Sự kiện Thầy cô - Người nâng cánh ước mơ

Status
Không mở trả lời sau này.

phamkimcu0ng

Cựu Kiểm soát viên
Thành viên
9 Tháng mười 2018
1,683
7,939
561
Cà Mau
Trường trung học cơ sở Nguyễn Thiện Thành
Công cha nghĩa mẹ chữ thầy
Nghĩ sao cho bõ những ngày ước ao.

Trong cuộc đời này, ngoài cha mẹ thì thầy cô cũng có công lao rất lớn trong việc nuôi nấng chúng ta nên người,đối với những người học sinh còn cắp sách đến trường như chúng ta thì thầy cô là người cha, người mẹ thứ hai.

Thầy cô, họ là những người dẫn dắt chúng ta trên con đường của riêng mình, đã chắp cánh ước mơ cho nhiều đứa học sinh như chúng ta. Người ta có câu: thầy cô là những người lái đò đưa học sinh cập bến đò tương lai. Thầy cô cho ta biết trong cuộc sống có rất nhiều khó khăn, thử thách mà chúng ta phải vượt qua, nhưng trong đó cũng có niềm vui và bất ngờ. Thầy, cô luôn cố gắng lèo lái chúng ta qua những trở ngại tưởng chừng không thể vượt qua rồi đưa chúng ta đến với bến cảng của tri thức. Thầy, cô đã làm cho chúng ta những thứ thiêng liêng không kém gì cha, mẹ của mình.

Chính thầy cô đã thay đổi chúng ta trên con đường học vấn.Từ khi còn nhỏ chúng ta đã được đưa tới trường mầm non để làm quen với bạn bè, trường, lớp. Tại đó, thầy cô dạy chúng ta thế nào là lễ nghĩ, cư xử cho phải phép. Họ luôn theo dõi chúng ta, từ những con điểm thấp, những lần phạm lỗi, những con điểm tốt mà chúng ta có được, thầy cô luôn động viên, khích lệ.

Thầy cô không đơn giản là một người thầy, một người cô mà còn là những người cha, mẹ. Thầy cô luôn lắng nghe những chia sẻ của chúng ta và thông cảm. Thầy cô luôn mỉm cười, gật đầu mỗi khi chúng ta cúi đầu chào lễ phép, tạo cho chúng ta một giờ học vui vẻ, sảng khoái. Chúng ta nên kính trọng những điều nhỏ nhặt đến cao cả mà thầy cô đã làm cho chúng ta vì đó là tình yêu thương như trời biển của thầy cô dành tặng riêng cho chúng ta.

Trong cuộc đời này có biết bao loại tình cảm: tình cảm của cha mẹ dành cho chúng ta, tình bạn bè, tình thầy trò...... và thầy cô đã cho chúng ta biết thế nào là tình thầy trò. Chúng ta phải cố gắng có nhiều bông hoa điểm 9, 10 để dành tặng thầy cô, dù nhiêu đó cũng không bằng tình cảm của thầy cô dành cho chúng ta nhưng trong đó chứa đựng lòng biết ơn của chúng ta. Chúng ta phải cố gắng học tập để thầy cô tự hào, mỉm cười sung sướng.WIN_20181119_09_55_20_Pro.jpg
 

DS Trang

Học sinh tiến bộ
Thành viên
11 Tháng mười một 2017
772
973
159
23
Bắc Ninh
K

Đặng Quốc Khánh 10CA1

Học sinh tiến bộ
Thành viên
27 Tháng tám 2018
1,120
1,467
191
19
Hải Dương
THCS Phan Bội Châu
44838548_341970606366259_4474702760985493504_n.jpg
 
  • Like
Reactions: Đình Hải

hjhj2807

Học sinh mới
Thành viên
20 Tháng chín 2018
14
15
6
Thanh Hóa
THPT Thạch Thành 3
Một năm học nữa lại sắp kết thúc cũng là lúc em sắp phải xa mái trường Thạch Thành 3 mến yêu.Nhân ngày 20-11 em muốn gửi lời tri ân đến người thầy, thầy giáo dạy vật lí của em . Thầy Nguyễn Tất Thành!!Em cảm thấy may mắn khi vào những ngày lớp 10 còn bỡ ngỡ gặp được thầy .Thầy đưa chúng em từ những cái đầu non nớt , chậm chạp tiếp thu lượng kiến thức khổng lồ , tốc độ học như một cỗ máy của cấp 3 . Thầy cho chúng em biết ứng dụng của bảo toàn năng lượng với câu nói " Mọi việc đều giống việc bảo toàn năng lượng ấy ! Công sức bỏ ra bao nhiêu thì sẽ nhận lại bấy nhiêu " Thời học sinh cuối cấp trôi qua thật nhanh . Có những tiết chúng em nghịch ngợm, gây ồn ào , ăn quà vặt ,..không chịu học bài .Chúng em biết thầy buồn , nhưng " nhất quỷ ,nhì ba, thứ ba học trò " mà thầy nhưng chúng em vẫn yêu quý thầy rất nhiều.Vào những năm tháng cấp 3 " họ " có hoa phượng đỏ , cậu bạn bên còn chúng em có thầy có những tiết học vật lí , có những câu nói quen thuộc của thầy : " bài này mà không làm đc à , chỉ hai dòng thôi !"Những câu tưởng chừng như đơn giản ấy lại khắc sâu vào tâm trí của bọn em trở thành nguyên lý giúp cỗ máy chúng em hoạt động suốt bao năm qua. Lời cuối cùng nhân ngày 20-11 chúng em gửi đến thầy những lời chúc tốt đẹp nhất , chúc thầy luôn mạnh khỏe , thành công trong công việc cũng như trong cuốc sống. Chúng em hứa sẽ cố gắng học , thi tốt trong kì thi THPT quốc gia để không mỏi lòng sự mong chờ của thầy . Chúng em cảm ơn thầy rất nhiều!!
 
