CLB lịch sử Sinh hoạt hội viên đợt 3 tháng 7

Võ Nguyễn Thu Uyên

Cựu Phụ trách nhóm Sử|CV nhiệt huyết|Cựu CN CLB Sử
Thành viên
20 Tháng ba 2017
4,208
12,673
991
Thành phố Hà Nội
Nghệ An
Học viện Ngân Hàng
[TẶNG BẠN] TRỌN BỘ Bí kíp học tốt 08 môn
Chắc suất Đại học top - Giữ chỗ ngay!!

ĐĂNG BÀI NGAY để cùng trao đổi với các thành viên siêu nhiệt tình & dễ thương trên diễn đàn.

:Rabbit10Xin chào tất cả mọi người!!!:Rabbit10

:Chicken11Hôm thứ hai vừa rồi, chúng ta đã tham gia buổi sinh hoạt đầu tiên của CLUB Lịch sử, nhằm lấy ý kiến của mọi người về CLUB. Và trong buổi sinh hoạt đó, bọn mình đã nhận được rất nhiều ý kiến của các bạn nè!

:Chicken19Và cũng trong tuần qua, chúng ta đã hoàn hiện việc chia các thành viên ra thành từng nhóm để tham gia sinh hoạt đợt này! Hiện tại chúng mình có tất cả 7 nhóm, với các thành viên và tên gọi như sau:

Nhóm 1: Nhóm: Trà chanh chém gió Hà Nội (@Võ Thu Uyên, @Hồ Nhi, @Thái Minh Quân, @phamkimcu0ng)
Nhóm trưởng là: @Thái Minh Quân

Nhóm 2: Nhóm: Giới tính thứ 3 (@Nguyễn Trần Thành Đạt 10A9,@temotojirimo12,@Mart Hugon)
Nhóm trưởng là: @Mart Hugon

Nhóm 3: Nhóm: Royal Planet Group (@tulethaovy6c1, @Bắc Băng Dương, @Tuấn Phong)
Nhóm trưởng là: @tulethaovy6c1

Nhóm 4: Nhóm: Orange Plus (@Trang Vũ 2k5, @Little Devil,@Miracle Twilight)
Nhóm trưởng là: @Miracle Twilight

Nhóm 5: Nhóm: Fan bà tân Vlog (@Trâm Nguyễn Thị Ngọc,@Omen.1412, @Ngọc Trà)
Nhóm trưởng là: @Trâm Nguyễn Thị Ngọc

Nhóm 6: Nhóm: Black&White (@Pineapple <3, @Cherry_cherry,@Riana Arika, @Lê Hoàng Đức Barcelona )
Nhóm trưởng là: @Pineapple <3

Nhóm 7: Nhóm: Bắc - Trung - Nam (@Minh Dora, @Kyanhdo@Peaches)
Nhóm trưởng là: @Minh Dora


Chú ý: Các thành viên còn lại của CLUB vì chưa on nên chưa có nhóm! Muộn nhất vào 12h trưa nay các bạn phải liên hệ với mình để xếp nhóm, nếu không thì sẽ không có cơ hội tham gia sinh hoạt lần này!
:Chuothong65Hôm nay, mình xin thay mặt CLUB Lịch sử tổ chức buổi sinh hoạt thứ hai kể từ khi tuyển hội viên. Buổi sinh hoạt này chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về ngày Quốc Khánh của Pháp đấy
Jq_85-fuL2cXdKtMJLrTbiMKPVTeuOB4wuY0_mdH7wUmxADZ5ByOCxY8GnVnNJ-MCnfdLIgUmvNgaHmMJbkZZrH_PcJoV96ZD_kEGRRO6vgZjKKTgDfSWHjIHaW5sW0jylt9mPKu


Có bạn nào biết đến ngày này chưa nhỉ? Mình cũng khám phá chủ đề này nhé

DNqaSw_3k5Y_RCOnBd8spQKXj1eGy1wt8pxRmcUixqOQP2k9OnzBpPbxykm-f0HLnEwgxbLTBn5yIlSK2yf_Ua1UoK5QJ86Oa_2rlXOOokwixOJZuQdtwNa15pSeoFOPjXShzKuT

Ngày Bastille hay còn gọi là ngày Quốc khánh Pháp diễn ra vào ngày 14 tháng 7 hằng năm để kỉ niệm sự kiện chiếm ngục Bastille được diễn ra ngày 14 tháng 7 năm 1789 trong thời kì cách mạng Pháp. Vào ngày này ở Pháp đã diễn ra nhiều hoạt động hay và thú vị.
Hôm nay chúng ta cùng nhau tìm hiểu nhé cả nhà! Các nhóm có 1 ngày để tìm đọc những vấn đề liên quan về chủ đề này! Vào 7h30p tối nay, các nhóm hãy tập trung tại hội thoại thảo luận của chúng ta để điểm danh, và vào 8h sẽ về topic này để bắt đầu sinh hoạt nhé cả nhà!!!:Chuothong64

