gũi nhưng luôn khiến bạn phải quay đầu nhìn: Homestay Nhà của Tui, quán ăn Mậu Dịch 179, quán cơm Bình Dân, bến Nhà Mình, Chè Nhớ (tức chờ nhé=). Họ cũng gửi gắm sự giản dị ấy qua những món ăn địa phương. Những món ăn đơn giản nhưng luôn đi vào lòng người như bánh xèo tôm nhảy, bún chả cá, bánh hỏi cháo lòng, bánh ít lá gai,…
upload_2020-8-17_15-58-27.jpeg
Nếu có một cơ hội, hãy ghé qua Quy Nhơn – miền đất đầy nắng và gió này nhé ^^.

Phần 2:
Chủ đềNội dung
Phong cảnh Biển, tháp cổ
Thời tiết/ Khí hậu Nóng quanh năm, có hai mùa khô và mùa mưa
Văn hóa – Con người -Con người thân thiện
- Văn hóa đa dạng, phong phú
Địa điểm văn hóa Tháp đôi, tháp Ít Chăm pa
[TBODY] [/TBODY]
Câu hỏi bí mật: Từ khóa là Du lịch
 

Cherry_cherry

Học sinh chăm học
Thành viên
8 Tháng mười 2018
333
976
96
18
Thanh Hóa
trường trung học cơ sở hoằng hà
PHẦN 1:

Vùng đất Huế từ lâu đã nổi tiếng là nơi có phong cảnh đẹp,ẩm thực phong phú,con người thân thiện ,mến khách vì vậy nơi đây hằng năm đã thu hút rất nhiều khách du lịch trong và ngoài nước tới tham quan và trải nghiệm .Tọa lạc hai bên bờ hạ lưu sông Hương,cách thủ đô Hà Nội 668 km về phía Nam,cách thành phố Hồ Chí Minh 1039 km về phía Bắc.Diện tích tự nhiên 71,68 km² ,tính đến năm 2018 dân số thành phố là 445 230 người.
Hè năm 2017,tôi đã may mắn được đến thăm nơi đây. Đúng 6h30 ,chiếc xe chở đoàn khách du lịch từ từ lăn bánh. Đứa trẻ 13 tuổi lần đầu được đối mặt với nhiều điều mới mẻ,trong lòng có một chút hồi hộp xen lẫn mong chờ.Kết quả là vừa đi được 4 tiếng tôi đã nôn thốc nôn tháo,chưa kịp định thần lại đã thấy bọn trẻ quay ra nhìn tôi với ánh mắt có chút khinh thường,mặc dù ngại nhưng biết làm sao giờ.Nhưng bù lại tôi được ngắm vô số cảnh đẹp trên đường đi,quả thực chẳng cần phải đi đâu xa Việt Nam ta đã đủ đẹp rồi.Ngày thứ ba,trong chuỗi hành trình du lịch tôi đã được đặt chân lên mảnh đất Huế tươi đẹp .Điều đầu tiên khi đến nơi đây bạn nhất định phải đi thăm cố đô Huế - một trong những di sản văn hóa thế giới tiêu biểu ở Việt Nam.Ngược về với dòng chảy lịch sử,nơi đây xưa kia từng là cố đô của Việt Nam dưới triều nhà Nguyễn từ 1802 đến 1945.Kinh thành Huế được vua Gia Long tiến hành khảo sát từ năm 1803, khởi công xây dựng từ 1805 và hoàn chỉnh vào năm 1832 dưới triều vua Minh Mạng, kéo dài suốt 27 năm.
Ấn tượng của tôi về nơi đây,đó chính là sự rộng lớn đến choáng ngợp của nó,đầu tiên chúng tôi đến tham quan Kỳ Đài
Khamphahue_KyDaiHue.jpg

Còn gọi là Cột cờ, nằm chính giữa mặt nam của kinh thành Huế thuộc phạm vi pháo đài Nam Chánh cũng là nơi treo cờ của triều đình.

Tiếp theo chúng tôi đến tham quan nơi trưng bày cửu vị thần công,đây là tên gọi 9 khẩu thần công được các nghệ nhân Huế đúc dưới thời vua Gia Long.
Khamphahue_cuu-vi-than-cong_Quan-the-di-tich-co-do-hue.jpg

