Vật lí 12 Vật lý 12 nhưng không phải vật lý 12

Dang2003

Học sinh mới
Thành viên
21 Tháng hai 2019
12
4
6
20
Nam Định
Trường THPT Chuyên Lê Hồng Phong
[TẶNG BẠN] TRỌN BỘ Bí kíp học tốt 08 môn
Chắc suất Đại học top - Giữ chỗ ngay!!

ĐĂNG BÀI NGAY để cùng trao đổi với các thành viên siêu nhiệt tình & dễ thương trên diễn đàn.

Tình hình là e mới chỉ là học sinh lớp 10 thôi nhưng e muốn giải đáp những thắc mắc không có trong chương trình mà e lại không biết là lớp nào nên e xin tạm để là lớp 12 ạ
Theo định luật 2 Newton thì F=m×a suy ra a có đơn vị là N/kg. Tuy nhiên ta đã biết a có đơn vị là m/[tex]X^{2}[/tex] . Điều đó chứng tỏ N/kg=m/[tex]X^{2}[/tex] . Từ đó ta có thể thấy rằng khối lượng, thời gian, không gian( tức chiều dài) đã có mối liên hệ chặt chẽ với nhau từ lâu mà ngày nay ta gọi là thuyết tương đối do thiên tài Einstein nghĩ ra.
E đăng bài này vì e có sự tò mò về Lý thôi chứ mong mọi người đừng ném đá vì kiến thức của e chưa được sâu rộng.
E xin cảm ơn
 

Lucious

Học sinh mới
Thành viên
23 Tháng tư 2019
10
6
6
14
Hà Nội
Trường Tiểu học Nguyễn Siêu
Trong thuyết tương đối hẹp, định luật 2 Newton được mở rộng để áp dụng cho liên hệ giữa lực và động lực hay gia tốc -4. Do đó, định luật 2 Newton có thể được coi như một cơ sở hình thành thuyết tương đối.
 

Hiền Lang

Học sinh tiến bộ
Thành viên
23 Tháng mười hai 2018
583
1,114
171
Hà Nội
GTVT
Cả định luật của Newton hay thuyết tương đối của anhxtanh đều nói lên mối quan hệ giữa "khối lượng, thời gian, không gian( tức chiều dài) " chứ không riêng gì thuyết tương đối đâu em ạ. Điểm khác biệt ở đây là Newton nhìn nhận các đại lượng trên là bất biến, còn thuyết của Anhxtanh nhìn thấy được sự thay đổi.

Chung quy, khác của 2 thuyết này không phải ông nào nhìn thấy đc mối quan hệ, mà là cách mô tả mối quan hệ đó như thế nào thôi. Từ 1 công thức của Newton em không thể nào hiểu được quan điểm của thuyết tương đối đâu.

Cái tinh thần suy tư học hỏi của em rất đáng khuyến khích.
 
Top Bottom