:meomun12Bật mí nè, buổi sinh hoạt tối nay có 1 minigame " nho nhỏ " mà sự nhanh tay của các nhóm trưởng và trí tuệ của các thành viên được thể hiện hết công suất luôn đó nha !
---------------------------------------------------------------------------------
Các thành viên khác (Không phải hội viên CLUB) vui lòng không trả lời vào topic này!
 
Last edited by a moderator:

Thái Minh Quân

Cựu Cố vấn Lịch sử | Cựu Chủ nhiệm CLB Lịch sử
Thành viên
29 Tháng mười 2018
3,304
4,365
561
TP Hồ Chí Minh
THCS Nguyễn Hiền
Các bạn hội viên "trai xinh gái đẹp" của CLB đã chuẩn bị sẵn sàng chưa nè !!! Bây giờ tụi mình sẽ trình làng các bạn thể lệ của cuộc thi nhé:

Minigame :
- BCN sẽ chọn ngẫu nhiên 6 người của mỗi team để ghép những con số (tất nhiên là các thành viên đó không biết gì về việc này)
- Đúng giờ sinh hoạt, BCN sẽ đưa ra lần lượt 14 câu hỏi. Nhiệm vụ của các nhóm trưởng là phải nhanh tay, nhanh não trả lời các câu hỏi để dành gợi ý. Trong thời gian đó, các thành viên còn lại thảo luận, suy đoán về những người bí ẩn được ghép trong những con số đó
Mỗi câu hỏi có 5 phút để trả lời tính luôn thời gian ra câu hỏi
- Cứ mỗi câu trả lời đúng và nhanh nhất, BCN sẽ gửi qua hội thoại của team đó 1 gợi ý cùng số với câu hỏi.
Sau khi hoàn thành bộ câu hỏi BCN sẽ công bố kết quả để cho trưởng nhóm check lại kết quả, hết thời gian mọi khiếu nại đều không được giải quyết.
- Kết thúc phần trả lời câu hỏi, BCN sẽ cho 10 phút để các trưởng nhóm tạo hội thoại riêng với nhau (Có thể thêm các thành viên trong Team vào nếu muốn) để trao đổi, lừa lọc, gạ gẫm, dụ dỗ nhau lấy thêm gợi ý.
- Và 20 phút tiếp theo là để các thành viên cùng team trao đổi để tìm ra các người bí ẩn sau những con số
- Hết 20 phút, nhóm trưởng thống kê lại và gửi đáp án ngay tại hội thoại Team để BCN ghi nhận
- Kết thúc minigame, team nào đoán đúng nhiều nhất sẽ được tuyên dương trong CLB
Lưu ý:
+ Số của câu hỏi tương đương với con số của gợi ý. VD: câu 1 = gợi ý 1
+ Nếu câu đó không nhóm nào trả lời đúng thì gợi ý ở lại với BCN
+ Đáp án chỉ được tính khi Nhóm trưởng trả lời, các thành viên khác sẽ không được tính
 

phamkimcu0ng

Cựu Kiểm soát viên
Thành viên
9 Tháng mười 2018
1,683
7,939
561
Cà Mau
Trường trung học cơ sở Nguyễn Thiện Thành

Thái Minh Quân

Cựu Cố vấn Lịch sử | Cựu Chủ nhiệm CLB Lịch sử
Thành viên
29 Tháng mười 2018
3,304
4,365
561
TP Hồ Chí Minh
THCS Nguyễn Hiền
Chúng ta bắt đầu nhé.....

Câu 4: Em biết gì về vợ của nhà vua - Hoàng hậu Marie Antoinette?
 

Trâm Nguyễn Thị Ngọc

Giải Nhất event Thế giới Sinh học 2
Thành viên
13 Tháng mười 2018
1,523
1,339
216
18
Quảng Trị
Trường TH&THCS Hải Ba

Từ Lê Thảo Vy

Học sinh gương mẫu
Thành viên
8 Tháng hai 2018
1,434
3,424
356
Thanh Hóa
THCS Nguyễn Du
Chúng ta bắt đầu nhé.....