Hoàng thành Huế gồm có 4 cửa,nhưng vì vấn đề thời gian nên đoàn chỉ đi thăm được một cửa chính là Ngọ Môn-một trong 4 cửa chính.Cuối cùng là Thế Tổ Miếu,Điện Thái Hòa và sân Đại Triều Nghi.Tôi tiếc là còn nhiều nơi khác chưa được tới vì không đủ thời gian.
Sau khi tham quan ,nghỉ ngơi ,ăn uống ,buổi tối chúng tôi lênh đênh trên du thuyền xuôi theo dòng sông Hương để được thưởng thức nhã nhạc cung đình Huế.Đêm xuống,Cầu Trường Tiền bắc ngang sông Hương lại lấp lánh đủ màu sắc huyền diệu,rồi cùng với tiếng hát nhẹ nhàng,tiếng gió man mác thổi vào qua khung cửa,tất cả đã để lại trong tôi một kí ức không thể phai mờ.
Nhắc đến ẩm thực Huế không thể không kể đến bún bò Huế,những sợi bún trắng, trong ,dai,ngon,cùng với miếng móng giò được ninh mềm nhừ, kèm theo một chút gia vị mắm ớt chanh vô cùng thú vị, vừa cay, vừa nóng,không nơi đâu có thể thương thức được hương vị đậm chất bún bò như ở nơi đây.
.
eaehue-bun-bo.jpg

Về chợ Đông Ba,tôi cảm nhận được sự ồn ào ,náo nhiệt của nơi đây.Chợ bày bán vô cùng nhiều đồ,để kỉ niệm mẹ tôi đã mua một cái nón,và đặc biệt vải ở đó rất đẹp ,có thể nhờ người may luôn.Mọi người đều vô cùng nhiệt tình và cởi mở thực sự rất đáng mến
AF1QipNwk0hQkhuYq-938luiFRqHGqJV40AzxCRq7wKw=w213-h160-k-no

Kết thúc cho chuyến du lịch chúng tôi đến thăm chùa Thiên Mụ và Ứng Lăng Khải định,thực sự công trình kiến trúc của hai địa danh nổi tiếng này được xây dựng rất đẹp và tráng lệ,nếu đến Huế chắn chắn bạn phải đến để tham quan đấy.
Qủa thực lần trải nghiệm đó đã cho tôi hiểu thêm về con người và miền đất xứ Huế,biết thêm nhiều kiến thức mới về lịch sử và địa lý.Thảm thực vật phong phú đã tạo nên vẻ đẹp xanh tươi ,hùng vĩ nơi đây.Tuy thời tiết có hơi nóng,nhưng điều tuyệt vời hơn cả là được thưởng thức những vẻ đẹp và di sản của thành phố Huế tươi đẹp này . Và có lẽ điều đáng nhớ và làm tôi yêu thích nhất, đó chính là sự chân thành cả người dân địa phương,họ luôn tiếp đón những vị khách đến tham quan như chúng tôi một cách nồng hậu cởi mở,điều này đã để lại trong lòng những người đến nơi đây một hình ảnh tuyệt đẹp
PHẦN 2:

Chủ đềNội dung
Phong cảnhĐẹp,hùng vĩ
Thời tiết/ khí hậuThời tiết nắng có hơi nóng,khí hậu nhiệt đới gió mùa
Văn hóa - con ngườiNgười dân ở đây thân thiện,cởi mở,mến khách
Địa điểm văn hóaCố đô Huế,Chùa Thiên Mụ ,Ứng Lăng Khải Định ,Chợ Đông Ba
KhácẨm thực nơi đây đa dạng ,phong phú như : cơm hến,bún bò huế,bánh khoai,nem lụi,tré Huế,mè xửng....
Người miền Trung xứ Huế có tiếng nói đặc trưng không thể lẫn vào đâu được,chính điều đó đã góp phần làm nên điều đặc biệt cho nơi đây
[TBODY] [/TBODY]


Từ khóa bí mật : du lịch
 

Nguyễn Thị Quỳnh Lan

Cựu TMod Sử
Thành viên
31 Tháng ba 2020
1,498
6,408
511
Bắc Ninh
HocMai Forum
Chẳng phải đi đâu xa lạ, ngay trên mảnh đất Bắc Ninh quê hương của em. Nơi chôn rau cắt rốn của ông cha và tổ tiên em nói riêng và mọi người trên mảnh đất này nói chung. Mảnh đất này nằm ở phía Bắc đất nước Việt Nam yêu dấu của chúng ta. Phía đông bắc, phía tây và phía tây nam giáp với thủ đô Hà Nội thân yêu, phía bắc giáp với tỉnh Bắc Giang còn phía đông và đông nam giáp với tỉnh Hải Dương. Bắc Ninh là tên gọi hiện giờ, còn xưa kia người dân thường gọi đây là tỉnh Hà Bắc hoặc là Kinh Bắc. Nơi đây còn nổi tiếng với các ngôi chùa, đền và các lễ hội.
Đầu tiên em xin giới thiệu chùa Dâu.
Nguồn video: Truyền hình du lịch
Tiếp theo cũng không thể nào không nhắc đến chùa Phật Tích. Còn có tên gọi là chùa Vạn Phúc. Ngôi chùa này nằm ở phía Nam sườn núi Phật Tích, xã Phật Tích, huyện Tiên Du, tỉnh Bắc Ninh. Do không tải được video nhưng em có một số ảnh về ngôi chùa này.

chua-phat-tich6.jpg
chua-phat-tich-2-e1529911087344.jpg


Nguồn ảnh: vntrip

Còn đây là chùa Bút Tháp, ngôi chùa này còn có tên gọi là chùa Ninh Phúc, nhân dân trong vùng còn gọi là chùa Nhạn Tháp, tên cũ của chùa trước đây còn là chùa Thiếu Lâm và chùa Hoàng Cung. Chùa nằm bên bờ đê con sông Đuống, thôn Bút Tháp, xã Đình Tổ, huyện Thuận Thành, tỉnh Bắc Ninh. Còn dưới đây là một số ảnh minh họa.

