Toán 12 Xét tính đơn điệu của hàm số

Triêu Dươngg

Cựu Phụ trách nhóm Vật lí
Thành viên
TV BQT tích cực 2017
28 Tháng một 2016
3,897
1
8,081
939
Yên Bái
THPT Lê Quý Đôn <3
[tex]y'=6x^2+6(m-1)x+6(m-2)[/tex]
$y'=0$ có 2 nghiệm [tex]x_1, x_2[/tex] [tex]\Rightarrow \Delta '>0 \Rightarrow[/tex] Điều kiện của $m$
Theo vi-et:[tex]\left\{\begin{matrix} x_1+x_2=-m+1\\ x_1.x_2=m-2 \end{matrix}\right.[/tex]
Theo yêu cầu bài toán [tex]x_2-x_1>3 \Leftrightarrow (x_1+x_2)^2-2x_1x_2>9 \Rightarrow m?[/tex]
 
  • Like
Reactions: thaohien8c

Kẻ Đi Tìm Chân Lý

Học sinh mới
Thành viên
14 Tháng tư 2019
39
8
16
Nam Định
Du Học Sinh
[tex]y'=6x^2+6(m-1)x+6(m-2)[/tex]
$y'=0$ có 2 nghiệm [tex]x_1, x_2[/tex] [tex]\Rightarrow \Delta '>0 \Rightarrow[/tex] Điều kiện của $m$
Theo vi-et:[tex]\left\{\begin{matrix} x_1+x_2=-m+1\\ x_1.x_2=m-2 \end{matrix}\right.[/tex]
Theo yêu cầu bài toán [tex]x_2-x_1>3 \Leftrightarrow (x_1+x_2)^2-2x_1x_2>9 \Rightarrow m?[/tex]
$y'=0$ có 2 nghiệm [tex]x_1, x_2[/tex] [tex]\Rightarrow \Delta '>0 \Rightarrow[/tex] Điều kiện của $m$, đoạn này nghĩa là gì ạ. Tại sao phải có y'=0 để có 2 nghiệm x1, x2 làm gì ạ? rồi ddenta phẩy tại sao lại lớn hơn 0 rồi được điều kiện m là sao bạn ơi? Help

$y'=0$ có 2 nghiệm [tex]x_1, x_2[/tex] [tex]\Rightarrow \Delta '>0 \Rightarrow[/tex] Điều kiện của $m$, đoạn này nghĩa là gì ạ. Tại sao phải có y'=0 để có 2 nghiệm x1, x2 làm gì ạ? rồi ddenta phẩy tại sao lại lớn hơn 0 rồi được điều kiện m là sao bạn ơi? Help
sao mình ko đọc được gì hết. n1, n2 là gì ạ?
 
Last edited by a moderator:

Triêu Dươngg

Cựu Phụ trách nhóm Vật lí
Thành viên
TV BQT tích cực 2017
28 Tháng một 2016
3,897
1
8,081
939
Yên Bái
THPT Lê Quý Đôn <3
$y'=0$ có 2 nghiệm [tex]x_1, x_2[/tex] [tex]\Rightarrow \Delta '>0 \Rightarrow[/tex] Điều kiện của $m$, đoạn này nghĩa là gì ạ. Tại sao phải có y'=0 để có 2 nghiệm x1, x2 làm gì ạ? rồi ddenta phẩy tại sao lại lớn hơn 0 rồi được điều kiện m là sao bạn ơi? Help
À nếu [tex]\Delta \leq 0\Rightarrow[/tex] hàm số luôn đồng biến ý bạn , nghiệm $x_1,x_2$ tương ứng với a,b bài cho đấy bạn
[tex]y'<0\Leftrightarrow x\epsilon (x_1;x_2) \Rightarrow x_2-x_1=3[/tex] điều kiện của denta sẽ giúp bạn kiểm chứng đc đáp án sau khi giải ra $m$ ở bpt nhé ^^

sao mình ko đọc được gì hết. n1, n2 là gì ạ?
Dạng bài như vậy biến đổi theo viet nha~~ có bài tính đc nhưng sẽ có bài k tính đc nghiệm cụ thể @@
 
Last edited by a moderator:

Kẻ Đi Tìm Chân Lý

Học sinh mới
Thành viên
14 Tháng tư 2019
39
8
16
Nam Định
Du Học Sinh
À nếu [tex]\Delta \leq 0\Rightarrow[/tex] hàm số luôn đồng biến ý bạn , nghiệm $x_1,x_2$ tương ứng với a,b bài cho đấy bạn
[tex]y'<0\Leftrightarrow x\epsilon (x_1;x_2) \Rightarrow x_2-x_1=3[/tex] điều kiện của denta sẽ giúp bạn kiểm chứng đc đáp án sau khi giải ra $m$ ở bpt nhé ^^
sao ddenta nhỏ hơn bằng 0 thì lại đồng biến bạn ạ?
 