  • Like
Reactions: Đình Hải

Harry Nanmes

Cựu Mod Văn | Tài năng sáng tạo 2018
Thành viên
6 Tháng chín 2017
1,593
3,819
544
Hải Dương
THPT Tứ Kỳ.
34429345_114434769450061_1077336458223681536_n.jpg


Thầy, vẫn dáng người ấy! Giản dị, mộc mạc đến lạ thường! Không hiểu sao em lại rất quý thầy nhưng lại có cảm giác sợ thầy. Có lẽ em sợ vì nhưng lỗi trước đây em từng phạm phải. Đến bây giờ hẳn nó vẫn còn vương vấn trong tâm trí em. Nhưng, nó sẽ mãi là kỷ niệm của thầy trò mình, thầy nhỉ?
Ngày ấy, em may mắn được vào đội văn của thầy, được thầy dìu dắt ân tình, chu đáo. Nhưng có lẽ vì cái tính bất cẩn, chủ quan mà em đã vô tình khiến thầy buồn. Là một học sinh văn, nhưng một bài phân tích Kiều học đi học lại vẫn không thuộc. Kết quả là em đã bị điểm kém kiểm tra 45' lần đầu. Thầy đã gặp riêng em hỏi, em không biết trả lời như thế nào, cứ cúi mặt xuống. Có lẽ em đã quá lười thầy ạ! Em xin lỗi thầy! Thầy có khuyên em, nghe những lời thầy nói, em sợ, sợ lắm! Không hiểu sao em lại sợ thầy đến thế. Từ lúc ấy, em đã đâm đầu vào học văn, em học sử nhưng không bằng văn. Học văn đến 5-6 tiếng một ngày thì sử lại ít hơn nhiều. Và rồi thi thử lần đầu, em chỉ được có 7.75 văn. Em vẫn sợ, sợ thầy mắng, sợ ánh mắt của thầy và em sợ cả lời nói của thầy. Em tưởng thầy sẽ quở trách, nhưng thầy lại bảo:"Thế là đã có cố gắng rồi, lần sau đừng lơ là nữa nhé!" Em cảm ơn thầy. Nhưng, ý thức của một đứa văn như em, em thấy mình còn kém nhiều, phải cố trên 8 mới đạt. Kiểm tra 15', thầy vẫn đi qua đi lại, ánh mắt dõi theo từng nét bút, cử chỉ của chúng em. Có điều, em có vẻ bị ám ảnh bởi lần kiểm tra 45' đợt trước, em sợ thầy mắng, tay em run, run như một đứa đang sắp chết cóng. Bạn cùng bàn bảo em rằng:" Mày cố gắng rồi, bài này cần cố gắng hơn, đừng lo, đừng sợ, tay có run nhưng phải cố làm bài đấy nhé!" Thầy đứng bên cạnh em, có lẽ thầy cũng thấy tay em run. Và cuối cùng, 15; trôi qua, em cũng hoàn thành bài, tay vẫn không ngớt run. Kết quả, bài kiểm tra lần ấy em đã được 9. Nỗi ám ảnh kiểm tra đã không còn trong em khi thầy trả bài và đã có lời khen em. Em cảm ơn thầy!
Nhưng thầy ơi, em cũng xin lỗi thầy vì đã không đạt giải. Em thật sự xin lỗi thầy. Vì có lẽ đây là năm đầu thầy ôn học sinh mà không có giải. Em xin lỗi thầy.:(

Tạ ơn thầy dẫn con vào rừng thức,
Cảm nghĩa cô dã dắt trò đến biển yêu thương.
Thầy ơi! Hai tiếng thiêng liêng, vang lên trong lòng em niềm tự hào, niềm biết ơn khó tả. Dù đến tận chân trời, ta cũng không thể kể hết công ơn, những nỗi vất vả của người thầy. Thầy- người dẫn em đến những tri thức mới lạ, bổ ích, một nền tảng kiến thức vững chắc, giúp chúng em vững bước vào đời. Thầy tựa như một người cha nghiêm khắc nhưng ẩn sâu trong lòng lại là tình yêu thương, ấm áp vô cùng. Thầy còn là người dạy em biết yêu thương, kính trọng mọi người, là người bồi đắp cho em những tình cảm thân thương. Hình ảnh thầy- người cha thứ hai ấy luôn in dậm trong tâm trí của mỗi học trò, nó vẫn còn và vẫn đẹp mãi. Hình ảnh thầy trên bục giảng với giọng nói trầm bổng, tha thiết, mang đến những điều lý thú của cuộc sống đến với bài giảng, thầy đã dạy cho chúng em về đạo lý làm người, về lòng yêu thương, lòng bao dung. Thầy còn là người đã uốn nắn chúng em từng câu văn đầu đời , những dòng thơ đầy xúc động. Công lao ấy tựa như trời biển, tựa công lao của cha mẹ, khó có gì sách bằng.
Thầy ơi! Thời gian không chờ một ai, nó vẫn cứ trôi như những dòng chảy vô hình, chảy một cách vô định không biết rằng nó sẽ trôi về đâu. Học trò nhiều lúc vì quá lơ là mà không thể bắt kịp được với chúng. Nhưng, thầy luôn là người bắt kịp với dòng thời gian, vẫn lặng lẽ là người lái đò, mang theo những ước mơ, hy vọng của biết bao thế hệ học trò đi đến bến bờ của thành công. Công ơn ấy, học trò chúng em không thể nào mà quên được. Cảm ơn thầy đã đưa chúng em đến một bến bờ mới- ngôi trường THPT.