33924236.jpg

chua-but-thap.jpg


Nguồn ảnh: Mytour

Từ nãy em đã giới thiệu một số ngôi chùa rồi, giờ em sẽ giới thiệu ngôi đền nổi tiếng ở đây đó chính là đền Đô, đền còn có tên gọi khác là đền Lý Bát Đế. Ngôi đền nằm ở khu Phố Thượng, thị xã Từ Sơn, tỉnh Bắc Ninh. Một số ảnh minh họa dưới đây ạ.
Thuy-Dinh-Den-Do-e1504716866303.png


Nguồn ảnh: vntrip

Còn rất nhiều ngôi đền và ngôi chùa khác em chưa nhắc tới ở đây vì em mà kể thì có đến sáng mai cũng chưa hết nên em xin phép dừng ở đây.
Vừa rồi, mọi người đã được chiêm ngưỡng những ngôi đền, ngôi chùa cổ kính và có tuổi thọ hàng trăm năm. Giờ chúng ta cùng đi xem các lễ hội nha ^^. Đầu tiên là hội Lim, một lễ hội lớn ở chốn Kinh Bắc quê em, xong em cũng không quên kể đến hội Dâu, hội Bút Tháp,... Trong lễ hội, mọi người thường chơi các trò chơi dân gian như đấu vật, đua thuyền, thi cờ người, thi nấu cơm, gói bánh và Bắc Ninh là một mảnh đất nổi tiếng với những câu ca quan họ của những liền anh, liền chị nên là vào các lễ hội dù thế nào đi chăng nữa vẫn phải có một đến 2 bài quan họ.
images
Nguồn ảnh: Dân Vận
Trên đây là hình ảnh các liền anh liền chị đang cất những bài hát trao duyên. Khi mà em đi hội, chỉ mong đến đoạn này để nghe những bài hát đậm chất quê hương này.
Ngoài những danh lam thắng cảnh và hoạt động trên, Bắc Ninh còn nổi tiếng với bánh tẻ, bánh phu thê, nem bùi,...Con người ở đây sống cũng rất chan hòa, hiền lành, thật thà và mến khách ạ.
Nếu có dịp ghé qua quê hương em chơi thì hãy ghé qua các ngôi đền, chùa và hãy ăn thử đặc sản ở quê em nhé ^^

Chủ đềNội dung
Phong cảnhĐẹp, hưu ngạn
Thời tiết/ khí hậuỞ đây có 4 mùa như các tỉnh miền Bắc khác
Văn hóa - con ngườiNgười dân ở đây thân thiện,mến khách, hiền lành, thật thà,..
Địa điểm văn hóaNhững ngôi đền, ngôi chùa cổ kính
KhácCó làn điệu dân ca quan họ, các lễ hội sôi động
Ẩm thực rất đa dạng, phong phú: Bánh tẻ, bánh phu thê, nem bùi,...
[TBODY] [/TBODY]


Từ khóa em nghĩ là: Du lịch
 

Nguyễn Linh_2006

Cựu Mod Hóa
Thành viên
23 Tháng sáu 2018
4,076
12,758
951
Nam Định
THPT chuyên Lê Hồng Phong
Phần 1:

