Sự kiện Mỗi tuần 1 câu nói - Tuần 36

Phạm Ngọc Thảo Vân

Cựu Phụ trách BP Cộng Đồng
Cu li diễn đàn
Thành viên
TMod xuất sắc nhất 2017
17 Tháng ba 2017
3,529
10,494
1,054
23
[TẶNG BẠN] TRỌN BỘ Bí kíp học tốt 08 môn
Chắc suất Đại học top - Giữ chỗ ngay!!

ĐĂNG BÀI NGAY để cùng trao đổi với các thành viên siêu nhiệt tình & dễ thương trên diễn đàn.

Cuộc sống hằng ngày sẽ xuất hiện những đối thủ cạnh tranh mới khiến bạn phải chiến đấu để vươn lên mỗi ngày. Nhất là khi đạt được thành công lớn trong cuộc sống, số kẻ thù mà bạn đối mặt sẽ tăng lên gấp bội. Trong một cuộc chiến không có hồi kết như vậy, sao không thử “làm bạn” thay vì “kẻ thù”?

Có người đã từng nói: “ Kẻ thù lớn nhất của bạn chính là bạn. Vì thế, đừng tự ghét bỏ mà hãy làm bạn với chính mình!

Hiểu bản thân mình muốn gì và cần gì, bạn phải là một người bạn của mình trước khi muốn những người xung quanh trở thành bạn của bạn. Bạn phải hiểu mình trước khi muốn những người xung quanh hiểu bạn. Có như vậy bạn mới có được những chiến hữu thân thiết, hiểu bạn và biết khích lệ bạn khi bạn cần, biết tiếp thêm sức mạnh cho bạn khi bạn yếu đuối muốn gục ngã.

Hãy nghĩ mà xem, giữa 100 kẻ thù với 100 người bạn, đâu mới là điều nên có? Bạn nghĩ để làm nên điều đó là cả muôn trùng khó khăn? Không, ít nhất bạn sẽ làm được 5%, 10% hay 20% nếu bạn dám thực hiện. Còn chần chừ gì mà không thử?

untitled_1_by_shennwhisper-dcd1zgb.png

Xem thêm:
 

Attachments

  • untitled_1_by_shennwhisper-dcd1zgb.jpg
    untitled_1_by_shennwhisper-dcd1zgb.jpg
    7.2 KB · Đọc: 93

Ngọc Bùi 12345

Vì học sinh thân yêu! Cựu Admin
Thành viên
23 Tháng ba 2018
934
4,156
396
27
Hải Dương
Trường THPT Đoàn Thượng
Kẻ thù lớn nhất của mình là chính mình. Đúng vậy, bản thân thực sự hiểu có những lúc tính cách của mình cũng xấu xí, cũng ích kỷ, cũng toan tính vô cùng. Nhưng ta phải học cách điều hòa nó. Điều hòa không có nghĩa là áp chế, mình có thể dung hòa tính cách, phần nào không ảnh hưởng đến ai thì mình có thể giữ lại một chút, còn đâu phải điểu chỉnh không ngừng luôn. Nói liên thiên chút mong các bạn thông cảm =))
 
Top Bottom