EM CẢM ƠN THẦY!​
 

Bùi Thị Diệu Linh

Cựu Mod Cộng Đồng
Thành viên
5 Tháng chín 2017
2,748
6,413
651
Quảng Ninh
THPT Lê Hồng Phong
Mọi người vì phần 1 của chương trình đã vất vả khá nhiều :Rabbit11 Vậy thì tại sao chúng ta không cùng xả stress với vài câu hỏi nhanh nhỉ? :Rabbit21 Cùng tiến đến những câu hỏi nhanh mà vui của chương trình nào :Tuzki33
Câu 1: Ngày nhà giáo Việt Nam được tổ chức ở đâu?
A. Mỹ
B. Việt Nam
C. Anh
D. Toàn thế giới
Câu 2: Bảng hiến chương các nhà giáo gồm bao nhiêu chương?
A. 10
B. 15
C. 20
D. 25
Câu 3: Câu tục ngữ nào sau đây KHÔNG nói về thầy, cô?
A. Học ăn học nói học gói học mở
B. Không thầy đố mày làm nên
C. Một chữ cũng thầy, nữa chữ cũng thầy
D. Mùng một tết cha mùng ba tết thầy
Câu 4: Hội nghị đề xuất ngày nhà giáo Việt Nam có bao nhiêu nước tham gia?
A. 51
B. 27
C. 57
D. 40
Câu 5: Thầy giáo nào đầu tiên được ghi danh trên bia tiến sĩ?
A. Lê Văn Thịnh
B. Nguyễn Trực
C. Nguyễn Quán Quang
D. Nguyễn Bỉnh Khiêm
Câu 6: Con số nào được tượng trưng cho ngày 20-11, theo phong trào dạy tốt, học tốt?
A. 15
B. 14
C. 13
D. 10
Câu 7: Bác Hồ gửi bức thư cuối cùng cho ngành giáo dục vào ngày, tháng, năm nào?
A. 15/10/1967
B. 15/10/1961
C. 15/10/1968
D. 15/10/1969
Câu 8: Hội nghị đề xuất ngày nhà giáo Việt Nam có bao nhiêu nước tham gia?
A. 51
B. 27
C. 57
D. 40
Câu 9: Ngày nhà giáo Việt Nam đầu tiên được tổ chức vào năm nào?
A. 1985
B. 1958
C.1872
D. 1970
Câu 10: Ngày nhà giáo Việt Nam có tên gọi khác là gì?
A. Ngày tôn sư trọng đạo
B. Ngày tôn vinh thầy cô
C. Lễ cảm ơn thầy cô
D. Ngày của nhà giáo
 

Bùi Thị Diệu Linh

Cựu Mod Cộng Đồng
Thành viên
5 Tháng chín 2017
2,748
6,413
651
Quảng Ninh
THPT Lê Hồng Phong
BÀI DỰ THI CỦA @Mart Hugon
Chúc
Mừng
Ngày
20 / 11 / 2018

“ Mùa thu Hà Nội thật đẹp, thật quyến rũ, thật lưu luyến lòng người. Mùa thu – mùa tựu trường,
mùa khởi đầu cho một thời cắp sách, khởi đầu cho một cõi mộng mơ.Và mùa thu cũng là khoảng
thời gian em và cô gặp nhau, em và cô đưa mắt nhìn nhau lần đầu
.

Không gặp nhau thường xuyên và cũng không phải hiếm khi mới gặp nhưng cũng đủ để em hiểu
một phần về cô. Hình ảnh cô trong mắt em không hiểu sao lại khác một cách lạ thường: Lần đầu
gặp mặt em chỉ thấy cô là một người phụ nữ xinh xắn, khá mập nhưng vẫn rất cân đối. Lần thứ hai
là lần cô đứng trên bục giảng, hình ảnh một người giáo viên nhiệt huyết, yêu nghề, yêu cuộc sống,
yêu những cô cậu học trò nhỏ đã làm em “thổn thức”. Có lẽ vì vậy mà tình cảm của em dành cho
cô vừa sâu sắc như tình mẫu tử, vừa trong sáng như tình bạn bè. Nhưng đó chỉ là một giọt nước
mong manh giữa biển cả bao la dạt dào sóng vỗ. Tình cảm này không đủ lớn và cuối cùng nó cũng
vỡ đi khi cô trở thành giáo viên chủ nhiệm. Bây giờ trong em cô chỉ là một bà già cọc cằn khó tính,
nghiêm khắc về mọi phương diện. Cô đã phạt em (một học sinh chưa bao giờ bị phạt ) nên em ghét cô
nhiều… nhiều…nhiều lắm…