Hè năm nay là một hè rất đặc biệt. Vì sao đặc biệt thì hè năm nay tớ đi muộn hơn mọi năm, đi du lịch nơi này cũng khá vắng, ít người hơn thường, Đó là đâu nhỉ? Là Phú Quốc đó. Phú Quốc còn được mệnh danh là Đảo Ngọc, là hòn đảo lớn nhất của Việt Nam, cũng là đảo lớn nhất trong quần thể 22 đảo tại đây, nằm trong vịnh Thái Lan. Đảo Phú Quốc cùng với các đảo khác tạo thành huyện đảo Phú Quốc trực thuộc tỉnh Kiên Giang. Hôm mình xuống sân bay mình khá bất ngờ về cảnh vật ở đây. Nó thật sự đẹp, may lúc đó mình còn nhìn thấy hoàng hôn ở một nơi như này. Hạnh phúc biết bao! Từ miền Bắc đang nóng nực vào Phú Quốc lồng lộng gió thì còn gì bằng. Mình đang muốn thoát khỏi cái nóng nực của miền Bắc mà nơi ấy lại lộng gió nữa thì còn gì bằng. Trên ô tô còn đang mệt mỏi, xuống xe, vào sảnh khách sạn, mình không thể "Woa! Sao cảnh ở đây đẹp vậy?". Rồi không chần chừ mà chụp một tấm.
117951086_596207337727696_3218226247280424388_n.jpg
Tối hôm đó mình đi hội chợ Phú Quốc. Bắt gặp ngay mắt mình là kem cuộn. Đây là món kem không phải đi đâu mình cũng thấy. Nhiều khách du lịch đến đây cũng xúm vô, xếp hàng đợi đến lượt của mình để thử món kem có một không hai này. Nếu có một lần đi Phú Quốc thì hãy thử một lần ăn đó đi! Ngon lắm đó! Sau đó là ăn hải sản. Ở đây hải sản rất đa dạng và phong phú, không phải đâu cũng có món này như: nhum nướng mỡ hành này, ốc hương này,bào ngư nướng này,...
Tuy nhiên 2 ngày tiếp theo Phú Quốc mưa to khiến mình chưa kịp ra biển Phú Quốc như nào. Nhưng mình cũng đã ăn món "bún quậy" nơi này. Đó là món bún mà có rất nhiều hải sản như mực, tôm, cá,... Điều đặc biệt ở món này là khi bạn ăn bạn cảm thấy vị rất nhạt nên mỗi người khách đến đây phải tự pha nước chấm cho riêng mình để phù hợp với mình. Đó là điểm nhấn của món ăn này và rất nhiều người thích nó.
Đến Phú Quốc mà không đến Vinpearland là điều rất đáng tiếc. Khi đến đây mình cứ ngỡ mình đã lạc vào thế giới thần tiên nào đó. Hiện nay còn rất nhiều chỗ đang sửa chữa, xây dựng nên mình chơi được vài trò thôi! Mình rất thích mấy trò mạo hiểm nhưng chưa xây xong nên thôi đành vậy chơi mấy trò của trẻ con, quay về tuổi thơ một lần nữa vậy!
A! Đúng rồi! Đến Phú Quốc không thể không nhắc đến VinpearlSafari nơi bảo tồn động vật hoang dã, nơi đây mình đã thấy rất nhiều động vật. Đầu tiên, mình xem buổi biểu diễn những con chim đã được huấn luyện rất kĩ. Nhiều khi mình không thể nhịn cười vì mấy con vẹt láu lỉnh, hay được tiếp xúc, làm quen, chụp ảnh với những con chim, con hạc hồng,... cực kì đáng yêu này nhé! Sau đó là đợi xe để xem những con vật như hổ, đà điểu,... chạy ngay trước mình, cọ vào xe (xe đi tốc độ chậm) khiến mình hết hồn.
Nhưng sau khi ra khỏi VinpearlSafari, định đi đâu đó chơi thì trời lại mưa. Mưa suốt như vậy cho đến khi mình bước lên xe ô tô để đến sân bay. Mấy trò chơi mạo hiểm còn đó, bãi biển chưa được xuống nước thì mình lại phải về miền Bắc bắt đầu cuộc sống bình thường. Thực sự, nếu trời không mưa thì mình có thể thỏa thích đi nhiều nơi, ăn được nhiều món, chơi được nhiều trò hơn,... Thực sự rất tiếc nhưng đành đợi một lúc nào đó mình sẽ quay trở lại Phú Quốc một lần nữa. Một Phú Quốc hoàn toàn mới, mình rất mong đợi này đó. <3

Phần 2:

Chủ đềNội dung
Phong cảnhBiển, cảnh quan xung quanh
Thời tiết/ Khí hậuMát mẻ, hay mưa nhiều
Văn hóa - Con ngườiVăn hóa phong phú và đa dạng - Người dân thân thiện
Địa điểm văn hóaChợ đêm Phú Quốc, Vinpearland, VinpearlSafari, ...
Khác (thực phẩm, ngôn ngữ, âm thanh...)Bún Quậy, nhum nướng mỡ hành, ốc hương ,bào ngư nướng , cá bớp kho tộ,...
[TBODY] [/TBODY]


Từ khóa bí mật: Du lịch
 

Hoàng Long AZ

Cựu Mod Vật lí
Thành viên
17 Tháng mười hai 2017
2,553
3,575
564
▶️ Hocmai Forum ◀️
PHẦN 1
passport-qua%CC%89ng-bi%CC%80nh.jpg

