Văn 7 viết đoạn văn biểu cảm

Nguyenhoa1907

Học sinh
Thành viên
3 Tháng mười hai 2018
85
100
21
24
Thái Bình
Cao đẳng y tế Thái Bình
Nhà em có nhiều loại cây em yêu thích nào là mận, bưởi,táo, bơ, sầu riêng... đó một phần là những loại quả mà em thích ăn nhưng cũng là những loại cây do bố tự tay trồng. Nhưng trong tất cả em thích nhất là cây bưởi, đó là giống bưởi hồng đào.
Bưởi gồm nhiều loại em không rõ lắm, chỉ biết vườn nhà em có loại bưởi hồng đào thôi!. Nó là giống bưởi ngon nhất mà em đã từng đc ăn, nó là thành quả sau 5 năm ba em vun xới, chăm bón bao nhiêu mồ hôi của ba dành hết cho những loại cây và bưởi là một trong số đó. 5 năm là khoảng thời gian khá dài nhưng đổi lại thành quả của ba giờ đây là những chùm bòng nặng trĩu. Trước mùa trung thu, hương thơm của những bông bưởi lan tỏa khắp vườn và vào cả trong nhà, em thích mùi thơm ấy nó không hắc hay nồng nàn mà nó rất dịu nhẹ. Cây bưởi gắn liền với em từ khi em còn học lớp 5 và giờ em đã lên lớp 10 trải qua bao gió sương, nó vẫn đứng kiên cường và mạnh mẽ. Em rất yêu cây bòng nhà em và em mong nó sẽ mãi ở bên em.
 

trinhphuongthao05

Học sinh mới
Thành viên
2 Tháng mười hai 2018
28
2
6
Thanh Hóa
THCS Thị Trấn Thọ Xuân
Mùa xuân, phượng ra lá. Lá xanh um, mát rượi, ngon lành như lá me non. Lá ban đầu xếp lại, còn e; dần dần xoè ra cho gió đưa đẩy. Lòng cậu học trò phơi phới làm sao! Cậu chăm lo học hành, rồi lâu cũng vô tâm quên màu lá phượng. Một hôm, bỗng đâu trên những cành cây báo ra một tin thắm: mùa hoa phượng bắt đầu. Đến giờ chơi, học trò ngạc nhiên nhìn trông: hoa nở lúc nào mà bất ngờ dữ vậy!
Bình minh của hoa phượng là một màu đó còn non, nếu có mưa, lại càng tươi dịu. Ngày xuân dần hết, số hoa tăng, màu cũng đậm dần. Rồi hoà nhịp với mặt trời chói lọi, màu phượng mạnh mẻ kêu vang; hè đến rồi! Khắp thành phố bỗng rực lên, như đến tết nhà nhà đều dán câu đối đỏ. Sớm mai thức dậy, cậu học trò vào hẳn trong mùa phượng; thôi nghỉ hè sắp đến đây! Mùa thi cử sắp đến.
Thi cử cho các anh sắp ra trường, lười biếng của các em còn ở nhiều năm. Sự học một bên căng, một bên chùng, đều ghi dấu hoa phượng. Các em ngồi trong lớp làm bài, tay không muốn chay nhanh. Vì gần nghỉ, nên các em nghỉ ngay lúc còn chưa nghỉ. Phượng đỏ thế kia mà! Khắp các cành đều có hoa; hoa nở, hóa rơi, hoa bay, đến cả ngoài vườn xa không có cây mà cũng có hoa phượng.
 
Top Bottom