… Có thể suy nghĩ của cô – 1 người phụ nữ có gia đình sẽ khác xa suy nghĩ của những người học trò
đang tuổi nô đùa. Nhưng em thật sự vẫn thấy được sự cố gắng của cô, sự cố gắng để hiểu bọn em
hơn: Những trò chơi nho nhỏ, những buổi sinh nhật vui vẻ đầy ắp tiếng cười và cả những lúc cô
ngồi lại tâm sự cùng em,…Cứ ngỡ rằng khoảng cách giữa cô và em sẽ ngày càng nới rộng ra nhưng
chính cô là người hàn gắn lại. Thật sự em thấy mình thật có lỗi, mình thật… tệ…Bây giờ em ước
gì có thể quay ngược lại thời gian để em có thể thay đổi cách cư xử, có thể thay đổi cái nghĩ và có
thể thay đổi bản thân mình.


…Nhưng câu chuyện vẫn chưa dừng lại ở đó…

Chiếc radio cũ mèm vang lên vài tiếng hát mới trong trẻo làm sao:”…mình cùng nhau đóng
băng trước giây phút chúng ta chia xa, thời học sinh lướt qua nhanh như giấc mơ không trở
lại…”. Những câu hát ấy đã làm tim em hẫng một nhịp. Thời gian luôn thấm thoắt trôi và không
chờ đợi một ai cả, vậy nên em sẽ luôn giữ những kỉ niêm đó trong tim cô ạ.Không biết cô có nhớ
cái ngày đầu em vào lớp sáu, cô đã nhót em vào đoàn chủ tịch của đại hôi liên đội. Lúc đó em
thật sự thấy khó tin và có chút lo sợ. Em lo em làm không tốt, em lo làm cô phụ lòng… Những lúc
đó chỉ có cô là luôn động viên em cố gắng. Và cuối cùng em đã làm được, em đã trưởng thành
như ngày hôm nay. Em còn nhớ cả những lần em được cô cho đi thi các hoạt động phong trào,
cả hai cô trò cùng cố gắng dầm mưa rãi nắng luyện tập chăm chỉ đến nhường nào. Tuy kết quả
chưa cao nhưng đó đều là những kỉ niệm đẹp sẽ theo em suốt quãng đời học sinh.


…20/11 đã đến gần rồi, cô lại là người theo sát chúng em suốt những buổi tập và chúng em
lại là ngườ hành hạ chiếc ví của cô…Những buổi đến nhà cô tập càng giúp em hiểu về cô nhiều
hơn. Một ngôi nhà cấp bốn nằm cạnh bờ sông hiu hắt ít bóng người vậy mà lại thành chốn trở về
của người mà em hằng yêu mến. Một cuộc sống của cô tuy vất vả nhưng thanh bình, yên ả như
giúp xua tan đi cái cực nhọc về những lo toan của đời người.


Nhân ngày 20/11 em chúc cô luôn trẻ trung, xinh đẹp mạnh khỏe và hạnh phúc, chúc cô luôn đạt
Được thành công trong cuộc sống cũng như trong công việc. Mãi yêu cô...L…O…V…E…!”


Đó là những dòng hồi kí tôi viết từ đâu năm học đến giờ, có thể nó sẽ không hay nó đã chan chứa mọi
tình cảm của tôi dành cho. Chúc mọi người trên HMF sẽ có một ngày 20/11 thật đáng nhớ. Bên ngoài kia
nắng vẫn ấm, trời vẫn xanh ngời, lá vẫn bám níu nơi canh cây như muốn giữ mùa thu ở lại như muốn giữ
khoảng khắc đầu tiên ấy mãi không buông.
FB_IMG_1542551249545.jpg
Bản gốc: File đính kèm
 