(Nguồn: Hướng Dẫn Làm Hộ Chiếu Nhanh)
Quảng Bình là một tỉnh duyên hải thuộc vùng Bắc Trung Bộ của Việt Nam. Giáp Hà Tĩnh về phía bắc với dãy Hoành Sơn là ranh giới tự nhiên; giáp Quảng Trị về phía nam; giáp Biển Đông về phía đông; phía tây là tỉnh Khăm Muộn và tây nam là tỉnh Savannakhet của Lào với dãy Trường Sơn là biên giới tự nhiên. Với bề ngang theo đường ngắn nhất tính từ biên giới Lào ra biển Đông là 40,3 km, Quảng Bình là nơi hẹp nhất theo chiều Đông - Tây của nước ta. Không chỉ là nơi hẹp nhất theo chiều Đông - Tây của dải đất chữ S, quê hương của vị tướng tài ba Võ Nguyên Giáp còn được biết đến với tên gọi thân thương “vùng đất gió lào, cát trắng” bởi sự khắc nghiệt của khí hậu, thiên tai nơi đây.
b%E1%BA%A3n-%C4%91%E1%BB%93-h%C3%A0nh-ch%C3%ADnh-qu%E1%BA%A3ng-b%C3%ACnh.jpg

(Nguồn: Phong Nha Explorer)
Nhưng nhỏ hẹp là thế, khí hậu khắc nghiệt là thế, Quảng Bình được biết đến là một điểm du lịch hấp dẫn với các du khách trong và ngoài nước vì những cảnh quan hùng vĩ ở đây. Điều đó làm tôi - một người con Quảng Bình cảm thấy rất tự hào và hạnh phúc. Vậy phong cảnh, thời tiết... Quảng Bình có gì thú vị, hãy cùng tôi tìm hiểu nhé.:Tonton7
%C4%90%E1%BB%99ng%20Ti%C3%AAn%20S%C6%A1n%20-%20Phong%20Nha.jpg

(Nguồn: Mytour)
Quảng Bình có hệ thống hang động kỳ vĩ và vô cùng hoành tráng thuộc khu vực vườn Quốc Gia Phong Nha – Kẻ Bàng.
Du lịch Quảng Bình khám phá hang động đang được rất nhiều du khách trong và ngoài nước hướng đến đặc biệt với nhiều cái tên đã trở thành quen thuộc như : Động Thiên Đường , Động Phong Nha , Hang Tối hay Hang Sơn Đoòng, vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng,..
phong-nha-ke-bang.jpg

(Nguồn: Du lịch Quảng Bình)
Không chỉ nổi tiếng bởi các hang động kì vĩ, nơi đây còn có bờ biển dài 116,04km với 5 cửa sông. Biển Quảng Bình có nhiều bãi tắm đẹp như biển Nhật Lệ, Đá Nhảy, Quang Phú,.... thu hút đông đảo khách du lịch trong và ngoài nước tới nghỉ dưỡng mỗi dịp hè về.
bai-bien-nhat-le-beach-bai-tam-trung-tam-dong-hoi-quang-binh-1.jpg

(Nguồn: Tour Du Lịch Quảng Bình)
bai-tam-Da-nhay.jpg

(Nguồn: Mytour.vn)
Tam-Bien-Nhat-Le.jpg

(Nguồn: Tour Du Lịch)
Về thời tiết, vào mùa khô, Quảng Bình có nền nhiệt độ cao xấp xỉ từ [tex]38^{\circ}-40^{\circ}[/tex] do nằm trong vùng khí hậu nhiệt đới ẩm gió mùa và chịu sự tác động gió Lào khô nóng. Nhưng vào mùa mưa, không khí mát mẻ và đôi khi có chút lạnh nhàn nhạt, lượng mưa lớn rơi vào khoảng thời gian từ tháng 9 tới tháng 12 hàng năm.
SGK%20Dia%20ly%208%20trang%20146%20hinh%20%2042.2.jpg.jpg

(Nguồn: Tư liệu giáo dục - Violet)
Mọi người đến đây chủ yếu vào mùa hè để được nghỉ dưỡng, thư giãn với những trò chơi, hoạt động đầy thú vị như: chèo thuyền Kayak, zipline, giải trí trên biển, trượt cát hay đơn giản chỉ là câu cá để tận hưởng niềm vui khi hòa nhập thiên nhiên
du-lich-song-chay-hang-toi-1024x615.jpg

(Nguồn: Phong Nha Explorer)
trai-nghiem-du-day-tu-do-song-chay-hang-toi2.jpg

(Nguồn: Chudu24)
Sun-Spa-Resort-19-300x194.jpg

(Nguồn: Phong Nha Explorer)
truot-cat-300x225.jpg

(Nguồn: Phong Nha Explorer)
cau-ca-suoi-mooc-300x225.jpg

(Nguồn: Phong Nha Explorer)
Thảm thực vật ở khu vực Vườn là điểm tham quan hấp dẫn đối với du khách khi đến Quảng Bình. Hoang sơ mà gần gũi, hùng vĩ và thân thiện, đây là điểm nhấn tuyệt đẹp của nơi đây.
phong-nha-ke-bang-14.jpg

(Nguồn: Du lịch)

