Vật lí [Lý 12]bài 6 thục hành

B

boy_teku_pro

[TẶNG BẠN] TRỌN BỘ Bí kíp học tốt 08 môn
Chắc suất Đại học top - Giữ chỗ ngay!!

ĐĂNG BÀI NGAY để cùng trao đổi với các thành viên siêu nhiệt tình & dễ thương trên diễn đàn.

các ban ui cho mình hỏi 1 câu hoi:"cần làm thế nào để phát hiện ra sự phụ thuộc của chu kì dao động T của con lắc đơn dao động với biên độ nhỏ vào biên độ giao động?
câu 2?: cần làm thế nào để phát hiện ra sự phụ thuộc của chu kì dao động T của con lắc với biên độ nhỏ vào chiều dài của con lắc đơn?
câu 3?làm cách nào để xác định chu kì T với sai số đenta T=0,02 s khi dùng đồng hồ có kim giây?cho biết sai số khi dùng đồng hồ này là +-0,2 (gồm sai số chủ quan khi bấm và sai số dụng cụ).
 
T

tuanh_442009

bai 6 bai thực hành vật lí 12

cần làm thế nào để phát hiện ra sự phụ thuộc của chu kì dao động của con lắc đơn dao động với biên độ nhỏ vào biên độ dao động
 

Hoàng Thị Nhung

Học sinh chăm học
Thành viên
16 Tháng tám 2017
544
223
76
22
Vĩnh Phúc
Trường THPT Tam Dương I
huhu sao ko ai trả lời hớt zậy
1 .thay đổi biên độ dao động giữ nguyên các yếu tố khác quan sát sự thay đổi chu kì T ( nếu ko thay đổi thì chứng tỏ T ko phụ thuộc vào A)
Hoặc đề bài cho sự thay đổi của các đại lượng như chiều dài,độ cao,nhiệt độ... thì chu kì thay đổi
2.vì T=2πlg" role="presentation" style="display: inline; line-height: normal; font-size: 15px; word-wrap: normal; white-space: nowrap; float: none; direction: ltr; max-width: none; max-height: none; min-width: 0px; min-height: 0px; border: 0px; padding: 0px; margin: 0px; font-family: 'Helvetica Neue', 'Segoe UI', Helvetica, Arial, sans-serif; position: relative; background-color: rgb(255, 255, 255);">T=2πlg−−√T=2πlg. Điều kiện biên độ nhỏ là đảm bảo cho con lắc dao động điều hòa... khi thỏa mãn điều kiện này thì chu kì chỉ phụ thuộc l và g thôi
3. bạn không đo thời gian của một chu kì nữa, mà hãy đo thời gian thực hiện nhiều chu kỳ, càng nhiều càng tốt. Khi đó sai số của một chu kỳ sẽ giảm.
Với trường hợp của bạn, nếu bỏ qua các loại sai số khác (chỉ có sai số do dụng cụ đo của bạn thôi) thì số chu kỳ cần đo trong một lần là:
n = Tdc/T = 10 chu kỳ
nghĩa là bạn đo thời gian vật thực hiện 10 chu kỳ.
 
Top Bottom