Attachments

  • Doc2 (1).doc
    98 KB · Đọc: 4
  • Like
Reactions: Đình Hải

phamkimcu0ng

Cựu Kiểm soát viên
Thành viên
9 Tháng mười 2018
1,683
7,939
561
Cà Mau
Trường trung học cơ sở Nguyễn Thiện Thành
Mọi người vì phần 1 của chương trình đã vất vả khá nhiều :Rabbit11 Vậy thì tại sao chúng ta không cùng xả stress với vài câu hỏi nhanh nhỉ? :Rabbit21 Cùng tiến đến những câu hỏi nhanh mà vui của chương trình nào :Tuzki33
Câu 1: Ngày nhà giáo Việt Nam được tổ chức ở đâu?
A. Mỹ
B. Việt Nam
C. Anh
D. Toàn thế giới
Câu 2: Bảng hiến chương các nhà giáo gồm bao nhiêu chương?
A. 10
B. 15
C. 20
D. 25
Câu 3: Câu tục ngữ nào sau đây KHÔNG nói về thầy, cô?
A. Học ăn học nói học gói học mở
B. Không thầy đố mày làm nên
C. Một chữ cũng thầy, nữa chữ cũng thầy
D. Mùng một tết cha mùng ba tết thầy
Câu 4: Hội nghị đề xuất ngày nhà giáo Việt Nam có bao nhiêu nước tham gia?
A. 51
B. 27
C. 57
D. 40
Câu 5: Thầy giáo nào đầu tiên được ghi danh trên bia tiến sĩ?
A. Lê Văn Thịnh
B. Nguyễn Trực
C. Nguyễn Quán Quang
D. Nguyễn Bỉnh Khiêm
Câu 6: Con số nào được tượng trưng cho ngày 20-11, theo phong trào dạy tốt, học tốt?
A. 15
B. 14
C. 13
D. 10
Câu 7: Bác Hồ gửi bức thư cuối cùng cho ngành giáo dục vào ngày, tháng, năm nào?
A. 15/10/1967
B. 15/10/1961
C. 15/10/1968
D. 15/10/1969
Câu 8: Hội nghị đề xuất ngày nhà giáo Việt Nam có bao nhiêu nước tham gia?
A. 51
B. 27
C. 57
D. 40
Câu 9: Ngày nhà giáo Việt Nam đầu tiên được tổ chức vào năm nào?
A. 1985
B. 1958
C.1872
D. 1970
Câu 10: Ngày nhà giáo Việt Nam có tên gọi khác là gì?
A. Ngày tôn sư trọng đạo
B. Ngày tôn vinh thầy cô
C. Lễ cảm ơn thầy cô
D. Ngày của nhà giáo

1D
2B
3A
4C
5B
6D
7C
8C
9B
10A
 

Bùi Thị Diệu Linh

Cựu Mod Cộng Đồng
Thành viên
5 Tháng chín 2017
2,748
6,413
651
Quảng Ninh
THPT Lê Hồng Phong
Còn 13h20' nữa là hết thời gian tham gia chương trình rồi nha mọi người. :Tonton11 Tham gia ngay quà liền tay nào. :Tonton2
 

diemlinhphuong

Học sinh chăm học
Thành viên
26 Tháng bảy 2018
387
852
96
Bình Định
THCS Phước Sơn
e thấy chương trình thật có ý nghĩa nhưng ko có bức ảnh nào để dự thi cảJFBQ00195070417A. buồn qá. hichic
 

Nấm Mập

Học sinh mới
Thành viên
1 Tháng chín 2018
44
37
16
Thái Nguyên
THCS Phú Xuyên
Em mới chuyển về trường được gần 3 tháng, lúc mới vào trường em còn chưa quen, chưa biết rất nhiều điều nhưng rất may mắn với em khi luôn có những người bạn giúp đỡ và cả cô nữa. Cô luôn giúp em dù là trong học tập hay giúp em quen với trường, với lớp. Khi nói chuyện với cô em luôn có cảm giác ấm áp vô cùng, cô luôn tôn trọng và lắng nghe ý kiến của chúng em. Chúng em điều gì sai, điều gì chưa tốt hay không nên không phải cô sẽ nói thẳng thắn ra để chúng em biết mà sửa sai. Cô là người nóng tính, thẳng thắn nhưng tính cách của cô sẽ dạy chúng em nên người. Những lúc nói chuyện với cô em rất thoải mái, cô nói chuyện, tâm sự với em như một người bạn không có khoảng cách về tuổi tác, không có lo ngại về việc là cô trò đang nói chuyện với nhau. Cô luôn đặt mình vào học sinh để hiểu chúng em hơn. Trên lớp cô luôn giảng bài với nhiệt huyết của một người giáo viên, cô luôn đi quanh lớp học, xem bài làm của từng bạn để biết được xem học sinh của mình có làm được bài, có hiểu bài hay không. Nếu có chỗ nào không hiểu cô sẽ tận tình chỉ bảo. Có đôi khi em cãi lời cô thì cô chỉ cười và bảo: " Lại cãi rồi", khi đó em cảm giác được sự ấm áp từ trong lời nói của cô.
Mới học cùng cô 3 tháng nên kỷ niệm với cô không quá nhiều nhưng cũng đủ để cho em thêm những bài học trong cuộc sống. Với em kỷ niệm vui vẻ nhất với cô đến bây giờ là những buổi tập cho lễ mít tinh kỷ niệm 36 năm ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11, những buổi tối mà cô trò mình làm bài thuyết trình cho lớp. Em biết sắp đến 20/11 nên cô rất bận, trước đó 1 tuần cô phải chuẩn bị bài thi giáo viên dạy giỏi cấp huyện, sau 20/11 cô phải chuẩn bị bài thi khoa học kĩ thuật cho các bạn nhưng cô vẫn dành thời gian để tập văn nghệ cho lớp. Dù cho có những buổi cô được nghỉ nhưng cô vẫn lên trường cùng tập với chúng em, cô chỉ cho chúng em từng chút một. Trong khi tập cô luôn lắng nghe ý kiến về các động tác của mọi người để cho bài múa thêm hoàn chỉnh hơn. Chúng em với cô chỉ tập được 4 buổi thôi nhưng đã múa được rất tốt, có lẽ nếu không có cô thì 4 buổi này chúng em sẽ không thể hoàn thành bài múa được. Cô còn phải cùng em chuẩn bị bài thuyết trình về cây cho lớp trong 2 ngày 17 và 18 để ngày 19 nộp. Trong 2 hôm ấy cô đã thức đến hơn 9 giờ tối để cùng em trao đổi về bài thuyết trình, những lúc đó nếu là ngày thường có lẽ cô đang dành thời gian cho gia đình hoặc cô đã đi nghỉ nhưng hôm đó cô vẫn dành thời gian cùng em làm bài thuyết trình. Cô biết tính cách của chúng em luôn hay quên nên dù có tối cô vẫn gọi để nhắc nhở mọi người giờ tập chung và trang phục. Có thể những lúc đấy cô đang làm việc nhưng vẫn quan tâm đến chúng em. Cô trêu đùa chúng em như những người học sinh trêu đùa nhau vậy. Có những lúc trong khi tập chúng em trêu nhau cô cũng góp vui chung làm cho bầu không khí trở nên thoải mái hơn và khoảng cách giữa cô với chúng em càng thêm ít đi.
Cô không chỉ là người thầy mà còn là người bạn của chúng em nữa. 8 năm học trò cô là người giáo viên đầu tiên cho em cảm nhận được sự ấm áp, vui vẻ đến thế. Được đồng hành cùng cô là một niềm vui với em mong sẽ được đồng hành cùng cô trong suốt 2 năm học còn lại của cấp 2. Em biết những lời nói, câu chúc sẽ không thể nào sánh bằng những gì mà cô đã hi sinh cho chúng em. Em chỉ biết nới rằng: " EM MÃI YÊU CÔ".​