PHẦN 2
Chủ đềNội dung
Phong cảnh+, Có nhiều hang động kì vĩ, hoành tráng thuộc khu vực vườn Quốc Gia Phong Nha – Kẻ Bàng
+, Bờ biển dài 106,04 km với 5 cửa sông, nhiều bãi biển đẹp
Thời tiết/Khí hậu+, Mùa khô: Nhiệt độ khoảng 38-40 độ C
+, Mùa mưa: Khí hậu mát mẻ
Văn hóa – con ngườiVăn hóa phong phú, đa dạng – Con người thân thiện, mến khách
Địa điểm văn hóaChùa Hoằng Phúc, núi Thần Đinh, Đền thờ Công chúa Liễu Hạnh, Vũng Chùa,….
Khác (thực phẩm, ngôn ngữ, âm thanh,…)Có nhiều món ăn ngon như: bánh lọc, bánh bèo, hải sản, bánh khoái, cá sông Son, cháo canh,….
[TBODY] [/TBODY]
PHẦN CÂU HỎI BÍ MẬT
Từ khóa là: Du lịch
 
Last edited by a moderator:

Lee Hy

Học sinh chăm học
Thành viên
20 Tháng tám 2019
438
671
96
Quảng Nam
cấp3
Vòng 1: Truy tìm từ khóa
- Phần 1: Chọn một nơi mà bạn đã ghé thăm. Trình bày những hiểu biết của bạn về nơi đó.
Tôi đã ghé thăm nhiều nơi, đi nhiều chỗ nhưng có lẽ không nói đâu xa đó lại gần quê hương tôi_Bán đảo Sơn Trà-Đà nẵng.Dù đã lâu lắm rồi nhưng nó lại là một kỷ niệm đẹp trong tâm trí tôi. Bởi lần đó không phải là tôi đi chơi với ba hoặc mẹ hay đi theo đoàn mà là riêng cả nhà tôi đi.Ngày hôm đó tôi đã phải ngủ gật mấy lần trên đường đi nên không rõ nó như nào .Nhưng may thay lúc về tôi lại cảm nhận được hết, trời trong mây xanh, lại nắng gay gắt mà đường còn dài ngoằn, quanh co khúc khoẻo (dù đã buổi chiều). Có thể nói ở đó nhìn trên cao rất đẹp, một màu xanh động lòng người, xa xa lại thấy những bãi đá gập ghềnh.Có lẽ ngày đó đi không tốt lắm mà lại phải ở trong lều đợi nắng hết mới ra . Dù thế thì vẫn có gió mát thoang thoảng, núi cao vời vợi,... Không chỉ có riêng chúng tôi mà còn nhiều người khác nữa, có đoàn người có gia đình...Lạ thay dù nhiều như vậy nhưng lại ít tiếng ồn, có vẻ như mỗi một con người đều mang trong mình tâm trạng của bầu trời. Tôi đã bơi rất nhiều vòng nhưng lại không được ra xa, ba mẹ tôi đều bảo phía bên kia bãi đá là vùng cấm không nên đi lại nhiều.Nhưng may mắn nhất là em tôi, nó lại bắt được san hô chỉ vì nó tìm mãi sao biển mà chả ra. Nguyên cả ngày chúng tôi chụp rất nhiều ảnh , cảnh có , người có, vật có, đủ thứ sắc màu.
Khi về thì sao tôi lại cảm thấy con đường như ngắn lại đi, thật tiếc vì không thể ở nơi đó lâu.
- Phần 2: Dựa vào bài viết trên, tạo và hoàn thiện bảng theo mẫu sau:
Chủ đềNội dung
Phong cảnh núi cao, biển đẹp, nhiều bãi đá, nhiều chỗ nghỉ
Thời tiết/ Khí hậu nắng, nhưng lại có gió mát
Văn hóa – Con người con người vui vẻ, hòa nhập
Địa điểm văn hóa trên đường đến Bán đảo Sơn Trà thì có chùa Linh Ứng
[TBODY] [/TBODY]

Dựa trên những gì bạn đã mô tả, bạn có thể cho biết những điều mà chúng ta đang nói đến được gọi là gì không? _ du lịch_
 

Mart Hugon

Học sinh gương mẫu
HV CLB Hội họa
Hội viên CLB Ngôn từ
Thành viên
19 Tháng bảy 2018
1,794
2,817
396
Hà Nội
Teitan Tokyo
VÒNG 1: TRUY TÌM TỪ KHÓA
:Tonton10 PHẦN 1 :Tonton22
Nếu bạn cảm thấy mệt mỏi về những điều bận rộn thì hãy tìm về một chốn bình yên.

Nếu bạn thấy khó chịu về sự ngột ngạt của phố xá thì hãy đến nơi có không khí trong lành.

Và nếu bạn không biết đi đâu để tâm hồn trở nên thanh thản thì hãy đến Sa Pa - thành phố trong sương.