Câu 4: Em biết gì về vợ của nhà vua - Hoàng hậu Marie Antoinette?
Marie Antoinette ( 2 tháng 11 năm 1755 – 16 tháng 10 năm 1793) là con út trong số 16 người con của Hoàng đế Francis I của đế quốc La mã Thần thánh
 

Nguyễn Trần Thành Đạt 11A9

Cựu TMod Sinh học
Thành viên
5 Tháng một 2019
2,608
6,251
606
20
Lâm Đồng
Trường THPT Bảo Lộc
Chúng ta bắt đầu nhé.....

Câu 4: Em biết gì về vợ của nhà vua - Hoàng hậu Marie Antoinette?
Marie Antoinette ( 2 tháng 11 năm 1755 – 16 tháng 10 năm 1793), nguyên là Nữ Đại công tước Áo, về sau trở thành Vương hậu của Vương quốc Pháp và Navarre từ năm 1774 đến năm 1792. Bà nổi tiếng là một trong những Vương hậu gây tranh cãi nhất, không chỉ đối với lịch sử Pháp mà còn là lịch sử Châu Âu vào cuối thế kỉ 18.

Là con út trong số 16 người con của Hoàng đế Francis I của Đế quốc La Mã Thần Thánh với Hoàng hậu Maria Theresia của Áo, Marie Antoinette có xuất thân dòng dõi nhà Habsburg của Thánh chế La Mã - một trong những đối thủ chính trị lớn nhất đối với nhà Bourbon của Vương quốc Pháp. Bà nổi tiếng là người phụ nữ xinh đẹp với đôi mắt biết nói, làn da trắng mịn được chăm sóc kĩ lưỡng, cơ thể luôn toát lên mùi hương đặc biệt do nước hoa chính bà tạo nên bằng các hương liệu đắt tiền. Vẻ đẹp quyến rũ đầy mê hoặc của bà đã làm say đắm nhiều người đàn ông, trong đó có cả hồng y giáo chủ Louis René Edouard de Rohan. Bà ở độ tuổi từ rất sớm đã được dự định hôn nhân với Trữ quân nước Pháp là Louis-Auguste để tạo liên minh giữa hai cường quốc lớn mạnh bậc nhất Châu Âu này. Tháng 4 năm 1770, sau khi kết hôn với Louis-Auguste, Marie Antoinette trở thành Trữ phi nước Pháp(Dauphine of France), từ đó có tên trong hàng thừa kế của nhà Bourbon. Marie Antoinette nhận danh hiệu Vương hậu của Pháp và Navarre khi chồng bà, Louis XVI của Pháp lên nối ngôi ông nội Louis XV trong năm 1774.
 

Miracle Twilight

Học sinh tiến bộ
Thành viên
23 Tháng sáu 2018
1,408
884
176
17
Bà Rịa - Vũng Tàu
Miracle Galaxy
Chúng ta bắt đầu nhé.....

Câu 4: Em biết gì về vợ của nhà vua - Hoàng hậu Marie Antoinette?
Marie Antoinette ( /məˈriː æntwəˈnɛt/ or /æntwɑːˈnɛt/; 2 tháng 11 năm 1755 – 16 tháng 10 năm 1793), nguyên là Nữ Đại công tước Áo, về sau trở thành Vương hậu của Vương quốc Pháp và Navarre từ năm 1774 đến năm 1792. Bà nổi tiếng là một trong những Vương hậu gây tranh cãi nhất, không chỉ đối với lịch sử Pháp mà còn là lịch sử Châu Âu vào cuối thế kỉ 18.
Là con út trong số 16 người con của Hoàng đế Francis I của Đế quốc La Mã Thần Thánh với Hoàng hậu Maria Theresia của Áo, Marie Antoinette có xuất thân dòng dõi nhà Habsburg của Thánh chế La Mã - một trong những đối thủ chính trị lớn nhất đối với nhà Bourbon của Vương quốc Pháp. Bà nổi tiếng là người phụ nữ xinh đẹp với đôi mắt biết nói, làn da trắng mịn được chăm sóc kĩ lưỡng, cơ thể luôn toát lên mùi hương đặc biệt do nước hoa chính bà tạo nên bằng các hương liệu đắt tiền. Vẻ đẹp quyến rũ đầy mê hoặc của bà đã làm say đắm nhiều người đàn ông, trong đó có cả hồng y giáo chủ Louis René Edouard de Rohan. Bà ở độ tuổi từ rất sớm đã được dự định hôn nhân với Trữ quân nước Pháp là Louis-Auguste để tạo liên minh giữa hai cường quốc lớn mạnh bậc nhất Châu Âu này. Tháng 4 năm 1770, sau khi kết hôn với Louis-Auguste, Marie Antoinette trở thành Trữ phi nước Pháp (Dauphine of France), từ đó có tên trong hàng thừa kế của nhà Bourbon. Marie Antoinette nhận danh hiệu Vương hậu của Pháp và Navarre khi chồng bà, Louis XVI của Pháp lên nối ngôi ông nội Louis XV trong năm 1774.
 