Triêu Dươngg

Cựu Phụ trách nhóm Vật lí
Thành viên
TV BQT tích cực 2017
28 Tháng một 2016
3,897
1
8,081
939
Yên Bái
THPT Lê Quý Đôn <3

Kẻ Đi Tìm Chân Lý

Học sinh mới
Thành viên
14 Tháng tư 2019
39
8
16
Nam Định
Du Học Sinh
À nếu [tex]\Delta \leq 0\Rightarrow[/tex] hàm số luôn đồng biến ý bạn , nghiệm $x_1,x_2$ tương ứng với a,b bài cho đấy bạn
[tex]y'<0\Leftrightarrow x\epsilon (x_1;x_2) \Rightarrow x_2-x_1=3[/tex] điều kiện của denta sẽ giúp bạn kiểm chứng đc đáp án sau khi giải ra $m$ ở bpt nhé ^^
Cái trên bạn ghi là đenta phẩy lớn hơn 0 mà? còn y' bạn ghi là y'=0. sao dưới lại nhỏ hơn rồi nhỏ hơn bằng nữa là sao nhỉ

[tex]\Delta \leq 0[/tex] thì phương trình có 1 nghiệm hoặc vô nghiệm $y'$ luôn mang dấu của $a$ mà $a>0$ suy ra luôn đồng biến
Không hiểu gi hết bạn ơi!!!Khó quá cho qua, mình cảm ơn bạn nhiều nha. Có gì mình lên hỏi cô mình
 
Last edited by a moderator:
  • Like
Reactions: thaohien8c

Triêu Dươngg

Cựu Phụ trách nhóm Vật lí
Thành viên
TV BQT tích cực 2017
28 Tháng một 2016
3,897
1
8,081
939
Yên Bái
THPT Lê Quý Đôn <3
Cái trên bạn ghi là đenta phẩy lớn hơn 0 mà? còn y' bạn ghi là y'=0. sao dưới lại nhỏ hơn rồi nhỏ hơn bằng nữa là sao nhỉ
bạn đọc thật kĩ lại từng câu mk viết nhé, bên trên mk trình bày rồi, cái bên dưới là đang trả lời thắc mắc của bạn tại sao như thế @@
Không hiểu gi hết bạn ơi!!!Khó quá cho qua, mình cảm ơn bạn nhiều nha. Có gì mình lên hỏi cô mình
Ok :>
 

thaohien8c

Học sinh tiến bộ
Hội viên CLB Ngôn từ
Thành viên
12 Tháng mười hai 2015
1,076
1,093
256
21
Thái Bình
THPT Bắc Duyên Hà

thaohien8c

Học sinh tiến bộ
Hội viên CLB Ngôn từ
Thành viên
12 Tháng mười hai 2015
1,076
1,093
256
21
Thái Bình
THPT Bắc Duyên Hà
Không hiểu gi hết bạn ơi!!!Khó quá cho qua, mình cảm ơn bạn nhiều nha. Có gì mình lên hỏi cô mình
Bạn cứ nói bạn k hiểu ở đâu nhé :D mình giải đáp cho bạn hiểu :D
"quá vào chức" là gì cậu ơi
Công thức :3 vì nghịch biến trong khoảng (a,b) mà nhìn vào BBT thì hàm số nghịch biến trong khoảng (x1,x2) nên => a-b>3 hay x2-x1>3:D
 

Kẻ Đi Tìm Chân Lý

Học sinh mới
Thành viên
14 Tháng tư 2019
39
8
16
Nam Định
Du Học Sinh
Cho y'=0 để tìm 2 điểm cực trị x1,x2 là quá vào chức a-b>3 đó bạn:D:D
hại nao
[tex]y'=6x^2+6(m-1)x+6(m-2)[/tex]
$y'=0$ có 2 nghiệm [tex]x_1, x_2[/tex] [tex]\Rightarrow \Delta '>0 \Rightarrow[/tex] Điều kiện của $m$
Theo vi-et:[tex]\left\{\begin{matrix} x_1+x_2=-m+1\\ x_1.x_2=m-2 \end{matrix}\right.[/tex]
Theo yêu cầu bài toán [tex]x_2-x_1>3 \Leftrightarrow (x_1+x_2)^2-2x_1x_2>9 \Rightarrow m?[/tex]
Bạn cứ nói bạn k hiểu ở đâu nhé :D mình giải đáp cho bạn hiểu :D

Công thức :3 vì nghịch biến trong khoảng (a,b) mà nhìn vào BBT thì hàm số nghịch biến trong khoảng (x1,x2) nên => a-b>3 hay x2-x1>3:D
Cách bạn trên giải sao mình không hiểu gì hết!!!
Cách của bạn Chỗ mình khoanh đỏ là mình đọc ko ra:D:D:D:D
Còn chỗ mình khoanh vàng tại sao lại đặt nó mất đi số 6 ạ
received_2427012437587166.jpg
 
  • Like
Reactions: thaohien8c

thaohien8c

Học sinh tiến bộ
Hội viên CLB Ngôn từ
Thành viên
12 Tháng mười hai 2015
1,076
1,093
256
21
Thái Bình
THPT Bắc Duyên Hà

Attachments

  • received_2372696756176837.jpeg
    received_2372696756176837.jpeg
    44.4 KB · Đọc: 45
Top Bottom