46489679_291959771446334_3265356587383914496_n.jpg
 

Trần Ngọc Anhh

Học sinh
Thành viên
10 Tháng chín 2017
96
77
41
Hà Nam
THPT Bắc Lý
"Dù năm tháng vô tình trôi mãi mãi, tóc xanh bây giờ đã phai
Thầy vẫn đứng bên góc trường năm ấy Dõi theo bước em trong cuộc đời "
Lời bài hát cất lên, trong tôi hiện lên thước phim màu; ở đó có tôi, có bạn bè và có người thầy năm ấy. Thầy tôi tên đầy đủ là Trương Công Luật. Thầy là giáo viên dạy văn ở trường cấp hai của tôi. Thầy còn trẻ nhưng có phong cách ăn giản dị vô cùng. Một áo sơ mi trắng hay lam nhạt cùng chiếc quần vải đen là trang phục thường ngày lên lớp của thầy, vào dịp đặc biệt thầy chỉ thay bằng bộ vest mà các anh chị khóa trước đã tặng. Thầy giản dị lắm không chỉ trong phong cách ăn mặc của thầy mà cả trong cách thầy dạy chúng tôi. Và cũng chính ở điều đó thầy thực sự là người đã thay đổi tôi rất nhiều. Thầy bắt đầu dạy chúng tôi từ đầu năm lớp 9 , khoảng thời gian 1 năm học tuy ngắn nhưng lại hóa dài, tuy dài mà hóa ngắn, khoảng thời gian mà tôi nhận ra nhiều chân lý sống thấm thía đến tận giờ. Tôi chưa bao giờ thất bại, cho đến thời điểm đó, thầy không mắng tôi, không trách tôi, không hỏi tôi sao lại không giữ vững phong độ, thầy chỉ nói vẻn vẹn có một câu:" Núi cao nhưng còn có núi cao hơn và điểm của em cũng vậy" Một đứa cao ngạo như tôi đã dần dần hiểu ra sự thật phũ phàng ấy. Thầy không như các thầy cô dạy văn khác nói hoa mỹ, mơ hồ, từng câu nói của thầy rất phũ phàng, chua chát như cứa vào tâm lý học sinh. Nếu học thầy không lâu sẽ không thể hiểu rằng thầy lại rất thương học trò của mình nên thầy mới nói vậy. Nhớ lần ấy, thầy kiểm tra bài tập về nhà của lớp, mà lại gọi trúng tôi, xui xẻo thay hôm đó tôi chủ quan chưa hề làm bài. Tôi lo lắng nuốt nước bọt khi thầy dở từng trang sách với khuôn mặt trầm tĩnh. Tôi cứ nghĩ thầy sẽ cho tôi ngồi sổ đầu bài nhưng thầy đã làm tôi bất ngờ khi ghi vào tập của tôi dòng chữ: "Thầy tin rằng lần này do em sơ suất" Một người thầy như thế tôi từ lúc đầu cho là "máu lạnh" dần hiểu được con người thật của thầy. Thầy tâm lý vô cùng, thầy hiểu từng bạn trong lớp tôi, biết được tính cách và suy nghĩ của chúng tôi. Thầy lại rất thương học trò. Hồi đó lớp tôi có một số trường hợp hoàn cảnh khó khăn nên bỏ học thầy đã kêu gọi các nhà hảo tâm từ những người thày quen để trao học bổng cho các bạn đó. Nhớ ngày mưa năm ấy, lớp chúng tôi chỗ mái ngói lâu năm đã bị dột một chút, thầy không ngần ngại mưa gió một mình khoác áo mưa trèo thang lên mái nhà sửa lại chỗ dột. Học sinh trường cấp 2 luôn nói thầy là quá nghiêm khắc, không mắng nhưng nói còn hơn đánh; chỉ có tôi và lớp tôi mới biết rằng lời đồn đó là SAI SỰ THẬT. Thầy quả là một câu đố mà ta phải dành thời gian, tâm huyết mới giải được.Ngày chia tay thầy đã làm chúng tôi xúc động khi nói rằng:" Sau này gặp nhau không cần cố thể hiện thầy là thầy các em, chỉ cần nhìn thầy cười một cái là đủ rồi" . Thước phim màu năm ấy đã qua đi, bây giờ tôi đã là học sinh lớp 10, hôm nay tôi và lớp cũ về trường thăm thầy, nghe nói thầy được mời làm chuyên viên của Sở giáo dục và đào tạo Hà Ham nhưng thầy không đi, chúng tôi mới thắc mắc hỏi:" Sao thầy không đi vào làm trogn đó, thế mới xứng với năng lực của thầy?" Thầy cười nói:"Niềm vui ngày ngày ngắm nhìn mầm non mình vun trồng lớn lên tươi tốt đã thôi thúc thầy gắn bó với nơi này." Người thầy năm ấy tôi sẽ không bao giờ quên. Chúc thầy luôn vui vẻ và hạnh phúc.
31179919_191918491427367_1036492358620807168_n-jpg.89811
 