*
Tôi là một người Bắc, mà nếu đã là người Bắc thì chắc chắn là nên đến Sa Pa một lần.

Sapa-Vietnam-Featured-image-Rice-Terrace-Paddy.jpg

Sa Pa là một thị trấn thuộc tỉnh Lào Cai (Việt Nam), đồng thời đây cũng là một địa điểm du lịch vô cùng nổi tiếng trong những năm gần đây.

Khi đặt chân đến Sa Pa, hiện lên trước mắt tôi là một bức tranh phong cảnh vừa thơ mộng vừa hùng vĩ, bao la với những rặng núi trùng trùng điệp điệp vờn mây đón gió, những thửa ruộng bậc thang ngút ngàn tầm mắt con người, những hàng thông đứng trầm lặng chứng kiến bao câu chuyện từ thuở Đông Dương trong lòng thị trấn,…


Tôi đến đây vào đầu tháng 12 nên cảm nhận được rõ rệt cái lạnh đặc trưng của khí hậu miền núi phía Bắc. Trên nền nhiệt chưa đến 10 độ C, Sa Pa đã trở nên nổi tiếng với những cái lạnh tê buốt cùng nhiều đợt tuyết dày phủ trắng xóa ôm lấy cây, lấy rừng.

Nhưng nếu bạn đến đây vào mùa hè thì thời tiết ở thị trấn một ngày như là có đủ bốn mùa: buổi sáng là tiết trời mùa xuân, buổi trưa tiết trời như vào hè, có nắng, không khí dịu mát, buổi chiều mây và sương rơi xuống tạo cảm giác lành lạnh như trời mùa thu và ban đêm là cái rét của mùa đông.

C%E1%BA%A3-th%C3%A0nh-ph%E1%BB%91-Sapa-sau-m%C3%A0n-s%C6%B0%C6%A1ng-%C4%91%C6%B0%E1%BB%A3c-hi%E1%BB%87n-ra-1200x675.jpg
Đến với Sa Pa thì mọi người thường thích thú đi chiêm ngưỡng khung cảnh thiên nhiên nên thơ trữ tình của Sa Pa qua những địa danh nổi tiếng như: Đỉnh Fansipan, Núi Hàm Rồng, Thác Tình yêu, Đèo Ô Quý Hồ, Nhà thờ đá, Tả Phìn,...

Đặc biệt hơn khi đến Sapa, du khách còn được tận hưởng hương vị ẩm thực độc đáo và đặc trưng riêng của người dân Tây Bắc Việt Nam. Một cảm giác tuyệt vời nữa là khi lang thang tại các phiên chợ vùng cao sắm cho mình những món đồ độc đáo và hòa mình vào những điệu nhạc truyền thống của đồng bào dân tộc Tây Bắc sẽ khiến tâm hồn bạn thảnh thơi, nhẹ nhàng.

nhung-quan-an-ngon-o-sapa-cho-moi-sapa.jpg

Rừng Sa Pa có thể được phân thành 3 loại: rừng thường xanh khô cận núi, rừng rụng lá nhiệt đới trên núi và rừng phụ núi cao. Rừng thường xanh khô cận núi, xuất hiện ở độ cao thấp hơn. Ngoài các sinh cảnh rừng, Sa Pa còn có nhiều diện tích đất nông nghiệp, đất cây bụi và Savannah. Nông nghiệp tập trung ở độ cao dưới 1.500m, dưới đáy các thung lũng.

Đất cây bụi và các vùng Savannah được tìm thấy ở những nơi rừng đã bị chặt phá: xung quanh rìa các khu vực canh tác và trên các đỉnh núi đã bị đốt cháy. Một kiểu thảm thực vật cuối cùng đại diện ở Sa Pa là tre lùn. Sinh cảnh này chỉ giới hạn trong những đỉnh núi cao nhất của khối núi Fansipan, ở độ
cao trên 2.800 m.


:Tonton1 PHẦN 2 :Tonton16


CHỦ ĐỀ

NỘI DUNG

Phong cảnh

Là một bức tranh phong cảnh vừa thơ mộng vừa hùng vĩ, bao la với những rặng núi trùng trùng điệp điệp vờn mây đón gió, những thửa ruộng bậc thang ngút ngàn tầm mắt con người, những hàng thông đứng trầm lặng chứng kiến bao câu chuyện từ thuở Đông Dương trong lòng thị trấn,…


Thời tiết

- Mùa hè thì thời tiết ở thị trấn một ngày như là có đủ bốn mùa: buổi sáng là tiết trời mùa xuân, buổi trưa tiết trời như vào hè, có nắng, không khí dịu mát, buổi chiều mây và sương rơi xuống tạo cảm giác lành lạnh như trời mùa thu và ban đêm là cái rét của mùa đông.