Thái Minh Quân

Cựu Cố vấn Lịch sử | Cựu Chủ nhiệm CLB Lịch sử
Thành viên
29 Tháng mười 2018
3,304
4,365
561
TP Hồ Chí Minh
THCS Nguyễn Hiền
Kết thúc câu hỏi nhé. Đây là đáp án:
bà là con út của Nữ hoàng Áo Maria Therese với Hoàng đế Áo là Franz I. Sử sách mô tả bà rất đẹp và có nhiều tài lẻ. Sắc đẹp của bà làm nhiều người si mê, đến nỗi nhạc sĩ thiên tài W. A. Mozart đã phải xin Nữ hoàng cưới làm vợ, nhưng bị cự tuyệt khéo. Năm 15 tuổi, ba được Nữ hoàng Áo gả cho thái tử Louis, cháu nội của Louis XV. Khi chồng lên ngôi, bà lên ngôi Hoàng hậu và bắt đầu lối sống xa hoa, phù phiếm và tiêu phí rất nhiều ngân khố hoàng gia đến nỗi cạn kiệt, phải vay của tư sản để trả nợ. Khi cách mạng nổ ra, hoàng hậu Pháp bí mật liên hệ với hoàng gia Áo chống phá cách mạng, nên bị quần chúng phát giác và lật đổ, rồi bị tử hình vào năm 1793

Mình thấy có nhóm của Đạt và Thúy Ngân có đáp án đúng và đầy đủ; xét thấy của Đạt ra đáp án sớm hơn chút. Nhưng BCN quyết định gửi gợi ý cho cả hai team nhé
 

Pineapple <3

Học sinh chăm học
Thành viên
24 Tháng mười hai 2018
750
964
111
Hà Nội
THCS-THPT Tạ Quang Bửu
Chúng ta bắt đầu nhé.....

Câu 4: Em biết gì về vợ của nhà vua - Hoàng hậu Marie Antoinette?
Marie Antoinette nguyên là Nữ Đại công tước Áo, về sau trở thành Vương hậu của Vương quốc Pháp và Navarre từ năm 1774 đến năm 1792. Bà nổi tiếng là một trong những Vương hậu gây tranh cãi nhất, không chỉ đối với lịch sử Pháp mà còn là lịch sử Châu Âu vào cuối thế kỉ 18.
 

Riana Arika

Học sinh chăm học
Thành viên
5 Tháng tám 2018
433
334
66
Thái Nguyên
Trường đại học quốc tế Nhật Bản - IUJ , Tokyo
Chúng ta bắt đầu nhé.....

Câu 4: Em biết gì về vợ của nhà vua - Hoàng hậu Marie Antoinette?
Marie-Antoinette (1755 - 1793) là hoàng hậu cuối cùng của triều đại quân chủ cuối cùng trước giai đoạn cách mạng dân chủ Pháp vào thế kNăm 1770, khi mới 15 tuổi Marie Antoinette được gả sang Pháp. Không lâu sau khi Loius XV băng hà, chồng nàng trở thành người kế vị ngai vàng. Marie Antoinette trở thành Hoàng hậu Pháp khi chưa đầy 20 tuổi.ỷ 18. Bà là con gái út trong số 16 người con của Hoàng đế Francis I của Đế quốc La Mã Thần Thánh với Hoàng hậu Maria Theresia của Áo.Kết cục của bà hoàng xinh đẹp, ăn chơi khét tiếng nước Pháp khá cay đắng. Ngày 14/10/1793, 4 năm sau khi Cách mạng Pháp thành công, Marie Antoinette bị đem ra xét xử.
Bà bị kết tội án phản quốc, bị cắt tóc, diễu qua khắp các con đường ở Paris trên một chiếc xe kéo và bị chém đầu tại Quảng trường Cách mạng khi đang ở tuổi 37.
 

Thái Minh Quân

Cựu Cố vấn Lịch sử | Cựu Chủ nhiệm CLB Lịch sử
Thành viên
29 Tháng mười 2018
3,304
4,365
561
TP Hồ Chí Minh
THCS Nguyễn Hiền
Câu ở trên là câu 2 nhé (hồi nãy chưa kịp ghi). Đáp án: quân chủ chuyên chế trung ương tập quyền, đứng đầu là Louis XVI của nhà Bourbon

Chúc mừng nhóm của Minh Dora có câu trả lời đúng và nhanh nhất. Team của Minh chờ gợi ý nhe
 
Top Bottom