Văn 8 Suy nghĩ của em sau khi học xong truyện ngắn Chiếc Lá Cuối Cùng

Phạm Đình Tài

Cựu Mod Văn
Thành viên
8 Tháng năm 2019
1,998
4,049
461
19
Đà Nẵng
THPT Thái Phiên - TP Đà Nẵng
Suy nghĩ của em sau khi học xong truyện ngắn Chiếc Lá Cuối Cùng
- Kiệt tác chiếc lá cuối cùng của cụ Bơ-men mang đến cho người đọc những tầng cảm xúc khác nhau, vừa giàu giá trị nghệ thuật, vừa giàu tính nhân văn.
+Nói về mặt nghệ thuật, từng nét vẽ điêu luyện của cụ đã làm cho ánh mắt của Giôn-xi lầm tưởng là chiếc lá cuối cùng còn sót lại. O Hen-ri đã tài tình dẫn người đọc đến những tình huống li kì, cũng chính vì vậy mà chiếc lá cuối cùng chính là nút thắt đã tháo gỡ những trăn trở, lo âu của Giôn -xi
- Nhân văn: khiến cô suy nghĩ lại về cuộc đời mình, vì sao chiếc là nhỏ nhoi vẫn tiếp tục sống chỉ riêng cô là chán nản, như một sức mạnh làm Giôn-xi có niềm tin hơn với cuộc đời.
+ Chiếc lá cuối cùng cũng là đại diện cho tình yêu thương cao cả của cụ Bơ men giành cho Giôn xi. Nó được vẽ vào một đêm mưa gió, khi chiếc lá cuối cùng rụng. Cụ Bơ men đã bất chấp khó khăn để vẽ ra chiêc lá. Ông đã đánh đổi mạng sống, bằng tài năng và lòng tình yêu nghệ thuật của mình để mang lại sự sống cho Giôn xi.
=>Vì vậy chiếc lá là biểu tượng của tình yêu thương cao cả giữa những con người nghèo khổ, là biểu tượng của hi vọng, tình yêu cuộc sống, thể hiện giá trị nhân sinh cao thiêng liêng, đáng trân trọng.
 
Top Bottom