Trần Ngọc Anhh

Học sinh
Thành viên
10 Tháng chín 2017
96
77
41
Hà Nam
THPT Bắc Lý
"Dù năm tháng vô tình trôi mãi mãi, tóc xanh bây giờ đã phai
Thầy vẫn đứng bên góc trường năm ấy Dõi theo bước em trong cuộc đời "
Lời bài hát cất lên, trong tôi hiện lên thước phim màu; ở đó có tôi, có bạn bè và có người thầy năm ấy. Thầy tôi tên đầy đủ là Trương Công Luật. Thầy là giáo viên dạy văn ở trường cấp hai của tôi. Thầy còn trẻ nhưng có phong cách ăn giản dị vô cùng. Một áo sơ mi trắng hay lam nhạt cùng chiếc quần vải đen là trang phục thường ngày lên lớp của thầy, vào dịp đặc biệt thầy chỉ thay bằng bộ vest mà các anh chị khóa trước đã tặng. Thầy giản dị lắm không chỉ trong phong cách ăn mặc của thầy mà cả trong cách thầy dạy chúng tôi. Và cũng chính ở điều đó thầy thực sự là người đã thay đổi tôi rất nhiều. Thầy bắt đầu dạy chúng tôi từ đầu năm lớp 9 , khoảng thời gian 1 năm học tuy ngắn nhưng lại hóa dài, tuy dài mà hóa ngắn, khoảng thời gian mà tôi nhận ra nhiều chân lý sống thấm thía đến tận giờ. Tôi chưa bao giờ thất bại, cho đến thời điểm đó, thầy không mắng tôi, không trách tôi, không hỏi tôi sao lại không giữ vững phong độ, thầy chỉ nói vẻn vẹn có một câu:" Núi cao nhưng còn có núi cao hơn và điểm của em cũng vậy" Một đứa cao ngạo như tôi đã dần dần hiểu ra sự thật phũ phàng ấy. Thầy không như các thầy cô dạy văn khác nói hoa mỹ, mơ hồ, từng câu nói của thầy rất phũ phàng, chua chát như cứa vào tâm lý học sinh. Nếu học thầy không lâu sẽ không thể hiểu rằng thầy lại rất thương học trò của mình nên thầy mới nói vậy. Nhớ lần ấy, thầy kiểm tra bài tập về nhà của lớp, mà lại gọi trúng tôi, xui xẻo thay hôm đó tôi chủ quan chưa hề làm bài. Tôi lo lắng nuốt nước bọt khi thầy dở từng trang sách với khuôn mặt trầm tĩnh. Tôi cứ nghĩ thầy sẽ cho tôi ngồi sổ đầu bài nhưng thầy đã làm tôi bất ngờ khi ghi vào tập của tôi dòng chữ: "Thầy tin rằng lần này do em sơ suất" Một người thầy như thế tôi từ lúc đầu cho là "máu lạnh" dần hiểu được con người thật của thầy. Thầy tâm lý vô cùng, thầy hiểu từng bạn trong lớp tôi, biết được tính cách và suy nghĩ của chúng tôi. Thầy lại rất thương học trò. Hồi đó lớp tôi có một số trường hợp hoàn cảnh khó khăn nên bỏ học thầy đã kêu gọi các nhà hảo tâm từ những người thày quen để trao học bổng cho các bạn đó. Nhớ ngày mưa năm ấy, lớp chúng tôi chỗ mái ngói lâu năm đã bị dột một chút, thầy không ngần ngại mưa gió một mình khoác áo mưa trèo thang lên mái nhà sửa lại chỗ dột. Học sinh trường cấp 2 luôn nói thầy là quá nghiêm khắc, không mắng nhưng nói còn hơn đánh; chỉ có tôi và lớp tôi mới biết rằng lời đồn đó là SAI SỰ THẬT. Thầy quả là một câu đố mà ta phải dành thời gian, tâm huyết mới giải được.Ngày chia tay thầy đã làm chúng tôi xúc động khi nói rằng:" Sau này gặp nhau không cần cố thể hiện thầy là thầy các em, chỉ cần nhìn thầy cười một cái là đủ rồi" . Thước phim màu năm ấy đã qua đi, bây giờ tôi đã là học sinh lớp 10, hôm nay tôi và lớp cũ về trường thăm thầy, nghe nói thầy được mời làm chuyên viên của Sở giáo dục và đào tạo Hà Ham nhưng thầy không đi, chúng tôi mới thắc mắc hỏi:" Sao thầy không đi vào làm trogn đó, thế mới xứng với năng lực của thầy?" Thầy cười nói:"Niềm vui ngày ngày ngắm nhìn mầm non mình vun trồng lớn lên tươi tốt đã thôi thúc thầy gắn bó với nơi này." Người thầy năm ấy tôi sẽ không bao giờ quên. Chúc thầy luôn vui vẻ và hạnh phúc.
31179919_191918491427367_1036492358620807168_n-jpg.89811