- Mùa đông: lạnh đặc trưng đôi khi có tuyết


Văn hóa - Con người

- Văn hóa mang đạm nét của những dân tộc miền núi phía Bắc

- Con người là những dân tộc thiểu số


Địa điểm văn hóa
Đỉnh Fansipan, Núi Hàm Rồng, Thác Tình yêu, Đèo Ô Quý Hồ, Nhà thờ đá, Tả Phìn,...

Khác (Ẩm thực, ngôn ngữ, âm thanh,…)
- Ẩm thực độc đáo và đặc trưng riêng của người dân Tây Bắc Việt Nam

- Các phiên chợ vùng với những món đồ độc đáo

- Điệu nhạc truyền thống của đồng bào dân tộc Tây Bắc
[TBODY] [/TBODY]

CÂU HỎI BÍ MẬT
:Tonton4 Du lịch :Tonton9
- Hết-

 

Hy _ Nhiên

Cựu TMod Cộng đồng
Thành viên
5 Tháng mười một 2018
501
1,205
176
18
Nghệ An
THcS Quỳnh Hồng
Mình đặt chân tới phố cổ Hội An vào những ngày đầu hè năm lớp 3 nhưng mình nhớ tới tận h và rất mong đc trở lại đó lần nữa . Hội An có nét rất riêng không thể trộn lẫn tuy ko thanh cao như Hà Nội sâu đọng như Huế hay sầm uất như Sài Gòn song lại có nét bình dị êm ả đến lạ giữa sự nhộn nhịp phóng đãng mang nét thơ mộng hiếm có. Những ngôi nhà cổ nằm san sát nhau mái nhà âm dương đều tăm tắp , nhìn từ trên xuống cao thấp không đều thoạt như sóng, xa xa một vài ngôi chùa với những đình cao và mái có khắc rồng . Bên trong nhà nhưng bức bình phong khắc bàng gốm mà mình cứ chực muốn chạm vào xem những cột nhà cong mượt như ngấm vị thời gian , bậc cầu thang nhỏ dẫn lên gác mái nhỏ phóng tầm mắt nhìn dàn đền lồng rực rỡ phía dướinhững chiếc xích lô chạy tất tả , một vài em bé chạy nhảy những họa sĩ đường phố miệt mài với những bức sơn mài kì công , thoảng mùi hương trầm đâu đó sẽ khiến bạn ngắm hoài không chán .Luộn lờ qua nhưng cây cầu trông như lụa khá giống những cây cầu vùng giang nam để tàu thuyền có thể đi bên dưới Bạn hãy xuôi dòng một chiếc hoa đăng ước nguyện một điều ước thầm kín hay chụp một bảnh nơi đây . Đêm xuống '' Rực rỡ hoa đăng vừa điểm mắt " , cảnh như tranh đèn lồng được thắp sáng như ban ngày , dưới những gốc cây mùi hương từ những món ăn tryền thốn nơi đây tỏa hương ngào ngạt và một trong những nơi đó mình đã ngồi húp xì soạt hết 4 tô " cao lầu" - một món ăn trung quốc và một tô mì quảng . Con người nơi đây hồn hậu chân thành và rất mến khách ,nhiệt tình , mộc mạc có lẽ chính phong cảnh dung dị nơi đây đã nuôi lớn tâm hồn họ. Khí hậu nơi đây rất mát mẻ , luôn có gió thổi hơi nước từ biển và dòng thu bồn vào , lượng mưa cngx ko quá nhiều , những ngày nắng dưới những mái nhà âm dương hoặc một bóng cây nào đó thưởng thức một quả dừa biết đâu bạn sẽ tự hỏi liệu tính sai nhiệt độ ko nhỉ . Mình rất mong có thể quay lại nơi một lần nữa vào một ngày ko xa quả thực nơi đây sẽ làm bạn có chút nghiện đấy
Câu hỏi bí mật : điểm đến du lịch
Chủ đề Nội dung
Phong cảnh nhiều ngôi nhà cổ , đền đài, cổ miếu mang phong cách của cổ truyền , âu hóa và tín ngưỡng chăm pa . Tấp nập sầm uất bởi nhiều trò chơi và trải nghiệm phong phú
Thời tiết khí hậu Mát mẻ , dễ chịu .
Văn hóa Sự kết hợp của nhiều nền văn hóa qua nhiều thời kỳ khác nhau từ phong kiến đến nửa phong kiến - thuộc địa - tư bản và thời nay .
con ngườiCon người hồn hậu mộc mạc , chân thành mến khách
Địa điểm văn hóa Cầu Chùa (Cầu Nhật Bản ), bến Hội An , Hộ quán Trung Hoa ,...
( khác) Ẩm thực nhiều món ngon dân dã như hoành thánh , bánh bao, bánh vạc, cao lầu, mì quảng
[TBODY] [/TBODY]
 
Last edited:
Top Bottom