Em gửi ảnh bị lỗi em xin gửi lại 31179919_191918491427367_1036492358620807168_n.jpg
 

Lê anh vân

Học sinh
Thành viên
17 Tháng bảy 2018
128
71
36
22
Đắk Lắk
Thpt chuyên nguyễn du
FB_IMG_1508505382422.jpg
Có người nói cái gọi là tuổi trẻ thực chất chỉ là tro bụi của thời gian. Trong kẽ hở của thời gian, hiện thực, tuổi trẻ, những năm tháng cấp ba đầy nồng nhiệt ấy mỏng manh như trang giấy bị hong khô. Thanh xuân đi nhanh như một cơn gió chẳng bk bao giờ đã vội qua từ khi nào để rồi giờ đây nhìn lại chúng ta đã trưởng thành? Và rồi theo dòng cảm xúc kỉ niệm ùa về với cái không khí se lạnh len lỏi qua từng hàng cây chiếc lá đọng trên bức ảnh 20/11 năm ấy! Nhớ cô lắm! Ba năm một hành trình mà có lẽ chẳng có lời nói hay cảm xúc nào có thể diễn tả được hết những tâm tư tình cảm mà em dành cho cô - người mẹ thứ hai của chúng em. Dáng cô gầy, nhỏ bé nhưng lại bao chứa cả một tình thương rộng lớn vô bờ bến, những năm tháng cùng cô và các bạn học tập sống chung dưới mái nhà chuyên văn chính là những tháng ngày tươi đẹp nhất. Một cô bé ngày nào còn tự ti, rụt rè nay đã mạnh mẽ hơn bất cứ điều gì đã có thể viết một bài báo cáo hoàn chỉnh mà ngày trước vẫn bị cô chê chữ xấu, viết chậm , giờ e cx đã đủ tự tin để đứng lên thuyết trình mà k sợ sệt như hồi trước nữa. Từng cách viết, cách căn lề, cách làm bài... Được cô tận tâm chỉ bảo nay nó vẫn còn đọng lại trong tâm trí của em. Nay học tập xa sẽ hiếm khi cô trò mình gặp nhau thường xuyên như ngày trước,sẽ nhớ mãi cái giọng trầm ấm dịu dàng của cô. ... tất cả về cô sẽ dệt lại thành một bức tranh hiển hiện sâu thẳm trong tâm thức của em. Chỉ mong sao ngày ấy được quay trở về để nghe lại tiếng mắng mỏi của cô, nghe lại tiếng cười, nhìn lại bóng dáng của cô nhưng tất cả giờ em chỉ có thể nhìn qua bức ảnh đã phủ bụi của thời gian. Một dịp 20/11 nữa lại đến cô - người lái đò năm ấy đã miệt mài chở biết bao con người cập bến tương lai và vẫn tiếp tục hành trình cao quý thiêng liêng ấy! Dù ra sao thì cô ơi vẫn luôn có một đứa học trò hướng về cô, luôn ghi nhớ công ơn giảng dạy của cô và sớm nhất sớm nhất có thể em sẽ chạy về bên cô ôm lấy cô để nói :" em cảm ơn cô nhiều! ! "
 

Bùi Thị Diệu Linh

Cựu Mod Cộng Đồng
Thành viên
5 Tháng chín 2017
2,748
6,413
651
Quảng Ninh
THPT Lê Hồng Phong
Cảm ơn tất cả các bạn đã gửi bài dự thi về chương trình. Kết quả sẽ được thông báo trong thời gian sớm nhất nha
 

Bùi Thị Diệu Linh

Cựu Mod Cộng Đồng
Thành viên
5 Tháng chín 2017
2,748
6,413
651
Quảng Ninh
THPT Lê Hồng Phong
Mọi người chờ ngày công bố kết quả lâu chưa nè? Khá lâu rồi đúng không? Vậy thì không để mọi người chờ lâu nữa. Sau đây mình xin công bố kết quả:
 
Status
Không mở trả lời sau này.
Top Bottom